AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 22:14:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งข้อมูลเพิ่มปัญหาใช้น้ำมันขับแล้วสะดุด แก๊สปกติ  (อ่าน 14481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 14:25:05 »

ร้านไหนก็ได้ครับที่เค้ามีเครื่องมือตั้งองศาไฟจุดระเบิด
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 22:00:40 »

ผมแก๊สหัวฉีดตอนนี้ ก็มี อาการคล้ายๆนี้ครับ

วิ่งแก๊สปกติหมด วิ่งน้ำมันจะเร่งไม่ออกประมานตอน3000รอบ ยิ่งกดยิ่งวูบ ต้องค่อยๆ เลี้ยงคันเลี้ยงไป
แล้วเวลาผ่อนรถจะสดุดอย่างแรง ต้องเหยียบคลัซฟรีไม่ให้เครื่องกระตุก

น้ำมันเติมเลี้ยงถังทุกอาทิตย์
-สายหัวเทียน หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว

ผมขอร่วมกระทู้นี้ด้วยเลยแล้วกัน

เป้นเหมือนผมตอนนี้เลยครับ เปลี่ยนหัวฉีด กรอง ติ๊ก เรคกูเรเตอร์ o2 หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ไม่หาย TT
อย่างนี้น่าจะเหลือ knock sensor กับ ecu ป่าวคับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 23:23:18 »

สงสัย ECU จังครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 19:24:46 »

ร้านไหนก็ได้ครับที่เค้ามีเครื่องมือตั้งองศาไฟจุดระเบิด

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 00:45:04 »

 ecu เปลี่ยนเเล้วครับ

เหลือน๊อคเซนเซอร์ครับที่ยังไม่ได้เปลี่ยน เเต่โค้ดมันไม่ขึ้นหน่ะครับผม

ไว้จะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
BestZaa.KZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 706



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 12:08:24 »

ผมจะหาวันว่างๆ ให้ช่างไล่ดูบ้าง ได้คำตอบว่าไงจะมาลงให้ครับ

ผมคิดว่าเป็นที่หัวฉีดหรือป่าว แต่ก็ไม่แน่ใจเพราะไม่มีเวลาถอดมาลอง
บันทึกการเข้า

" JDM Only "
บ้านช่างอิ๊ก (รับงานทำรถทุกอย่าง) 0867516979 หรือ Lind ID : eikauto


> ขายน้ำมันเครื่อง HKS สังเคราะห์แท้ 100% <
ole
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 14:21:41 »

มารอคำตอบด้วยคน....เป็นอาการนี้เหมือนกัน(มันน่ารำคาญมากๆ..จุงเบย)....วันเสาร์นี้จะลองถอดมิกออกแล้วลองวิ่งดูครับ....แล้วจะมารายงานผลการทดลอง

ผมลองถอดมิกส์แล้วอาการเหมือนเดิม...
ตอนนี้กำลังเติมน้ำยาล้างหัวฉีดอยู่...เหมือนจะดีขึ้นต้องรอให้น้ำยาล้างหัวฉีดหมดขวดก่อนจึงจะสรุปได้(เติมน้ำมันครั้งละ 300 น้ำยาเทลงไปผสม กะเอา....(เบิกค่าน้ำมันได้เท่านี้...ใจริงอยากเติมให้เต็ม))

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2013 13:13:53 โดย ole » บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013 21:43:09 »

แก้สหมดที เสียวตูดมากครับ เร่งไม่ไป กำ
บันทึกการเข้า
ole
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 13:14:18 »

มารอคำตอบด้วยคน....เป็นอาการนี้เหมือนกัน(มันน่ารำคาญมากๆ..จุงเบย)....วันเสาร์นี้จะลองถอดมิกออกแล้วลองวิ่งดูครับ....แล้วจะมารายงานผลการทดลอง

ผมลองถอดมิกส์แล้วอาการเหมือนเดิม...
ตอนนี้กำลังเติมน้ำยาล้างหัวฉีดอยู่...เหมือนจะดีขึ้นต้องรอให้น้ำยาล้างหัวฉีดหมดขวดก่อนจึงจะสรุปได้(เติมน้ำมันครั้งละ 300 น้ำยาเทลงไปผสม กะเอา....(เบิกค่าน้ำมันได้เท่านี้...ใจริงอยากเติมให้เต็ม))


หลังจากลองล้างหัวฉีดแล้วก็ไม่หาย และเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ลองปล๊กถอดเซนเซอร์ที่กรองอาการศออกแล้วลองวิ่ง อาการที่ว่ามาหาย (เร่งไม่ออกตอนรอบ 2 - 3 พัน ถ้าเกินนั้นพุงเลยเบรกแทบไม่ทัน)ไม่รู้ว่ามันไปเกี่ยวอะไรกัน ก็เลยจะลองไปซักพัก(เป็นช่วงที่ขับรถแล้วมีความสุข น้ำมัน แก๊สเนียนๆ)
ที่สงสัย 1. จะมีผลเสียอะไรกับเครื่องหรือไม่
         2. อัตราสิ้นเปลื่องจะมาหรือน้อยกว่าเดิมมั้ย
         3. หรือว่าเซนเซอร์อากาศของผมเสีย(สมาชิกท่านใดมีวิธีเช็ค...วานบอกที)
สมาชิท่านไดมีข้อมูลเรื่องนี้ช่วยแจ้งแถลงไขให้ด้วย จักขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2013 10:04:51 โดย ole » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 23:00:53 »

ของผมเป็นแค่ตอนสต๊าทเครื่องครับ ถ้าต๊าทน้ำมันทีเดียวติดง่ายแต่ติดแล้วรอบค่อยๆตกจนดับครับ
ต๊าทอีกทีติดง่ายเหมือนเดิมครับค่อยๆเร่งเครื่องเบาๆ รอบจะค่อยๆสูงขึ้นครับ ถ้าเหยียบเร่งรอบปรกติจะบ้อด
ครับต้องปล่อยรอบจะขึ้นเหยียบอีกจะบ้อดอีกครับ สับเป็นแก๊สปรกติครับ แต่ถ้าวิ่งแก๊สมาสับเป็นน้ำมัน ปรกติครับ
ไม่กระตุกเลยครับครับ เป็นแ่ตอนเช้าต๊าทเครื่องไหม่ๆจะเป็นครับ  ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า

cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 10:03:20 »

อาการคือใช้น้ำมันวิ่ง ถอนคันเร่ง เหยียบคันเร่งแล้ว จะกระตุก พอติดไฟแดงรอบตกแล้วก็จะดับ แต่ใช้แก๊สแล้วปกติดีครับ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอ พี่คนไหนรู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 19:57:00 »

อาการคือใช้น้ำมันวิ่ง ถอนคันเร่ง เหยียบคันเร่งแล้ว จะกระตุก พอติดไฟแดงรอบตกแล้วก็จะดับ แต่ใช้แก๊สแล้วปกติดีครับ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอ พี่คนไหนรู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ

ผมเคยเป็น คล้ายๆอาการแบบนี้นะครับ ตอนนั้น ไดชาร์จอ่อนแรง+กรองเบนซินใกล้ตัน

พอติดไฟแดง ไฟตก ปั๊มติ๊กก็แรงตก เพราะไฟตก ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำมัน เครื่องก็เลยจะดับ

พอเปลี่ยนกรองเบนซินกับไดชาร์จ อาการหายไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 11:08:48 »

อาการคือใช้น้ำมันวิ่ง ถอนคันเร่ง เหยียบคันเร่งแล้ว จะกระตุก พอติดไฟแดงรอบตกแล้วก็จะดับ แต่ใช้แก๊สแล้วปกติดีครับ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอ พี่คนไหนรู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ

ผมเคยเป็น คล้ายๆอาการแบบนี้นะครับ ตอนนั้น ไดชาร์จอ่อนแรง+กรองเบนซินใกล้ตัน

พอติดไฟแดง ไฟตก ปั๊มติ๊กก็แรงตก เพราะไฟตก ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำมัน เครื่องก็เลยจะดับ

พอเปลี่ยนกรองเบนซินกับไดชาร์จ อาการหายไปเลยครับ

ขอบคุณครับ น้า  ต้องลองใช้ช่างเช็คดูบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 23:54:14 »

น้า doraemonarak

อาการหายยังครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 12:37:06 »

พึ่งเห็นกระทู้

ของผมเป็นมาซักระยะแล้วครับ ตั้งแต่เติมโซฮอล์ 95 ไม่อยากโทษแต่อาการันเกิดตั้งแต่เติมจริงๆ

เปลี่ยนกรองเบนซินไป 2 ลูกแล้ว ไม่หายแต่ดีขึ้น (ลูกแรกถอดออกมามีแต่ขี้สนิม แต่แปลกที่ในถังไม่มีสนิมเลย) ลูกที่สองน้ำมันใส ปัจจุบันใส่ลูกที่สามอยู่ ต้องกดหนักๆ แรงถึงจะมาถ้ารอบเดินเบามีเสียวว่าจะดับ Sad
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 22:16:36 »

น้ำมันสะดุด ยังไม่หายครับ (แต่แก๊สไม่เป็น) เร่งกับที่ไม่เป็น ลากรอบไม่เป็น ถ้าผ่อนแล้วเร่งต่อ เป็น
กด od off ลากผ่อน ลากผ่อน ไท่เป็น กด od on ผ่อนแล้วเร่งเบาๆเป็นครับ
เน้นใช้แก๊ส เลยปล่อยไป
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
tmanmai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013 12:48:21 »

รถผมก็เป็นแบบนี้เลยครับ เครื่อง 7A twincoil ติดเครื่องอยู่กับที่ไม่เป็นไรเร่งได้ปกติ พอขับน้ำมันรอบเครื่องไม่เกิน 2200 รอบ เครื่องวูปเหมือนจะดับเร่งไม่ขึ้น รถผมเกียร์ ธรรมดา ติดแก๊สมิกเซอร์เหมือนกันเคยเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วไม่หายเหมือนเดิม ทุกวันนี้ก็ใช้แก๊สวิ่งอย่างเดียว น้ำมันใช้ติดเครื่องอย่างเดียวครับ   
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013 22:06:55 »

สรุป 7a มันเป็นกันหมดเลยอาการแบบนี้

ของผมก็มีอาการสะดุดนะครับ ถ้าใช้น้ำมัน ตอนนี้ e85 ยังเป็นบ้างเลยครับ

ผมว่า ช่วงปีใหม่จะรื้อชุดสายไฟแก็สมาตรวจทั้งระบบ

สิ่งที่เปลี่ยนไป

ECU
MAP SENSOR
หัวเทียน
กะลาจานจ่าย
ตัว ignitor
o2 sensor
knock sensor
combustion sensor
สายหัวเทียน
คอนเดนเซอร์จานจ่าย



เหลือ คอยล์ กับหัวโรเตอร์

ไว้จัดเร็วๆ นี้ครับ

เปลี่ยนจะหมดแล้ว ยังไม่หายเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 21:48:52 »

จนบางทีอยากถอดเหลือแก๊สล้วน เอาชุดคาร์บิวมาใส่จัง เพราะตอนใช้เมื่อก่อนไม่มีอาการ แอร์ตัดก็นิ่งมาก
แต่ตอนนี้ถือว่าโอเคในระดับนึง สำหรับวิ่งทางไกลครับ น้ำมันไว้ตอนติดเครื่อง กับขึ้นเขา
รถพี่ผม o2 ไม่ต่อ เก่า อดีตแทกซี่ เกียร์ธรรมดา 7a จานจ่าย ngv ดูด ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องสะดุดครับ เร่งใช้ได้ แม้ว่าเครื่องจะดังไปหน่อย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!