AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 17:40:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดินพอกหางหมู  (อ่าน 5339 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 08:57:46 »

ตอนนี้พรรคไหนมาหาเสียงว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะยึด ปตท. กลับเป็นของรัฐ100% ผมเลือกเลยว่ะ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 09:24:59 »

ตอนนี้พรรคไหนมาหาเสียงว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะยึด ปตท. กลับเป็นของรัฐ100% ผมเลือกเลยว่ะ
+1
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 09:36:52 »

ขอให้เป็นราคาตามจริง อย่าไปอิงตลาดไกลบ้าน

เพราะLPGมันเป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบในประเทศ ??

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TaKae ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 09:39:01 »

ตอนนี้พรรคไหนมาหาเสียงว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะยึด ปตท. กลับเป็นของรัฐ100% ผมเลือกเลยว่ะ
+1
+1
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 09:44:16 »

ขอให้เป็นราคาตามจริง อย่าไปอิงตลาดไกลบ้าน

เพราะLPGมันเป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบในประเทศ ??



+1 ครับ   
ใช่แล้วครับมันเป็นผลพลอยได้จากกลั่นน้ำมันดิบ แล้วจะหมดไปได้ยังไง ถ้าหมดน้ำมันดิบต้องหมดไปด้วย  ทั้งหมดเนี่ยไม่ใช่ว่ารับไม่ได้ครับ ราคานะตอนนี้ยังรับได้ครับผม  แต่ถ้าขึ้นไปมากกว่านี้อีก รับบ่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 09:53:57 »

ลองมาดูสถิติสินค้าส่งออกของไทยกับกลุ่มประเทศอาเซียน ตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ค. 2555 ครับ

   สินค้าส่งออก                                                                              มูลค่า (ล้านเหรียญสหรัฐ)        
1       น้ำมันสำเร็จรูป                                                                            4,059.40        
2       รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ                                                       2,312.40              
3       เครื่องจักรกลและส่วนประกอบของเครื่อง                                              1,101.20              
4       น้ำตาลทราย                                                                              1,071.50              
5       เคมีภัณฑ์                                                                                  1,028.80              
6       เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ                                             861        
7       เม็ดพลาสติก                                                                                  766        
8       เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์                                                             760.9            
9       ยางพารา                                                                                      616.3          
10     แผงวงจรไฟฟ้า                                                                               616.2          
รวม 10 รายการ                                                                                 13,193.70              
อื่นๆ                                                                                               10,562.60                
รวมทั้งสิ้น                                                                                         23,756.30  


ที่มา:  ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยความร่วมมือจากกรมศุลกากร

            
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 13:28:11 »

บ้านผมใช้ไฟ 300 กว่าบาท โดนค่า ft. ไป 40 กว่าบาท

โรงไฟฟ้าเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ใช้แก๊สไปต้มน้ำ ต้องใช้แก๊สมากกว่ารถบ้านไม่รู้กี่เท่า ยัง...สะเหรือก...มีหน้ามาขึ้นค่า ft. อีกนะ แมร่งเล่นเป็นขวบานการจริงๆ  ฉุน
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 13:35:21 »

ช่ายครับ  ผมขอเพิ่มเติมนะครับ
มันจะมี 2 อย่าง คือ ก๊าช(NGV/CNG) กับ แก็ส (LPG)
ก๊าช นั่นคือ NGV /CNG ได้มาจากธรรมชาติเป็นก๊าชบริสุทธิ์ได้มาจากการดูดขึ้นมาจากใต้ดินในทะเล เกิดจากซากพืชซากสัตว์ทับถมกันมาเป็นเวลา ล้านๆปี  เวลาขนส่งผ่านทางท่อส่งจากทะเล  ปั๊มเลยมีน้อย ต้องส่งตามท่อมาถึงจะได้มาก ถ้าขนส่งกับรถไปให้ปํ๊ม NGV  จะได้น้อย  ถ้ายิ่งรถ 18 เติมนะ แค่ไม่กี่คันก็แทบหมดปั๊มและอันนี้มีสิทธิ์หมดไปครับ
แก็ส นั่นคือ LPG  ได้มาจากขั้นตอนการกลั่นน้ำมันดิบทางทะเล การกลั่นน้ำมันดิบสูงสุดเป็นน้ำมันใช้กับเครื่องบินหรือกระสวยอวกาศ  ต่ำสุดของการกลั่นน้ำมันดิบจะได้เป็นยางมะตอยที่เอาไว้ราดถนนครับ  ส่วน LPG จะเป็นส่วนหนึ่งของการกลั่น ซึ่งถ้า LPG หมด น้ำมันดิบต้องหมดไปด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมแบบละเอียดรองสืบค้นกันเอาเองนะครับ

ถ้าเราศึกษาแบบเชิงลึกจะเข้าใจว่าเรื่องบางเรื่องมันมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องครับ (ไม่ขอพูดดีก่า)
ผมว่าเข้าใจอะไร คลาดเคลื่อนไปนะครับ ทั้ง CNG และ LPG ก็เป็น gas ทั้งคู่ จะแปลไทยว่า แก๊ส หรือ ก๊าซ ก็แล้วแต่จะเรียกครับ
แต่ไม่ใช่ว่า ก๊าซ กับ แก๊ส เป็นคนละอย่างกัน
ส่วน ngv ไม่ใช่ชนิดของก๊าซครับ เป็นชนิดของยานพาหนะ ครับ
Liquid Petroleum Gas(LPG)         
Compressed natural gas (CNG)
Natural Gas for Vehicles (NGV)

ทั้ง 3 ตัว เป็น Gas หรือ แก๊ส หรือ ก๊าซ ครับ แต่ มันมีการบิดเบื้อน ของผู้ได้รับผลประโยชน์ โดยเอา คำว่า NGV มาแก้เกมส์ ว่า ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานพาหนะ (ไม่ใช่ชนิดของยานพาหนะ ครับ) ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือ CNG นั้นเอง แต่ที่ไม่ใช่คำนี้เพราะ CNG แปลแล้ว คือ ก๊าซธรรมชาติอัด มันฟังดูแล้ว อันตราย เพราะว่ามัน อัดมา ซึ่งมันมันก็อัดมาอย่างน่าอันตรายจริงๆ แล้ว LPG ก็ถูกบิดไปนิดๆ โดยส่วนใหญ่ จะให้เรียกว่า แก๊ส เป็นคำเสียงสั้น ฟังดูแล้ว ให้อึดอัด ไม่น่าใช่ ดูแล้วน่ากลัว ซึ่งจริงๆแล้ว อัด มาน้อยกว่า NGV ไปร้อยเท่า แต่ไม่ยอมบอกว่าจริงในคำพูด โดยเลี่ยงไปบอกว่า นี่คือ ก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์

มันน่าเจ็บใจจริงๆ


ครับ ตามนั้น ครับ บิดเบือน จน ผู้บริโภค รับข่าวสารผิดๆ จนกลายเป็นถูกไปละ NGV จริงๆแล้ว หมายถึง natural gas vehicle  ไม่มีคำว่า for ครับ สืบค้นได้ตามแหล่งความรู้ทั่วไป  ซึ่งหมายถึง ยานพาหนะที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ครับ ซึ่งแปลตรงตัว ตามความหมายสากล รถที่ใช้ LPG ก็ ถือเป็น NGV ครับ

แต่ บ้านเรา เอามาเรียก เป็น ชนิดของก๊าซ ซะอย่างนั้น คนก็ จำผิดๆ จาก สื่อ  บางที พออธิบาย สิ่งที่ถูกให้กลับกลายเป็นผิดซะงั้น ฮ่าๆๆ

ก็ว่ากันไปครับ ผลประโยชน์ มันเยอะ  คนโกง ก็ โกงไป คนจ่าย ก็ ก้มหน้าก้มตาจ่ายไป พูดแล้วเซ็ง ... ^^
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 13:45:32 »

NGV-อันนี้เป็นชื่อของชนิดถัง
CNG-อันนี้เป็นชื่อของชนิดเชื้อเพลิง

ถ้าจำไม่ผิดนะครับ มันต่างกันตรงนี้ครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 15:21:57 »

ผมเป็นคนนึงที่เกลียด โฆษณา นี้ครับ ตรงๆเลย ทำยังกับผมผิดมากที่ใช้แก๊ส LPG 
บันทึกการเข้า

tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 16:48:06 »

ืืngv/cng เครื่องพังว่าเล่น ต้องการส่งออกมากๆอ่ะนะ รัฐบาล ล้อเลียน
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 17:21:09 »

บ้านผมใช้ไฟ 300 กว่าบาท โดนค่า ft. ไป 40 กว่าบาท

โรงไฟฟ้าเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ใช้แก๊สไปต้มน้ำ ต้องใช้แก๊สมากกว่ารถบ้านไม่รู้กี่เท่า ยัง...สะเหรือก...มีหน้ามาขึ้นค่า ft. อีกนะ แมร่งเล่นเป็นขวบานการจริงๆ  ฉุน
น้าครับ โรงไฟฟ้า ใช้ NGV /CNG ในการผลิตไฟฟ้า ซึ้งซื้อมาจาก ปตท. และปตท.ขุดได้ในไทยแต่ขายให้ กฟผ. ราคาเดียวกับราคาส่งออก ค่า ft จะขึ้นจะลง ก็ขึ้นอยู่กับ ปตท.
และถ้าให้ขึ้นค่า ft จริงๆ ตอนนี้แพงกว่าอีก 3 เท่า โดยตอนนี้ กฟผ.ก็แบกรับพาระนี้อยู่
(รัฐบาลทุกรัฐบาล ค่า ft ก็ให้ กฟผ. รับพาระ สิ้นปีก็เอาผลกำไรไปส่วนหนึ่ง ยังไม่พอ ปีที่แล้วขอเงินไปช่วยน้ำท่วมอีก )

ประเทศไทยใช้ NGV /CNG ผลิตไฟฟ้า คิดเป็น 70% ของพลังงานทั้งหมดที่ใช้ผลิตไฟฟ้า ส่วนถ่านหิน ก็ประมาณ 20% น้ำ ยังไม่ถึง 10%
การผลิตไฟฟ้าตอนนี้ใช้ NGV /CNG ถูกที่สุดนะครับถ้าอยากให้ถูกกว่านี้ต้อง นิวเคลียส์ เท่านั้น ซึ่งบอกไว้เลยว่ากว่าจะได้ใช้จริงๆ รุ่นหลานเรานู่นครับ
ส่วนผลังงานสะอาดก็ อย่าเช่น
พลังงานลม ประเทศไทยไม่สามารถผลิตเพื่อเลี้ยงคนทั้งประเทศได้ เอาง่ายๆ ผลิตไปแล้วไม่คุ้มครับ
พลังงานแสงอาทิตย์ ถ้าจะผลิตให้ใช้ทั้งประเทศ ต้นทุนประมาณ หน่วยละ 10 เป็นอย่างต่ำ(และบางพื้นที่ ที่ห่างไกลที่สายส่งไฟฟ้าแรงสูงยังไปไม่ถึงก็จะใช้พลังงานแสงอาทิตย์  ในการผลิตไฟฟ้าเลี้ยงพื้นที่นั้น และค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าก็ กฟผ.รับผิดชอบอีกตามเคย ผลิตต้นทุนแพงกว่า แต่ขายราคาเท่ากันทั้งประเทศ)

และขอบอกไว้เลยว่าถ้า กฟผ. โดนแปรรูป เตรียมตัวใช้ไฟฟ้าแพงกว่านี้แน่นอน เพราะยังไงถ้าโดนแปรรูป หน่วยงานที่ผลิตไฟฟ้าขาย จะไม่ยอมขาดทุนแน่นนอน ก็จะคิดค่าไฟฟ้าแพงขึ้นเรื่อยๆ
ยกตัวอย่างเช่น ช่วงที่ ปตท.ไม่มีแก็สป้อนให้โรงไฟฟ้า เนื้องจากปัญหาไดๆก็ตาม ทาง กฟผงก็ยังคงต้องผลิตไฟฟ้าโดยใช้น้ำมันดีเชล หรือน้ำมันเตา ที่มีราคาสูงกว่าแก็ส มาผลิตแทน แต่ก็ยังต้องขายราคาเดิม ถ้าเกิดแปรรูปได้จริง แล้วใครมันจะยอมขาดทุนแบบ กฟผ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2012 23:11:25 โดย ROMEo@MAN_u » บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 17:47:16 »

โฆษณาอันนั้น มีแม้กระทั้ง ที่สายพานลำเลียงกระเป๋าที่สนามบินสุวรรณภูมิเลยนะครับ เห็นเปิดทั้งวัน24ชม.  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 19:43:19 »

ช่ายครับ  ผมขอเพิ่มเติมนะครับ
มันจะมี 2 อย่าง คือ ก๊าช(NGV/CNG) กับ แก็ส (LPG)
ก๊าช นั่นคือ NGV /CNG ได้มาจากธรรมชาติเป็นก๊าชบริสุทธิ์ได้มาจากการดูดขึ้นมาจากใต้ดินในทะเล เกิดจากซากพืชซากสัตว์ทับถมกันมาเป็นเวลา ล้านๆปี  เวลาขนส่งผ่านทางท่อส่งจากทะเล  ปั๊มเลยมีน้อย ต้องส่งตามท่อมาถึงจะได้มาก ถ้าขนส่งกับรถไปให้ปํ๊ม NGV  จะได้น้อย  ถ้ายิ่งรถ 18 เติมนะ แค่ไม่กี่คันก็แทบหมดปั๊มและอันนี้มีสิทธิ์หมดไปครับ
แก็ส นั่นคือ LPG   ได้มาจากขั้นตอนการกลั่นน้ำมันดิบทางทะเล การกลั่นน้ำมันดิบสูงสุดเป็นน้ำมันใช้กับเครื่องบินหรือกระสวยอวกาศ  ต่ำสุดของการกลั่นน้ำมันดิบจะได้เป็นยางมะตอยที่เอาไว้ราดถนนครับ  ส่วน LPG จะเป็นส่วนหนึ่งของการกลั่น ซึ่งถ้า LPG หมด น้ำมันดิบต้องหมดไปด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมแบบละเอียดรองสืบค้นกันเอาเองนะครับ

ถ้าเราศึกษาแบบเชิงลึกจะเข้าใจว่าเรื่องบางเรื่องมันมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องครับ (ไม่ขอพูดดีก่า)
ผมว่าเข้าใจอะไร คลาดเคลื่อนไปนะครับ ทั้ง CNG และ LPG ก็เป็น gas ทั้งคู่ จะแปลไทยว่า แก๊ส หรือ ก๊าซ ก็แล้วแต่จะเรียกครับ
แต่ไม่ใช่ว่า ก๊าซ กับ แก๊ส เป็นคนละอย่างกัน
ส่วน ngv ไม่ใช่ชนิดของก๊าซครับ เป็นชนิดของยานพาหนะ ครับ
Liquid Petroleum Gas(LPG)        
Compressed natural gas (CNG)
Natural Gas for Vehicles (NGV)

ทั้ง 3 ตัว เป็น Gas หรือ แก๊ส หรือ ก๊าซ ครับ แต่ มันมีการบิดเบื้อน ของผู้ได้รับผลประโยชน์ โดยเอา คำว่า NGV มาแก้เกมส์ ว่า ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานพาหนะ (ไม่ใช่ชนิดของยานพาหนะ ครับ) ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือ CNG นั้นเอง แต่ที่ไม่ใช่คำนี้เพราะ CNG แปลแล้ว คือ ก๊าซธรรมชาติอัด มันฟังดูแล้ว อันตราย เพราะว่ามัน อัดมา ซึ่งมันมันก็อัดมาอย่างน่าอันตรายจริงๆ แล้ว LPG ก็ถูกบิดไปนิดๆ โดยส่วนใหญ่ จะให้เรียกว่า แก๊ส เป็นคำเสียงสั้น ฟังดูแล้ว ให้อึดอัด ไม่น่าใช่ ดูแล้วน่ากลัว ซึ่งจริงๆแล้ว อัด มาน้อยกว่า NGV ไปร้อยเท่า แต่ไม่ยอมบอกว่าจริงในคำพูด โดยเลี่ยงไปบอกว่า นี่คือ ก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์

มันน่าเจ็บใจจริงๆ


ครับ ตามนั้น ครับ บิดเบือน จน ผู้บริโภค รับข่าวสารผิดๆ จนกลายเป็นถูกไปละ NGV จริงๆแล้ว หมายถึง natural gas vehicle  ไม่มีคำว่า for ครับ สืบค้นได้ตามแหล่งความรู้ทั่วไป  ซึ่งหมายถึง ยานพาหนะที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ครับ ซึ่งแปลตรงตัว ตามความหมายสากล รถที่ใช้ LPG ก็ ถือเป็น NGV ครับ

แต่ บ้านเรา เอามาเรียก เป็น ชนิดของก๊าซ ซะอย่างนั้น คนก็ จำผิดๆ จาก สื่อ  บางที พออธิบาย สิ่งที่ถูกให้กลับกลายเป็นผิดซะงั้น ฮ่าๆๆ

ก็ว่ากันไปครับ ผลประโยชน์ มันเยอะ  คนโกง ก็ โกงไป คนจ่าย ก็ ก้มหน้าก้มตาจ่ายไป พูดแล้วเซ็ง ... ^^
ก็บอกไปตามที่ ที่สืบค้นข้อมูล หละครับ ไม่ได้บอกกันลอยๆ ข้อมูลของคนที่ขายคนเดี่ยวในประเทศนี้ด้วย ก็เข้าไปอ่านก่อนนะครับ ว่าแหละข้อมูลเชื่อถือได้ขนาดไหน ผมก็ไม่ใช่คนที่บอกไปเลื่อนลอย http://pttweb2.pttplc.com/webngv/kw_if.aspx

ดีที่หาข้อมูลมาก่อน ว่าแล้ว ต้องเป็นแบบนี้ เบื่อหวะ

อีกแหล่งข้อมูล จากสถาบันการศึกษา
http://www.tu.ac.th/org/ofrector/rangsit/inter/before/pdf/ngv.pdf
http://www.coop.ku.ac.th/_docs/NGV_LPG.pdf

NGV คืออะไร
       ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Natural Gas for Vehicles หรือเรียกย่อๆ ว่า NGV โดยอาจจะรู้จักกันในชื่อของ ก๊าซธรรมชาติอัด (Compressed Natural Gas : CNG) นับเป็นเชื้อเพลิงชนิดหนึ่งที่นำมาใช้ในยานยนต์ ซึ่งก็เหมือนกับก๊าซธรรมชาติที่นำมาใช้ตามบ้าน เพื่อการประกอบอาหาร การทำความร้อน และการทำน้ำร้อน เป็นต้น
 
 
   
ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ NGV ได้มีการนำมาใช้กับยานยนต์ในหลายๆ ประเทศ เกือบทั่วทุกภูมิภาคของโลก แต่อัตราการเพิ่มยังไม่มากนัก เมื่อเทียบกับยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ทั้งนี้ เนื่องจากยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีมานานกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดวิกฤตการณ์น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติจึงเป็นทางเลือกเชื้อเพลิงหนึ่ง เพื่อทดแทนการใช้น้ำมัน ประกอบกับก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงที่มีการเผาไหม้ที่สะอาด จึงได้มีการนำมาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น เพื่อลดปัญหาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นับจากปี 2527 ที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ได้เริ่มศึกษาและทดลองนำ NGV มาใช้ในรถยนต์ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเชื้อเพลิงที่มีการเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ และปล่อยมลพิษสู่บรรยากาศต่ำสุด เมื่อเทียบกับการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงอื่น

ต่อมาในปี 2536 ได้ร่วมกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขยายการใช้ NGV ไปสู่รถโดยสารปรับอากาศที่เป็นรถขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป ส่งผลให้ NGV เริ่มเป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนมากขึ้น

และภายหลังจากที่ ปตท. ได้จัดตั้งโครงการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้มีการใช้ NGV เมื่อปี 2543 ส่งผลให้ประเทศไทยมีรถยนต์ที่ปรับเปลี่ยนมาใช้ NGV มากขึ้น โดยมีแนวโน้มตัวเลขที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า NGV เป็นเชื้อเพลิงที่มีความเหมาะสมและสามารถใช้ได้กับรถยนต์ทุกประเภท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2012 20:01:06 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

pou_manu <SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,370


อยากหล่อแต่ตังไม่พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 20:12:49 »

เหอๆๆ ไล่แม่มออกไปให้หมดแผ่นดิน ทวงประเทศไทยของเราคืนมา ขับนักการเมืองชั่วให้สูญพันธุ์ให้สิ้นซาก ให้พวกเราทุกคนมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ ไม่ใช่ให้คนชั่วๆมาบริหาร บ้านเมืองมันก็เป็นเยี่ยงนี้ ผมเกิดในยุคที่น้ำมันลิตรละไม่ถึงบาท ยุคที่มีปั๊มสามทหารข้าง กห. ยุคที่มีรถรางนั่งสุดสาย สิบสตางค์ แต่ชั้นบนซึ่งไม่ค่อยมีใครขึ้นไปหนึ่งสลึงครับ มีใครเกิดทันบ้างน้า อิอิ หากใครจะจำได้ พอมาเปลี่ยนเป็น ปตท. ก็ยังไม่เท่าไร ไม่มีประกาศเด๋ววันนี้ขึ้นสี่สิบตังค์ มีผลตั้งแต่.... เด๋วขึ้นเด๋วลด พลังงานเป็นของส่วนรวม ไม่มีใครเขาไปแตะ แต่พอมีใอ้ชั่วที่มันค้าขายไม่เป็น คิดอย่างเดียวต้องผูกชาดสถานเดียว มันก็เอาปตท.เข้าไปขาย ก็เรียบร้อยสิ วันนี้เป็นยังไงครับ เห็นกันหรือยัง มันจะกินรวบหมดล่ะ หากเราไม่ไล่มัน ถึงเวลาแล้วครับ คราวนี้ประเทศเราจะได้โชติช่วงชัชวาลย์กันซะที ไป....ไปลงนรกเสียเถิด ไปๆ  ไปลงนรกเสียเถิด ไปๆ ต้องไล่มันให้หมดแผ่นดินครับ ให้ประชาชนเป็นใหญ่้จริงๆ วันนั้นล่ะ เราจะไม่มีกระทู้แบบนี้ และโฆษณาห่วยๆแบบนี้ให้เห็นอีกครับ ไร้สาระจริงๆ มิงคิดว่าคนไทยเขากินหญ้าหรอ ผมกินข้าวครับ ไอ้คนทำโฆษณามันคงกินหญ้าครับ ยังดีที่ทนดูได้ ผมทนดูไม่ได้เลยครับ กดหนีโลด รกลูกหูลูกตาจริงๆ แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า สบาย สบาย

มันคงเป็นเรื่องที่ยากที่สุด ระดับโลกเลยคับ  ถอนหายใจ
เราต้องรอเวลา แต่เมื่อถึงเวลาระเบิดแล้วพวกเราจะออกกันมาหรือเปล่าครับไล่มันไปให้หมด ผมว่าคงไม่นานถ้ามันต้องนองเลือดก็คงต้องยอมกันมั่ง...
บันทึกการเข้า

#### ขอเป็นข้ารองพระบาท ทุกชาติไป#####
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 22:33:26 »

"บางทีเค้าอาจอยากจ่ายราคาจริงก็ได้" ผมคนนึงที่อยากจ่ายราคาจริงซึ่งมั่นใจว่าลิตรนึงไม่ถึง10บาท ถุย!
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 22:49:40 »

รมต กี่คนใช้ NGV

รมต กี่คน ควักเงินตัวเองเติมน้ำมัน

ภาษีตรูท้างน๊าน
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 22:53:04 »

ใจเย็นครับน้าๆ เดี่ยวจะกลายเป็นเราทะเลาะกันเองเพราะเรื่องเเบบนี้
บอกตามตรงถึงราคามันจะขึ้นจะลงเราก็ทำอะไรไม่ได้มากหรอกครับ
ก็ได้เเต่บ่นๆกันไปพวกเฮียๆทั้งหลายเค้าไม่สนเราหรอกครับ มันก็ตั้งหน้าตาจะหาเงินเข้ากระเป๋าอย่างเดียวละครับ เป็นฟืนเป็นไฟ
พวกนักการเมือง  กับนายทุน มันพวกรักชาติน้ำลายใหลทั้งนั้นละครับ อะไรที่เป็นป็นผลเงินเป็นอำนาจ มันเอาหมด  ฉุน
(จะโดนสั่งเก็บไหมเนี้ย เสียวเหมือนกัน )  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 22:53:53 »

บ่นระบายอารมครับใหม่ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 23:00:17 »

เดี๋ยวเอาลิงค์ ขึ้น facebook แล้วก็ ไปแปะบน facebook ใครสักคนของพรรครัฐบาล หรือฝ่ายค้านก็ได้ รับรอง มีเฮ...
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!