AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 03:37:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องECU4A-GE 20V ฝาขาวเกียร์ธรรมดา ราคาเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 6582 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 18:55:46 »

โอ้วว   เป็นกันบ่อยจังนะครับ ชาวฝาบรอนซื  เหอๆๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 19:04:38 »

หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 19:44:43 »

ใช้มา จะ 5 ปีแล้วยังไม่พบปัญหาเรื่องกล่องเครื่องเลย มแค่ แอร์โพรตัวเดียวเอง  ราคาเชียงกง 2000-2500 บ. บ้านผมอยู่พังงา ครับตอนนี้รถก็อยู่พังงา มายืมเสียบกันใด้ครับตัวกล่องเป็นauto แต่ตอนนีเกนียร์เป็น แมน้วนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2551 19:51:42 โดย azuma » บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 19:51:22 »

พันนิดๆครับ

ฮืมม์...ไม่แพง
ถ้ากล่องตัวที่3มาแล้วมันใช้ได้ผมจะได้เอาเจ้า2ตัวที่มันเสียไปซ่อมเก็บไว้สำรองดีกว่า

ช่วยบอกได้มั้ยครับว่าร้านซ่อมอยู่ตรงไหน มีเบอร์โทรด้วยก็ดีครับ ผมจะส่งให้เพื่อนเอาไปซ่อมให้ครับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 14:36:29 »

อ่ะเอาใจช่วยนะคับ หายไวๆๆๆๆ
 
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 16:26:20 »

พันนิดๆครับ

ฮืมม์...ไม่แพง
ถ้ากล่องตัวที่3มาแล้วมันใช้ได้ผมจะได้เอาเจ้า2ตัวที่มันเสียไปซ่อมเก็บไว้สำรองดีกว่า

ช่วยบอกได้มั้ยครับว่าร้านซ่อมอยู่ตรงไหน มีเบอร์โทรด้วยก็ดีครับ ผมจะส่งให้เพื่อนเอาไปซ่อมให้ครับ

0814993847 เบอร์โทรพี่โย อยู่ซอยวัดด่านสำโรง ลองโทรไปสอบถามพี่เค้าดูครับ
ขอให้รถกลับมาเหมือนเดิมไวไวครับ
บันทึกการเข้า

degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 20:59:43 »

พันนิดๆครับ

ฮืมม์...ไม่แพง
ถ้ากล่องตัวที่3มาแล้วมันใช้ได้ผมจะได้เอาเจ้า2ตัวที่มันเสียไปซ่อมเก็บไว้สำรองดีกว่า

ช่วยบอกได้มั้ยครับว่าร้านซ่อมอยู่ตรงไหน มีเบอร์โทรด้วยก็ดีครับ ผมจะส่งให้เพื่อนเอาไปซ่อมให้ครับ

0814993847 เบอร์โทรพี่โย อยู่ซอยวัดด่านสำโรง ลองโทรไปสอบถามพี่เค้าดูครับ
ขอให้รถกลับมาเหมือนเดิมไวไวครับ


ขอบคุณมาครับ

ช่างที่ซ่อมรถผมกลับบ้านที่กทม.ยังไม่มาเลย
คงวันจันทร์ถึงลงมาครับ
บันทึกการเข้า
NOMERCY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มกราคม 2551 00:27:46 »

ยังเอาใจช่วยอยู่น๊ะครับ  พักนี้กลับดึก(งานแย๊ะ)เกือบทุกคืนเลยไม่ค่อยมีเข้ามาดูครับ.
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 15:47:16 »

OKครับ
ตอนนี้รถวิ่งได้แล้วครับ สรุปว่าเป็นเพราะกล่องครับ

ช่างเอากล่องของเกียร์ออโต้มาเกใส่ให้ซึ่งมันก็ใช้ได้ครับ
ตอนนี้อัตตราเร่งเป็นปกติแล้วแต่รอบเครื่องยังมีแกว่งๆในช่วงสั้นๆในจังหวะเดินเบา
เกียร์2ขึ้นไปที่ไม่เกิน1500รอบมีอาการสะอึก
เดี๋ยวลองกลับไปถามช่างดูว่าจะแก้ได้มั้ย

กล่องเก่าผม2ตัวช่างไม่ได้เอากลับมาบอกว่ามันเสียเลยไม่ได้เอากลับมา(โด่! มันซ่อมได้เฟ๊ย!)
....เอาๆ ช่างมัน ไม่เป็นไร


แต่ไดสตาร์ผมทำท่าจะมีปัญหาเพราะโดนสตาร์แช่แบบถี่ยิบในการซ่อมช่วงที่ผ่านมา
ตอนนี้ตอนสตาร์ทมีปัญหาอยู่บ้าง สงสัยไม่กี่วันนี้คงได้ซ่อมไดสตาร์ทต่ออีก

ขอบคุณทุกๆท่ายเลยนะครับที่เข้ามาร่วมช่วยแก้ไขปัญหาและให้กำลังใจกัน(คนบอร์ดนี้ใจดีจริงๆ)

ไงผมจะยังวนๆเวียนๆอยู่แถวนี้เพื่อหาความรู้ติดตัวไว้บ้าง
และถ้าโอกาสหน้ารถมีปัญหาอีจะตั้งกระทู้ถามอีกครับ

ขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 16:01:08 »

ดีใจด้วยนะครับ จริง ๆ กล่อง Auto มันประมวลผลไม่ match 100% กับกล่อง MT นะครับ แต่ก็ใช้ได้ 78 - 80 % อ่ะนะ เป็นไปได้ก็หา MT มาใช้จะดีกว่า

** ว่าแต่ถ่ายรูปจุดที่เป็นปัญหาภายในวงจรกล่องเดิมที่เสีย ให้ดูหน่อย จักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 17:41:33 »

ดีใจด้วยนะครับ จริง ๆ กล่อง Auto มันประมวลผลไม่ match 100% กับกล่อง MT นะครับ แต่ก็ใช้ได้ 78 - 80 % อ่ะนะ เป็นไปได้ก็หา MT มาใช้จะดีกว่า

** ว่าแต่ถ่ายรูปจุดที่เป็นปัญหาภายในวงจรกล่องเดิมที่เสีย ให้ดูหน่อย จักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ช่างเขาถือกล่องเก่าที่เสียผมไปทั้ง2ตัวแล้วไม่นำมาคืนครับ
เขาบอกว่ามันเสียซ่อมไม่ได้เลยทิ้งไว้ที่กทม.ไม่ได้นำมาด้วย
แต่จริงๆแล้วผมไม่รู้ว่าเป็นยังไง
ผมไม่อยากเรื่องมากก็เลยแล้วๆไปครับ

ช่างเขาบอกว่ากล่องMTตัวนี้มันมีหลายรหัสไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ครับ?
เขายืนยัยว่ากล่องผมทั้ง2ตัวรหัส4A-GE /MTเหมือนกันแต่หมายเลขและแผงข้างในไม่เหมือนกัน
-ตัวแรกที่ติดรถมาจากญี่ปุ่น(ดูตามรูปเลยครับ)
-ตัวที่2ผมจำได้ว่ามันมีเลข552 หรือ522อะไรนี่แหละครับ
-ตัวใหม่ที่เป็นของเกียร์ออโต้มาเกใส่ผมไม่เห็นครับว่าหน้าตามันเป็นยังไงเพราะช่างเขาไส่ไปแล้วที่ใต้คอนโซล

รหัสตามรูปนี่หาของไม่ยากใช่มั้ยครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2551 19:24:20 โดย degpor6 » บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 18:04:46 »

20 วาล์ว ฝาขาวมีกล่อง 2 รุ่นครับ

รุ่นแรก ป้านสีเหลือง ทำปี 1991 - 1993 กลางปี ที่ต่างกัน จะเป็นเรื่องการเปิด VVT จะเปิดที่รอบประมาณ 4400
รุ่นที่ 2 จะเป็นป้ายสีแดง ทำปี 1993 กลางปี - 1995 จะปรับการเปิด VVT ให้คิดจาก Engine load (ค่า airflow) กับ องศาการกดคันเร่ง

และยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่ต่างอยู่ จำไม่ได้เหมือนกัน เดี๋ยวจะกลับมาบอก

บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 19:15:10 »

20 วาล์ว ฝาขาวมีกล่อง 2 รุ่นครับ

รุ่นแรก ป้านสีเหลือง ทำปี 1991 - 1993 กลางปี ที่ต่างกัน จะเป็นเรื่องการเปิด VVT จะเปิดที่รอบประมาณ 4400
รุ่นที่ 2 จะเป็นป้ายสีแดง ทำปี 1993 กลางปี - 1995 จะปรับการเปิด VVT ให้คิดจาก Engine load (ค่า airflow) กับ องศาการกดคันเร่ง

และยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่ต่างอยู่ จำไม่ได้เหมือนกัน เดี๋ยวจะกลับมาบอก



ทั้ง2แบบนี่ใช้แทนกันได้มั้ยครับ?

แล้วตามรูปข้างบนเขาเรียกว่าป้ายสีอะไรรุ่นอะไรครับ? ผมจะได้เรียกถูก
เพราะถ้าจะซื้อไว้สำรองผมคงซื้อตัวแบบในรูปน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2551 19:23:57 โดย degpor6 » บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 20:02:15 »

รูปข้างบนเป็นรุ่น 2 แล้ว เพราะเป็นรุ่นป้ายแดง (เปิด VVT ตามคันเร่ง) ใช้กล่องรุ่น 2 แทนได้ รถอาจจะวิ่งได้ดีกว่า แรงบิดต้น ๆ น่าจะดีกว่า เพราะมี VVT เปิดช่วยได้ตั้งแต่ 1500 RPM
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 20:29:47 »

รูปข้างบนเป็นรุ่น 2 แล้ว เพราะเป็นรุ่นป้ายแดง (เปิด VVT ตามคันเร่ง) ใช้กล่องรุ่น 2 แทนได้ รถอาจจะวิ่งได้ดีกว่า แรงบิดต้น ๆ น่าจะดีกว่า เพราะมี VVT เปิดช่วยได้ตั้งแต่ 1500 RPM

เวลาหาซื้อนี่บอกคนขายว่าเป็นรุ่นป้ายแดงเฉยๆ หรือต้องบอกรหัสหมายเลขอะไรเพิ่มอีกมั้ยครับ?
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 21:54:00 »

จำตัวเลข ในรูปที่ post มาแล้วไปเทียบดูเลยครับ แต่ป้ายแดงหายากหน่อย ผมเองก็ไม่ค่อยเจอ
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 22:15:18 »

ขอบคุณครับคุณTongAE111
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 22:39:13 »

ความรู้ดีๆครับ  ขอบคุณมากๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 19:23:20 »

ผมก้อสติกเกอร์แดงทั้ง 2 กล่องแต่ดันพังซ่ะกล่องหนึ่ง ต้องเอาไปซ่อมเป็นอะไหล่ก่อนเจ๊งอีกรอบง่ะ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 11:55:09 »

กล่องเสียอย่าทิ้งครับเสียดายของ เอามาให้ผมซ่อมได้ครับคิดค่าซ่อมเบียร์สองกระป๋อง สืบเนื่องมาจากรถผมกล่องก็เคยเสียเครื่องสะดุด ล้างระบบไอดี+เปลี่ยนกรองน้ำมัน+เปลี่ยนสายหัวเทียน+เปลี่ยนจานจ่าย(เซียงกง)+ตั้งไฟใหม่ หมดไปหลายตังเครียดไม่หายไม่จบ แกะecuออกมาสลับกับเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกันเครื่องเดินเรียบกริ๊บ เช็คราคาecuกับศูนย์โตโยต้า40000หน้ามืดเลย ถามเซียงกง3000แต่ต้องเอากล่องเก่ามาเทียบ เลยตัดสินใจไหนๆก็ไหนๆแระแกะซ่อมเองเปลี่ยนตัวเก็บประจุไป4ตัว ตัวต้านทาน1โอห์ม2ตัวหายสนิทเครื่องเดินเรียบไม่มีอาการสะดุด ตอนไปซื้ออะไหล่ที่บ้านหม้อพวกตัวเก็บประจุขายเป็นถุงใช้ไม่กี่ตัวเองเลยเหลือบานเลยครับเห็นมันกองทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ทำประโยชน์เลยมารับอาสาซ่อมให้แบบพี่เบิร์ดค๊าบ อยู่นนทบุรีครับ seaksun3@hotmail.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2551 13:21:10 โดย nomia6610 » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!