AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 08:20:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A)  (อ่าน 149903 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2014 15:09:57 »

บทนำ
 
  ครับหลายท่านประสพปัญหาเรื่องแอร์ทั้งแอร์ไม่เย็นไม่สู้แดด หรือเย็นมากไปจนเป็นน้ำแข็ง ไปเข้าร้านซ่อมเสียเงินมากมายถ้าทำทีเดียวจบก็ดีไป ผมไม่ขอพูดอะไรมากเกี่ยวกับร้านแอร์ เพราะมีทั้งดีและไม่ดีประปนกันไป เข้าร้านซ่อมทีหมดเงินไปหลายพันบาท

  รถผมที่ผมซื้อต่อเค้ามามือสี่ มือห้า ได้มาแบบแอร์พังๆ คอมน๊อก เก็บเงินเข้าไปถามร้านซ่อมแอร์หลายๆร้าน บอกราคาเดียว8000-10000 บาททำทั้งระบบ ราคาพอรับได้อยู๋ แต่การรับประกันแค่7วัน โถ่เวร จ่ายเงินแพงๆแม่มให้ตู7วัน ฝันไปเถอะช่าง ถ้าพี่มีฝีมือก็แดงมาซิ หน้าจะรับประกันให้ซักเดือน ตกลงเลยทำเอง555สบายง่ายๆครับระบบแอร์ก็เหมือนปั้มน้ำนั้นครับถ้าตรงไหนรั่วก็ใช้ได้ไม่นาน ถ้าปั้มน้ำ(คอมแอร์)ไม่มีแรงอัดก็ไม่เย็นสู้แดดไม่ได้ เปรียบเหมือนปั้มน้ำก็จะส่งน้ำไปไม่แรง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมทำ ครั้งแรกเปลี่ยนคอมแอร์+ไดเออร์+วาวล์+อื่นๆใช้ไป3-4ปี พอเครื่องรถพัง(ชารป์ละลาย)เลยจอดทิ้งไว้หลายเดือนระบบแอร์จึงพัง

  คำแนะนำก่อนทำแอร์ควรถอดชิ้นส่วนต่างๆของระบบแอร์ออกให้หมด เช่นท่ออะลูมิเนียม แผงคอยร้อน ตู้เอร์แล้วค่อยหาซื้ออะไหล่ในส่วนที่เสียเพราะ ท่อ หรือ ตู้แอร์ รูจะไม่เท่ากันหรือเข้ากันไม่ได้ เดี๋ยวซื้อมาผิดจะเสียของ

เรามาเริ่มทำกันเลย
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=u1LzhxintQQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=u1LzhxintQQ</a>

อาการแอร์รถผม รั่วตรงข้อต่อตรงตู้แอร์ ทำให้น้ำยา+น้ำมันหาย ร่องลอยการรั่วซึม



อะไหล่ที่จะเปลี่ยนก็มีดังนี้
1 น้ำยาล้างคอย อาปาเช่ร์50บาท ใช้2ขวด


2น้ำยาไล่ความชื้นในระบบ เอฟ11 50บาท2ขวด


3 ไดร์เออร์ 130บาท


4โอริง ต่างๆเล็ก กลาง ใหญ่


น้ำมันคอมแอร์ อาร์134เอ




เริ่มรื้อกันเลยครับถอดทุกชิ้นส่วน เช่นกันชน ไฟหน้าอื่นๆ เพื่อที่จะถอดแผงคอยร้อน







แล้วก็ถอดแบตร



กองๆกันไว้ตรงนั้นก่อน



เริ่มโล่งและ

ถอดพัดลมแอร์ออกก็จะถึงแผงคอยร้อนแล้ว


ถอดท่อที่ติดกับแผงคอยร้อนออกรวมทั้งไดร์เออร์



ถอดตัวยึดแผงคอยร้อนออก


น่าหลุดออกมาละ

อันนี้หม้อน้ำไม่ต้องเอาออก


โล่งๆเลย


พอถอดแผงคอยร้อนออกมาก็แช่และล้างด้วยน้ำยา อาปาเช่ ทั้งในท่อและนอกท่อ เพื่อระบบจะได้สะอาด ล้างแล้วเอาลมเป่าสวนหลายๆรอบ แล้วแช่น้ำไว้ซัก1-2 ชั่วโมงถ้าไม่แช่ทิ้งไว้แผงอาจจะผุได้ครับถ้าน้ำยาล้างออกไม่หมด ทำเองมันดีแบบนี้แหละ คือไม่ต้องรีบร้อน




ในระหว่างที่แช่แผงคอยร้อนก็ หันไปถอด หม้อกรองกับกล่องฟิวป์ออก เพื่อจะได้ทำงานสะดวก



ครับทีนี้ถอดกรองกับแบตร์และกล่องฟิวป์แล้ว เราก็มาถอดเอาท่อแอร์กัน


่ท่ออลูมิเนียมเก่าออกมากองข้างนอกแล้ว


เมื่อถอดท่อทางด้านนอกเสร็จแล้วเราก็มาถอดตู้แอร์ด้านในกัน


เริ่มถอดตู้แอร์ด้านใน ต้องถอดเก๊ะรถออกก่อน


เราจะเห็น ตู้พัดลมกับตู้แอร์


อันนี้ผ้ากรองฝุ่นแอร์ ผมทำเอง ใช้ดีนะตู้แอร์ไม่ตันเลย ตั้ง4ปีละลมก็แรงปกติ


ถอดปลั๊กต่างๆออกให้หมด ในรูปคือปลั๊กพัดลม



ถอดน็อตยึดตู้แอร์และพัดลมออกให้หมด เพื่อที่จะเอาตู้แอร์และพัดลมออก


และปลั๊กหางหนู (ตัวจับอุณหภูมิ)


ออกมาละ ตู้แอร์ ในรูปยังไม่ตันเลย แสดงว่าติดกรองแอร์ได้ผล


ยกพัดลมออก อย่าลืมปลดสายสลิงออกด้วยนะครับ








จำตำแหน่งหางหนูไว้ ของเก่าใส่ยังไงตอนใส่ต้องใส่อย่างนั้น






วาวล์แอร์ ถอดเปลี่ยนตามสภาพ หรือตันก็ต้องเปลี่ยน (ของผมยังไม่ตัน) แอร์จะเย็นหรือไม่เย็นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าวาวล์แอร์ด้วย



ล้างตู้แอร์ด้วย น้ำยา อาปาเช่


ครับปั้มลมเช็คจุดรั่วต่างๆ ใช้อัดลมเพื่อหารอยรั่ว



เอาแผงคอยเย็นจุ่มในกระมัง แล้วอัดลมเพื่อหาจุดที่รั่ว
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=45VdD_WlRe0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=45VdD_WlRe0</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hTwYxL77KDA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=hTwYxL77KDA</a>


เทสรั่วตู้คอยเย็นเสร็จแล้วเป่าด้วยลมทั้งนอกทั้งใน ห้ามมีน้ำตกค้างในท่อ

ยังไม่จบระบบแอร์นะครับขอพักไว้ก่อน ถ้ามีคนเข้ามาดูครบ1000 คนผมถึงจะเอามาลงเพิ่ม

ครับตามสัญญา



เมื่อเราเอาแผงคอยเย็นจุ่มน้ำเทสรั่วผ่านแล้ว เราก็มาดูสภาพกัน


ทำความสะอาดกรอบตู้แอร์ แล้วเอาผึ่งลมไว้รอแห้ง


เส็จแล้วเอาหางวาวล์ติดเข้าที่เดิม ไว้


อันนี้ฟอร่าเทปสำหรับปิดท่อแอร์


พันตามรูป


สติ๊กเกอร์รับประกัน 2007 ตู้เทียม อยู่ได้หลายปีโดยไม่รั่วเลย


เทF11ใส่เข้าไปในท่อ แล้วเอาลมเป่าอัดเข้าไปในท่อเพื่อไล่น้ำและความชื้นออกจากตู้แอร์  ทำหลายๆครับจนมั่นใจ


ตอนใช้F11ควรใส่แว่นตาด้วย กันน้ำยาเข้าตา ตาอาจบอดได้


เสร็จแล้วประกอบกลับเข้าที่เดิม  ของเดิมมาไงก็ต้องอยู่อย่างนั้น


ติดตั้งหางหนูเข้าที่เดิม


อันนี้ตู้พัดลม ถอดแยกออกมาทำความสะอาด




ขี้หนูเต็มเลย


เเกะออกมาทำความสะอาดให้ทั่วถึง


ทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ประกอบกลับให้เข้าที่


ใส่ตู้พัดลมเข้าไปในตำแหน่งเดิม


กล่องแอร์


สุดท้ายก็ประกอบให้เข้าที่จนคบ


มึดละก่วาจะเสร็จอีกนาน   เอาฟอร่าเทปปิดรูท่อตู้แอร์ไว้กันความชื้นเข้า และกันฝุ่ด้วย


ทำจนมืดเลย เพราะต้องทำให้จบ เดี๋ยวความชื้นเข้าในระบบ





ถอดเอาท่อเก่าออก แล้วเอาท่อใหม่ใส่แทนท่อเก่า ใส่โอริงกันรั่วแล้วขันเข้าที่เดิม


เร่งทำยังไม่เสร็จเลยทำตอนกลางคืนด้วย4ทุ่ม ก่วาจะเอาท่อใส่ได้ทั้งระบบ


มาต่อในตอนเช้าครับ อันนี้แผงคอยร้อน ต้องล้างใหม่อีกรอบ ล้างคราบโคลนที่ครีบระบายความร้อนออกให้หมดเพื่อที่จะได้ความเย็นแบบสุดๆ


อันนี้ไล่กวดขันตามข้อต่อทุกข้อ กันรั่ว


งานเข้าตัวแดงๆแล้วครับ  คือจะบอกยังไงดี เอาเป็นว่าผมซื้อของมาก่อนแล้วถึงทำ เลยพาด เพราะขนาดท่อแอร์ตรงข้อต่อไม่เท่ากัน มันเข้าไม่ได้  ยกธงขาว เซง ดันซื้อของมาก่อน
เฮียร้านขายอะไหล่ก็บอกแล้ว อย่าซื้อของมาทำก่อน  ปัญหาผมจึงเกิด   ติดตามต่อในวันพรุ่งนี้แล้วกัน555 จบแน่นอนใช้มา5000ก.ม แล้วครับ





เริ่มวางท่อตามระบบ ของ92 เช็คข้อต่อทุกจุด


ล้างรอบ3



ใส่ไดร์เอ่อด้วย ไดร์เอ่อจะทำหน้าที่ดูดความชื้นในระบบ



ถึงเวลาต้องยกคอมเพชเซอร์ลงมาล้าง


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BYWVDJzLKKY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BYWVDJzLKKY</a>
ล้างคอมเพสเซอร์ด้วยน้ำมันเครื่อง แล้วเป่าด้วยลมเพื่อไล่น้ำมันและสิ่งสกปก



คั้าคอมเพสเซอร์ให้น้ำมันไหลออก


เสร็จแล้วเติมน้ำมันคอมเพสเซอร์


งานในห้องเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว



ที่นี้มาทำกรองฝุ่นแอร์กันดีก่วา อุปกรก็มี  ผ้าขาวบาง กับเทปกาวสองหน้า

คือตัดผ้าขาวบางให้ได้ขนาดที่ต้องการ แล้วติดด้วยกาวสองหน้า


จากภาพเป็นกรองแอร์ใหม่กับกรองอันเก่า(3-4หมื่น ก.ม)



ติดตามนั้นเลย

การเติมน้ำยาแอร์ผมไม่มีเครื่องมือและถังน้ำยา ผมจึงไปร้านแอร์ให้ร้านแอร์ใกล้บ้านแว๊คคำแล้วเติมน้ำยาให้ 600บาท

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PRKX_QCjoNs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PRKX_QCjoNs</a>

จบแล้วนะครับ555แต่ยังไม่จบดีอุบอิปไว้ก่อน  รวมค่าของไม่ถึง2000 บาท เย็นแบบจบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2016 10:25:20 โดย แอลกอฮอล์40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2014 14:56:18 »

 สุดยอด สุดยอด
ถ้าเสร็จแล้วผมขอรบกวนสอบถามขั้นตอนอีกทีนะครับ อยากทำเองเหมือนกันตอนนี้กำลังซื้อเครื่องมือมาเก็บไว้
เข้าร้านแอร์ไม่ไหว ทำไม่ได้ดั่งใจแถมหัวจะแบะเอาอีก
บันทึกการเข้า

................
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2014 09:06:37 »

สุดยอด สุดยอด
ถ้าเสร็จแล้วผมขอรบกวนสอบถามขั้นตอนอีกทีนะครับ อยากทำเองเหมือนกันตอนนี้กำลังซื้อเครื่องมือมาเก็บไว้
เข้าร้านแอร์ไม่ไหว ทำไม่ได้ดั่งใจแถมหัวจะแบะเอาอีก
เสร็จนานแล้วครับ ใช้มาจะ10000 กม แล้วครับเย็นปกติ สู้แดด ตอนแลกเช็คสภาพคอม ดูแล้วมันหลวม แรงอัดไม่ค่อยจะมี ไปๆมากลับเย็นปกติ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2014 18:09:43 »

ขอบคุณครับ คำนับ ต้องลองทำเองบ้างแล้วครับ เจ็บมาเยอะ
บันทึกการเข้า
alonedragon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2014 17:56:01 »

รบกวนสอบถามพี่แอลกอฮอ 40ดีกรี เจ้าของกระทู้ครับ

คือผมพึ่งซื้อรถ ae92 มาครับ เครื่อง 4ag 16v เกียออโต้ครับ
 
รถมีปัญหาเรื่องรอบตกอะครับ คือ ในขณะที่รถเข้าเกีย N อยู่ รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 1200 อะครับ
แต่พอใส่ เกีย D รอบจะตกลงมาที่ 400 - 500 ทันที เครื่องจะสั่นแรงมาก รบกวนขอคำแนะนำ หรือขอที่ตั้งอู่พี่ เพื่อจะได้เข้าไปให้พี่ช่วยเช็คให้ก็จะดีมากเลย ครับ

รถติดแก๊ส LPG Mixer ครับ

ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากเท่าที่ควร  ยังไงรบกวนพี่ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2014 18:19:30 »

รบกวนสอบถามพี่แอลกอฮอ 40ดีกรี เจ้าของกระทู้ครับ

คือผมพึ่งซื้อรถ ae92 มาครับ เครื่อง 4ag 16v เกียออโต้ครับ
 
รถมีปัญหาเรื่องรอบตกอะครับ คือ ในขณะที่รถเข้าเกีย N อยู่ รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 1200 อะครับ
แต่พอใส่ เกีย D รอบจะตกลงมาที่ 400 - 500 ทันที เครื่องจะสั่นแรงมาก รบกวนขอคำแนะนำ หรือขอที่ตั้งอู่พี่ เพื่อจะได้เข้าไปให้พี่ช่วยเช็คให้ก็จะดีมากเลย ครับ

รถติดแก๊ส LPG Mixer ครับ

ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากเท่าที่ควร  ยังไงรบกวนพี่ด้วยนะครับ

ขอโทษนะครับผมไม่ได้เปิดเป็นอู่ซ่อมครับผมทำรถเองครับให้ช่างทำไม่ถูกใจครับ

จากปํญหาลองเช็คแว๊คก้ำแอร์ดูครับ ว่าทำงานปกติหรือป่าว
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
alonedragon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2014 19:47:51 »

น่าจะมีส่วนเกี่ยวนะครับ เพราะรถคอมแอร์ตัดบ่อยมาก ๆ เดี่ยวตัด ๆ รอบก็สวิงตลอด
 
คือผมเอารถเข้าไปให้ช่างทำรอบนึงแล้ว เขาบอกต้องเชคแวคก้ำเกียร์ แต่ไปเอารถกลับมาก็เปนเหมือนเดิม
หัวเสียพอสมควรเะราะใช้รถวิ่งไปทำงาน ในกรุงเพรถติดมาก บางครั้งต้องใส่เกีย N ในขณะรถติดเพื่อให้รอบสูงขึ้น

แต่พอจะออกตัว ใส่เกีย D รอบตกฮวบ บางครั้งถึงดับ

อยากจะวิ่งรถไปให้พี่เชคให้มากครับ รบกวนพี่ PM Facebook, ID Line หรือเบอโทรศัพ ให้ผมหน่อยได้หรือไม่ครับ  อยากทำให้จบจริง ๆ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2014 20:02:51 โดย alonedragon » บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กันยายน 2014 21:46:36 »

น่าจะมีส่วนเกี่ยวนะครับ เพราะรถคอมแอร์ตัดบ่อยมาก ๆ เดี่ยวตัด ๆ รอบก็สวิงตลอด
 
คือผมเอารถเข้าไปให้ช่างทำรอบนึงแล้ว เขาบอกต้องเชคแวคก้ำเกียร์ แต่ไปเอารถกลับมาก็เปนเหมือนเดิม
หัวเสียพอสมควรเะราะใช้รถวิ่งไปทำงาน ในกรุงเพรถติดมาก บางครั้งต้องใส่เกีย N ในขณะรถติดเพื่อให้รอบสูงขึ้น

แต่พอจะออกตัว ใส่เกีย D รอบตกฮวบ บางครั้งถึงดับ

อยากจะวิ่งรถไปให้พี่เชคให้มากครับ รบกวนพี่ PM Facebook, ID Line หรือเบอโทรศัพ ให้ผมหน่อยได้หรือไม่ครับ  อยากทำให้จบจริง ๆ

ขอบคุณมากครับ

ถ้าใส่ D แล้วไม่เปิดแอร์รอบตกไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

................
alonedragon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2014 21:15:32 »

วันนี้ลองเทสแล้วครับ ใส่ D รอบตกทั้งเปิดแอร์ ทั้งไม่เปิดแอร์
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2014 11:20:57 »

วันนี้ลองเทสแล้วครับ ใส่ D รอบตกทั้งเปิดแอร์ ทั้งไม่เปิดแอร์
เคยวางเครื่องมาก่อนหรือป่าว ถ้ายังลองเช็คแว๊คก้ำดู รอบเครื่องเดินเบาอยู่ที่เท่าไร ลองจูนแก๊ชใหม่หลังจากเช็คแว๊คก้ำดู
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2014 16:36:48 »

น้ารับทำของ 92 ด้วยเลย 55555 ผมคนนึงหละ ที่จะไปทำกับน้า
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กันยายน 2014 13:26:50 »

น้ารับทำของ 92 ด้วยเลย 55555 ผมคนนึงหละ ที่จะไปทำกับน้า
รับทำไม่ได้ครับเพราะทำงานประจำอยู่
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กันยายน 2014 20:29:50 »

ขอบคุณมากครับน้าที่ให้คำปรึกษา ตอนนี้ผมทำเสร็จเรียบร้อยแล้วเย็นสบายเลย
ทีแรกว่าจะเข้าร้านคิดไปคิดมาซื้อเครื่องมือมาแล้วทำเองดีกว่า จะถอดมาล้างตู้ตอนไหนก็ได้ 555 
บันทึกการเข้า

................
phanason
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2014 16:13:55 »

diy ของพี่นี้แหล่มๆๆจริงๆๆ  สงสัยต้อง หาเวลาลองทำตาม ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ 
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2014 13:37:09 »

diy ของพี่นี้แหล่มๆๆจริงๆๆ  สงสัยต้อง หาเวลาลองทำตาม ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ 

ปรึกษาได้ครับชอบคนทำเอง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
phanason
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014 11:01:28 »

ขอบคุณครับ ผมก็ชอบทำเองครับ มันภูมิใจดี *และที่สำคัญตังไม่ค่อยมีด้วยยย  เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
book1007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 เมษายน 2015 21:52:13 »

ขอขุดกระทู้หน่อยครับ ชอบกระทู้นี้มากครับ อยากจะลองทำดูบ้าง แต่ก็กลัวๆ อยากถามเพิ่มเติมนิดนึงตอนเติมน้ำมันคอมเติมที่รูไหนครับ เติมไปกี่ซีซีครับ หลังจากเติมเข้าไปแล้วใส่กลับเหมือนเดิม ตอนแว็คอากาศ น้ำมันคอมไม่ถูกแว๊คออกมาด้วยรึครับ
อยากทำ ครั้งก่อนช่วงแอร์เปลี่ยนคอมใหม่ผมไม่เห็นเติมน้ำมันคอมให้เลย แล้วตัดต่อท่อใหม่ท่อก่อนเข้าคอมมีท่อแอร์ต่อกันเป็นสองท่อนเล็กๆแบบไขเกลียว ดูแล้วไม่ชอบเลย มีคราบน้ำมันด้วยน่าจะรั่วทีละน้อย คอนเด้นเซอร์ไม่เปลี่ยนให้ แวคอากาศไม่ถึง5นาที คอมทำงานตาแมวมีฟอง แอร์เย็นไม่ฉ่ำ เย็นช้า ขับอยู่สักพักไปเติมน้ำยาเพิ่มเย็นขึ้น แต่ขับได้6เดือนความเย็นเริ่มลดลง ลองเปิดตู้แอร์ดู สกปรกมาก ลองล้างดู แผงเริ่มผุแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ อยากจะลงทุนซื้อเกจแรงดัน เครื่องแวค ถังไว้ทำเองแค่คงจะไม่ค่อยได้ใช้เป็นแน่
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 เมษายน 2015 13:52:32 »

ขอขุดกระทู้หน่อยครับ ชอบกระทู้นี้มากครับ อยากจะลองทำดูบ้าง แต่ก็กลัวๆ อยากถามเพิ่มเติมนิดนึงตอนเติมน้ำมันคอมเติมที่รูไหนครับ เติมไปกี่ซีซีครับ หลังจากเติมเข้าไปแล้วใส่กลับเหมือนเดิม ตอนแว็คอากาศ น้ำมันคอมไม่ถูกแว๊คออกมาด้วยรึครับ
อยากทำ ครั้งก่อนช่วงแอร์เปลี่ยนคอมใหม่ผมไม่เห็นเติมน้ำมันคอมให้เลย แล้วตัดต่อท่อใหม่ท่อก่อนเข้าคอมมีท่อแอร์ต่อกันเป็นสองท่อนเล็กๆแบบไขเกลียว ดูแล้วไม่ชอบเลย มีคราบน้ำมันด้วยน่าจะรั่วทีละน้อย คอนเด้นเซอร์ไม่เปลี่ยนให้ แวคอากาศไม่ถึง5นาที คอมทำงานตาแมวมีฟอง แอร์เย็นไม่ฉ่ำ เย็นช้า ขับอยู่สักพักไปเติมน้ำยาเพิ่มเย็นขึ้น แต่ขับได้6เดือนความเย็นเริ่มลดลง ลองเปิดตู้แอร์ดู สกปรกมาก ลองล้างดู แผงเริ่มผุแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ อยากจะลงทุนซื้อเกจแรงดัน เครื่องแวค ถังไว้ทำเองแค่คงจะไม่ค่อยได้ใช้เป็นแน่

ครับผมดูกระทู้นี้ทุกวันคอยตอบคำถามครับ บางสิ่งบางอย่างทำเองดีก่วาครับไม่ต้องกลัวของมันจะพังให้มันพังด้วยมือเรา

อยากถามเพิ่มเติมนิดนึงตอนเติมน้ำมันคอมเติมที่รูไหนครับ
เปิดฝาทำความสะอาดดัวยน้ำมันอะไรก็ได้แล้วเททิ้งไปหลังจากนั้นให้เราเติมน้ำมันคอมทางด้านรูใหญ่เติมเต็มทั้งระบบ150ซีซี ตอนแว๊คน้ำมันไม่ออกมาครับ

พอใช้ไปถ้าระบบรั่วจะมีคราบน้ำมันให้เห็นตามข้อต่อครับส่วนเครื่องมือยังไม่ต้องซื้อมาทำเองก็ได้ พวกถังน้ำยาแอร์หรือแวคคำ่ ซื้อแต่พวกประแจสำหรับถอดแอร์จะดีก่วาครับ ทำแอร์เสร็จให้ร้านแอร์แวคและเต็มน้ำยาให้เรา ประมาณ6-7ร้อยบาทครับ







บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
book1007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 เมษายน 2015 19:48:41 »

ขอบคุณทานแอลกอฮอล์40ดีกรี แนะนำ ผมโดนช่างแอร์วางยามา รู้สึกเซ็งๆกับช่างแอร์ วันนี้ลองวิ่่งท่ามกลางอากาศร้อนแอร์มีความเย็นนิดเดียว ตาแมวมีฟองขาวเลย ท่อที่ตัดต่อด้วยน็อเข้าเกลี่ยท้ายคอมมีคราบน้ำมัน+
ฝุ่นจับ คงจะถูกดันออกมากจากตรงนี้แน่ พัดลมตัวเป่าหน้าคอยร้อนไม่ค่อยแรงแล้ว แต่พัดลมตัวดูดหลังหม้อน้ำยังคงแรงอยู่ คงจะต้องเปลี่ยนในคราวเดียวกันแน่เลย เลือกซื้อแบบไหนดีครับ จำได้ว่ามี2สปรีด
บันทึกการเข้า
wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2015 11:30:28 »

ชอบกรทู้นี้มากๆๆ..ดันไว้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!