kanakorn
|
 |
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 14:50:59 » |
|
สำหรับผมกลัวรถดับและสตาร์ทไม่ติดครับ
วันนี้ตั้งใจไปทำงานแต่เช้า ฝนก็ตกหนักจริงๆที่ชลบุรี
พอไปครึ่งทางเจอน้ำท่วมรถก็ติด สักพักรถก็กระตุกตลอด แถมรอบตกดับ เวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งค้างไม่งั้นไม่ติด(เกียร์ออโต้) ลำบากมาก
จะไปทางไหนรถก็ติดอีก แถมน้ำท่วมถนนอีก
ไฟ เอนจิ้นก็โชว์
โทรถามน้องบอก ไม่ปั๊มติ๊กก็หัวเทียน
สังเกตุเข็มน้ำมันเตือนแต่ยังไม่หมด เลยลองไปซื้อน้ำมัน 95 ใส่แกลลอนมาเติมปรากฏ เครื่องปกติ ขับต่อไปได้
พอตกเที่ยงจะกลับบ้าน อาการเดิมกำเริบกลางสี่แยก แถมไฟแดง 10 นาที อีก น้ำท่วมอีก (บอกตรงโมโห และกลัวมาก ภาวนาในใจพอกันที ตั้งแต่วางเครื่องมาปัญหาเยอะจริงๆ)
สุดท้ายขับแบบกระตุกเข้าอู่ ช่างบอกพรุ่งนี้เสร็จเพราะรถเยอะ เย็นนี้เลยซวยจะไปรับเมียกับลูกยังไง ฝนก็ตก เฮ้อ
(ปล. ออโต้ปัญหาเยอะ คุณว่า เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ในงบ 12,000 แพงไหมวันเดียวเสร็จ เครื่อง 20v ฝาดำ ห้าเกียร์)
555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jacky31
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:02:35 » |
|
เดือนที่แล้วผมขับรถจากอุบล ไป สุริน เจอน้ำที่ อ.ขุขันส์ จ.ศรีสะเกษ สาย 24 น้ำสูงประมาณ 30 -40 ซม. ผมก็ลุยน่ะแต่มันน้ำเข้ามาตรงรูน็อต ที่พักเท้าอ่ะครับ รูปตอนจอดทำใจอยู่ครับ   ตอนนี้เริ่มลุยแระครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanakorn
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:09:54 » |
|
ใช่ ผมก็เป็น ประมาณว่ามาครึ่งทางก็ย้อนกลับหรือไปต่อดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:07:59 » |
|
จะเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ก็ไม่มีผลแตกต่างกันมากหรอกคับ แม้เกียร์ธรรมดาจะเลี้ยงรอบได้ แต่ถ้าน้ำสูงจริงๆก็เสี่ยงพอๆกันคับ ส่วนอาการกระตุกนั้นส่วนมากมาจากระบบไฟฟ้า,ไฟจุดระเบิดและเซ็นเซอร์ต่างๆมันโดนน้ำคับ เอ็นจิ้นก็เลยขึ้น เพราะกล่องจับสัญญานจากเซ็นเซอร์ไม่ได้ ทางที่ดีที่สุดควรหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เสี่ยงน้ำท่วมจะดีที่สุดคับ(แม่ว่าในความเป็นจริงจะทำได้ยากมาก) ถ้าจำเป็นก็ควรปิดแอร์ ดึงเกียร์ลงมาที่1หรือLคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2556 16:52:47 โดย yuky »
|
บันทึกการเข้า
|
 RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
doraemonarak
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:33:55 » |
|
เครื่องเก่าเกียร์เก่า ออโต้ ของผมลุยน้ำมา น้ำมันเกียร์กลายเป็นสีนมเย็นเลย เซ็งสุดๆ ไม่รู้เข้าทางไหน ออยในหม้อน้ำรั่วก็คงไม่ใช่ เพราะน้ำในหม้อปกติ หลังจากเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์แล้ว ไม่ลุยน้ำเกินแก้มยางล้อเลย ส่วนเกียร์ธรรมดา เคยครัชติด กระชากออกก็หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
yuky
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:54:15 » |
|
เครื่องเก่าเกียร์เก่า ออโต้ ของผมลุยน้ำมา น้ำมันเกียร์กลายเป็นสีนมเย็นเลย เซ็งสุดๆ ไม่รู้เข้าทางไหน ออยในหม้อน้ำรั่วก็คงไม่ใช่ เพราะน้ำในหม้อปกติ หลังจากเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์แล้ว ไม่ลุยน้ำเกินแก้มยางล้อเลย ส่วนเกียร์ธรรมดา เคยครัชติด กระชากออกก็หาย
เกียร์ออโต้จะมีรู(ท่อ)หายใจที่บนเสื้อเกียร์คับ ปกติจะอยู่สูง แต่ถ้าน้ำท่วมเยอะก็ไม่ไหวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
ѕσυℓ¢αяƒт
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 18:56:17 » |
|
ผมเกียร์ธรรมดาเจอน้ำท่วมถึงใต้ท้องพอดีลุยไปลุยมาคลัชลื่นเฉยเลยครับ ไม่เกาะพอถอนคันเร่งรถก็กระตุก แถมเสียงสายพานดังสนั่นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะPowered By E20 & LPG N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
|
|
|
tae-4agze
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 19:08:48 » |
|
รองเช็คพวกปลั๊กที่เสียบกับเกียร์ เซนเซอร์ต่างๆ ที่อยู่ต่ำๆ ปกติแล้วปลั๊กพวกนี้จะกันน้ำได้คับ
รองตรวจสอบ ว่ามีแตกหักหรือไม่แน่นบ้างไหม ก็เปลี่ยนสะเมื่อลุยน้ำจะได้ไม่รวน
แล้วตอนลุยห้ามเปิดแอร์นะคับ เพราะพัดลมจะทำงานทั้งหน้าหม้อน้ำและหลังหม้อน้ำ ทำให้ปั่นน้ำกระจายเต็มห้องเครื่องไปโดนอะไรก้รวนก็ช๊อตได้คับ
ผมเคยลุยตอนปี54 ใต้สะพานพระราม7 ครึ่งล้อ น้ำเข้ารถนิดหน่อย ถอยไม่ได้แล้วได้แต่ลุยเข้าไปก็ไม่เร่งรอบปล่อยไหลช้าๆ น้ำมิดท่อยังไงก็ไม่ดับคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADD
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 19:10:50 » |
|
เจอมา2รอบแล้วครับ ในนิคมเวลโกรน์ เมื่่อเช้ากับตอนเย็น แต่ก่อนจะลุยน้ำผมฉีดโซแน็ค ทั้งห้องเครื่องเลย รถนะ ถ้าเรารักเขา เขาก้อจะรักเรานะครับ.......เช้านี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ถ้าฝนไม่หยุดตก...คงไม่กล้าแล้ว...น้ำบนถนนปริมๆฟุตบาทนะครับ....บางช่วงน่าจะครึ่งล้อมั้ง....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 20:30:49 » |
|
พึ่งลุยมาสดๆร้อนๆ ซอยกรุงเทพกรีฑา ผ่านไปได้แบบหายใจไม่ทั่วท้อง ผ่านน้ำมาเข้าเกียร์ลำบากเลย กลับมาบ้าน เอาทั้ง WB-40 น้ำยาล้างคอนแทค เอาโบเวอร์เป่าเข้าเกียร์ได้ตามปกติ กลัวน้ำเข้าห้องเกียร์ ล่ะงานเข้า แน่ ท่อไอเสีย คงมีน้ำเข้า ควันท่วม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koala101
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 21:15:50 » |
|
เจอมาเหมือนด้านบนเลยครับ ที่เซ็งอีกอย่างคือพรมเปียกนี่แหละ โคตรเหม็นเลย ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะรื้อพรมออก และเลิกใช้พรมไปเลย เวลานำ้เข้าจะได้ไม่ต้องรื้อบ่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanakorn
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 21:37:25 » |
|
เรื่องพรมเนี่ยผมมีประสบการณ์ล่าสุดมาเล่า เพราะเห็นพรมเปียกบ่อยๆ เลยหัดลองรื้อพรม และลองเอาซิลิโคนไปใส่ไว้รอบลูกยางใต้ที่วางเท้า มั่นใจสุด ปรากฏเมื่อคืนฝนตกรถจอดเฉยๆเช้ามาพรมเปียกแฉะ กรรมจริงๆเลยไม่รู้มันเข้าทางไหนแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Art_HD
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 22:28:23 » |
|
รถผมก็มีอาการสะดุด หลังจากลลุยน้ำเหมือนกันครับ บางเกียออโต้มันเปลี่ยนเพี้ยน ๆๆ กดคลิกดาวรอบกวาไปสัก 4 พันรอบแทนที่จะไปเรื่อย อยูดีก็ห้อยลง มาเหลือ 2 พัน ทั้งที่กดจมคันเร่งล่ะครับ ต้องกดย้ำอีกรอบครับ ดูน้ำมันเกียยังสีปกติครับ หลังจากตากแดดแห้ง ทุกอย่างก็กลับมาปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nithi2534
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 00:05:57 » |
|
ลืมปิดแอร์กันรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตี๋ สุพรรณ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 00:23:42 » |
|
รถที่ลุยน้ำมากๆนานๆจะมีอีกหลายรายการตามมาทีหลังครับ ผมเจอมากับตัวเอง น้ำแห้งเป็นเดือนแล้วรถถึงเสีย โดยเฉพาะลูกปืนต่างๆ สายพานก็ด้วย วิ่งมาร้อนๆพวกจานดืสกับลูกปืนล้อนะ ถ้าหยุดได้ควรหยุดก่อนแล้วค่อยลุย จานอาจจะถึงกับร้าวเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 07:39:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 07:40:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 08:43:52 » |
|
เจอน้ำสูงกว่าตาตุ่ม ผมจอดแล้วกลับรถทันที ไม่สู้ฮะ  ปล.หน้านิคมตอนนี้ท่วมอิ๊บอ๋าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 09:28:08 » |
|
ขนาดปิดแอร์แล้ว ยังเกือบเงิบ วันนี้ลองออกทางเดิม เห็นน้ำมานยังไม่ลด เปลี่ยนใจหันหัวกลับไปออกเลียบมอเตอร์เวย์เลย ซอนสวนสนก็ท่วม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 12:49:33 » |
|
ขับรถลุยน้ำ มีแต่เสียกับเสีย เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง
มันไม่สนุกเหมือนเด็ก ๆ ปั่น BMX ลุยแอ่งน้ำ
ถ้าจำเป็นต้องลุย อยู่ห่าง ๆ คันหน้าไว้ ประคองรอบเครื่อง อย่าให้ดับ
ดับเมื่อไหร่ ก็งานเข้า
AE ผมเคยลุยหนักสุดตอนปี 54 น้ำขึ้นฝากระโปรงหน้า แต่ก็รอดมาได้ ผ่านไป 2 ปี ไดร์สตาร์ทเพิ่งเสีย ข้างในอย่างเน่า เพราะน้ำเข้าไปขังด้านใน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
|