AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2017 16:03:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เดินไฟใหม่แล้วรถดับบ่อย และเข็มรอบสวิงครับ 5afe  (อ่าน 13031 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 เมษายน 2017 16:35:38 »

สวัสดีครับ ขอความกรุณาด้วยครับ
รถผมเป็นรุ่นโดเรม่อนใช้เครื่อง 5afe ปกติใช้น้ำมันไม่ได้ เข็มไมค์ขาด สตาร์ทแก๊สตลอดมักจะเบาดับครับ
1.เลยรื้อปีกผีเสื้อมาทำความสะอาดเอง (แกะ TPS ที่วัดปีกผีเสื้อเพราะนึกว่าต้องแกะมาทำความสะอาด
  แต่แกะแล้วไม่มีอะไรก็ใส่กลับเข้าไป) แล้วประกอบกลับ ตอนแรกสตาร์ทติดเข็มรอบตีไป 6000 rpm
  เลยดับเครื่องทันที  ตั้ง TPS ใหม่ประกอบหลวมๆ สตาร์ทได้ 1500 rpm เลยเอามาไขใหม่ให้เรียบร้อย
  ปรากฏว่าตั้งแต่ตอนนั้น สตาร์ทไม่ติดอีกเลย
2.ไปหาช่างชื่อถัง แถวจุฬา 14 เขามาก็เอาสวิซ์แก๊สของเขามาเปลี่ยน และเปลี่ยนจานจ่าย สตาร์ทปุ๊บติดปับ
   แต่พอช่างปรับเป็นน้ำมันสตาร์ทไม่ติด ปรับเป็นแก๊สก็ไม่ติดอีกเลย เราไปทำงานต่อมาอีกทีช่างแกะ ECU
   กับจานจ่ายของเราไปที่ร้าน เขาบอกต้องซื้อกล่องใหม่อีกด้วยคิด 4500 ผมบอกแพงไปอ่ะ ตอนแรกยังติดเลย
   เลยจ่ายแต่ค่าสวิซแก๊สกับค่าเสียเวลาไป (ตอนเอากลับเห็นช่างแอบแกะคอนเด็นเซอร์มาเปลี่ยน ทำหัวนกกระจอก
   หัก แถมกะลาที่ยึดหักด้วย ใส่น็อตมายังไม่ครบเลย)
3.ไปซื้อแบตกึ่งแห้งมาใหม่ แล้วให้พี่ที่ทำงานลากไปหาร้านเฮียเล็ก (ผู้ใหญ่แนะนำมา) ทิ้งไว้ทำสามวัน ร้านขับมาส่ง
   ก็สตาร์ทเหมือนปกติดี เฮียคิด 13,000 (ซ่อมกล่อง 1,800, จานจ่ายมือสอง 3,500, เดินไฟ 5,500,
   ค่าสายหัวเทียน 1 เส้น 400, ค่าสายไฟอุปกรณ์ 1,800) ยังมีค่าแวคกับน้ำยาแอร์ 700 บาทต่างหาก
   ขับวันที่สอง ขับไปตรงแยกเกิดอาการดับสตาร์ทติดยาก เวลาจะสตาร์ททุกครั้งเข็มรอบตีสุดถึงเลข 8 ทั้งๆ ที่เครื่องยังไม่ติด
   ตอนนี้สตาร์ทติดยากตลอด  พอติดแล้วที่เกียร์ N เข็มรอบขึ้น 2000 rpm ต้องเลี้ยงคันเร่งบ้างไม่งั้นดับ แต่ถ้าจะดับ
   ทำไงก็ไม่ติดอ่ะครับ ช่วยแนะนำร้านด้วยครับ คันนี้ใช้มากนานซ่อมจนหมดตัวแล้วครับ T T  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
t1234t
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2017 08:13:53 »

โอโหอาการเยอะเลย ครับ
บันทึกการเข้า
janejer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2017 19:24:34 »

อยู่แถวไหนครับเพื่อนๆจะได้แนะนำถูก
บันทึกการเข้า
deklamrai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2017 15:06:10 »

อาการหนัก ซ่อมได้ยังคับ
บันทึกการเข้า
dodo2541
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2017 15:23:25 »

โดนฟันเละเลย เวรกรรม ผมใช้อยู่ 5a-fe แก๊สแบบดูดธรรมดา
ตั้งดีครั้งเดียว ยาวมา เกือบ 7 ปี ก็ยังดี
มีรวนนิดเดียว หัวฉีดตัน เครื่องอึกอัก ดับ สตาร์ทยาก ต้องรอให้น้ำมันไม่ท่วม
เนื่องจาก หัวฉีดตัน ทนไม่นานกับโซฮอลล์ 91-95
ตั้งแต่ไม่มีเบนซินขาย เปลี่ยนหัวฉีดเซียงกง 2 ครั้ง
ก่อนหน้าใช้เบนซินตลอด หัวฉีดติดรถ ไม่เคยรวนดับ
******
เครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีรวน จานจ่ายเสียดับไม่ตื่นเลยเงียบสนิท
อาการมาก่อนคือ เครื่องร้อนสตาร์ทยาก นอกนั้นทนถึก
มีเรื่องเดียว หัวฉีดตันเพราะ โซฮอลล์
ผมว่า ฃ่างคุณซ่อมผิดจุดและต้มคนไม่รู้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!