AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 06:20:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นจากน้า ๆ ECU Octane Max ครับ  (อ่าน 13212 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กันยายน 2015 22:38:11 »

เห็นค่าย ECU Shop เค้าทำกล่องเบนซินออกมาจำหน่าย มี Octane Rav กับ Octane Max ถ้าจะนำมาใช้ในตระกูล FE , GE จะเหมาะสมมั๊ยครับ  หรือว่าไม่คุ้มค่ากับความสามารถของกล่อง
รบกวนคามเห็นจากน้า ๆ ด้วยครับ   แอบดู แอบดู ถ่ายรูป อ่านหนังสือ   http://www.ecu-shop.com/
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2015 23:47:45 »

มันจูนได้ทั้งน้ำมันทั้งไฟรึเปล่าครับ อยากรู้แห่ะๆๆ
รถเราๆที่ใข้กัน ค่าออกเทนตามสเปค ไม่น่าตรงกับเชื้อเพลิงในปัจจุบัณ มีกบ่องที่เกลี่ยส่วนผสมดีๆ ก็น่าจะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2015 23:54:02 »

เอาแบบคร่าวๆ ต้องดูว่าเครื่องเราจะทำเพิ่มหรือต่อยอดไปอีกมากไหม เพราะ กล่องทั้งสองใบ ควบคุมได้มากกว่า เครื่องรุ่นที่เราๆใช้กัน เช่นถ้าคิดจะต่อยอดทำไดเรคคอล์ย หรือเซทเทอร์โบ และทำอะไรอีกหลายๆอย่างอาจจะคุ้ม เพราะเราไม่ต้องเปลี่ยนกล่องถ้าเราจะทำต่อ แต่ถ้าคิดจะทำไม่มาก คือใช้ระบบเดิมๆของเครื่อง แค่ปรับน้ำมันและไฟจุดระเบิด ให้เหมาะกับเชื้อเพลิง แค่นั้น ใช้กล่องยุ่นรุ่นเก่าๆ เช่น กล่องฟ้าก็เพียงพอ หรือกล่องอื่นๆของไทยก็มีมากในช่วงนี้

สำคัญที่สุด สำหรับกล่องจูน คือ จูนเนอร์ ลองคุยกับตัวแทนจำหลายและจูนเนอร์ดีที่สุดครับ บอกความต้องการของเราและงบประมาณ ที่เรามี จะบวกจะลบ จะต้องเก็บเงินเพิ่มหรืออยู่ในงบประมาณที่เราวางไว้

ที่สำคัญเครื่องและช่วงล่างล้อยางเราต้องพร้อมด้วยนะครับ เครื่องโทรมมากถ้าไปจูนเยอะๆไม่ทำเครื่องก่อน เครื่องพังขึ้นมาจะยุ่ง ช่วงล่างล้อยางเบรค ถ้าจูนบนถนนสำคัญมาก คำนึงถึงเรื่องพวกนี้ด้วยถ้าต้องการให้รถแรงเพิ่มขึ้น ความปลอดภัยก็ต้องตามมาเช่นกัน ครับ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2015 23:54:39 »




https://youtu.be/ZpkE9p7ldKM

ฉลาดจัง กี่ตังคกันครับนี่
กล่องไม่กลัว กลัวแต่หาคนจูนดีๆยากนี่สิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 00:08:32 »




https://youtu.be/ZpkE9p7ldKM

ฉลาดจัง กี่ตังคกันครับนี่
กล่องไม่กลัว กลัวแต่หาคนจูนดีๆยากนี่สิ

อยากรู้สอบถามตัวแทนจำหน่าย จ๊ะ ตัวแทนจำหลายน่าจะมีจูนเนอร์ หรือแนะนำได้ ไม่ต้องโทรมาถามผมนะ ผมไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย แต่ถ้าจะซื้อกับผมแพงกว่าแน่นอน นะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 00:11:51 »




https://youtu.be/ZpkE9p7ldKM

ฉลาดจัง กี่ตังคกันครับนี่
กล่องไม่กลัว กลัวแต่หาคนจูนดีๆยากนี่สิ

อยากรู้สอบถามตัวแทนจำหน่าย จ๊ะ ตัวแทนจำหลายน่าจะมีจูนเนอร์ หรือแนะนำได้ ไม่ต้องโทรมาถามผมนะ ผมไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย แต่ถ้าจะซื้อกับผมแพงกว่าแน่นอน นะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ผมเอา อีมะเหงกอัลติเมทมาแย้วอ่ะจิ
ออคเทนแมกซเดียวเอาลงสวิฟ อิอิอิ(ตังคอ่ะมีม๊ายผม)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 00:13:52 »

ป๊าดดด 27,000 ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 00:28:39 »

ป๊าดดด 27,000 ร้องไห้

รวมไวริ่งและจูนยัง นิ ? จ๊ะ แต่ถ้าเทียบราคากะกล่องนอกที่ทำได้เท่าๆกัน และ รับประกันสามปี ราคาก็น่าจะโอเคนะ

ปล อีกตัว rev ราคาน่าจะย่อมเยาว์กว่านะ ถ้าไม่คิดจะทำเยอะหรือต่อยอดเพิ่มในอนาคต  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก  จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 01:26:45 »

เห็นด้วยครับ
ของไทยกำลังดังไกลไปต่างแดน
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 09:20:25 »

ขอบคุณครับผม ความรู้ทั้งนั้นเลย คำนับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
Octane max 27000 ปล่อยพลัง
Octane Rav 16000 เวียนหัว
อบแพงนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กันยายน 2015 09:21:00 »

ผมถามมาราคานี้รวมจูนครับ   ถ่ายรูป
ผมไปเจอมาในฟอร์ดเพียสต้า  แต่ไฟเอ็นจิ้นนังขึ้นอยู่
https://www.youtube.com/watch?v=8PBloOFd44g
คันนี้ 4AGE16V มาหมาด ๆเลย เหวอ
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.870437379670602.1073742011.675902419124100&type=3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2015 09:34:33 โดย Aunts 5E » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กันยายน 2015 12:01:08 »

ผมถามมาราคานี้รวมจูนครับ   ถ่ายรูป
ผมไปเจอมาในฟอร์ดเพียสต้า  แต่ไฟเอ็นจิ้นนังขึ้นอยู่
https://www.youtube.com/watch?v=8PBloOFd44g
คันนี้ 4AGE16V มาหมาด ๆเลย เหวอ
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.870437379670602.1073742011.675902419124100&type=3

แจ่มมาก ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กันยายน 2015 13:16:05 »

น้าเต๋า ถ้ารถใหม่ผมเอาไป รีเฟรซ ecu ดีกว่า ประมาณ 15000 - 25000 บาท (นี่ก็ว่าจะเอาบีมแดงไปลองดู เพิ่งต่อ obd2 เสร็จ)
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 กันยายน 2015 17:51:36 »

คุณสมบัติ ตามนี้

ดยคุณสมบัติเด่นหลักๆของกล่อง Octane Max V.3 นั้นมีดังนี้

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cFJ3ah5nGhk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cFJ3ah5nGhk</a>
สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ 1-4 สูบ
สามารถเลือกโหมดการปรับจูนได้เป็น 2 แบบ ได้แก่ Piggy Back คือ ต้องใช้ร่วมกับกล่องเดิม กับ Full Stand Alone คือ สามารถใช้แทนกล่องเดิมได้เลย
สามารถจูนน้ำมันและองศาจุดระเบิดได้ตาม Analog Trim เพื่อสามารถให้ปรับการใช้งาน sensor ต่างๆที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
มีฟังค์ชั่นล็อครอบออกตัวหรือ Rev Limit
มี Boost Speed ในตัวเพื่อช่วยปรับค่าของคันเร่งไฟฟ้า โดยไม่ต้องติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มเติม
สามารถปลดล็อคความเร็วได้ สำหรับรถที่มีการล็อคคามเร็วไว้มาจากโรงงาน
มีฟังค์ชั่น Flat Shift คือสามารถเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องยกคันเร่งได้

รายละเอียดทั้งหมดของกล่อง



ส่วนอีกกล่อง ECU=SHOP OCTANE REV

1. รองรับเครื่องยนต์เบนซิน 3สูบ 4 สูบ 5สูบ 6สูบ และรองรับระบบจุดระเบิดแบบ Direct Coil, Distributor, Wasted Spark
2. มีโหมดการทำงาน {โหมดและโหมดปิด
3. รองรับกล่อง Control I-Vtec
4. รองรับกล่อง Monster TPS (กล่องควบคุมลิ้นปี กผีเสื้อไฟฟ้ า)
5. รองรับกล่อง Traction Control (กล่องป้องกันล้อหมุนฟรี)
6. Function Rev Limit สามารถเพิ่ม Rev limit Control ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกล็อครอบออกตัวได้เอง ได้ตั้งแต่ 3000-9000 RPM เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นผิว Track สนาม
7. ตั้งรอบการทำงาน VTEC โดยอิสระ (ต่อ Relay เพิ่ม*)
8. รองรับ Remote Control
9. Octane Revได้ Calibrate ADC และ DAC ทำให้การอ่านสัญญาณเซนเซอร์ต่าง ๆ มีความแม่นยำและเที่ยงตรง
10. 3D Tuning (Injector and Ignition)
11. Rev Limit ฟังก์ชั่นล็อครอบออกตัวสามารถเลือก Style เสียงล็อครอบออกตัวได้
12. Pit Limit คือ ฟังก์ชั่นจำกัดความเร็ว ควบคุมเปิด/ปิดด้วยสวิตช์
13. Anti-Lag คือ ฟังก์ชั่นลดการ Lag ของ Turbo
14. Combo Function สามารถเลือกฟังก์ชั่นใน Digital I/O ได้สูงสุดถึง 3 ฟังก์ชั่น
15. ปลดล็อคความเร็วได้ทั้ง Digital / Analog Sensor (ยกเว้นรุ่นที่ใช้สัญญาณ ABS หรือ Can System)
16. Decelerator สำหรับตรวจหาการหยุดจ่ายน้ำมันของกล่องหลักในขณะยกคันเร่งเพื่อจ่ายน้ำมันในการทำ Backfiring
17. Max Rev ล็อครอบสูงสุดสามารถเลือกตัด ไฟ/น้ำมัน หรือทั้งสองอย่างเลือก Style ตัดได้ 256 รูปแบบ (256 x 256 = 25,536 Style)
18. มีปลักX อุดในกรณีถอดกล่อง Octane Rev ออก
19. มี Digital Input/output เพื่อใช้ควบคุม Special Function สามารถควบคุมการทำงานโดยการต่อ Switch เปิด/ปิด ได้
20. Analog SIM (0-5V) ตารางขนาด 1x16 ช่องสามารถปลด Close Loop
21. Octane Rev สามารถจูนต่อรอบน้ำมัน (Extra RPM) กรณีที่เครื่องยนต์ตัดน้ำมัน
22. Octane Revโหมดจูนเพิ่ม/ลด น้ำมันที่หัวฉีดได้โดยตรง สามารถกำหนดค่า K หัวฉีดในกรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นหรือลดลง เช่นหัวฉีด เดิม 200cc/min เป็น 300cc/min ค่า K.inj จะมีค่าเป็น 0.66 เป็นต้น
23. Acceleration Enrichment คือ ฟังก์ชั่น เพิ่มน้ำมันตอนกระแทกคันเร่ง
24. Map Sense คือ การปรับความไวในการอ่านเซนเซอร์ Map ได้ u ระดับ
25. Flat Shift คือ เปลี่ยนเกียร์ไม่ยกคันเร่ง
26. Lock Index เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้จูนเนอร์สังเกตตำแหน่ง Cursor ที่เปลี่ยนแปลงในตาราง Mapping โดยจะ Mark สีขาวในช่อง Mapping เพื่อให้สังเกตได้ง่าย
27. มีสัญญาณ Tacho Out สำหรับต่อกับ RPM Meter ที่ติดตั้งเพิ่ม
28. ตาราง Mapping ขนาด 32x24 ช่อง และขนาด 32x1 แต่ละช่องมีความละเอียด 13 bit
29. แกนแนวนอนของตาราง RPM มีขนาด 32 ช่องสามารถกำหนดรอบเครื่องได้ 3 แบบ
30. ตารางจูน Injector จำนวน 2 ตารางขนาด 32x24 ช่องต่อตาราง
31. ตารางจูน Ignition จำนวน 2 ตารางขนาด 32x24 ช่องต่อตาราง
32. มีการคำนวณแบบ Interpolate โดยการหาค่าเฉลี่ยของค่าในตารางจูนที่ติดกัน 4 ช่องนำมาคำนวณหา Index ทั้งแกนตั้งและแกนนอน ทำ ให้ได้ค่าเฉลี่ยจากช่องทั้ง 4 เปรียบเสมือนเพิ่มความละเอียดในตารางจูน
33. จูนเพิ่ม/ลด MAP Sensor (Volt) ตารางขนาด 32x24 ช่องและ MAP Cut ในกรณี SET Turbo (ตารางจูน 32x1 ช่อง) ตามรอบเครื่องยนต์
34. มีแถบสีแสดงค่า Duty ของหัวฉีด
35. จูนเพิ่ม/ลด องศาจุดระเบิดโดยไม่ทำให้ Coil Charge Time ลดลง/เพิ่มขึ้นโดยไม่ส่งผลทำให้รอบปลาย ๆ เครื่องยนต์สะดุด
36. Analyze แสดงค่า Sensor ต่าง ๆ RPM, Injector, Ignition degree, etc เพื่อสะดวกในการหาสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น
รับประกัน 3 ปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2015 17:57:17 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กันยายน 2015 20:17:04 »

น้าเต๋า ถ้ารถใหม่ผมเอาไป รีเฟรซ ecu ดีกว่า ประมาณ 15000 - 25000 บาท (นี่ก็ว่าจะเอาบีมแดงไปลองดู เพิ่งต่อ obd2 เสร็จ)

ผมเห้นด้วยมากๆเรื่องรถใหม่เอาไปฟรัชจะแหล่มมาก

อิอิอิ แต่สน กล่องพ่วง กะ สแตนดอโลน เพราะ ขายต่อได้ราคาอ่ะครับ อิอิอิ

ปล. ขอบคณมากๆครับ จารยหมู ช่วยออกสักห้าพันจิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กันยายน 2015 22:10:22 »

เด็ดจริงครับ ขายต่อได้ อิอิ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!