AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 21:51:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถแล้วเจอน้ำท่วมกลัวอะไร  (อ่าน 3003 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 14:50:59 »

สำหรับผมกลัวรถดับและสตาร์ทไม่ติดครับ

วันนี้ตั้งใจไปทำงานแต่เช้า ฝนก็ตกหนักจริงๆที่ชลบุรี

พอไปครึ่งทางเจอน้ำท่วมรถก็ติด  สักพักรถก็กระตุกตลอด แถมรอบตกดับ  เวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งค้างไม่งั้นไม่ติด(เกียร์ออโต้)  ลำบากมาก

จะไปทางไหนรถก็ติดอีก แถมน้ำท่วมถนนอีก

ไฟ เอนจิ้นก็โชว์

โทรถามน้องบอก ไม่ปั๊มติ๊กก็หัวเทียน

สังเกตุเข็มน้ำมันเตือนแต่ยังไม่หมด เลยลองไปซื้อน้ำมัน 95 ใส่แกลลอนมาเติมปรากฏ เครื่องปกติ ขับต่อไปได้

พอตกเที่ยงจะกลับบ้าน อาการเดิมกำเริบกลางสี่แยก  แถมไฟแดง 10 นาที อีก น้ำท่วมอีก (บอกตรงโมโห และกลัวมาก ภาวนาในใจพอกันที ตั้งแต่วางเครื่องมาปัญหาเยอะจริงๆ)

สุดท้ายขับแบบกระตุกเข้าอู่ ช่างบอกพรุ่งนี้เสร็จเพราะรถเยอะ เย็นนี้เลยซวยจะไปรับเมียกับลูกยังไง ฝนก็ตก เฮ้อ

(ปล. ออโต้ปัญหาเยอะ คุณว่า เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ในงบ 12,000 แพงไหมวันเดียวเสร็จ  เครื่อง 20v ฝาดำ ห้าเกียร์)

555
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:02:35 »

เดือนที่แล้วผมขับรถจากอุบล ไป สุริน เจอน้ำที่ อ.ขุขันส์ จ.ศรีสะเกษ สาย 24 น้ำสูงประมาณ 30 -40 ซม.
ผมก็ลุยน่ะแต่มันน้ำเข้ามาตรงรูน็อต ที่พักเท้าอ่ะครับ รูปตอนจอดทำใจอยู่ครับ


ตอนนี้เริ่มลุยแระครับ
บันทึกการเข้า

kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:09:54 »

ใช่ ผมก็เป็น ประมาณว่ามาครึ่งทางก็ย้อนกลับหรือไปต่อดี
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:07:59 »

จะเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ก็ไม่มีผลแตกต่างกันมากหรอกคับ
แม้เกียร์ธรรมดาจะเลี้ยงรอบได้
แต่ถ้าน้ำสูงจริงๆก็เสี่ยงพอๆกันคับ
ส่วนอาการกระตุกนั้นส่วนมากมาจากระบบไฟฟ้า,ไฟจุดระเบิดและเซ็นเซอร์ต่างๆมันโดนน้ำคับ
เอ็นจิ้นก็เลยขึ้น เพราะกล่องจับสัญญานจากเซ็นเซอร์ไม่ได้
ทางที่ดีที่สุดควรหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เสี่ยงน้ำท่วมจะดีที่สุดคับ(แม่ว่าในความเป็นจริงจะทำได้ยากมาก)
ถ้าจำเป็นก็ควรปิดแอร์ ดึงเกียร์ลงมาที่1หรือLคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2556 16:52:47 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:33:55 »

เครื่องเก่าเกียร์เก่า ออโต้ ของผมลุยน้ำมา น้ำมันเกียร์กลายเป็นสีนมเย็นเลย เซ็งสุดๆ ไม่รู้เข้าทางไหน
ออยในหม้อน้ำรั่วก็คงไม่ใช่ เพราะน้ำในหม้อปกติ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์แล้ว ไม่ลุยน้ำเกินแก้มยางล้อเลย
ส่วนเกียร์ธรรมดา เคยครัชติด กระชากออกก็หาย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:54:15 »

เครื่องเก่าเกียร์เก่า ออโต้ ของผมลุยน้ำมา น้ำมันเกียร์กลายเป็นสีนมเย็นเลย เซ็งสุดๆ ไม่รู้เข้าทางไหน
ออยในหม้อน้ำรั่วก็คงไม่ใช่ เพราะน้ำในหม้อปกติ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์แล้ว ไม่ลุยน้ำเกินแก้มยางล้อเลย
ส่วนเกียร์ธรรมดา เคยครัชติด กระชากออกก็หาย

เกียร์ออโต้จะมีรู(ท่อ)หายใจที่บนเสื้อเกียร์คับ
ปกติจะอยู่สูง แต่ถ้าน้ำท่วมเยอะก็ไม่ไหวคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 18:56:17 »

ผมเกียร์ธรรมดาเจอน้ำท่วมถึงใต้ท้องพอดีลุยไปลุยมาคลัชลื่นเฉยเลยครับ ไม่เกาะพอถอนคันเร่งรถก็กระตุก แถมเสียงสายพานดังสนั่นเลยครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 19:08:48 »

รองเช็คพวกปลั๊กที่เสียบกับเกียร์ เซนเซอร์ต่างๆ ที่อยู่ต่ำๆ ปกติแล้วปลั๊กพวกนี้จะกันน้ำได้คับ

รองตรวจสอบ ว่ามีแตกหักหรือไม่แน่นบ้างไหม ก็เปลี่ยนสะเมื่อลุยน้ำจะได้ไม่รวน

แล้วตอนลุยห้ามเปิดแอร์นะคับ  เพราะพัดลมจะทำงานทั้งหน้าหม้อน้ำและหลังหม้อน้ำ ทำให้ปั่นน้ำกระจายเต็มห้องเครื่องไปโดนอะไรก้รวนก็ช๊อตได้คับ

ผมเคยลุยตอนปี54 ใต้สะพานพระราม7 ครึ่งล้อ น้ำเข้ารถนิดหน่อย ถอยไม่ได้แล้วได้แต่ลุยเข้าไปก็ไม่เร่งรอบปล่อยไหลช้าๆ น้ำมิดท่อยังไงก็ไม่ดับคับ
บันทึกการเข้า


ADD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 19:10:50 »

เจอมา2รอบแล้วครับ ในนิคมเวลโกรน์ เมื่่อเช้ากับตอนเย็น แต่ก่อนจะลุยน้ำผมฉีดโซแน็ค ทั้งห้องเครื่องเลย รถนะ ถ้าเรารักเขา เขาก้อจะรักเรานะครับ.......เช้านี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ถ้าฝนไม่หยุดตก...คงไม่กล้าแล้ว...น้ำบนถนนปริมๆฟุตบาทนะครับ....บางช่วงน่าจะครึ่งล้อมั้ง....
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 20:30:49 »

พึ่งลุยมาสดๆร้อนๆ ซอยกรุงเทพกรีฑา ผ่านไปได้แบบหายใจไม่ทั่วท้อง ผ่านน้ำมาเข้าเกียร์ลำบากเลย กลับมาบ้าน เอาทั้ง WB-40 น้ำยาล้างคอนแทค เอาโบเวอร์เป่าเข้าเกียร์ได้ตามปกติ กลัวน้ำเข้าห้องเกียร์ ล่ะงานเข้า แน่ ท่อไอเสีย คงมีน้ำเข้า ควันท่วม

บันทึกการเข้า
koala101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 21:15:50 »

เจอมาเหมือนด้านบนเลยครับ ที่เซ็งอีกอย่างคือพรมเปียกนี่แหละ โคตรเหม็นเลย ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะรื้อพรมออก และเลิกใช้พรมไปเลย เวลานำ้เข้าจะได้ไม่ต้องรื้อบ่อยๆ
บันทึกการเข้า
kanakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 21:37:25 »

เรื่องพรมเนี่ยผมมีประสบการณ์ล่าสุดมาเล่า  เพราะเห็นพรมเปียกบ่อยๆ เลยหัดลองรื้อพรม และลองเอาซิลิโคนไปใส่ไว้รอบลูกยางใต้ที่วางเท้า มั่นใจสุด ปรากฏเมื่อคืนฝนตกรถจอดเฉยๆเช้ามาพรมเปียกแฉะ กรรมจริงๆเลยไม่รู้มันเข้าทางไหนแน่
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 22:28:23 »

รถผมก็มีอาการสะดุด หลังจากลลุยน้ำเหมือนกันครับ บางเกียออโต้มันเปลี่ยนเพี้ยน ๆๆ กดคลิกดาวรอบกวาไปสัก 4 พันรอบแทนที่จะไปเรื่อย อยูดีก็ห้อยลง มาเหลือ 2 พัน ทั้งที่กดจมคันเร่งล่ะครับ ต้องกดย้ำอีกรอบครับ ดูน้ำมันเกียยังสีปกติครับ หลังจากตากแดดแห้ง ทุกอย่างก็กลับมาปกติครับ
บันทึกการเข้า
nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 00:05:57 »

ลืมปิดแอร์กันรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 00:23:42 »

 รถที่ลุยน้ำมากๆนานๆจะมีอีกหลายรายการตามมาทีหลังครับ
 ผมเจอมากับตัวเอง น้ำแห้งเป็นเดือนแล้วรถถึงเสีย
 โดยเฉพาะลูกปืนต่างๆ สายพานก็ด้วย วิ่งมาร้อนๆพวกจานดืสกับลูกปืนล้อนะ
 ถ้าหยุดได้ควรหยุดก่อนแล้วค่อยลุย จานอาจจะถึงกับร้าวเลยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 07:39:16 »

  เพิ่งลุยมาเมื่อสองสามสัปดาห์ที่พายุเข้าอุบลต้นไม้หักขวางถนนตามที่เคยรายงานไปแล้วล่ะ ถามว่ากลัวอะไร ไม่กลัวหรอกครับ ลุยเกือบถึงกระจกหน้าเลย ท่วมล้อ จากไม่กลัวอะไร จริงๆกลัวเครื่องดับ แต่มันก็รอดไปได้ ค่อยๆคลานไปเรื่อยๆยังกะเรือ เหอะๆๆๆ แล้วดันเอามาเปลี่ยนคันใหญ่ไปลุยแทน จอดได้แค่อาทิตย์เดียว เป็นเรื่องเลย เช็คดู นมค.โอ นมก.เป็นสีชมพู(น้ำเข้าแน่ๆ) แต่หนักกว่านั้น ลูกปืนล้อหน้า หอนเลยครับ(ข้างซ้ายข้างเดียว แต่เอาให้ชัวร์เปลี่ยนแม่มสองข้างโลด) ใครที่ลุยน้ำให้วิ่งยาวๆอย่ามาจอดยาวแบบผม สนิมจะถามหา ลูกปืนเลยหอน เพิ่งว่างเปลี่ยนเมื่อวาน ลูกปืนสองตับเก้าร้อย ซีลหน้าหลังอีกสี่ร้อยกว่า ค่าแรงเปลี่ยนอีกแปดร้อย ค่าตั้งศูนย์สี่ร้อย สองพันกว่า กลับมาดีเหมือนใหม่แระ ระมัดระวังจุดอ่อนตรงนี้ เด๋วว่างคงถ่ายนมก.ทิ้งครับ ไม่รู้มันเข้าตรงไหน ทั้งที่แห้งสนิททั้งลูก นมก.เป็นสีชมพู ต้องน้ำเข้าแน่นอนครับ ระวังสองจุดนี้ให้ดี ตัวถังผมจัดการเองน้ำไม่เข้าพรมครับ อยู่ได้อีกนาน จัดสีกันสนิมอย่างดี อุดรอยรั่วทั้งหมด ทำเองประมาณพ.ย.๕๔ ตอนที่เจ้าตัวเล็กพาไปตีลังกาลงข้างทางที่ชุมแพนั่นล่ะ ลุยน้ำเลยไม่มีปัญหา รถยี่สิบปี ยังหาสนิมไม่เจอเลยครับ อยู่ที่คนดูแลด้วย โชคดีตอนเช้าๆครับ อ้อ อาการกระตุก น่าจะน้ำเข้าในจานจ่ายได้ หรือปลั๊กหัวเทียน เป็นไปได้ก็เช็คหน่อยครับ มันมีซีลยางกันน้ำอยู่เปลี่ยนใหม่ช่วยได้เยอะเวลาลุยน้ำครับ แล้วก็สายหัวเทียนปลั๊กหัวเทียนเช่นกัน พอดีผมเพิ่งเปลี่ยนใหม่ได้ไม่กี่เดือนก็เลยมาลุยน้ำ ผ่านฉลุย แต่มีเสียวครับ เลยจัดคันใหญ่ยกสูงไปลุยแทน จอดสามห่วงจนเป็นเรื่องเลย อิอิอิ ถึงเวลาจ่ายแระ จ่ายแล้วจบใช้อีกยาวๆโลด 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 07:40:48 »

  ลืมๆ อย่าลืมปิดแอร์เวลาลุยน้ำด้วนเน้อ ไม่งั้นงานเข้าแน่ ปิดแอร์ลุยน้ำเสมอครับ โชคดีครับ
 
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 08:43:52 »

เจอน้ำสูงกว่าตาตุ่ม ผมจอดแล้วกลับรถทันที ไม่สู้ฮะ 

ปล.หน้านิคมตอนนี้ท่วมอิ๊บอ๋าย
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 09:28:08 »

ขนาดปิดแอร์แล้ว ยังเกือบเงิบ วันนี้ลองออกทางเดิม เห็นน้ำมานยังไม่ลด เปลี่ยนใจหันหัวกลับไปออกเลียบมอเตอร์เวย์เลย ซอนสวนสนก็ท่วม
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 12:49:33 »

ขับรถลุยน้ำ มีแต่เสียกับเสีย เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง

มันไม่สนุกเหมือนเด็ก ๆ ปั่น BMX ลุยแอ่งน้ำ


ถ้าจำเป็นต้องลุย อยู่ห่าง ๆ คันหน้าไว้ ประคองรอบเครื่อง อย่าให้ดับ

ดับเมื่อไหร่ ก็งานเข้า

AE ผมเคยลุยหนักสุดตอนปี 54 น้ำขึ้นฝากระโปรงหน้า แต่ก็รอดมาได้
ผ่านไป 2 ปี ไดร์สตาร์ทเพิ่งเสีย ข้างในอย่างเน่า เพราะน้ำเข้าไปขังด้านใน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!