AE. Racing Club
04 พฤษภาคม 2568 15:53:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีเลย์หน้าคลัชคอมแอร์ รีเลย์พัดลมแอร์ รีเลย์หม้อน้ำ  (อ่าน 7831 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มีนาคม 2558 20:12:37 »

สลับกันได้มั้ยครับ 3 ตัวนี้
พอดีคอมแอร์ไม่ทำงาน น้ำยาแอร์ไม่มีรอยรั่วซึม  (ก่อนหน้ามาจอดแอร์เย็น)
สงสัย รีเลย์หน้าคลัชคอมแอร์

ตัวแรกเป็น ฟิวส์
ตัวสอง รีเลย์สีดำ
ตัวสาม รีเลย์สีดำ
ตัวสี่ รีเลย์สีแดง 
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มีนาคม 2558 20:35:57 »

ขาเหมือนกัน ก็สลับกันได้ เสียบลงได้ อยู่แล้ว
อย่าลืมเช็คกล่องแอร์ว่าไม่สั่งไฟมาให้หน้าครัชคอมไม่จับด้วยนะ อาการแบบเปิดแอร์ รอบเครื่องสูงปี๊ด แต่หน้าครัชไม่จับ เคยเป็นเพราะ กล่องแอร์ใกล้จะเสีย จ่ายไฟบ้าง ไม่จ่ายบ้าง ลวน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มีนาคม 2558 20:43:24 »

เพิ่มอีกวิธี ถ้าครัชแอร์ไม่จับ แอร์ไม่เย็น ให้ไปเคาะฯตัวคอมฯ ถ้ามันจับ อาการครัชหน้าห่างมาก ไม่รู้ลดแหวนรองออกได้ไหม ถ้าออกได้ก็ทำ ถ้าไม่ได้ก็เปลี่ยน แต่ต้องเช็คว่าไฟไม่มา หรือไฟมาแต่ครัชไม่จับ ทำให้ถูกจุดนะ ลดแหวนค่าแรง 100-300 เปลี่ยนหน้าครัชคงเป็นพัน 
บันทึกการเข้า
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มีนาคม 2558 22:17:38 »

เพิ่มอีกวิธี ถ้าครัชแอร์ไม่จับ แอร์ไม่เย็น ให้ไปเคาะฯตัวคอมฯ ถ้ามันจับ อาการครัชหน้าห่างมาก ไม่รู้ลดแหวนรองออกได้ไหม ถ้าออกได้ก็ทำ ถ้าไม่ได้ก็เปลี่ยน แต่ต้องเช็คว่าไฟไม่มา หรือไฟมาแต่ครัชไม่จับ ทำให้ถูกจุดนะ ลดแหวนค่าแรง 100-300 เปลี่ยนหน้าครัชคงเป็นพัน  

           สลับรีเลย์แล้ว ยังนิ่งคับ น้ำยาแอร์คิดว่าไม่น่าจะขาดได้ เพราะก่อนมาเป็นอาการนี้ ขับกลับมาแอร์ยังฉ่ำ เปิดแอร์ปั๊บคอมทำงานปุ๊บ ไม่มีรอยรั่วซึม
สายเพิ่งเปลี่ยนมาที่ร้าน
           มันยังมี เพรสเชอร์สวิตอีก ใช่มั้ยคับ แล้วมันอยู่ตรงไหนเอ่ย จะลองต่อตรงดู และก็ลองต่อตรงหน้าคลัชอีกที จะได้รู้ว่าเป็นที่ไหน
ทั้งปลั๊กหน้าคลัชคอมแอร์ ทั้งเพรสเชอร์สวิตท์ นี่อยู่ตรงไหนครับ (ae101 4afe) จะล้วงลงก็ลำบาก ติดไดชาร์ท
           แล้วๆ กล่อมคุมแอร์นี่อยู่ตรงไหนครับท่าน....
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มีนาคม 2558 22:24:06 »

 ของผมหน้าครัชแอร์ไม่จับ ช่างบอกว่าน้ำยาแอร์รั่วออกหมด
 เช็คออกมาแล้วเจอรอยรั่วจริงๆ ผมยังงงไม่หายเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 15:56:53 »

แนะนำว่าเข้าร้านแอร์ให้เขาไล่เช็คไฟที่ละจุดเถอะ น้ำยารั่วไม่รั่ววัดด้วยความรู้สึกไม่ได้ อย่างน้อยดูที่ตาแมวก็เห็น แต่ที่นี้คอมไม่ทำงานแล้ว ก็ดูไม่ออก ไล่ไฟเอาที่ละจุด ถึงรู้ว่าอะไรเสียหาย รีเลยเสียยาก ถ้าไม่ดี เคาะฯหน่อยมันก็ทำงานได้ แนะนำให้ไปเคาะที่ละจุด
กล่องฟิว รีเลยที่ละตัว คอมแอร์ และ กล่องแอร์ (มันอยู่หลังแกะใต้คอลโซล ต้องถอดแกะออกถึงเห็น อยู่บนฯ) ไล่เคาะไปเรื่อยฯ อาจหมดเคราะห์ไปได้นะ ลองทำดูก่อน ถ้าไม่ได้ เข้าร้านเลย 
บันทึกการเข้า
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 18:02:22 »

           ว่าจะไปร้านแล้วครับ ตอนนี้ลองไล่เองดูก่อน  ลองสลับรีเลย์ตัวใต้ขาซ้ายคนนั่ง เชคฟิวส์ไม่มีขาด ลองถอดเพรชเชอร์สวิตท์ก็ไม่ติด
มิเตอร์วัดไฟตรงปลั๊กหน้าคอมเพรสเชอร์สลับรู้ไปมาก็ไม่มีไฟอะไร ไม่รุ้ทำถูกป่าว  เดี๋ยวจะลองไปไล่เคาะรีเลย์แล้วคับคราวนี้
          กล่องแอร์นี่อยู่ใต้เก๊ะตรงกลางเลยใช่มั้ยครับ เห็นมันมีกล่องอะไรไม่รู้อีกกล่อง ตรงตู้แอร์
 
ขอถามอีกทีนะครับ  รถผมมี พัดลมหน้าแผงแอร์ 1 ตัว  หม้อ น้ำ 1 ตัว  เวลาสตาร์ทมันติดตลอดเลยมั้ยเจ้าตัวหน้าแผงแอร์ แล้วมันมีกี่สปิดครับ
ส่วนตัวหม้อน้ำของผมติดตอนรถเริ่มร้อน

บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 21:56:12 »

เฉพาะพัดลมนะ เป็นวิชาแขนงหนึ่ง
เครื่องเย็น ติดเครื่องมา ไม่เปิดแอร์ พัดลม ต้องหยุดนิ่งทั้งสอง ต่อจากนั้น
แล้วเปิดแอร์ หมุนทำงานทั้งสองตัว อย่างเบา ต่อจากนั้น
สัก 5-30นาที่ผ่านไป เครื่องร้อนถึงที่ พัดลมหมุนอย่างแรง แล้ว หยุดนิ่ง หรือ หมุนเบา แล้วแต่จังหวะตัดต่อของคอมแอร์ด้วย
แล้วมันก็วนกลับวงจรเดิม
แบบนี้ถึงปกติ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2558 21:57:28 »

สงสัย กล่องฟิว ไหม กะ กล่องแอร์เสีย ถ้าไฟไม่มาที่คอมฯแอร์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!