AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 19:53:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง4efeพร้อมเกียร์ตอนนี้ราคาเท่าไรครับ เครื่องเก่าฝาสูบโก่งครับ  (อ่าน 8370 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2016 22:28:20 »

 ให้ช่างเช็คดูแล้วฝาสูบโก่งแน่นอนครับ ช่างเรียกราคาผม7000บาทเลยครับ
 ราคากลางการซ่อมประมาณเท่าไรครับ
 อีกทางเลือกหนึ่งเปล่ยนเครื่องใหม่(เครื่องเก่ากีนน้ำมันเครื่องมากแล้ว)
 เลยอยากทราบว่าเครื่อง4efeพร้อมเกียร์(บล็อกเดิมรถผม)ตอนนี้ราคาเท่าไรครับค่าวางประมาณเท่าไรครับ
 รบกวนเพื่อนๆที่ยังอยู่ในคลับ ให้ครามรู้แก่ผมหน่อยครับ
                                                               ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
บันทึกการเข้า
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2016 22:01:22 »

ประมาณสองหมื่นไม่น่าเกินนี้น่ะ ไม่เอา 4afe เลยอะครับ
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2016 22:17:34 »

  งบมีน้อยครับ เอาแบบยกลงแล้วยกขึ้นเลยไม่ต้องแปลงอะไร
  คำนับ คำนับ คำนับ
 แล้วถ้าเอาแต่เครื่องอย่างเดียวล่ะครับ เกียร์ยังพอใช้ได้ดีอยู่ครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2016 22:21:11 โดย ตี๋ สุพรรณ » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2016 09:22:46 »

  งบมีน้อยครับ เอาแบบยกลงแล้วยกขึ้นเลยไม่ต้องแปลงอะไร
  คำนับ คำนับ คำนับ
 แล้วถ้าเอาแต่เครื่องอย่างเดียวล่ะครับ เกียร์ยังพอใช้ได้ดีอยู่ครับ
 

 อ่านหนังสือ เมื่อช่างวิเคราะห์ว่าฝากโก่ง ผมก็เคยเจอเมื่อครั้งใช้เครื่องสองอี คืออาการมันวิ่งธรรมดาในเมืองไม่เป็นไร แต่พอออกทริ๊ปวิ่งกันยาวๆ ความร้อนมันขึ้นครับ บางครั้งฮีทเลยหลายครั้งด้วย ตอนนั้นเพิ่งหัดใช้สามห่วง ซึ่งผมซื้อมาทีเดียวพร้อมกันเลยสองคัน คันแรกเครื่องสองอี คันที่สองเครื่องสี่อีที่ถาม ผมก็พยายามแก้ไขมาโดยตลอด เริ่มจากวาวล์น้ำ หม้อน้ำ ท่อทางต่างๆ แต่ไม่หายขาด ดีขึ้น จนสุดท้ายก็อยากให้มันจบ(รถุยังวิ่งได้ปรกติ แต่อย่าแช่ที่ร้อยสี่ยาวๆ ไม่งั้นฮีท)  ช่างก็วิเคราะห์ว่าฝาโก่ง

ซึ่งในตอนนั้น แนะนำให้ใสฝา เปิดฝามาทำ แต่เสนอราคาถูกกว่าคุณครึ่งหนึ่ง ประมาณสามพันบาทรวมค่าช่างโรงกลึงเสร็จ พอดีผมเห็นเครื่องสองอียกลงอยู่ที่อู่เขา เลยถามซื้อฝาก็ได้มาในราคาหนึ่งพันแบบครบๆทั้งวาวล์แคม ยกใส่ได้เลย

แต่ผมก็ยังคิดว่าฝามันโกงได้เพราะความร้อน มันก็น่าจะกลับคืนได้ดังเดิมเพราะความร้อนเหมือนกัน หลักคิดนี้ถูกผิดผมไม่ยืนยันนะ แต่อ่านวิธีแก้ของผมดู อาจจะเก๊ทก็ได้นะ

 ซูม ซูม ผมได้ฝาใหม่(เก่าที่อู่)มา แทนที่จะเปลี่ยน กลับเอาฝานั้นเก็บไว้ แล้วรื้อดูด้วยตัวเอง ก่อนรื้อ ผมกลับขันน๊อตฝาสูบทั้งหมดดู ปรากฏว่า แรงที่ขันนั้นต่างกันมาก บางสูบ เหมือนกับไม่ได้ขันเลย ผมก็ทำตามที่ครูบาอาจารย์สอน ค่อยๆกวดเข้าไปทีละห้าปอนด์ จากที่มันไม่มีแรกกด จนน็อตทุกตัวเท่ากัน แล้วเอาไปวิ่งครับ      ไม่รู้ไม่ชี้ วิ่งแบบยาวๆ อัดแบบไม่เลี้ยง เปลี่ยนเกียรที่เจ็ดพันรอบแปดพันรอบเลย  ผลปรากฎว่า ลากยาวๆมาร้อยหกร้อยเจ็ด ความร้อนมันก็ไม่ขึ้นครับ แรกๆก็งง....กะงง พอกลับมา รอให้เครื่องเย็นก็กวดน็อตเข้าไปอีก ปรากฏยังมีอาการน็อตที่ก่อนนั้นกวดเข้าไปปอนด์เท่ากัน กลับมีบางตัวหลวม(ซึ่งตอนนั้นผมเดาว่า ฝาที่โก่ง มันคืนตัวกลับมาดังเดิม) เราก็กวดเข้าไปอีกครับ ในครั้งที่สอง  คุณเชื่อไหมว่า ฝาสูบเครื่องสองอีผมกลับคืนสภาพมาใกล้เคียงของเดิม เรียกว่าแทบไม่โก่งกันเลยทีเดียว ผมใช้ไปประมาณหนึ่งเดือน ก็ทำการเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นใหม่  ผล หายเป็นปริดทิ้งครับ แล้วก็ใช้ยาวๆๆๆๆๆๆ วิ่งไปทั่วไทย ไกลสุดก็อุบล - กระบี่ กระบี่ - อุบลครับ เรียกว่าวิ่งกันยี่สิบกว่าชั่วโมง ไม่ดับเครื่องครับ ยกเว้นตอนเติมแก๊ส ก็ใช้งานในสภาพใหม่สดสภาพเครื่องเกินเก้าสิบเปอร์ จนวันหนึ่งในปลายปีห้าศูนย์ ผมมาทำงานที่กทม. แล้วเดินทางกลับอุบล ตีหนึ่งผมยังไม่ถึงวังน้อยเลยครับ ง่วงสุดๆและทรมานกับรถติด วันนั้นเป็นวันที่สามสิบธันวาคมปีห้าศูนย์  จะหลับคาถนนแต่ก็ไม่สามารถหลับได้เพราะรถรอบตัวหมด พอมาถึงหนองแค เห็นป้ายรร.ทางขวา มีรถผมแค่คันเดียวที่ยูเทรินมานอนที่รร.นั้น เช้าตื่นขึ้นมาหกโมง รถเป็นแสนๆคันหายไปหมดถนนโล่งยังกะผีหลอก ตั้งแต่วันนั้น ผมก็เลิกใช้สองอี ยกลงวางสงบในโกดังบ้านใหม่ทีอยู่ปัจจะบัน แล้วขับรถแวนมาขนเครื่องสี่เอเอฟอีออโต้ ที่เพื่อนสมาชิกในเวปนี้ยกลงวางยี่สิบวาวล์แบล็คท็อปครับ  ผมก็เลยใช้รถเกียรออโตมาตลอดจนถึงวันนี้ครับ  บางทีอาจจะโชคดีแบบผมก็ได้นะครับ ลองกวดเข้าไปดูอาจจะมีตกใจเล็กๆแบบผม ความร้อนทำมันกลับคืนเซ็ทตัวได้ครับ แบ่งปันกันไปยามทุกข์ครับ โชคดีครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2016 19:41:24 »

 ขอขอบคุณน้า..jedee..มากนะครับ
 ตอนนี้รถยังพอขับได้อยู่ครับ ขยันเติมน้ำบ่อยๆ
 บางครั้งวิ่งสุพรรณ-อยุธยาความร้อนไม่ขึ่นครับ น้ำไม่ขาดด้วย
 ช่างตัดสปิงวาล์วน้ำให้ครับ ไม่รู้เกี่ยวกันหรือปล่าว
  คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2016 19:43:43 โดย ตี๋ สุพรรณ » บันทึกการเข้า
sv.golf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2016 18:43:17 »

เรื่องของน้ำแห้งแล้วฝาโก่ง อันที่จริงจะแห้งไม่แห้งมันก้อโก่งทั้งนั้ั้นหละไม่มีีสักฝาหรอกที่ไม่โก่ง
ให้ไว้เปนความรู้น่ะครับพี่ๆช่างอย่าได้ว่าผมเลย  ฝาสูปจะปาดก้อต่อเมื่อมันเป็นตามดเท่านั้น
ส่วนนำ้แห้งแล้วน็อคเปลียนแค่ประเก็นฝาสูปก้อพอแต่ห้ามใช้ประเก็นเทียมใช้ของแท้เท่านั้น
ผมทำมาหลายคันแล้วทั้งดีเซลและเบนซิลไม่เคยมีปัณหาสักคัน  ฝาสูบถ้าลองได้ปาดแล้วรับรองว่ายังก้อวิ่งไม่เหมือนเดิม
  ของแบบนี้น้อยคนที่เขาจะบอกให้น่ะครับเพราะมันเปนวิชาหากิน
บันทึกการเข้า
kamon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2016 19:49:32 »

เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้คับ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2016 21:34:45 »

เรื่องของน้ำแห้งแล้วฝาโก่ง อันที่จริงจะแห้งไม่แห้งมันก้อโก่งทั้งนั้ั้นหละไม่มีีสักฝาหรอกที่ไม่โก่ง
ให้ไว้เปนความรู้น่ะครับพี่ๆช่างอย่าได้ว่าผมเลย  ฝาสูปจะปาดก้อต่อเมื่อมันเป็นตามดเท่านั้น
ส่วนนำ้แห้งแล้วน็อคเปลียนแค่ประเก็นฝาสูปก้อพอแต่ห้ามใช้ประเก็นเทียมใช้ของแท้เท่านั้น
ผมทำมาหลายคันแล้วทั้งดีเซลและเบนซิลไม่เคยมีปัณหาสักคัน  ฝาสูบถ้าลองได้ปาดแล้วรับรองว่ายังก้อวิ่งไม่เหมือนเดิม
  ของแบบนี้น้อยคนที่เขาจะบอกให้น่ะครับเพราะมันเปนวิชาหากิน
นั่นน่ะซี ช่างคนแรกบอกผมปาดฝาไม่คุ้มให้เปลี่ยนเครื่อง
 ช่างอีกคนถอดวาล์วน้ำไปตัดสปีงบอกใช้ได้แล้ว ใช้ไปเหอะ
 เงินก็ไม่ค่อยมี เลยทนใช้ไปก่อน ไม่ไหวจริงๆแล้วค่อยว่ากันใหม่
                  ขอขอบคุณมากๆน่ะครับสัมหลับความคิดเห็นใหม่ๆดีๆ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2016 01:50:37 »

เรื่องของน้ำแห้งแล้วฝาโก่ง อันที่จริงจะแห้งไม่แห้งมันก้อโก่งทั้งนั้ั้นหละไม่มีีสักฝาหรอกที่ไม่โก่ง
ให้ไว้เปนความรู้น่ะครับพี่ๆช่างอย่าได้ว่าผมเลย  ฝาสูปจะปาดก้อต่อเมื่อมันเป็นตามดเท่านั้น
ส่วนนำ้แห้งแล้วน็อคเปลียนแค่ประเก็นฝาสูปก้อพอแต่ห้ามใช้ประเก็นเทียมใช้ของแท้เท่านั้น
ผมทำมาหลายคันแล้วทั้งดีเซลและเบนซิลไม่เคยมีปัณหาสักคัน  ฝาสูบถ้าลองได้ปาดแล้วรับรองว่ายังก้อวิ่งไม่เหมือนเดิม
  ของแบบนี้น้อยคนที่เขาจะบอกให้น่ะครับเพราะมันเปนวิชาหากิน
นั่นน่ะซี ช่างคนแรกบอกผมปาดฝาไม่คุ้มให้เปลี่ยนเครื่อง
 ช่างอีกคนถอดวาล์วน้ำไปตัดสปีงบอกใช้ได้แล้ว ใช้ไปเหอะ
 เงินก็ไม่ค่อยมี เลยทนใช้ไปก่อน ไม่ไหวจริงๆแล้วค่อยว่ากันใหม่
                  ขอขอบคุณมากๆน่ะครับสัมหลับความคิดเห็นใหม่ๆดีๆ

 อ่านหนังสือคุณตี๋ลองย้อนกลับไปอ่านใหม่อีกครั้ง ที่ผมเล่าให้ฟัง อ่านใหม่ดูดีๆนะครับ ทำไมผมไม่ยอมไสฝาสูบ เหตุผลผมเป็นคนปฏิบัติธรรม จิตบอกว่าไม่ใช่หนทางแก้ปัญหา แต่จะเป็นปัญหาใหม่ตามมาให้แก้ไม่จบ สุดท้ายก็ต้องลาเครื่องเก่า มันเห็นเป็นฉากๆยังกะในหนัง แต่ช่างที่เสนอให้โรงกลึงไสฝาไม่รู้ ผมก็รักษาน้ำใจเขาซื้อฝาสูบที่อู่เขาแล้วกลับมาทำเองไง ทีนี้ผมจะอธิบายทางวิทยาศาสตร์เป็นวิทยาทานนะครับ ท่านที่เข้ามาเม้นท์ต่อจากผมนั้นถูกเผง ฝาหากได้ไสหรือปาดนั้น มันจะผิดจากที่วิศวกรเขาคำนวนมา อย่าลืมฝาทำด้วยมีเนียม ในการหล่อเขาจะใช้พิมพ์ทราย แล้วเทมีเนียมลงไป ผ่านกระบวนการทางโลหะวิทยาซึ่งเป็นความลับขั้นสุดยอดของแต่ละบริษัท ภายในหลังหล่อแล้ว จะมีความหนาแน่นเฉลี่ยใกล้เคียงกันหมด เมื่อใช้งานเกินกำหนด(ปรกติมีเนียมจุดหลอมเหลวหากผมจำไม่ผิดนะ ประมาณสี่ห้าร้อยองศาซีเองนะ)  ดังนั้นเมื่อเราน้ำแห้ง หรือใช้งานมันหนักเกินกำหนด ความแข็งมันจะลดลงทำให้เปลี่ยนรูปได้ แต่ครั้นไปแก้โดยวิธีปาดฝาดังที่ช่างทั่วไปนิยม ผลจะทำให้ความหนาแน่นมันเปลี่ยนครับ เมื่อนำไปใช้งานจริงปัญหาจึงตามมาไง ยกธงขาว 

 อ่านหนังสือ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ หน้าฝาสูบเราผมสมมุติให้เป็นไม้บรรทัดมีเนียมซึ่งมีความหนาประมาณสามมิล เดิมมันทั้งเรียบทั้งตรงนะ อยู่มาวันหนึ่ง เจ้าไม้บรรทัดนี้ มันเกิดคดๆงอๆขึ้นมา เอาเป็นว่าไม่ตรงแล้ว มีส่วนโก่ง ส่วนเว้า ประมาณหนึ่งมิล แล้วก็มีมนุษย์หัวไส ที่คิดว่ามันโก่งมันบิดมันงอ ไม่เห็นยาก เอาเข้าเครื่องไสหรือปาดให้มันตรงก็จบแน่นอน อะไรประมาณนี้ล่ะ ก็รีบจัดการส่งโรงกลึงให้ไสปาดไม้บรรทัดนี้ให้มีหน้าเรียบเหมือนเดิม ซึ่งทางโรงกลึงก็จัดการให้ตามขอ โอเครับงานออกมาไม้บรรทัดที่โก่งนั้นเรียบสนิท  แต่ความหนามันไม่เหมือนเดิมแล้ว เดิมหนาสามมิล เมื่อปาดออกให้เรียบ มันก็เหลือส่วนที่โก่งแค่สองมิลไง ลองนึกภาพดูครับ ความแข็งแรงหรือความหนาแน่นมันหายไปมาก ทีนี้เมื่อเรากลับมาเปรียบเทียบเจ้าไม้บรรทัดที่ผมสมมุติเมื่อกี้ กับฝาสูบที่ไสเพราะโก่ง แล้วช่างที่มั่วๆมันบอกว่าไสฝาหายจบ มันจะเป็นยังไง ในเมื่อของเดิมความหนาแน่นมันเฉลี่ยเท่าๆกันทั้งหน้าตัด ส่วนที่โก่งก็บางลงเพราะการไสหรือปาดฝา เวลาใช้งานจริง ความร้อนในกระบอกสูบตอนจุดระเบิดเป็นพันองศา มันจะเหลือรึ นี่ไงที่ผมไม่ยอมให้อู่ปาดฝาเหตุผลง่ายๆแค่นี้จริงๆ 

ที่ผมสื่อบอกคุณตี๋ ก็คือจัดเองเลยครับ ผมเข้าใจเวลาที่เรามีความจำเป็นต้องใช้เงินกับสิ่งที่จำเป็นกว่า ความหมายของผมคือ ลองขันน๊อตฝาสูบเข้าไปครับ ทำแบบที่ผมทำดู ปัญหาก็คือมีเครื่องมือไหม ทีนี้หากลองนึกว่าช่างเขาเรียกค่าวิชาเขาเจ็ดพัน กะเราซื้อเครื่องมือแค่หลักร้อย จัดเองเลยอันไหนคุ้มกว่า อย่างน้อยๆเคสฝาโก่ง ผมเคยจัดกับรถผมมาแล้วครับ จบตามที่บอก ไม้บรรทัดผมจากที่บิดงอโก่ง เมื่อเจอแรงกวดของน็อต ซึ่งบางสูบมันไม่มีแรงกดเอาเลย(โก่ง เมื่อเรากวดน็อตเข้าไป ) มันก็กลับมาตรงในสภาพเดิมได้ด้วยแรงที่กดกับความร้อนของเครื่องยนต์ในห้องเผาไหม้ และคุณสมบัติของเนื้อโลหะฝาสูบ แบบนี้ไม่ดีกว่าหรอ เวลาที่เราไม่มีเงิน เหมือนกรรมซ้ำเติม เด๋วโน่นนี่นั่นเสีย หรือมีอันให้จำใจ จำต้องเสียเงิน แต่ถ้าเราไม่ทุกข์กับมัน ใจร่มๆ นึกถึงบุญกุศลที่เราเคยสร้างไว้ ให้ย้อนกลับมาช่วย ก็จะผ่านพ้นได้ครับ หมั่นทำบุญไว้ ถึงคราวคับขัน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเราได้ครับ ขอให้ผ่านวิกฤตินี้นะครับ การทำเองมันจะยากตรงต้องถอดแคมกะตั้งมาร์คใหม่นี่ล่ะ แต่ถ้าคุณมีอู่หรือเพื่อนที่ไว้ใจได้ ลองให้เขาขันปอนด์เข้าไปใหม่ดูสิ ถามราคาก่อน ผมว่าไม่กี่ร้อยหรอก แล้วจะเห็นแบบที่ผมเห็นครับ อู่เขาจะมีส่วนได้เสียกับโรงกลึงครับ เวลาส่งงานจะมีเปอร์เซ็นต์ให้กัน แต่ผลที่ตามมานั้นกรณีปาดฝานั้นมากมายนักครับ นี่ยังไม่พูดหรือกล่าวถึงกำลังอัดในห้องเผาไหม้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงความร้อนสะสมที่จะเพิ่มขึ้นตามมาอย่างเลี่ยงไม่ได้  ผมเคยเจอช่างที่มีทักษะฝาสูบรถเรโนลต์อาร์ยี่สิบเอ็ด มันกร่อน เขาแค่ใช้กาวอีฟ็อกซี่อุดแล้วใช้กระดาษทรายขัดให้เรียบ กลับมาใช้งานได้ดังเดิม แทนการไสฝาซึ่งเขายืนยันว่าปัญหาตามมาไม่จบแน่ โชคดีครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2016 22:24:20 »

 ขอขอบคุณน้า..jedee..อีกครั้งน่ะครับ
 ถ้าให้ทำเองคงทำไม่ได้แน่ ต้องพึ่งช่างครับ หมายถึงคุยกับช่างรู้เรื่องนะครับ
  คำนับ คำนับ คำนับ
 
บันทึกการเข้า
sv.golf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กันยายน 2016 05:13:11 »

ข้อแย้งน้าjedeeนิดนึงน่ะครับการที่นำ้แห้งแล้วขันอัดน๊อตฝาสูปนั้นผมค่อนข้างไม่เห็นด้วยมันมีความเสียงสูงถ้าเปนพวกเสี้อเหล็กอย่างเก่งก้อน้อตขาดแต่ถ้าพวกเสื้อสูบอลูมิเนียมตัวเก่าอย่างเครื่องฮอนด้ามันมีความเสี่ยงที่เกลียวน๊อตจะถอนได้ครับแล้ว2ใน10น๊อตฝาสูบที่ผ่านการน๊อคด้วยนำ้แห้งแล้วก้อมันชอบขาดครับทำให้ต้องมาเหนื่อยกันสองสามรอบสังเกตุดูน๊อตแต่ละตัวได้ครับสีมันจะต่างกัน
อันอื่นเห็นด้วยกับน้าคร้าป
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กันยายน 2016 21:01:12 »

ข้อแย้งน้าjedeeนิดนึงน่ะครับการที่นำ้แห้งแล้วขันอัดน๊อตฝาสูปนั้นผมค่อนข้างไม่เห็นด้วยมันมีความเสียงสูงถ้าเปนพวกเสี้อเหล็กอย่างเก่งก้อน้อตขาดแต่ถ้าพวกเสื้อสูบอลูมิเนียมตัวเก่าอย่างเครื่องฮอนด้ามันมีความเสี่ยงที่เกลียวน๊อตจะถอนได้ครับแล้ว2ใน10น๊อตฝาสูบที่ผ่านการน๊อคด้วยนำ้แห้งแล้วก้อมันชอบขาดครับทำให้ต้องมาเหนื่อยกันสองสามรอบสังเกตุดูน๊อตแต่ละตัวได้ครับสีมันจะต่างกัน
อันอื่นเห็นด้วยกับน้าคร้าป

 คำนับรถผมไม่เคยน้ำแห้งนะครับ มีแต่ฮีทไม่เคยปล่อยให้น้ำแห้งสักครั้งเลย ที่แลกเปลี่ยนมาก็เป็นการใช้งานปรกติ แต่ฝามันโก่ง ช่างวิเคราะห์อย่างนั้น ผมก็ลองเอารถตัวเองแก้ปัญหาแบบที่แลกเปลี่ยนมาไง เรียกว่าหากทำไม่ได้ก็เปลี่ยนทิ้งอะไรประมาณนี้ล่ะ แต่.....มันได้ครับ แหะ.. แหะ.. ผมก็แค่แบ่งปันมาเท่านั้นเอง แต่ไม่เคยบอกหรือไม่เคยเล่าว่าเครื่องน้ำแห่งเลยครับ อ่านดูดีๆสิครับ ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า กรณีที่ปล่อยให้เครื่องน้ำแห้งนั้น มันจะเป็นอย่างไร นึกภาพไม่ออกครับ ผมยิ่งประเภทวิตกจริตเรื่องความร้อนรถด้วย รถทุกคันจะติดเกจเพิ่มโดยเฉพาะเกจความร้อนครับ จะดูตลอดครับ คันที่ใช้ประจำยิ่งแสดงผลเป็นดิจิตอล รู้ตลอดครับ อุณหภูมิวิ่งใช้งานปรกติก็ประมาณ 89 องศาซีครับ หากอัดๆก็ขึ้นไปเก้าสิบกว่าๆ จะดูที่จอแสดงผลตลอดครับ ทำจนเป็นนิสัย เครื่องผิดปรกตินิดเราก็รู้แล้วครับ เจ้าสองอีคันที่เป็นหนูลองยา ของผมมันแค่ฮีทเวลาอัดแช่ยาวๆที่ระดับร้อยสี่สิบขึ้นไปครับ มันอาจจะโก่งไม่มากก็อาจเป็นได้ เลยทำตามที่แบ่งปันแล้วมันหายสนิทครับ ปัจจุบันก็วางสี่เอออโต้มานานหลายปีดีดักแล้วครับ ขอบคุณครับที่แบ่งปันความเห็นอีกขั้วมาครับ น้อมรับด้วยความยินดีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กันยายน 2016 11:47:25 »

เสร็จหรือยังคับ ฝาโก่งทำไมแพงจังครับ ค่าใสฝา สี่ร้อย ค่าช่าง พันห้า ที่เหลือค่าอะไหล่ น้ำมันเครื่อง ปะเก็น แถวบ้านผมเท่านี้แหละครับ
ของผมเคยเป็น น้ำแห้งแนื่องจากท่อน้ำด้านบนแตก ไปหาช่างๆบอก รุ่นนี้ถ้าน้ำแห้งไม่มีเหลือ โก่งแน่  จึงตกลงทำและบอกให้เปลี่ยนท่อน้ำด้านล่างด้วยมันคงหมดสภาพเช่นกัน ช่างบอกไม่เป็นไรใช้ได้  ขับได้ครึ่งปี ท่อล่างแตก กลับมาหาช่างคนเดิม ช่างบอกไม่เป็นไรหรอกรุ่นนี้ มันทน Huh?Huh?? งงสิครับ แต่ก็ไม่เถียง สักพักเนื่องจากฝาโก่งปะเก็นก็จะรั่วตามมา ช่างใส่ปะเก็นเทียม กลับไปอีก ช่างเปลี่ยนแต่ปะเก็น สักพัก รั่วอีกเนื่องจากปะเก็นเทียม (ไม่ควรใช้อย่างยิ่ง) ไปหาช่างบอกเปลี่ยนเครื่อง พอดีผมได้ฝาใหม่มา พันนึง เลยจับเปลี่ยนเองใส่ปะเก็นแท้พ่นสเปรย์ทองแดง ปัจจุบันใช้งานมาปีกว่า สบายๆ  แต่น้ำมีหายเติมทุกอาทิตย์ ไม่ซีเรียส ขับต่อไปเรื่อยๆ ไม่เคยงอแงกลางทางเลย วิ่งยาวสี่ร้อยโลสบาย
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กันยายน 2016 19:44:09 »

 ขอขอบคุณน้า..bboy357..,มากนะครับ
 ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับใช้มันทั้งโก่งๆเนี่ยล่ะครับ
 รอเงินพอคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องครับ
 ว่าแต่เครื่อง4efeไม่เอาเกียร์ราคาตอนนี้เท่าไรแน่ครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กันยายน 2016 16:44:53 »

 แพงเวอร์มากครับ

 รถผมเคยปะเก็นฝาสูบแตก แล้วไม่รู้ ขับไปจนน้ำแห้งที่ตาก
 ช่างบอกต้องปา่ดฝาสูบ แต่ตอนรื้อไม่ได้มาร์คตำแหน่งแคมชาฟท์ไว้ (โคตรชุ่ยเลย)
 พอประกอบกลับเข้าไป หมุนเพลาข้อเหวี่ยง วาวล์คดครับ
 ก็ส่งฝาสูบไปจัดการวาวล์ที่คด

 เบ็ดเสร็จทั้งหมดนั่น สองพันกว่าบาทเอง

 ปาดฝา 7000 ซื้อฝาสูบมือสองใส่ไม่ถูกกว่าเหรอครับ?
 โทษทีนะ ฝาสูบ 3S-GE มือสอง ยังแถวๆ 3500-3800 บาท เท่านั้นเอง
 มาจากไหน 7 พัน?  งง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กันยายน 2016 22:23:22 »

แพงเวอร์มากครับ

 รถผมเคยปะเก็นฝาสูบแตก แล้วไม่รู้ ขับไปจนน้ำแห้งที่ตาก
 ช่างบอกต้องปา่ดฝาสูบ แต่ตอนรื้อไม่ได้มาร์คตำแหน่งแคมชาฟท์ไว้ (โคตรชุ่ยเลย)
 พอประกอบกลับเข้าไป หมุนเพลาข้อเหวี่ยง วาวล์คดครับ
 ก็ส่งฝาสูบไปจัดการวาวล์ที่คด

 เบ็ดเสร็จทั้งหมดนั่น สองพันกว่าบาทเอง

 ปาดฝา 7000 ซื้อฝาสูบมือสองใส่ไม่ถูกกว่าเหรอครับ?
 โทษทีนะ ฝาสูบ 3S-GE มือสอง ยังแถวๆ 3500-3800 บาท เท่านั้นเอง
 มาจากไหน 7 พัน?  งง
ลูกชายเป็นคนเอาไปให้ช่างดูครับ เห็นเป็นวัยรุ่นเลยเรียกราคาสูงมั้งครับ
 แต่บอกว่าทำแล้วไม่คุ้ม แนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง
 ช่างเรียกราคาเครื่องพร้อมวาง(เครื่อง4eรุ่นเดิมของรถไม่มีเกียร์)เรียกมา20000บาท
 แต่ผมคิดว่าพอวางเข้าจริงๆ20000คงไม่จบง่ายๆกลัวบานปลายครับ
 ก็เลยขับไปหาช่างอีกคนหนึ่ง อู่นี้รถเยอะมาก ช่างดูแล้วกลับเอาสปิงวาล์วน้ำไปตัด
 บอกให้ไช้ไปเถอะ ตอนนี้น้ำไม่ดันความร้อนปกติครับ แต่วื่งครั้งละไม่เกิน60กิโล
 
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กันยายน 2016 15:25:09 »

มาติดตามผลครับ
จริงๆแล้วนะครับ ขันฝาสูบลงอีกสักปอนด์ ไม่ต้องทำอะไรก็น่าจะวิ่งได้แล้ว ไม่ต้องซีเรียสครับ มันวิ่งได้ก็วิ่งไปครับ ถ้าได้ทำแล้วยาวแน่ๆ
ผมยังมีฝาอีกอันที่เคยปาด วางแหมะอยู่บ้าน พอใสฝามาแล้วแรงอัดเพิ่มความร้อนเพิ่ม ความแรงเพิ่ม เสียงดังเพิ่ม ผมเลยไม่ชอบ
ถ้าอยากทำเองขับมาบ้านผม เดี๋ยวบอกวิธีทำ ผมนั่งจิบเบียร์ดู 555
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กันยายน 2016 20:41:38 »

มาติดตามผลครับ
จริงๆแล้วนะครับ ขันฝาสูบลงอีกสักปอนด์ ไม่ต้องทำอะไรก็น่าจะวิ่งได้แล้ว ไม่ต้องซีเรียสครับ มันวิ่งได้ก็วิ่งไปครับ ถ้าได้ทำแล้วยาวแน่ๆ
ผมยังมีฝาอีกอันที่เคยปาด วางแหมะอยู่บ้าน พอใสฝามาแล้วแรงอัดเพิ่มความร้อนเพิ่ม ความแรงเพิ่ม เสียงดังเพิ่ม ผมเลยไม่ชอบ
ถ้าอยากทำเองขับมาบ้านผม เดี๋ยวบอกวิธีทำ ผมนั่งจิบเบียร์ดู 555
อย่างว่าแล่ะครับ ใช้ได้ใช้ไปก่อน
 ขอบคุณมากน่ะครับสัมหลับความหวังดีที่มีใหักัน
  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กันยายน 2016 16:36:46 »

มาติดตามผลครับ
จริงๆแล้วนะครับ ขันฝาสูบลงอีกสักปอนด์ ไม่ต้องทำอะไรก็น่าจะวิ่งได้แล้ว ไม่ต้องซีเรียสครับ มันวิ่งได้ก็วิ่งไปครับ ถ้าได้ทำแล้วยาวแน่ๆ
ผมยังมีฝาอีกอันที่เคยปาด วางแหมะอยู่บ้าน พอใสฝามาแล้วแรงอัดเพิ่มความร้อนเพิ่ม ความแรงเพิ่ม เสียงดังเพิ่ม ผมเลยไม่ชอบ
ถ้าอยากทำเองขับมาบ้านผม เดี๋ยวบอกวิธีทำ ผมนั่งจิบเบียร์ดู 555

น่ารักมากๆน้า
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!