AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 09:00:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการโหลด ถามเพิ่มอีกหน่อยครับ  (อ่าน 2544 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PK_GT
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 03:20:58 »

 จำไม่ได้ว่าเคยอ่านที่ไหน การโหลดโดยการเลื่อนเบ้าโช๊ค
ไม่ทราบว่าใครเคยทำบ้างครับ
มีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างครับ 
แบบว่าโหลดด้วยสปริงแล้วยังสูงอยู่ครับ

ผมใช้92ครับ พอดีได้โช๊คไฟฟ้ามา หน้าเลยลอย หาสปริงโหลดใส่แล้วผมว่ายังลอบอยู่ดี
เอ่อ ถ้าผมเอาสปริงโหลดออกแล้วเอาสปริงเดิมที่ติดโช๊คมาไปตัดให้เตี้ยลง กับการเลื่อนเบ้า
พี่ว่าอันไหนดีกว่ากันครับ
เอ่อ ทำเฉพาะคู่หน้าครับ เพราะหลังผมว่ากำลังดีแล้วครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2551 15:50:18 โดย PK_GT » บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 04:56:34 »

ผมครับ  ผลดีก้อคือค่าของสปริงไม่เสีย ไม่กระด้างเหมือนตัดสปริง แต่ต้องอัดน้ำมันเพิ่มความหนืดของโช๊คอีกสักหน่อย จะได้ทั้งความนุ่มนวลและความหนึบในระดับที่ดีมากๆสำหรับบนท้องถนน ผลเสียก้อบรรทุกหนักมากไม่ได้ครับ เวลาขับขี่แล้วสาดโค้งแรงๆแบบในสนามจะย้วยเล็กน้อยถึงปานกลาง
   ถ้าคิดจะทำผมแนะนำพกเลวิ่นแกนใหญ่เลยครับ
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 08:09:15 »

ผมครับ  ผลดีก้อคือค่าของสปริงไม่เสีย ไม่กระด้างเหมือนตัดสปริง แต่ต้องอัดน้ำมันเพิ่มความหนืดของโช๊คอีกสักหน่อย จะได้ทั้งความนุ่มนวลและความหนึบในระดับที่ดีมากๆสำหรับบนท้องถนน ผลเสียก้อบรรทุกหนักมากไม่ได้ครับ เวลาขับขี่แล้วสาดโค้งแรงๆแบบในสนามจะย้วยเล็กน้อยถึงปานกลาง
   ถ้าคิดจะทำผมแนะนำพกเลวิ่นแกนใหญ่เลยครับ
ตามนี้เลยครับ ...
บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 13:34:13 »

 
บันทึกการเข้า
PK_GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 15:51:25 »

รอข้อมูลเพิมเติมการตัดสินใจอีกหน่อย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 15:55:16 »

 
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 16:56:42 »

ถูกต้องครับ ผมเลวิน 4ต้น ข้างหน้าเลื่อนลง 2 นิ้ว สบายมากไม่อัดน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า

mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 19:45:21 »

ถูกต้องครับ ผมเลวิน 4ต้น ข้างหน้าเลื่อนลง 2 นิ้ว สบายมากไม่อัดน้ำมันด้วย
หมายความว่าไม่ได้ชักใส้ออกตอนที่เลื่อนเบ้าหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ชักออกน้ำมันโช๊คอาจจะเสียค่าความหนืดนะครับเพราะความร้อนจากการเชื่อมเบ้า
บันทึกการเข้า
PK_GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 00:03:08 »

คงต้องลองซะหน่อย เสียตังค์อีกแว้วววว
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 07:40:29 »

เสียดายโช๊คไฟฟ้า ถ้าจะเอาไปเลื่อนเบ้าอ่ะนะ
บันทึกการเข้า

PK_GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 10:55:01 »

เสียดายโช๊คไฟฟ้า ถ้าจะเอาไปเลื่อนเบ้าอ่ะนะ

มันจะเสียเหรอครับพี่
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 11:50:17 »

เอาแบบที่เคยขับรถโหลดแบบต่างๆมาเลยนะ (ตามความรู้สึกผมนะ)
1.ใส่โช๊คแต่งทั้งชุด = ผมว่ามันโอเคเลยแหละ แต่มันแพงไปหน่อย อิอิ
2.โซ๊คเดิม+สปิงโหลด = อันนี้ไม่ต้องพูดถึง เด้งเหมือนกันแต่น้อยกว่าใส่สปิงตัดแน่นอน
3.โช๊คเดิม+สปิงตัด = อันนี้เวลาลงลูกระนาดกระแทรกซะ แถมขับแล้วเด้งด้วย
4.โช๊คเลวินแกนใหญ่ ต้ดแกน อัดน้ำมันใหม่ + สปิงตัด = อันนี้วิ่งนิ่มๆ เลย ไม่เด้งมากด้วย ขับสบายสุดๆ

ส่วนเลื่อนเบ้ายังไม่ได้ลอง ดันมาจบตรง ข้อ 4 ซะก่อนโดนใจแล้ว

แต่ละคนขับรถต่างกันครับ ผมคนขับรถเร็ว  เลยจบที่ ข้อ 4 โดนใจสุดๆ แถมนิ่มที่สุดเท่าที่ลองแบบต่างๆ มา
ลองดูครับ ตัวเองขับแบบไหน แล้วก็หาแนวดู

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2551 11:53:40 โดย -- James _ Za -- » บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 14:53:34 »

เสียดายโช๊คไฟฟ้า ถ้าจะเอาไปเลื่อนเบ้าอ่ะนะ

มันจะเสียเหรอครับพี่
เอามาดัดแปลงแล้วมันก้อไม่เหมือนเก่าหรอกคับ ผมว่าเอาโช๊คไฟฟ้าไปปล่อยแล้วหา Levin แกนใหญ่มาโมน่าจะยังเหลือเงินใช้เลยมั้งคับ
บันทึกการเข้า

PK_GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 03:04:37 »

ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ๆครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!