AE. Racing Club
18 มิถุนายน 2568 04:57:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลอย่างละเอียดการทำ7A-GE 16v หน่อย  (อ่าน 28611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 13:38:54 »

ความรู้ทุกอย่างต้องแลกมาด้วยเงิน ....นับถือๆ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Narchai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 14:06:11 »

  ความรู้ทั้งนั้น....
จะคอยติดตามผลงานนะคร๊าบบ
บันทึกการเข้า

our loss is our gain
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 16:08:35 »

แค่บวกให้คงจะน้อยไป....ขอกราบคาราวะอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 16:18:54 »

นับถือในน้ำใจสุดๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 16:33:10 »

ยังอ่านไม่จบ เด้วมาอ่านต่อ ขอ save เก็บไว้ ด้วยนะครับพี่ เยี่ยมยอด
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 19:31:44 »

 
บอกได้คำเดียวว่า สุดยอด.......สักวันเราจะเป็นอย่างนี้บ้าง.....
 
บันทึกการเข้า
nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 21:13:21 »

มาต่อ ตอน 2 คับ ยังไม่จบ

เรื่อง อินเตอร์ คูลเลอร์ นั้น อยากให้มองว่า เลือกเอาขนากำลังพอเหมาะ กับเครื่องของคุณ
อย่าเอาแบบว่า เอาโหด เอาโชว์เลย มันไม่ได้เรื่องคุณภาพ ได้แค่ความโหด ซึ่งจะทำให้มีผลที่จะดีน้อยกว่าด้วยซ้ำ
แถมยังทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นอีกเกินความจำเป็น รถหนักก็วิ่งได้ช้ากว่าอีกจริงไหม

มาต่อ เรื่องการขัดฝา ทำพอต์ อีกสักหน่อย
หากอยากทำนะคับ แนะนำว่า ขัดพอลื่นนะ อย่าไปขยายเปลี่ยนวาว์ใหญ่เลย ถ้าจะเปลี่ยนพวกวาลว์ ใหญ่ ๆ
คุณต้องใช้ ของแต่งนะ อย่าไปเอาพวก ของรุ่น นั้น รุ่นนี้มาเลย ขนาดใช้วาล์ของแต่ง แต่ช่างทำไม่ดี เนียนจริง
ยังเกิดปัญหาเลยคับ ปิดไม่สนิทบ้างหล่ะ เอ้อ....ปัญหาเยอะจิง ๆ คับ เพราะช่างคนเดียว


เรื่องประเก็น หากคุณไม่คิดจะบูสต์ เกิน 1.5 bar นั้น ประเก็นตัดในไทยรับได้คับ
แต่มันก็มีระยะเวลานะคับ ถ้าคุณทำเป็นรถถนน ซัดแค่ถนน อันนี้คุณจะใช้ได้ยาว ๆ
แต่ถ้าคุณทำเพื่อ ไปแข่งไม่ว่า เซอร์กิต หรือ แด็กบ่อย ๆ แนะนำว่าหาประเก็นแต่งดีกว่า เสียเงินครั้งเดียว จะยาวเลย
รถผม ใช้ประเก็น ช.ประเก็นนี้แหล่ะ แต่อย่างที่บอกเกิน 1.5bar เมื่อไหร่ประเก็นแล๊บ ตลอด สุดท้าย ไปจบประเก็น hks เบิกมาใหม่ ๆ
แถมราคาแพงกว่า ประเก็นตัดในไทยไม่กี่พัน แต่คุณภาพ และวัสดุต่างกันลิบ 1.8 ก็ไม่แล๊บแล้วคับ
ดังนั้น เลือกซื้อของให้ใช้กับจุดประสงค์นะคับ รถเราคุณต้องเสียเงินจ่าย เลือกสิ่งที่ดี ที่ใช้ได้นาน ๆ คับ

เรื่องการปาดฝา นั้น จำเป็นได้ควรเลี่ยงเป็นอันดีคับ
และการหาว่าจะตัดประเก็นเท่าไหร่นั้น ไม่ใช่ว่า ช่างบอก น้อง 1.6m  พี่ทำมาหลายคันแล้ว
เอ้ย...ช่างคับ รถมันไม่เหมือนกันทุกคนนะคับ factor มันต่างกันไปคับ ยิ่งคุณโมมามากแล้วเหมือนกัน
ยิ่งต้องคำนวณหาอย่างถูกต้อง และแม่นยำ จะใช้วิธีฉีดน้ำมันลงไป และนำไปคำนวณออกมา ว่าได้เท่าไหร่
ตรงนี้แหล่ะ อู่ไหนบ้างที่จะทำกัน ผมเห็นส่วนมาก ใช้วิธี 1.6 1.8 มิล
ไม่มีการคำนวณ หรือ การฉีดน้ำมันลงไปวัดเพื่อมาคำนวณ และมาเปรียบเทียบค่ากำลังอัดเลย
รถผม ผ่านการคิด คำนวณตรงนี้มา ไม่ใช่สักแต่บอกว่า แค่นี้ๆ คับ
หากช่างอู่ไหน มีการคิด การทำอย่างที่ผมบอก คำนวณ ให้เห็น นั้นแหล่ะ คุณกำลังเดินมาถูกทาง
ตามวิธีของการโมรถอย่างถูกต้อง



เรื่อเวสเกต นี่สำคัญมาก ๆ เพราะหากไปใช้เวสเกต ผ้าไทย หรือ ผ้านอก อะไรก็แล้วแต่ที่หาซื้อได้นะ คุณไว้ใจมันได้สักแค่ไหน
ok ถ้าคุณบอกบูสต์ ไม่เยอะ คุณใช้ได้ ใช้ไปเถอะคับ แต่ถามตัวคุณนะว่าคุณจะบูสต์แค่นี้ตลอดไป
หากว่าไม่ แนะว่าซื้อของดี ๆ ที่มั่นใจเถอะคับ
ผมเห็นคนใกล้ตัวนะ เจอการเวสเกต ไหล สุดท้าย ยัน 2 บาร์ เครื่องกระจาย พังทั้งตัว
แล้วมันคุ้มกันไหม กับผ้าเวสเกตในไทย ไม่กี่ร้อย แต่เครื่องตัวละเท่าไหร่ โมไปเท่าไหร่แล้ว ลองคิดดูนะคับ

เรื่องการเดินท่อ สายรัดต่าง ๆ
เรื่องการตีเขา และท่อทางต่างๆ ของพวกเลส ดี ๆ นะคับ
บางร้านบอเลส อย่างดี ใช้ได้สักพัก แตกร้าวก็มี เพราะมันมีหลายเกรดคับ พวกนี้บางที เราต้องถามจากคนที่เคยไปทำ
และไปดูงานว่ามันจริง อย่างที่พูดไหม
ส่วนพวก ท่อยางรัด เข็มขัด อันนี้ขอเลยคับ ขอแบบดี ๆ พวก turbo tec อย่างนี้นะ
เพราะมันรัดได้แน่น ไม่ใช่ใช้พวกสีดำ ๆ เหมือนของแบบส้วมนะ อันนี้ เจอบูสต์สัก บาร์ ผมเห็นมีปลิ้น มีขาดกันเป็นแถว ๆ
เสียเงินซื้ออีก เอาแน่ ๆ ชัวร์ ๆ ดีกว่าคับ จ่ายเงินครั้งเดียวจบ


ว่ากันว่า หากคุณมีเครื่อง 4ag อยู่แล้วนั้น ก็เพียงแต่หาท่อนล่างมานั่นแหล่ะคับ
แต่หากคุณยังไม่มี หรือ มีแค่เพียง 7a แล้ว ผมแนะนำว่า ทำแค่ 7a gte ก็เพียงพอคับ
สิ่งที่ 7a gte นั้น ขาดแค่แคมแต่งเท่านั้นเอง คับ จะว่าขาดก็ไม่เชิงนะคับ ถามว่าของแต่งมีคับ
แต่มันแพงคับ คุณต้อง custom made order ไปรับรอง คุณจะได้แคม 7a fe มาใช้ ด้วยคุณภาพกว่างานในไทย มากโข
และดีกว่าเห็น ๆ แต่ทุกอย่างก็ต้องใช้เงินคับ

ดังนั้น คุณแค่นำ 7a ไป set bo แรงบ้าหากคุณไม่ใช่ประเด็นนัก
มันก็เพียงพอ ที่จะทำให้คุณสนุกกับการขับรถ แบบ street use ได้เป็นอย่างดี
เพราะแรงบิด ของ 7a fe set bo นั้นไม่ธรรมดาคับ
คุณหันมาใช้ลูกซุป ไม่ต้องใช้ก้านแต่ง แค่นี้ 300 แรงม้า ที่พื้นผมว่า
มันก็คงตอบสนอง และความต้องการให้คุณได้มากที่เดียวคับ
ด้วยน้ำหนักรถเบา ๆ ช่วงล่างแบบดี ๆ สักชุด เบรคที่ไว้ใจได้
รับรองว่า คุณจะขับรถสนุก แอร์เย็น ได้อย่างสบาย ๆ คับ

บางครั้งการทำรถแรงมาก ๆ คุณจะไม่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างสบาย หรือ สะดวกกว่าก่อนมากนัก
ทุกอย่างมีได้ ก็ต้องมีเสียคับ ไม่มีอะไรได้ดีไปหมด


ดังนั้น คุณต้องคิดให้ดีก่อนว่า คุณมีเครื่องแบบไหน อย่างไร
ต้องการทำแค่ไหน ต้องการแบบไหน
เราพัง แค่ 7a set bo โดยส่วนตัวผมแล้ว มันตอบสนองได้แทบทุก ๆ ด้านคับ
เพียงแต่มันก็มีจุดด้อย หรือ จุดอ่อนเช่นกัน
แต่ถ้าเราลบจุดด้อยมันไม่ได้ เพราะด้วยงบที่สูงเกิน
เราก็ทำ เพียงแต่ให้มันไม่เกินตัวเครื่องที่มันจะรับได้ก็พอคับ

ส่วนสำคัญสุด คือ ช่างคับ
ช่างคือ ตัวแปรสำคัญ ต่อรถเรามาก ขอให้คุณหาช่างที่ประกอบได้อย่างแม่นยำ
ถูกต้องตามหลัก และกล้าที่การันตี ต่อเครื่องคุณคับ
หาช่างที่มีใจในการทำ ไม่ใช่ช่างที่ต้องการแต่เงินคับ
ไม่งั้น ที่ทำแล้ว ไม่จบ หรือ ทำแล้ว ต้องกลับมาเป็น na ก็เป็นที่ช่างนี่แหล่ะคับ
และช่างประเภทข้ารุ้ทุกเรื่องนั้น มีเยอะคับ แต่ก็ทำไม่จบอีกเช่นกันคับ

จบแล้วคับ
บันทึกการเข้า

boy92/7afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 22:20:55 »

 
บันทึกการเข้า
X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


One thing i don't know why


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 22:21:15 »

ประสบการณ์ล้วนๆ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน
ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว
ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว
ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 22:24:06 »

สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 มกราคม 2551 23:34:54 »

 
บันทึกการเข้า
NakHlaH
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 07:11:31 »

สุดๆไปเลย
++++++++++
บันทึกการเข้า

RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 09:14:44 »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ที่ให้กับพวกผมแบบถึงแก่นแท้ ทั้งๆที่พวกพี่แลกมาด้วยประสบการณ์ล้วน ๆ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


boy_conceit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 09:25:38 »

 
ความรู้เยอะจังกระทู้นี้
ไอ้ฟี่ลุย
555+
บันทึกการเข้า

" ใครดูถูกผู้ชำนาญ ในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉ ไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่า คนไพร ไม่รู้เรื่อง
จะพูดด้วยนั้นก็เปลือง ด้วยวาจา "
FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:19:20 »

อ่านของพี่นกซะมึนเลย
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
reset
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:31:33 »

สุดยอดครับพี่     
               
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:06:38 »

หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว...Save เก็บไว้ตลอดชีวิต
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:15:46 »

 
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:30:00 »

อิอิ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 23:27:54 »

ความรู้ทั้งนั้นครับ  ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!