AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 05:28:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หมั่นเช็คข้อต่อท่อน้ำมันทั้งหลายนะครับ จะได้ไม่เป็นแบบผม  (อ่าน 1876 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2557 13:22:19 »

ขับไปทำธุระแถวบางนาตราดมาครับ ขับน้ำมันมาเครื่องดับซะงั้นได้กลิ่นเบนซินบางๆยังไม่เอะใจ ก็สับเป็นแก๊สเพราะคิดว่าน้ำมันหมด พอเข้าเส้นศรีนครินทร์(แยกำสาลี)มาได้ มีพี่แท็กซี่ใจดีบีบแตรเตือน กับกลิ่นเริ่มฉุนขึ้นมากๆ

ก็รีบตีรถเข้าข้างทางครับ สภาพเป็นแบบที่เห็นเลย ดีไฟไม่ลุก เหตุเกิดจาก โอริงรัดท่อ เอาไม่อยู่ครับ ( ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทั้งๆที่เอามือกระชากไม่ออก แต่พอมีน้ำมันมาทำไมถึงดันออกได้ )

ผมรอดจากเหตุการณ์นี้มา 2 รอบแล้วครับ ดีที่ไฟไม่ลุกห้องเครื่องทั้ง 2 รอบ แต่รอบนี้กำลังสังสัยครับ เพราะมันแหว่งเข้าไปในเนื้อในของพลาสติกครอบไทมมิ่งเลย 

บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 13:30:07 »

ต่อแบบนี้ แสดงว่ามีตัวตั้งแรงดันน้ำมันเบนซิน หลุดง่ายหลุดยาก ขึ้นอยู่กับแรงดันที่ตั้งไว้่อ่ะครับ ว่าแต่ตั้งแรงดันไว้เท่าไหร่ครับน่ะ ถึงได้เป็นสภาพอย่างที่เห็น

ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนตัวหัวเป็นแบบเกลียวซะครับ จะได้แก้ปัญหาเรื่องหลุดจากแรงดันได้ครับ

ตอนผมใช้ฝาดำ ผมใช้ตัวนี้ครับ



หมดปัญหาเรื่องแรงดันทำให้สายหลุดครับ
บันทึกการเข้า
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 13:36:14 »

 
บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 13:38:31 »

ต่อแบบนี้ แสดงว่ามีตัวตั้งแรงดันน้ำมันเบนซิน หลุดง่ายหลุดยาก ขึ้นอยู่กับแรงดันที่ตั้งไว้่อ่ะครับ ว่าแต่ตั้งแรงดันไว้เท่าไหร่ครับน่ะ ถึงได้เป็นสภาพอย่างที่เห็น

ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนตัวหัวเป็นแบบเกลียวซะครับ จะได้แก้ปัญหาเรื่องหลุดจากแรงดันได้ครับ

ตอนผมใช้ฝาดำ ผมใช้ตัวนี้ครับ



หมดปัญหาเรื่องแรงดันทำให้สายหลุดครับ



ตัวเนี้ยอ่ะครับน้า SARD แรงดันปั๊มติ๊กผมมีปัญหาอยู่เพราะมาแค่ 2.5 บาร์ ( ปั๊มเจโบ ) ก็ไม่น่าดันออกได้ขนาดนี้อ่ะครับน้า ส่วนเรื่องการปรับตั้งแรงดันผมไม่รู้เรื่องเลยครับ

ผมคลายไว้สุดเลยเพราะถ้าขันเข้าไปมันจะสตาร์ทไม่ติดครับ แหะๆ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 13:44:27 »

ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดอีกในอนาคต จากที่อ่านไม่ได้ทำเพื่อหวังความแรงโดยการเพิ่มแรงดันเบนซิน ดังนั้น แนะนำแบบนี้ดีกว่าครับ

เปลี่ยนใส่ตัวปรับแรงดันเบนซินเดิม ๆ ของเครื่องฝาดำ หาเครื่องที่ยกลงก็ได้ ตามอู่ในเวบ AE มีหลาย ๆ อู่ หรือเครื่องที่เพื่อน ๆ ยกลงครับ จะได้หมดปัญหาเรื่องแรงดันเบนซิน และเรื่องการรั่วด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 13:59:57 »

ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดอีกในอนาคต จากที่อ่านไม่ได้ทำเพื่อหวังความแรงโดยการเพิ่มแรงดันเบนซิน ดังนั้น แนะนำแบบนี้ดีกว่าครับ

เปลี่ยนใส่ตัวปรับแรงดันเบนซินเดิม ๆ ของเครื่องฝาดำ หาเครื่องที่ยกลงก็ได้ ตามอู่ในเวบ AE มีหลาย ๆ อู่ หรือเครื่องที่เพื่อน ๆ ยกลงครับ จะได้หมดปัญหาเรื่องแรงดันเบนซิน และเรื่องการรั่วด้วยครับ

ขอบคุณครับน้า ของเดิมผมยังเก็บไว้ครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 14:25:16 »

 ........ เข้ามาศึกษาก่อน สงสัยต้องสังเกตุบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 17:16:47 »

........ เข้ามาศึกษาก่อน สงสัยต้องสังเกตุบ้างแล้ว

หมั่นเช็คครับผม จะได้ไม่เสี่ยงไฟลุกหน้าเครื่องแบบผม 

อัพเดตครับไหนๆจะจัดการใส่ของเดิมกลับแล้ว จับทำสีซะเลยอิอิ  



กับเดินสวิตช์ปั๊มติ๊กไว้ด้วยเลย ปั๊มจะได้ไม่ทำงานตลอดเวลา พอจะใช้ก็เปิดรอแล้วค่อยสับที่สวิตช์แก๊ส จะได้ยืดอายุการใช้งานไปด้วย อิอิ  

[ เลียนแบบ Interceptor ไว้ที่เกียร์ ในเรื่องเป็นสวิตช์ซุปเปอร์ชาร์จ ของผมเป็นสวิตช์ปั๊มติ๊กแล้วกันอิอิ ]  



ข้อดีของมันก็ ตัดต่อการทำงานของปั๊มติ๊กขณะขับขี่ / ผมต่อเป็นไฟสถานะเตือนลืมปิดตัดหมอกด้วย อิอิ

 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!