AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2024 06:53:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาซ่อมวัดรอบที่ขึ้นไม่ตรงกันเถอะ งบ4 บาท  (อ่าน 93833 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kevinpetch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 14:25:30 »

DIY นี้มีประโยชน์มากครับ เพราะตอนนี้ ไมล์ AE100 ขาดตลาดแล้ว
สงสัย จะพร้อมใจกันเสียเยอะ ร้านที่ซื้อประจำ แต่ก่อน วางกองเกลื่อน
อาทิตย์ที่แล้ว จะไปซื้อ บอกไม่มีแล้ว เหลือ แต่ตัวไม่มีวัดรอบ กะ 111 เป็นลังๆ
บันทึกการเข้า
~@TeUy'AE92'@~
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


รู้จักมั้ย ~ เล็กพริกขี้หนูอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 09:13:17 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

พอใจเท่าที่มี...ยินดีเท่าที่ได้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 16:12:17 »

อัพไว้ เด๋วจะมาซ่่อมบ้าง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 10:01:10 »

ขอขอบคุณ จขกท มากๆๆเลยครับ ความรู้สุดๆๆ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

อ่านเมื่อวานทำเมื่อคืน เย็นรีบกลับไปซื้อแถวบ้านหม้อ ซ.ข้างๆ จราจรกลาง
ตรงข้ามดิโอลสยาม นะคับ โชคดีรีบไป ร้านส่วนใหญ่ ปิด 5 โมง
ผมไปถึงแถวนั้น 6 โมง เย็น เจอร้านนึง (จขกท ละเอียดมากๆๆ อ่านดีๆๆ ข้อมูลที่ จขกท ให้ไว้เป๊ะมา)
ผมบอกร้าน 10 - 25 ร้านรู้เลย ตัวล่ะ 1 บาท

กลับมารื้อๆๆ ทำไม่เกิน ชม. (จขกท อีกแล้ว บอกเรื่อง ขั้ว + - ได้เป๊ะเหมือนกัน อ่านทำความเข้าใจ
รับรองไม่มีผิด สุดยอด)

ผมมีแค่ ตะกั่ว กับ บักกี้ ก็ทำได้ล่ะคับ ลองดูครับ ง่ายๆๆ ^^

ปล.ไม่กล้า ทำในส่วนของความเร็ว เพราะไม่รู้เรื่องขั่ว + - กลัวผิด
ยังไงถ้า จขกท ทำแล้วบอกผมหน่อยนะครับ (ความเร็วยังขึ้นดีอยู่ ปกติ แต่เพียงอยากทราบไวเผื่อ อนาคตมันเกิดเสียคับ)

ขอขอบคุณ เจ้าของกระทู้อีกครั้งครับ สุดยอด  สุดยอด สุดยอด

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #104 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 11:37:47 »

ครับยินดีครับ

ผมได้ความรู้มาจากท่าน "artjar" แหละครับ แล้วก็เอามาลงในเวปนี้เวปแรก

หลังจากนั้นก็มีเพื่อนๆสมาชิกทั้งในเวปนี้และเวปอื่น พัฒนาบทความให้ละเอียดยิ่งขึ้น เช่นกระทู้นี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0

ผมก็ชื่นใจครับ ที่มีคนมาเขียนบทความต่อให้ละเอียดยิ่งขึ้น คลับเราจะได้ประหยัดตังกัน อิอิ
บันทึกการเข้า
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 09:53:01 »

up ไว้ก่อนจะทำมั้ง
บันทึกการเข้า
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:35:55 »

ทำแล้ว สุดยอดเลย
บันทึกการเข้า
zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012 13:55:02 »

อุอุ หลงคิดว่ารถตัวเองประหยัด สมรรถนะดีอยู่ตั้งนาน(ก้อวิ่ง 120-140 กม/ชม. วัดรอบขึ้นแค่ 1400 rpm)

อ่านเจอ เอ้าลองทำดู...ไม่เสียหาย ไปรื้อ ซากแผงวงจรเก่าๆในห้องเก็บของดู ได้ C 10uF 50v มา 2 ตัว เลยจัดการเปลี่ยนซะ

ประกอบกลับ ลองสตาร์ทดู โอ้ แม่เจ้า รอบเดินเบา อยู่ที่ 1200 (ก่อนซ่อม รอบเดินเบาอยู่ที่ 600-800)

งานนี้เลยออกแรงอย่างเดียว ไม่เสียตังค์ซักบาท

แหล่มแท้เหลา


ปล.เสริม จขกท. การเปลี่ยน C ให้ใช้ค่าความจุเท่าเดิม(uF) ส่วนแรงดัน(v)ให้ใช้ค่าเท่ากันหรือมากกว่าเดิมได้

ปล.2 โปรเจ็คต่อไปจะเปลี่ยน C ในกล่อง ecu ให้หมด เคยโดนช่างเปลี่ยน c ตัวเดียว 300 บ.
    ตอนนั้นเจ็บจี๊ดเพราะเรารู้ว่า c ตัวเดียวราคาไม่ถึง 5 บ. แน่นอน แต่ก้อคิดเอาน่า ค่าวิชาเค้า

บันทึกการเข้า
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 08:38:25 »

อุอุ หลงคิดว่ารถตัวเองประหยัด สมรรถนะดีอยู่ตั้งนาน(ก้อวิ่ง 120-140 กม/ชม. วัดรอบขึ้นแค่ 1400 rpm)

อ่านเจอ เอ้าลองทำดู...ไม่เสียหาย ไปรื้อ ซากแผงวงจรเก่าๆในห้องเก็บของดู ได้ C 10uF 50v มา 2 ตัว เลยจัดการเปลี่ยนซะ

ประกอบกลับ ลองสตาร์ทดู โอ้ แม่เจ้า รอบเดินเบา อยู่ที่ 1200 (ก่อนซ่อม รอบเดินเบาอยู่ที่ 600-800)

งานนี้เลยออกแรงอย่างเดียว ไม่เสียตังค์ซักบาท

แหล่มแท้เหลา


ปล.เสริม จขกท. การเปลี่ยน C ให้ใช้ค่าความจุเท่าเดิม(uF) ส่วนแรงดัน(v)ให้ใช้ค่าเท่ากันหรือมากกว่าเดิมได้

ปล.2 โปรเจ็คต่อไปจะเปลี่ยน C ในกล่อง ecu ให้หมด เคยโดนช่างเปลี่ยน c ตัวเดียว 300 บ.
    ตอนนั้นเจ็บจี๊ดเพราะเรารู้ว่า c ตัวเดียวราคาไม่ถึง 5 บ. แน่นอน แต่ก้อคิดเอาน่า ค่าวิชาเค้า


ถ้าเปลี่ยนแล้วเอารูปมาให้ดูด้วยนะคร้าบ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:15:49 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 11 กันยายน 2012 01:33:45 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 15 กันยายน 2012 02:06:33 »

ของผมก็เริ่มจะไม่ตรงแล้ว ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
arale@ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 17 กันยายน 2012 08:54:58 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้เสริมข้อมูลวัดรอบสำหรับ ae110 ครับ
มี C อยู่ 2 ตัว
มี 15uF 16V
และ 10uF 25 V
ทั้งสอบตัว ขาลบ จะชี้ไปทางของแผ่นวงจรครับ
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 18 กันยายน 2012 21:28:48 »

ขอสอบถามหน่อยสิครับ พอตอนประกอบใส่ตัว C เข้าที่แล้วเชื่อมเรียบร้อยแล้ว ขาตัว C มันยาวๆๆ เราสามารถตัดออกไปได้ป่าวอ่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 23 กันยายน 2012 18:06:21 »

ตัดได้ครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #115 เมื่อ: 27 กันยายน 2012 12:24:55 »

 ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
love 101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 21:46:37 »

ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ ลองทำแล้วแจ้วเลยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 13:30:16 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 06:47:53 »

รถผมไมล์เก่าไม่มีวัดรอบ แต่ใส่ไมล์ที่มีวัดรอบ ต้องวายสายไฟเพิ่มรึป่าวครับ  เวียนหัว
รถผมee101ครับขอบคุณครบ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

koala101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 10:14:59 »

น่าจะเป็นกระทู้ปักหมุดนะครับ เพราะช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกได้เยอะ เคยโทรไปถามคนรับซ่อมมาครับ คิดค่าแรงหนึ่งพันบาท แพงจังครับ ถ้าทำเองได้ ทำเองดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!