AE. Racing Club
26 กรกฎาคม 2568 06:21:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวัด b16a (ถามผู้เชี่ยวชาญหน่อย)  (อ่าน 33999 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 11:02:37 »

ใช้ 3S-GTE มันก็ไม่เหมาะหรอกครับ สิ่งที่เราควรรู้จริงๆ คือ B16a ถูกยกย่องไปแล้ว
ว่าเป็นเครื่องที่มี potential สูงสุดเลยครับ ในเครื่องระดับต่ำกว่า 2000cc และเครื่อง
B16a มี potential สูงกว่า B18c อีก (แต่ว่าถ้าพูดถึงภาพรวม B18c ก็จะสูงกว่า)

ทีนี้ การที่พวกคุณแนะนำให้ใช้ 3S-G ไม่ว่า T หรือไม่ T ก็แล้วแต่ ความจุก็สูงกว่าเค้า
แล้ว ทีนี้จะเรียกว่าสูสีกันอย่างไรหรือ ไปชนะมาก็ไม่จบหรอกครับ ยิ่งมี T ยิ่งไม่จบ
เพราะคุณเอาเปรีบบเค้าอย่างน้อยก็หลายเลย ทั้งความจุประมาณที่จะคำนวนได้สำหรับ
handicap ของเครื่องมี turbo

ถ้าคุณพยายามเอาเครื่อง 4A-GZ ไปเทียบกับเค้า มันก็ไม่จบอีก แต่ B16a เค้าก็ไม่ได้
เทพขนาดวิ่งได้ดีทุกกรณีหรอกครับ เพราะเครื่องเค้ามีเกียร์ที่มีอัตราทดที่ดีเข้าช่วยด้วย
ทางยาวๆ เค้าก็วิ่งได้ไม่ดีนัก เพราะอัตราทดค่อนข้างชิดกัน ที่ความเร็ว 180km/hr
B16a ใช้รอบสุงเกือบ 8 พันรอบ ในขณะที่ถ้าเป็น 4A-GE ตัวไหนก็ได้ 5 เกียร์เหมือนกัน
รอบเครื่องอยู่แค่ราวๆ 5-6 พันรอบ เท่านั้นเอง

ต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ ต่างคนต่างอยู่เถอะครับ แต่ถ้าต้องการเจอกัน ก็อย่าให้ผู้ร่วมทาง
เดือดร้อนละกันครับ

ขอบคุณครับ

เพิ่งจะรู้ว่า วิ่ง 180 ที่ 8000 รอบ แหน่ะ...

มิน่า ถ้าทำไม่เนียน.. วิ่งเซอรกิต ยาวๆ

พังก่อน ประจำ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #101 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 11:06:49 »

เดี๋ยวงาน AE Drag จัด B16 วิ่งกับ ฝาดำให้หนึ่งคู่ครับ รอติดตามชมคร๊าบ

คันเหลืองทางซ้าย กับ คู่เปรียบคู่เก่า ไม่ใช่ในคลิปนะ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LW5gcSf5Yq8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LW5gcSf5Yq8</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2553 11:11:30 โดย Aj.Moo <RZ> » บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 11:16:44 »

กระทู้เก่ามาก แต่คำถามนี้ ยังคงฮิตจนถึงปัจจุบัน 
บันทึกการเข้า

มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 13:43:04 »

ใช้ 3S-GTE มันก็ไม่เหมาะหรอกครับ สิ่งที่เราควรรู้จริงๆ คือ B16a ถูกยกย่องไปแล้ว
ว่าเป็นเครื่องที่มี potential สูงสุดเลยครับ ในเครื่องระดับต่ำกว่า 2000cc และเครื่อง
B16a มี potential สูงกว่า B18c อีก (แต่ว่าถ้าพูดถึงภาพรวม B18c ก็จะสูงกว่า)

ทีนี้ การที่พวกคุณแนะนำให้ใช้ 3S-G ไม่ว่า T หรือไม่ T ก็แล้วแต่ ความจุก็สูงกว่าเค้า
แล้ว ทีนี้จะเรียกว่าสูสีกันอย่างไรหรือ ไปชนะมาก็ไม่จบหรอกครับ ยิ่งมี T ยิ่งไม่จบ
เพราะคุณเอาเปรีบบเค้าอย่างน้อยก็หลายเลย ทั้งความจุประมาณที่จะคำนวนได้สำหรับ
handicap ของเครื่องมี turbo

ถ้าคุณพยายามเอาเครื่อง 4A-GZ ไปเทียบกับเค้า มันก็ไม่จบอีก แต่ B16a เค้าก็ไม่ได้
เทพขนาดวิ่งได้ดีทุกกรณีหรอกครับ เพราะเครื่องเค้ามีเกียร์ที่มีอัตราทดที่ดีเข้าช่วยด้วย
ทางยาวๆ เค้าก็วิ่งได้ไม่ดีนัก เพราะอัตราทดค่อนข้างชิดกัน ที่ความเร็ว 180km/hr
B16a ใช้รอบสุงเกือบ 8 พันรอบ ในขณะที่ถ้าเป็น 4A-GE ตัวไหนก็ได้ 5 เกียร์เหมือนกัน
รอบเครื่องอยู่แค่ราวๆ 5-6 พันรอบ เท่านั้นเอง

ต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ ต่างคนต่างอยู่เถอะครับ แต่ถ้าต้องการเจอกัน ก็อย่าให้ผู้ร่วมทาง
เดือดร้อนละกันครับ

อย่างพี่คนนี้ว่าอย่าให้ผู้ร่วมเดินทางเดือดร้อนครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 14:44:37 »

แวะมาหาความรู้
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 17:00:37 »

กระทู้เก่ามาก แต่คำถามนี้ ยังคงฮิตจนถึงปัจจุบัน 

คอนเฟิร์ม  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 18:42:02 »

 
บันทึกการเข้า

advan
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 18:47:37 »

เสียงหวานจริงๆ 20v เจอ b16
บันทึกการเข้า


*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 18:55:20 »

เสียงท่อคันส้มหวานดีจังเลย
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2553 22:37:24 »

อุอุ
แล้วถ้าฝาดำเราเกียร์ธรรมดาเจอกะ b16 ออโต้ละครับเป็นไงเล่าให้ฟังกันหน่อย
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 09:06:02 »

เดี๋ยวงาน AE Drag จัด B16 วิ่งกับ ฝาดำให้หนึ่งคู่ครับ รอติดตามชมคร๊าบ

คันเหลืองทางซ้าย กับ คู่เปรียบคู่เก่า ไม่ใช่ในคลิปนะ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LW5gcSf5Yq8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LW5gcSf5Yq8</a>
เปลี่ยนจาก รถเต้ย เป็นรถ จารย์หมู ใช่ปล่าว....
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 09:24:32 »

สถิติงาน Vtec b16 เวลาเท่าไรคับน้าหมู    รู้แต่ b20 ลง11วิกว่าๆแล้ว.
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 09:43:55 »

งานครั้งนี้น่าจะมันหยด
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #113 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 10:42:31 »

สถิติงาน Vtec b16 เวลาเท่าไรคับน้าหมู    รู้แต่ b20 ลง11วิกว่าๆแล้ว.
b20 11 กว่า ๆ นี่ N/A รึ เครื่อง ผูกโบ เนี่ย
บันทึกการเข้า

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 10:48:55 »

 
บันทึกการเข้า

amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 10:51:46 »

ใช้ 3S-GTE มันก็ไม่เหมาะหรอกครับ สิ่งที่เราควรรู้จริงๆ คือ B16a ถูกยกย่องไปแล้ว
ว่าเป็นเครื่องที่มี potential สูงสุดเลยครับ ในเครื่องระดับต่ำกว่า 2000cc และเครื่อง
B16a มี potential สูงกว่า B18c อีก (แต่ว่าถ้าพูดถึงภาพรวม B18c ก็จะสูงกว่า)

ทีนี้ การที่พวกคุณแนะนำให้ใช้ 3S-G ไม่ว่า T หรือไม่ T ก็แล้วแต่ ความจุก็สูงกว่าเค้า
แล้ว ทีนี้จะเรียกว่าสูสีกันอย่างไรหรือ ไปชนะมาก็ไม่จบหรอกครับ ยิ่งมี T ยิ่งไม่จบ
เพราะคุณเอาเปรีบบเค้าอย่างน้อยก็หลายเลย ทั้งความจุประมาณที่จะคำนวนได้สำหรับ
handicap ของเครื่องมี turbo

ถ้าคุณพยายามเอาเครื่อง 4A-GZ ไปเทียบกับเค้า มันก็ไม่จบอีก แต่ B16a เค้าก็ไม่ได้
เทพขนาดวิ่งได้ดีทุกกรณีหรอกครับ เพราะเครื่องเค้ามีเกียร์ที่มีอัตราทดที่ดีเข้าช่วยด้วย
ทางยาวๆ เค้าก็วิ่งได้ไม่ดีนัก เพราะอัตราทดค่อนข้างชิดกัน ที่ความเร็ว 180km/hr
B16a ใช้รอบสุงเกือบ 8 พันรอบ ในขณะที่ถ้าเป็น 4A-GE ตัวไหนก็ได้ 5 เกียร์เหมือนกัน
รอบเครื่องอยู่แค่ราวๆ 5-6 พันรอบ เท่านั้นเอง

ต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ ต่างคนต่างอยู่เถอะครับ แต่ถ้าต้องการเจอกัน ก็อย่าให้ผู้ร่วมทาง
เดือดร้อนละกันครับ
ผมล่ะถูกใจ ข้อแนะนำพี่จริงๆคับ พี่ carboy
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 11:08:42 »

ถ้าบอกว่า งาน rz-racingzone drag parrty ล่าสุด ในรุ่น 1600cc. NA รถบ้านอันดับ 1 เป้นเครื่อง 20V หล่ะ
แล้ว รุ่น 1800cc. NA รถบ้าน อันดับ2  เป้นเครื่อง 20v  ด้วยหล่ะ


  หิหุ หิหุ....
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #117 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 11:14:00 »

ถ้าบอกว่า งาน rz-racingzone drag parrty ล่าสุด ในรุ่น 1600cc. NA รถบ้านอันดับ 1 เป้นเครื่อง 20V หล่ะ
แล้ว รุ่น 1800cc. NA รถบ้าน อันดับ2  เป้นเครื่อง 20v  ด้วยหล่ะ


  หิหุ หิหุ....


 
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 12:14:03 »

สถิติงาน Vtec b16 เวลาเท่าไรคับน้าหมู    รู้แต่ b20 ลง11วิกว่าๆแล้ว.
b20 11 กว่า ๆ นี่ N/A รึ เครื่อง ผูกโบ เนี่ย
เป็น NA ครับ แต่ทีมพวกผมทำได้ดีสุด 12 กว่าๆครับ   แต่ตอนนี้กำลังทำ B18 ผูกโบว์ครับ สิ้นเดือนนี้น่าจะเสร็จ กำลังจูนอยู่ครับ.
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2553 12:21:57 »

ถ้าบอกว่า งาน rz-racingzone drag parrty ล่าสุด ในรุ่น 1600cc. NA รถบ้านอันดับ 1 เป้นเครื่อง 20V หล่ะ
แล้ว รุ่น 1800cc. NA รถบ้าน อันดับ2  เป้นเครื่อง 20v  ด้วยหล่ะ


  หิหุ หิหุ....
รถพี่ปุ้ยนี่ B16 ครอบฝา 20vรึปล่าว 5555....ทำไมแรงจัง  น่าสงสัยนะเนี๊ยะ.
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!