AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 04:28:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยินดีปรึกษาพูดคุยเรื่องระบบแก๊สทุกอาการ เบาดับ สะดุด อืด กระตุก การดูแลรถตามระยะ  (อ่าน 229527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 21 กันยายน 2014 20:18:13 »

สาระดีๆ .....เรื่องของ "กรอง"
หลายคนคงทราบข้อมูลดี เพราะเราจะให้ความสำคัญอย่างมาก ... สมาชิกใหม่ในเพจก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจึงขอให้ข้อมูลกันอีกครั้งนะคะ....

"กรองแก๊ส และ กรองหม้อต้ม" เป็นอะไหล่สิ้นเปลืองส่วนสำคัญของรถติดตั้งแก๊ส เปรียบเสมือนตัวคอยดักป้องกันสิ่งสกปรกไม่ให้ปะปนเข้ามากับแก๊สที่ใช้งาน ซึ่งจะกรองพวกเศษตะกอน สนิม เศษเหล็กจากในถังที่ไหลเข้ามา    ซึ่งถ้าเทียบระบบน้ำมันตัวนี้ก็คือ กรองเบนซินนั่นเอง...

"กรองหม้อต้ม" หรือกรองหยาบ คือกรองที่อยู่ในหม้อต้ม (Tomasetto) หรือหากหม้อต้มบางรุ่นไม่มีก็จะต้องติดติ๊กแก๊สเพิ่มเพื่อใส่กรอง  กรองชนิดนี้จะมีกับรถระบบมิ๊กเซอร์(ดูด)และระบบหัวฉีด ที่ติดตั้ง LPG เท่านั้น ลักษณะกรองจะมีหลายรูปแบบ การดูแลคือจะต้องเปลี่ยนทุกๆ 20,000 โล

"กรองแก๊ส" หรือกรองละเอียด รูปทรงกระบอก  อยู่แถวสายรางหัวฉีด กรองชนิดนี้จะต้องมีทั้งรถ LPG และ NGV ยกเว้น LPG ระบบมิ๊กเซอร์(ดูด) จะไม่มี  เนื้อกรองภายในจะละเอียดมากเพื่อกรองแก๊สอีกชั้น(ชั้นที่2) ก่อนที่จะเข้ารางหัวฉีด ป้องกันไม่ให้หัวฉีดตัน การดูแลคือจะต้องเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โล  ยกเว้นรถ NGV ควรเปลี่ยนทุกๆ 30,000 โล เนื่องจาก NGV ไม่มีกรองหม้อต้ม

ทีนี้..หากไม่มีการดูแลตามระยะจะเกิดอะไรขึ้น อาการสะดุด เบาดับ อืด เร่งไม่ออก บางครั้งก็เกิดจากกรอง 2 ชนิดนี้ "มันตัน“  เพราะเมื่อมีตะกอนสะสมไว้มากๆ ก็ไม่เหลือพื้นที่ให้แก๊สไหล ทำให้แก๊สไหลผ่านมาใช้งานลำบาก  เปรียบเหมือนคนเป็นหวัด คัดจมูกแล้วหายใจไม่ออก แบบนั้นเลย!!!

ระดับการตันของกรองก็มีหลายอย่าง(ลองดูจากภาพกรองหม้อต้มได้ค่ะ)
ภาพที่ 1 คือกรองใหม่ ยังไม่ผ่านการใช้งาน
ภาพที่ 2 คือกรองที่ผ่านการใช้งานมา 10,000 โล
ภาพที่ 3 คือกรองที่ผ่านการใช้งานมา 20,000 โล
ภาพที่ 4 คือกรองที่ผ่านการใช้งานมากกว่า 40,000 โล สังเกตุได้ว่าจะเริ่มมีตะกอนและสีกรองเปลี่ยนไปค่อนข้างดำ
ภาพที่ 5 คือกรองที่ผ่านการใช้งานมากกว่า 80,000 โล สังเกตุตะกอนที่ออกจากกรองจะเยอะและดำมาก และสีกรองดำชัดเจน นี่คือตันมากๆ
รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมดูแลระบบแก๊สและเปลี่ยนกรองตามระยะกันด้วยนะคะ
เสียน้อยตามระยะ ดีกว่าลามเป็นเรื่องใหญ่โต

** ตะกอนที่เห็นคือเคาะออกมาจากกรองจริงๆ ไม่ได้มีการตกแต่งภาพแต่อย่างใด **
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 24 กันยายน 2014 14:02:33 »

Vios รอบมึดเมื่อวาน สมาชิก Versus
รักษาอาการรอบเดินเบาแกว่ง ไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น
จะเปรียบเทียบน้ำมันก็ไม่ได้ เพราะน้ำมันใช้ไม่ได้ สตาร์ทแก๊ส วิ่งแก๊ส ดับด้วยแก๊สระบบเดียวจบ!!! อันนี้คงไม่ดีนัก

สอบถามการดูแลก่อนหน้ายังไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่พื้นฐาน ก็แนะนำกรอง 2 ตัวก่อนแล้วปรับจูนดู ไล่ค่าใช้จ่ายจากน้อย-ไปหามาก
ถ้ามันนิ่งได้ก็ผ่าน ถ้าไม่ได้ค่อยไล่หาอาการกันอีกครั้ง

เพราะเปรียบเทียบน้ำมันไม่ได้ เลยต้องวัดแก๊สเพียงอย่างเดียว ความสมบูรณ์คงได้ไม่100% ดังนั้นต้องมีตัวช่วย OBD ตอบโจทย์ได้ ดูการเดินเครื่อง ความสมบูรณ์ จะมีสักกี่ร้าน ทีซ่อมรถแล้วดูค่าอื่นๆประกอบให้ลูกค้าแบบนี้!! เราใช้ทุกข้อมูล IT ที่เรามี เหมือนกระจกส่องให้มองหลายด้าน ความสมบูรณ์ก็จะเกิด!!!

เราก็ไม่ได้รู้หรือเก่งเรื่องรถไปทุกเรื่อง แต่เรามีความพยายามที่จะหาวิธีทุกช่องทางเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้รถลูกค้าทุกคัน หลายครั้งก็ต้องเปิดเว็บนอกดูประกอบ ใครจะรู้ว่าเราเต็มที่จริงๆ....
สามารถเยี่ยมชม และกด Like เพื่อติดตามผลงานของเราได้ที่
http://www.facebook.com/eakpropower

ติดต่อสอบ หรือ จองคิวนัดวัน-เวลาเข้าใช้บริการตรวจระบบแก๊ส 084-0881686 ยุ้ยค่ะ
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 กันยายน 2014 21:29:38 »

พักนี้จะเจอรถแก๊ส "คอยล์รั่ว" อยู่บ่อยๆ
หลายคนไม่รู้ว่าคอยล์คืออะไร? มันทำหน้าที่อย่างไร?
บางคันก็รู้ซึ้งดี เพราะมันทำให้กล่องแก๊สพังไปซะแล้ว?Huh?

ข้อมูลดีๆ ที่คนใช้แก๊สควรรู้และศึกษา
"คอยล์จุดระเบิด ภัยเงียบที่คุณต้องระวัง"

ทุกปัญหาเรามีทางออกเสมอ.... ปรึกษาเราได้ค่ะ
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2014 20:57:10 »

มา 3 ห่วง กลับหายห่วง.....
แก๊สระบบดูด ลูกค้าจากบางกรวย มาเช็คระบบแก๊สเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
รถไม่มีอาการกวนใจ แต่ไม่เคยตรวจสอบอะไรเลย
พบข้อมูลร้านจากเน็ต ก็มาใช้บริการ

ดูแลตามระยะปกติ ก็จัดการเปลี่ยนกรองหม้อต้ม เพราะการใช้งานเกินกว่า 20,000 โล แน่นอน
หลังจากนั้นก็ปรับจูน ให้เหมาะสมอีกสักนิด แค่นี้ก็สมบูรณ์แล้ว

ความปลอดภัยระบบแก๊ส คุณก็สามารถซื้อได้ ที่ ProPoweR
ตรวจสอบระบบแก๊สกันบ้างนะคะ !!!!
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2014 13:49:17 »

สามารถเยี่ยมชม และกด Like เพื่อติดตามผลงานของเราได้ที่
http://www.facebook.com/eakpropower

ติดต่อสอบข้อมูลแก๊ส ได้ที่ 084-0881686 ยุ้ยค่ะ  สุดยอด สุดยอด
Lind id:0840881686
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014 16:54:44 »

หาเวลาดูแลรถกันซะหน่อยดีมั๊ย???
การรั่วของระบบแก๊สคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จุดหลักๆที่เราพบเจอกันบ่อยๆคือ "ท่อแก๊สรั่วเพราะเสื่อมสภาพ" ปัญหานี้คนดมแก๊สคงเลี่ยงไม่ได้ แต่สามารถตรวจสอบและป้องกันไม่ให้เกิดได้ฉุกเฉินได้ วันนี้เรามีวิธีมาบอกกัน!!

โดยปกติท่อแก๊สนั้นเราควรเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี หรือตามสภาพการเสื่อมซึ่งบางคันก็มากกว่า4ปี ขึ้นอยู่กับความร้อนห้องเครื่องด้วย ร้อนมากก็เสื่อมเร็ว ร้อนน้อยก็เสื่อมช้า แม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้แก๊สก็ตามเพราะท่อยางเหล่านี้มันอยู่หน้าเครื่องตลอดเวลา เดี๋ยวเจอร้อน เดี๋ยวเจอเย็น การเสื่อมจึงเป็นไปตามเวลา

สิ่งที่แสดงว่าท่อแก๊สเริ่มเสื่อมที่เจ้าของรถสามารถสังเกตุได้คือ
1. มีรอยปริ แตก ที่ตัวท่อแก๊ส อาจจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่
2. สภาพท่อหมดความยืดหยุ่น แข็งแห้ง กรอบ
3. งอท่อไม่ได้ บีบไม่ลง หรืออาจหักคามือถ้ามันเสื่อมมาก
4. อาจมีกลิ่นแก๊สออกมาตามรอยปริ หรือตามจุดต่อ


ทั้งหมดนี้หากรู้ก่อน ก็แก้ไขได้ก่อน "การรั่วอาจไม่อันตรายถึงขนาดที่จะทำให้เกิดไฟไหม้แต่มันก็คงไม่ดีนักถ้าวิ่งไปแก๊สรั่วไป เพราะอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา" อย่างน้อยการรั่วซึมแบบนี้ก็ทำให้คุณกินแก๊สมากทีเดียว

ตรวจสอบระบบแก๊สกันด้วยนะคะ เราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับคนดมแก๊สทุกท่าน เรายินดีขอเป็นส่วนนึงในการดูแลระบบแก๊สให้กับทุกท่านค่ะ สนใจตรวจสอบระบบแก๊ส หรือเปลี่ยนอะไหล่แก๊สอย่างครบวงจร เรายินดีบริการค่ะ
ติดต่อได้ที่ ยุ้ย 084-0881686 Line id: 0840881686
หรือติดต่อพูดคุย/ดูปัญหาแก๊สและการแก้ไขปัญหา ได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2015 17:43:27 โดย Pro-power Engineering » บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014 14:54:36 »

เรียบร้อยย้ายค่าย ศัลยกรรมหน้าใหม่
Altis ยกชุดหน้า จาก Tomasetto สู่ AC Autogas
ของเดิมหมดสภาพ สร้างปัญหาจุกจิกบ่อยครั้ง ยกใหม่สบายใจกว่า
ลูกค้าแฟนเพจติดตามกันมาหลายปี ไม่ทำให้เสียความไว้ใจ
- กล่องแก๊ส Stag 4 Plus
-หัวฉีด Valtek warranty AC
-หม้อต้ม AC RO02
-Map AC-PS02
-สวิตช์แก๊สใหม่ สวยโดนใจ
-เอกสารรับประกันอุปกรณ์ 2 ปี พร้อมประกันภัย 1 ปี
-สัญญาใจรับประกันคุณภาพการติดตั้ง การดูแลหลังการขายจากเรา ProPoweR ที่ลูกค้ามั่นใจได้

สินค้าดี คุณภาพเยี่ยม มาตรฐานจากโปแลนด์
Step นี้ ค่าตัวไม่เกิน 20,000 บาท....ในราคาที่เอื้อมถึง
อยากซึ่ง อยากแรง เลือกฟังก์ชั่นได้ เราพร้อมให้คำแนะนำ
ProPoweR ที่เดียวจบ!!!! งบไม่บาน
สนใจสอบถาม ยุ้ย 084-0881686 หรือ Line id:0840881686

ขอบคุณลูกค้าที่ไว้ใจ และเข้ามาใช้บริการค่ะ
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 15:53:04 »

AE101 แก๊ส EuropeGas
เบาดับ สะดุด อาการฮิตของคนใช้แก๊ส
สอบถามประวัติการดูแลรถเบื้องต้นในการใช้งานมา 3 ปี
กรองหม้อต้มยังไม่เคยเปลี่ยน นอกนั้นเปลี่ยนตามระยะเกือบทั้งหมด

จัดการจากน้อยไปมาก เปลี่ยนกรองหม้อและออนไลน์ปรับจูน
พบอาการอีกนิดคือ รอบเดินเบาไม่นิ่งเหมือนไฟเดินไม่ดี แนะนำให้ดูไดชาร์ตเพิ่มเติม

จบงานอาการหายขาดไม่ต้องวิ่งกันหลายเที่ยว
ในราคาไม่ถึง 1,000 บาท เจอกันอีกที 20,000 โลข้างหน้า

ทุกปัญหาแก๊สมีทางออกเสมอ ที่ ProPoweR Enfineering
สนใจสอบถาม ยุ้ย 084-0881686 หรือ Line id:0840881686

ขอบคุณลูกค้าที่ไว้ใจ และเข้ามาใช้บริการค่ะ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2014 09:17:06 »

การตรวจสอบเป็นเรื่องสำคัญ และการเช็ครั่วเจ้าของรถก็สามารถทำเองได้ง่ายๆนะคะ เพียงเอาฟองสบู่หรือซันไลน์นี่แหละค่ะ มาลูบบริเวณข้อต่อต่างๆ หรือจุดที่เราได้กลิ่นแก๊ส จุดไหนที่มีการรั่วมันก็ฟ้องออกมาทันตาเห็นเลยค่ะ ปุดๆๆๆๆ เป็นฟอง   แต่ถ้ามันมากหรือทำให้การวิ่งแก๊สมีปัญหา อันนี้ก็ต้องรีบพารถไปหาหมอนะคะ จะได้แก้ไขได้ทันและไม่เสี่ยงกับการใช้งาน

ดูคลิปวิดีโอการเช็คแก๊สรั่ว เต็มๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/video.php?v=1054448591239047&set=vb.311353725548541&type=2&theater&notif_t=like



ทุกปัญหาแก๊สมีทางออกเสมอ ที่ ProPoweR Enfineering
สนใจสอบถาม ยุ้ย 084-0881686 หรือ Line id:0840881686
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2015 15:23:58 โดย Pro-power Engineering » บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014 16:01:10 »

งานใหญ่ แต่ไม่เยอะ
Tartarini NGV. รอบสวิง เดินเบาดับเวลาใช้แก๊ส
ยี่ห้อนี้ก็เป็น 1 ในหลายยี่ห้อที่หาร้านจูนยากมาก
ลูกค้าบางท่านวิ่งหาร้าน เสียค่าเดินทางมากกว่าปลี่ยนใหม่ซะอีก!!

กว่า 40 ยี่ห้อ ทั้งเก่าและใหม่ เราพร้อมรองรับบริการปรับจูน
ยกเว้นที่นำเข้ามาติดเอง หรือแก๊สที่เฉพาะ เช่น BRC / Blurmec /Print

ถ้ามีปัญหาระบบแก๊ส อย่าเพิ่งตัดสินใจเปลี่ยนหรือถอดออก
มีโอกาสเอาเข้ามาให้เราดูสักหน่อย บางครั้งแค่จูนก็จบได้ หรือหากต้องเปลี่ยนอะไหล่ เรารับรองการฟันธงของช่าง
เพราะไม่ใช่แค่เปลี่ยนแต่มันต้องพิสูน์ให้เจ้าของรถเห็นได้ว่า..มันจบจริง ไม่เสียเงินเปล่า

ทุกปัญหาแก๊สมีทางออกเสมอ ที่ ProPoweR Enfineering
สนใจสอบถาม ยุ้ย 084-0881686 หรือ Line id:0840881686

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014 15:21:14 »

  วิธีเช็คแก๊สรั่วง่ายๆ ที่ทำได้เอง ไม่ต้องไปซื้ออุปกรณ์แพงๆให้เสียตังค์ แค่มีแฟ็บ / ซันไลน์ ก็ใช้ได้แล้ว >>>>

"หม้อต้มรั่ว" หน้าตามันเป็นยังไง ไปดูกัน!!!
แต่จะบอกว่า "อาการแบบนี้ อันตรายนะคะ"
แก๊สรั่ว ไม่ใช่เรื่องดี มันพร้อมเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ตลอดเวลา >>>>

ใกล้ปีใหม่แล้ว จะเดินทางไปไหน
อย่าลืมตรวจสอบระบบแก๊สกันด้วยนะคะ!!!
สนใจนัดหมายนำรถเข้าตรวจสอบระบบแก๊ส ติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 หรือ Line id : 0840881686  สุดยอด สุดยอด
ProPoweR อู่เล็กๆ เรายินดีบริการค่ะ


คลิปหม้อต้มรั่ว https://www.facebook.com/video.php?v=982822531734987&set=vb.311353725548541&type=2&theater
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014 20:39:08 »

Camry อีกสักคัน อาการรอบไม่นิ่ง กินแก๊สเกือบ 2 บาท
นัดตรวจเช็คอย่างเร่งด่วน เพราะเริ่มกินหนักขึ้นเรื่อยๆ

หลังตรวจสอบระบบ ออนไลน์ดูค่า แยกเป็น 2 ประเด็น
1. อุปกรณ์เสื่อมตามสภาพ หัวฉีดเริ่มไม่แม่น หม้อต้มรั่วเห็นได้ชัด เป็นคราบน้ำยาหล่อเย็นและมีแก๊สกลิ่นออก
2. กราฟขาดการจูน ทำให้ประสิทธิภาพการวิ่งในรอบต่างๆไม่สมบูรณ์นัก ประมาณว่าวิ่งดี แต่มันยังสามารถดีได้มากกว่านั้นอีก

แนะนำลูกค้าให้เปลี่ยนหัวเทียนร่วมด้วย เพราะยังไม่เคยเปลี่ยนมานาน และลองวิ่งน้ำมันดูสัก 2 วัน แล้วนัดกันมาเปลี่ยนหม้อต้มและหัวฉีดอีกครั้ง

ตรวจสอบระบบแก๊สกับเราไม่ใช่ดูผ่านๆไป คำแนะนำและแนวทางแก้ปัญหาเรามีให้ หากสะดวกแก้ไขก็ดำเนินการได้เลย หากยังไม่พร้อมก็นัดกันมาทำอีกครั้ง
เราอู่บ้านๆ คุยกันง่ายๆ ช้าแต่ชัวร์ค่ะ
สนใจตรวจเช็คระบบแก๊ส ติดต่อยุ้ยได้ค่ะ 084-0881686  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014 15:58:03 »

ใกล้ปีใหม่แล้ว จะเดินทางไปไหน
อย่าลืมตรวจสอบระบบแก๊สกันด้วยนะคะ!!!
สนใจนัดหมายนำรถเข้าตรวจสอบระบบแก๊ส ติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 หรือ Line id : 0840881686
ProPoweR อู่เล็กๆ เรายินดีบริการค่ะ
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014 13:26:59 »

มาแล้ว...เช็คระบบแก๊ส ก่อนเดินทาง E30 ระบบดูด
บางครั้งลูกค้าก็แอบซน หมุนปรับเองบ้างอะไรบ้าง เลยไปกันใหญ่
ลูกค้าเก่าเข้ามาเช็คตามระยะ กว่า 1 ปี ถึงเวลาต้องจัดการ
1. เปลี่ยนกรองหม้อต้ม
2. ตรวจสอบระบบท่อแก๊สหน้าเครื่อง
3. ตรวจสอบถังแก๊ส วาวล์
4. ปรับจูนให้เหมาะสม

เพราะระบบดูด จุดสำคัญคือ "ความเหมาะสมของแก๊ส" บางไป-หนาไปก็งอแง เอาใจยาก ไม่เหมือนระบบหัวฉีด

จะระบบไหน เราก็เอาอยู่ ทั้ง LPG. และ NGV. ไม่ว่าดูดหรือฉีด
งานแก้ที่ใครไม่รับทำ เรายินดี ... เป็นได้ก็หายได้>>>
ProPoweR เรายินดีบริการค่ะ
ติดต่อ นัดหมาย/สอบถาม ยุ้ย 084-0881686
Line id : 0840881686

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014 15:51:46 »

คุณเห็นอะไรจากภาพ?Huh?
ก่อนหน้านี้ เคยเสนอวิธีการเช็คหม้อต้มรั่วแบบง่ายๆกันไปแล้ว
วันนี้ Admin เลยขอทำเป็นภาพให้เห็นกันชัด ว่าการรั่วซึมเป็นอย่างไร เพราะโดยปกติเจ้าของรถจะไม่มีทางทราบเลย นอกจากมีกลิ่นแก๊สเข้าห้องโดยสาร หรือไม่หมั่นสังเกตุอยู่ตลอด

การรั่วของหม้อต้มนั้น จะมีทั้งน้ำและแก๊ส โดยปกติในหม้อต้มจะมีซีลยางกั้นห้องระหว่างน้ำและแก๊สชัดเจน(ยกเว้นบางรุ่น) เมื่อซีลตายหมดความยืดหยุ่นมันก็กั้นไม่อยู่(เปรียบเหมือนประเก็นรถ) การซึมก็เกิดขึ้น ทีนี้จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับอายุ การใช้งาน

ทีนี้..ถ้าหม้อต้มรั่วเราจะสังเกตุจากอะไรได้บ้าง ....Huh?
1. ถ้ามีน้ำซึม สามารถดูจากกายภาพภายนอกได้ ตั้งแต่เครื่องเย็นจนเครื่องร้อน(สตาร์ททิ้งไว้ตามภาพ ไม่เกิน 10 นาที) แต่ถ้าเป็นแก๊สรั่ว อันนี้จะบอกชัดเจน เมื่อเข้าแก๊สปุ๊บกลิ่นมันก็จะโชยมาในทันที บางทีก็มีเสียงฟี้้ตรงหม้อต้ม...
2. น้ำในหม้อน้ำหมดเร็วกว่าปกติ อันนี้จะเสี่ยงกับเครื่องร้อนและหากไม่หมั่นสังเกตุ ก็เสี่ยงกับเครื่องฮีตได้ ทีนี้ล่ะ งานใหญ่เข้าแน่ๆ
3. การควบคุมแรงดันจะลดประสิทธิภาพมาก เช่น กรณีวิ่งทางยาว สัก 100-120 ขึ้นไปรถจะเริ่มออกอาการวอด ไม่มีกำลัง อาจดับในบางครั้ง(ขึ้นอยู่กับความเสื่อม) บางคันก็ต้องรีบตัดเข้าน้ำมัน

*จากรูป ไล่จากเบอร์ 1-7 จะเห็นได้ว่า หม้อต้มรุ่นนี้จะมีท่อนบนและล่าง
และมีผ้าหม้อต้มอยู่ตรงกลาง หลังจากสตาร์ทเครื่อง น้ำจะค่อยๆซึม
ออกมาทีละนิดๆ จนเปียกท่อนล่าง หม้อต้มบางลูกอาจวางนอนหรือตั้ง
น้ำอาจจะรั่วแล้วหยดเป็นจุดๆ หรือมีคราบสีเขียวสีแดงตามขอบผ้าหม้อต้ม
ซึ่งเป็นสีที่มาจากน้ำยากันสนิมที่เติมในหม้อน้ำนั่นเอง ติดเป็นคราบแห้งๆ


"หม้อต้ม" เป็นแค่กลไกสำคัญส่วนนึง ของระบบแก๊ส แต่ยังไม่ใช่ทั้งหมดที่จะรั่วหรือมีปัญหา ยังมีอะไหล่อีกหลายจุดที่ทำงานร่วมกัน และทั้งหมดก็มีโอกาสเสื่อมหรือทำให้แก๊สมีปัญหาและรั่วได้

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เรามีจุดประสงค์เดียวคือ...อยากให้แฟนเพจสังเกตุรถตัวเอง และหันมาดูแลระบบแก๊สให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน>>> *_*
เรายินดีเป็นส่วนนึง ที่ดูแลระบบแก๊สให้กับรถคุณ...

"แก๊สความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่แค่ประหยัด หรือความแรง "   Huh? Huh?
ปรึกษา/นัดหมายตรวจเช็คระบบแก๊ส
ติดต่อเราได้ค่ะที่ ยุ้ย 084-0881686   Line id:0840881686


บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2014 13:21:15 »

   ยิ่งเช็คก็ยิ่งเจอ แต่เช็คเจอตอนนี้ ดีกว่าเจออาการเกิดบนท้องถนน
หรือระหว่างการเดินทาง เพราะเคสนี้สามารถทำให้เครื่องฮีทได้

เพราะในวีดีโอคือส่วนที่เรียกว่าท่อน้ำของระบบแก๊ส
ซึ่งดึงน้ำจากเครื่องยนต์มาใช้ไหลผ่านหม้อต้มแก๊ส...

"แก๊สความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่แค่ประหยัด หรือความแรง " Huh Huh
ปรึกษา/นัดหมายตรวจเช็คระบบแก๊ส แก้ไข ปรับจูน ที่เดียวครบ
ติดต่อเราได้ค่ะที่ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686


ท่อน้ำเสื่อมสภาพ เป็นอย่างไร มาดูกัน>>>> 
https://www.facebook.com/video.php?v=990216627662244&set=vb.311353725548541&type=2&theater
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014 18:42:57 »

​ส่งงานไป 1 Vios สาวก AC 6 ปีเต็ม
อาการ : วิ่งอืด กระตุก ไฟเครื่องโชว์
การดูแลรถที่ผ่านมา : เปลี่ยนกรองราง วิ่งแก้ไปร้านเดิม2รอบ
การวิเคราะห์ : กรองหม้อต้มไม่เคยเปลี่ยน ออนไลน์ดูค่าพบว่ากราฟเดิมจูนมาหนามาก อาจส่งผลให้เครื่องสำลัก และเช็ค code ก็ขึ้นเชื้อเพลิงหนา หม้อต้มเริ่มเสื่อมมีคราบน้ำ มีขี้เกลือเกาะ

แนวทางแก้ไข : แนะนำเปลี่ยนกรองหม้อต้ม และวิ่งปรับจูนเก็บรายละเอียดกราฟใหม่ให้เหมาะสมกับรถเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟโชร์เตือน และได้กำลังที่สมบูรณ์

ข้อแนะนำ : ให้ลูกค้าหมั่นสังเกตุน้ำในหม้อน้ำให้มากขึ้น เพราะหม้อต้มเริ่มเสื่อมสภาพ อาจทำให้น้ำหายค่อยๆหายเรื่อยๆ ถ้ารั่วออกมาหนักแนะนำให้เปลี่ยนทันที และเปลี่ยนกรองตามระยะ นัดตรวจสอบอีกครั้ง 6 เดือน

ลูกค้าใหม่ลองมาใช้บริการ บอกเห็นผลต่างชัดเจน กำลังเครื่องดีขึ้น 
ProPoweR ยินดีและขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ
สนใจเช็คระบบแก๊ส ติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id : 0840881686


บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014 19:55:25 »

Accord V6 สมาชิก GI มาพร้อมอาการแก๊สรั่ว ฟาดแก๊สโลละเกือบ 3 บาท เติม 300 วิ่งได้ 90 โล หมด!!!
หาต้นตอก็พบสาเหตุ
1.ข้อต่อรั่ว
2.ท่อแก๊สบางจุดมีรอยปริแตก เลยทำให้แก๊สไหลออกแจกข้างทาง ไม่ได้เอาไปใช้งาน

พบปัญหาก็แก้ไขตามอาการ รอยรั่วหายสนิท ออนไลน์ดูค่าพบว่าน้ำมันก็ไม่นิ่งเท่าไหร่ แนะนำให้ลูกค้าเก็บน้ำมันอีกนิดแล้วค่อยมาเก็บรายละเอียดแก๊สกันอีกที จะได้สวยงามขึ้น
เพราะระบบแก๊ส สูงสุดคือความปลอดภัยไ่ม่ใช่ความแรง
การดูแลตรวจสอบตามระยะ หรือรีบรักษาทันทีที่มีอาการผิดปกติ ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนใช้รถ ดีกว่าปล่อยให้เนิ่นนานแล้วเรื้อรังหาทางแก้ไขลำบาก จุดเล็กๆบางครั้งก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ได้


"ดูแลระบบแก๊ส กันด้วยนะคะ"
ProPoweR ยินดีและขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ
สนใจเช็คระบบแก๊ส ติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id : 0840881686


บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 16:21:36 »

รั่วๆๆๆๆๆ กันตั้งแต่เช้า
ข้อต่อท่อทองแดงเข้าหม้อต้ม "รั่ว" กลิ่นคลุ้งมึนหัวเลยทีเดียว
รั่วจากรถมือ 2 เพิ่งจับมา การตรวจสอบเป็นเรื่องที่สำคัญ เห็นก่อน รักษาก่อน เรื้อรัง งานยาว
อาการกินแก๊ส เบาดับ ปลายวอด รวมมิตรในคันเดียว
เรากำลังจัดการให้สมบูรณ์ >>>

วิธีเช็คแก๊สรั่วง่ายๆ แฟ๊บ ,ซันไลน์ ตีให้เป็นฟองแล้วทาตามจุดต่อแก๊ส หัวฉีด หม่อต้ม ถ้าตรงไหนมีฟองปุดๆ แบบนี้ล่ะก็...ใช่เลย รั่วแล้ว หาหมอด่วน!!!

หาเวลาเช็คระบบแก๊สกันบ้างนะจ๊ะ!!!
ProPoweR ยินดีและขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ
สนใจเช็คระบบแก๊ส ติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id : 0840881686


https://www.facebook.com/video.php?v=993020714048502&set=vb.311353725548541&type=2&theater
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 16:26:42 »

รั่วๆๆๆๆๆ กันตั้งแต่เช้า
ข้อต่อท่อทองแดงเข้าหม้อต้ม "รั่ว" กลิ่นคลุ้งมึนหัวเลยทีเดียว
รั่วจากรถมือ 2 เพิ่งจับมา การตรวจสอบเป็นเรื่องที่สำคัญ เห็นก่อน รักษาก่อน เรื้อรัง งานยาว
อาการกินแก๊ส เบาดับ ปลายวอด รวมมิตรในคันเดียว
เรากำลังจัดการให้สมบูรณ์ >>>

วิธีเช็คแก๊สรั่วง่ายๆ แฟ๊บ ,ซันไลน์ ตีให้เป็นฟองแล้วทาตามจุดต่อแก๊ส หัวฉีด หม่อต้ม ถ้าตรงไหนมีฟองปุดๆ แบบนี้ล่ะก็...ใช่เลย รั่วแล้ว หาหมอด่วน!!!


หาเวลาเช็คระบบแก๊สกันบ้างนะจ๊ะ!!!
ProPoweR ยินดีและขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ
สนใจเช็คระบบแก๊ส ติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id : 0840881686


https://www.facebook.com/video.php?v=993020714048502&set=vb.311353725548541&type=2&theater
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!