อยากรู้เรื่อง คอมแอร์โรตารี่ กับ ลูกสูบครับ

(1/3) > >>

TOo NL.Z:
1.คอมแอร์แบบ โรตารี่ กับ ลูกสูบ มันดีต่างกันยังไงครับ
2.ราคา ต่างกันมั้ยครับ
3.แล้วของเครื่อง เออี มีรึป่าวครับ
4.เวลาไปซื้อ บอกเค้าว่าอารายคับ
5.ใส่ เครื่อง 2อี ได้ป่าว

ji ae:
รอผู้รู้ครับ

Bonus In Car:
 :emoti
คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ จะทำงานคล้ายกับลูกสูบในเครื่องยนต์ โดยลูกสูบจะขึ้นลงตามข้อเหวี่ยง การขึ้นลงของลูกสูบก็จะเป็นการดูด และ อัด ให้น้ำยาไหลเวียนอยู่ในระบบ โดยน้ำยาจะผ่านเข้ามาในคอมเพรสเซอร์ทางช่องดูด(Suction) และจะถูกอัดออกไปทางช่องอัด (Discharge) คอมเพรสเซอร์จะมีลูกสูบหลายอันตามแต่การออกแบบของผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ครับ มีทั้งแบบ 2, 4, 5, 6 ลูกสูบเป็นต้นครับ

ส่วนแบบโรตารี่ เป็นการออกแบบที่จะไม่มีลูกสูบในคอมเพรสเซอร์ แต่จะใช้สิ่งที่คล้ายๆใบพัดที่จะหมุนอยู่ภายในคอมเพรสเซอร์ เพื่อที่จะนำพาน้ำยาแอร์เข้าทางด้าน Suction และผลักออกมาทางด้าน Discharge. (โดยปกติน้ายาแอร์ในด้าน suction จะเป็นก๊าซ และเมื่อส่งผ่านให้ออกไปทางด้าน discharge ก็จะมีความดันมากขึ้น หลังจากนั้นน้ำยาแอร์สถานะก๊าซ ก็จะเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลวอีกครั้งเมื่อผ่าน condensor อันนี้เป็น concept ของหน้าที่คอมเพรสเซอร์ครับ)

ข้อดีคือคอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ จากผลการทดลองของเมืองนอก โรตารี่สามารถสร้างความเย็นได้มากสุด โดยเทียบความจุต่อปอนด์ของคอมเพรสเซอร์ขนาดเท่ากันครับ

ข้อเสียคอมโรตารี่จะซ่อมยาก หรือซ่อมไม่ได้เลยสำหรับช่างครับ แต่ถ้าเป็นคอมแบบลูกสูบก็จะซ่อมได้ง่ายกว่าครับ

ส่วนคอมโรตารี่นั้นจะใช้แรงจากเครื่องน้อยกว่าคอมแอร์แบบลูกสูบ 

โดยปกติเราควรเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แบบที่เหมือนของเดิมให้มากที่สุด จะได้ไม่ต้องแปลงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องครับ แต่ถ้าจำเป็นต้องแปลงเช่นคอมเพรสเซอร์หาไม่ได้ หรือคอมเพรสเซอร์ไม่ทน เราก็สามารถแปลงได้ครับ


 :emotk :emotk

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー:
http://www.royalairgas.com/phpBB2/viewtopic.php?t=107&view=next&sid=33fd0d53ee4e2ed7b4536f094d991feb

TOo NL.Z:
แล้วทำยังไงให้คอมแอร์ฉุดเครื่องน้อยลงบ้างครับ 

แบบ พอมันทำงาน ปุบ เครื่องเงี้ย อื้อเลย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป