AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 22:41:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 73 74 [75] 76  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 284755 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1480 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014 19:53:26 »

up ปาย
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1481 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 20:12:56 »

พึ่งจะนอกใจ เอ92อีมา ใช้ เอสที191 ตัวสุดท้าย exsier2.0auto ปี99 มันติดอี85คิทมาด้วย เลยลองใช้ จัดเต็ม E20 VS E85
ถังแรกเต็มถัง  วิง กรุงเทพ-ชลบุรี-กรุงเทพ  467 กม หมดน้ำมัน อี20 ไปทั้งหมด 43.89ลิตร ราคา 35.58บาท/ลิตร เฉลี่ย 10.64 กม/ลิตร หรือ 3.25 บาท/กม.
ถังสองเต็มถัง  วิง กรุงเทพ-สุพรรณ- กรุงเทพ  420 กม หมดน้ำมัน อี85 ไปทั้งหมด 43.48ลิตร ราคา 24.38 บาท/ลิตร เฉลี่ย 9.66 กม/ลิตร หรือ 2.55 บาท/กม.
สรุป อี20 แม้จะประหยัดกว่าเกือบ 1 กม/ล แต่ด้วยราคาสูงกว่า เฉลี่ยออกมาแล้วก็ยังจ่ายแพงกว่ อี85 กิโลละ 0.70 บาท
เล่นคำหน่อย ประหยัดกว่า ไม่ได้หมายถึงจ่ายถูกกว่า นะครับ
อี20 กิน 10.64 กม/ล กินน้อยกว่า แต่จ่ายแพงกว่า 3.25 บ/กม
อี85 กิน 9.66 กม/ล กินมากกว่า แต่จ่ายถูกกว่า 2.55 บ/กม

วันนีใช้น้ำมันผสม อี85 เติม500บาท อี20เติมจนเต็มอีก740 ได้อย่างละ 20ลิตร + - วิ่งไปกลับชลบุรี 290โล เติมใหม่ อี85 300บาท 12.30ลิตร อี20 590บาท 16.58ลิตร ใช้ไป 28ลิตรกว่า หานออกมาแล้ว ตก กิโลละ 3บาท + -
ข้อดีคือเมื่อผสมแบบนี้ ค่าที่วัดออกมาจะไม่บางเหมือนใช้ อี85เพียวฯ กดที่ค่าแลมด้ามันจะวิ่งไป 0.35-0.83โวลล์ ขึ้นฯลงฯแถวนี้
ถ้าใช้อี85 เพียวฯ ค่าแลมด้าจะบางตลอดได้แบบ 0.03ตลอดเลย มีเดินเบา ได้ 0.45-0.65 แต่กดที บางเลย ไปที่0.03-0.15 ทั้งฯที่มีกล่องอี85หลอกหวฉีดให้จ่ายหนา แต่ก็ไม่พอ
บันทึกการเข้า
Poppyjung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1482 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 22:45:20 »

เครื่องฝาดำ20v จูนe85 ตกกี่โลต่อลิตรหรอครับ เกียmt อะครับ ใช้ในเมือง
บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1483 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 01:52:44 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138976.0 นี้ครับ แล้วรถรุ่มใหม่เค้าต้องเปลี่ยนกันเยอะเพื่ออะไรหล่ะครับถ้าซื้อกล่องตัวเดียวมาติดก็ใช้ได้แล้ว รถใหม่หลายคัน คงติดกล่องใบเดียว แล้วให้เติมอี85 ได้ไม่ดีกว่าเหรอ เพราะคนอยากใช้พลังงานทางเลือกกันทั้งนั้น หรือที่ผ่านมา โตโยต้า หลอกผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2014 02:46:32 โดย satawat » บันทึกการเข้า

satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1484 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 02:04:29 »

ไม่งั้น รถรุ่มใหม่เค้าคงต้องเปลี่ยนกันเยอะเพื่ออะไรหล่ะครับถ้าซื้อกล่องตัวเดียวมาติดก็ใช้ได้  ผมแค่กลัวท่อทางเดิมๆมันจะรั่วแล้วเสียหายกัน ขอ อภัยครับ ถ้าผมเห็นต่างhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138976.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2014 02:48:17 โดย satawat » บันทึกการเข้า

Poppyjung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1485 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 20:33:29 »

ถามนิดนึงครับ กล่องจูนe85 ทั่วไปนั้น เราสามารถจูน น้ำมัน ปรับองศาจุดระเบิดได้ใช่ไหมครับ
แล้วถ้าผมใช้กล่องที่สามารถ ปรับองศาจุดระเบิด ได้อย่างเดียวสามารถจูน E85 วิ่งได้เนียนๆแบบกล่องที่จูน น้ำมัน ปรับองศาจุดระเบิด ได้ไหมครับ
แต่ผมต้องเปลี่ยนหัวฉีด ปั้มติ้กเหมือนกัน
กล่องที่ว่าก็ประมาณนี้อะครับ
''กล่องปรับองศาจุดระเบิด เหมาะกับรถที่ทำการเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิง

ไปใช้พลังงงานทางเลือก

เช่น LPG NGV E85 E20 เป็นต้น

ช่วยให้รถมีกำลังมากขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น

ยืดอายุของบ่าวาว์ล ที่จะเกิดการทรุดตัว

เนื่องจากความร้อนสะสมของการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์

ที่เกิดจากการเปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิง

กล่องปรับองศาจุดระเบิด หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึงว่า

กล่อง TAP (Timing Advance Processor)

กล่องตัวนี้หลักการจะเหมือนกับกล่องแต่งราคาแพงๆ

ซึ่่งกล่องแต่งเหล่านั้นจะสามารถเพิ่มเชื้อเพลิง และปรับไฟได้

แต่กล่องที่ผมนำมาจำหน่าย จะแยกเฉพาะ การปรับไฟเพียงอย่างเดียว

จึงทำให้ราคาถูกลงมาหลายเท่าตัว

กล่องใบนี้จะสามารถปรับองศาการจุดระเบิดให้เหมาะสม กับเชื้อเพลิงแต่ละชนิด

กล่องใบนี้ออกถูกออกแบบมาจากโปรแกรมเมอร์ ที่ทำกล่องแต่งชื่อดัง

ความสามารถกล่องใบนี้คือ

1. ปรับองศาจุดระเบิดได้ -60 ถึง +35 องศาจุดระเบิด

2. มี 2 ตารางการจูนองศาไฟจุดระเบิด

3. สามารถทำ Miss Fire ได้ เหมือนกับรถซิ่ง (ยกคันเร่งแล้ว ไฟออกท่อ)

4, จูนด้วยคอมพิวเตอร์ ความละเอียดของตาราง 16x32 ช่อง

5. สามารถปิด เปิดกล่องได้''

บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1486 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 22:22:39 »

แล้วมันคือกล่องอะไรครับ
 ทำงาน
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Poppyjung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1487 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 22:23:17 »

แล้วมันคือกล่องอะไรครับ
 ทำงาน
กล่องปรับองศาจุดระเบิด ครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1488 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 22:27:57 »

กล่องปรับไฟได้ หากน้ำมันพอดี รถวิ่งได้ หากน้ำมันหนาในกรณีหัวฉีดโต ปลายอืด
หากน้ำมันบาง งานงอก

ในที่นี้หมายถึงปรับไฟเอาไว้สูงๆ และหากคนปรับไม่เป็น ไม่พังก็วิ่งแย่ไปเลย เพราะไฟจุดระเลิดมีผลกับเครื่องมากกว่าปริมาณน้ำมันที่ใส่เข้าไป
ผมแนะนำให้ใช้กล่องตัวนี้จูนเข้ากับแก๊สครับ ประหยัด วิ่งดี ไม่ต้องพึ่งกล่องซิ่งฮะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Poppyjung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1489 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 22:40:55 »

กล่องปรับไฟได้ หากน้ำมันพอดี รถวิ่งได้ หากน้ำมันหนาในกรณีหัวฉีดโต ปลายอืด
หากน้ำมันบาง งานงอก

ในที่นี้หมายถึงปรับไฟเอาไว้สูงๆ และหากคนปรับไม่เป็น ไม่พังก็วิ่งแย่ไปเลย เพราะไฟจุดระเลิดมีผลกับเครื่องมากกว่าปริมาณน้ำมันที่ใส่เข้าไป
ผมแนะนำให้ใช้กล่องตัวนี้จูนเข้ากับแก๊สครับ ประหยัด วิ่งดี ไม่ต้องพึ่งกล่องซิ่งฮะ
สรุปว่า ใช้กล่องที่จูนน้ำมันได้ ปรับไฟได้ ดีกว่าใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1490 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014 09:30:36 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=140454.new
ลองดู เผื่อใครอยากลอง ไม่ต้องจ่ายเป็นหมื่น
บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1491 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014 02:29:34 »

เยี่ยม
บันทึกการเข้า

zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1492 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 10:52:41 »

เยี่ยม
    อ้อน แต่ผมเปลี่ยนแค่หัวฉีดเจ หัวเทียนเข็ม ปรับไฟจานจ่ายให้แก่ ใส่กรองสแตนเลส เปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมันทั้งคัน ใส่ปั๊มติ๊กเจ ใส่กรองน้ำมันสแตนเลส ถ้าเทียบกับติดกล่อง อันใหนจะดีกว่าครับ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1493 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 11:33:57 »

ถ้าให้ชัวร์ผมว่าลองหาที่วัด a/f มาวัดดูดีกว่าคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1494 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 22:41:38 »

4afe Auto เครื่องเดิม อยากใช้ E85 แบบไม่ต้องพ่วงกล่องทำยังไงได้บ้างครับ ไม่ได้ซิ่ง วิ่งไปทำงานอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1495 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014 13:41:05 »

มีคำถามครับ
ถ้ารถเดิมๆ 4age เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงขึ้น แล้วใช้เบนซิน 95 เหมือนเดิมมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ เปลีองมากกว่าเดิมมั้ย ในกรณีที่กล่องเดิมนะครับ
ผมอยากจะลองเปลี่ยนลองดูก่อนทำ e85 ครับ

มันมีข้อสงสัยถ้าเลิกใช้กล่องจูนตัวอย่างกล่อง kkt ที่จูน E85 ถ้าเกิดไม่ใช้แล้วถอดออกได้เลยมัั้ยครับ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนคืนไหม ปั๊มติ๊กต้องเปลี่ยนคืนแบบเดิมไหม
ถ้าต้องเปลี่ยนกลับจะได้เก็บของเก่าไว้ครับ

งงคำถามมั้ยครับ ผมอ่านผมยังงงเลย มาแชร์หน่อยนะครับ

ตามความเข้าใจที่ได้หาข้อมูลมานะครับ
กรณี เปลี่ยนหัวฉีด ปั๊มติ๊ก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบจ่ายเชื้อเพลิง ให้การใช้ e 85 ที่ต้องจ่ายเชื้อเพลิงสูงกว่าค่ามาตาฐาน 30% โดยไม่ติดกล่อง
แล้ว ถามว่า ถ้ามาใช้ 95 จะเป็นอย่างไร
ตอบได้ว่า ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่า กล่อง ecu ยังจะจำค่าเดิม จากการใช้ e85 ผลที่เกิดขึ้น อาจจะเป็น น้ำมันหนา ไฟแก่ขึ้น
ซึ่ง หากกล่องไฟรุ่นใหม่ๆ จะปรับเปลี่ยนให้จ่ายเชื้อเพลิงเหมาะสม โดยคำนวนค่าจากเซนเซอร์ตรวจสอบจุดต่างๆ
และนี่ยังเป็นคำตอบว่า รถรุ่นใหม่ๆ เติม e85 ได้เลย แต่ รุ่นเ่ก่า ควรเพิ่่มกล่องจูน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของการเผาใหม้เชื้อเพลิงอย่างเต็มที่

กลับมาที่คำถามแรก หากเติม 95 ลงไป อาจจะทำให้น้ำมันหนา ไฟแก่ขึ้นจนอาจจะได้ยินเสียงเข๊ก
ซึ่งเกิดจาก "กล่องรุ่นเก่า" ไม่ได้เกิดจาก ระบบจ่ายเชื้อเพลิง เป็นต้นเหตุ
หากกล่องไฟ ยังจำค่าเดิมอยู่ ก็แค่ รีเซต กล่องไฟ รถก็จะเติม 95 ได้ แถมด้วยระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่อัพเกรตแล้ว

เข้าใจว่า ยังมี กรณี กล่องไฟ บางรุ่น (กลางเก่ากลางใหม่) ที่มีความสามารถปรับเปลี่ยนค่าต่างๆในการสั่งจ่ายเชื้อเพลิง อากาศ และ ไฟ ให้เครื่องยนต์ หลังจากตรวจพบความเปลี่ยนแปลงไปแล้วในระยะเวลาหรือความถี่ที่โปรแกรมไว้
ตย.เช่น เมื่อ ecu ได้รับค่า o2 หรือ อุณหถูมิไอเสีย ที่ผิดเพี้่ยนไปจากเดิม จะไม่ปรับเปลี่ยนค่าการจ่ายเชื้อเพลงในทันที แต่จะเก็บข้อมูลไว้
เมื่อได้รับค่าเดิม ในระยะเวลา ที่กำหนด จึงจะเปลี่ยนค่าให้
ทำให้รถรุ่นดังกล่าว มีอาการในช่วงแรกๆ ที่เปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิง  (ผิดถูกอย่างไร ขอคำแนะนำด้วย)
ทั้งนี้ เพราะเคยเจอข้อมูล โปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือ ซอฟแวร์ที่ใช้ใน การอ่าน และจัดการค่าที่กล่องบันทึกข้อมูลการทำงาน
ซึ่งมีการอ่านบันทึกการเปลี่ยนแปลงค่าต่างๆจากเซนเซอร์และระบบประมวลผล

สำหรับคำถาม เมื่อกลับไปใช้ 95 จะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาขึ้นหรือไม่ ในกรณีที่ติดตั้ง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่อัพเกรดแล้ว
ตรงนี้ ส่วนตัวยังไม่ค่อยเข้าใจ และ แน่ใจว่าระบบการทำงานของ ecu ในรุ่นไหน จะมีการสั่งปรับค่าแรงดันน้ำมันตามรอบเครื่องยนต์หรือไม่
ซึ่งหากเข้าใจไม่ผิด การอัพเกรตระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อใช้งาน e 85 จำช่วยให้ไม่เกิดอาการ over load ของกล่องไฟ
เนื่องจาก กล่องไฟ หรือ ecu มีการสั่งงาน และอ่านค่า ด้วย กระแสไฟฟ้า
หรืออ่านค่าและสังการ ด้วยการปรับขึ้นและลดลงของกระแสไฟ นั่นเอง

เมื่อเกิดสถาวะที่มีค่าต่างๆเปลี่ยนแปลงไปมากๆ เช่น กรณีใช้ e85 ทำให้จำเป็นต้องใช้กระแสไฟมาก
หรือ กรณี แรงดันน้ำมัน หาก ecu ต้องสั่งเพิ่มแรงดันน้ำมันในรอบสูง ด้วยกระแสไฟสูงสุด ต่อเนื่อง และเป็นเวลานานกว่าปกติ
แน่นอนว่า การทำงานของ ecu ที่หนักกว่าเดิม ก็จะบั่นทอนอายุการทำงานของชิพ หรือชิ้นส่วนใน ecu ให้เสียเร็วขึ้น

แต่ในกรณี อัพเกรตระบบจ่ายเชื้อเพลิง เราจะได้ "ปริมาณเชื้อเพลิง" และ "แรงดัน" ที่ "ดีกว่าเดิม" เพื่อเหมาะสมกับ e85

ปริมาณเชื้อเพลิง ที่ ดีกว่าเดิม จาก การเปลี่ยน หัวฉีด ย่อมช่วยลดภาระการทำงานของตัวสั่งจ่ายน้ำมันของ ecu
เพราะ ecu ทำงานเท่าเดิม แต่ได้ ปริมาณมากขึ้นและเพียงพอต่อ e85

แรงดัน ที่ ดีกว่าเดิม จากการเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก ก็ย่อมช่วยลดภาระการทำงานของตัวสั่งเพิ่มแรงดันน้ำมัน
เพราะ ecu ทำงานเท่าเดิม แต่ได้ แรงดันที่มากขึ้น และ เพียงพอต่อ e85

ผลจากการอัพเกรตระบบจ่ายเชื้อเพลิง จึงช่วยลดภาระของ ecu ได้

เห็นได้ว่า แม้ กล่องไฟ หรือ ecu รุ่นเก่าๆ เฉียด 20 ปีมาแล้ว ก็มี ระบบการทำงาน อ่านค่าและปรับเปลี่ยน ภายในกรอบขีดความสามารถ อยู่ตลอดเวลา
"ระบบการอ่านค่าและปรับเปลี่ยน ภายในกรอบขีดความสามารถ อยู่ตลอดเวลา" Huh?
เหมือนจะ เข้าใจยากเนอะ จะบอกอย่างไรดีล่ะ
ประมาณว่า ระบบมีความสามารถที่ยืดหยุ่นได้ ระดับหนึ่ง
แต่การทำงาน ที่ต้อง ยืดสุดๆ หรือ หยุ่นสุดๆ เป็นเวลานาน นั่นคือ ภาระที่หนักอึ้ง ของ ecu
 
ความสามารถดังกล่าวนี้ ก็เพื่อเพื่อตอบสนองในสถานการณ์ ที่ประกอบด้วย ปัจจัย ที่มีค่า เปลี่ยนแปลงได้
เช่น อุณหภูมิอากาศที่รับเข้ามาป้อนสู่ห้องเผาไหม้ อากาศร้อน-เย็น ระบบไฟ อุณหภูมิเชื้อเพลิง
หรือ แม้แต่ ค่าออกเทน และ องศาความร้อนที่ติดไฟ ของเชื้อเพลิงแต่ละชนิด

กล่าวคือ กล่องไฟรุ่นเก่า (เครื่องยนต์รุ่นเก่า) ก็สามารถตอบสนองค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่เปลี่ยนไปได้ ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว
เช่น แก๊สโซฮอล e10 e20 มีความแตกต่าง ที่อยู่ในกรอบความสามารถของ ecu ที่ยังคงสามารถปรับแต่งค่าต่างๆให้เหมาะสมกับเชื้อเพลิง
แต่ 95 กับ e85 เป็นเหมือน สุดโต่งสองฝั่ง ค่าแตกต่าง หรือห่างกันมาก หากไม่มีกล่องเสริม อย่างไรเสีย ก็ควรต้อง รีเซต ecu
อันที่จริง ผมว่าควร รีเซตทุกครั้ง ที่มีการเปลี่ยนแปลง เชื้อเพลิง หรือแม้แต่อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น หัวเทียน สายหัวเทียน ฯลฯ

กลับมาเข้าคำถาม ว่า การอัพเกรตระบบจ่ายเชื้อเพลิง ทำให้รถ กินน้ำมันขึ้นหรือไม่ กรณีที่ เปลี่ยนมาใช้ 95 ?

กรณีนี้ เข้าใจว่า ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ที่แม้อัพเกรต ให้ฉีดได้มากขึ้น แรงขึ้นแล้ว ยังคงอยู่ภายในการสั่งงานของกล่องไฟ ที่ควบคุมให้เกิดการเผาไม้ที่สมบูรณ์
การเพิ่มมาตรฐานการทำงานของระบบจ่าย น่าจะไปช่วยให้ กล่องควบคุมทำงานเบาลง ในแง่ของ การสั่งการด้วยกระแสไฟฟ้า
อย่างน้อยก็ไม่ได้ไปเพิ่มภาระให้ ecu
แง่ดี อาจจะทำให้เกิดการเผาไหม้ที่ดีกว่าเดิม เพราะ การอัดฉีดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ตรงนี้สำคัญ
สำคัญเพราะ หัวฉีดแต่ละรุ่น ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับแรงดันที่ต่างกัน

เอาปั๊มน้ำ 1 แรงม้า สูบออกมาผ่านสายยาง 1 นิ้ว
ความแรง ย่อมไม่เท่ากับ
ปั๊มน้ำ 1 แรงม้า สูบออกมาผ่านสายยาง 1.5 นิ้ว

ความแรงของการฉีดเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ และ รูหัวฉีด ที่มีผลต่อทิศทางการฟุ้งกระจายของเชื้อเพลิงและอากาศ
มีผลต่อการเผาไหม้และการทำงานของเครื่องยนต์อย่างแน่นอน
ซึ่งเป็นหลักวิศวกรรมชั้นสูง ที่มีการพัฒนาให้เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่น้อยลง

คำตอบสุดท้าย จะใช้ 95 ไม่ต้องถอดหัวฉีดปั๊มติ๊ก ก็ได้ครับ

ทั้งหมดเรียบเรียงจากข้อมูลที่พบเจอ ค้นหา และ จำได้ ซึ่งอาจจะมีคลาดเคลื่อน ผิดพลาด
จึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน หากเกิดความผิดพลาด ยินดีรับคำแนะนำครับ

บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1496 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 21:25:13 »

up ไป

วันพฤหัสนี้ผมจะไปลอง e85 แล้วครับ พร้อมใส่กล่อง kkt 2.1 หัวฉีดเจ 370cc กะปั๊มติ๊กเจโบ
สองจิตสองใจอยู่ว่าจะทำไดเรคคอยล์ไปเลยดีมั้ย ยังหาของไม่ได้เลย

บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1497 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 04:37:38 »

ทำไปเล๊ยคร๊าบ ผมเชียร์ อิอิ ฝาดำรอบจัด ต้องมีระบบจุดระเบิดแม่นๆ แรงต่อเนื่องกันหน่อย

อีกอย่างกล่องมันมาขนาดนี้แล้ว จัดเลยครับ
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1498 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 18:22:52 »

ทำไปเล๊ยคร๊าบ ผมเชียร์ อิอิ ฝาดำรอบจัด ต้องมีระบบจุดระเบิดแม่นๆ แรงต่อเนื่องกันหน่อย

อีกอย่างกล่องมันมาขนาดนี้แล้ว จัดเลยครับ
แจ่มมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
อยากขับรถตลอดเวลาจริงๆ ต้นมาจัดมาก  กลางขึ้นเรื่อย ๆ ปลายไหลๆ 0-180 ขึ้นเร็วกว่าเดิมเยอะ กดมากดมา
ผมไม่ปลดรอบ กับไม่ปลด180 เอาแค่นี้พอ
สเตปนี้สนุกครับ มันไหลยาวๆ ๆ จอดทีกลิ่นแอลกอฮอหึ่ง ป้าข้างบ้านทักกินเหล้าแต่วันเลยเหรอลูก
สเตปต่อไป ไดเรคคอย กะ msd
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1499 เมื่อ: 16 มกราคม 2015 03:25:38 »

ทำไปเล๊ยคร๊าบ ผมเชียร์ อิอิ ฝาดำรอบจัด ต้องมีระบบจุดระเบิดแม่นๆ แรงต่อเนื่องกันหน่อย

อีกอย่างกล่องมันมาขนาดนี้แล้ว จัดเลยครับ
แจ่มมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
อยากขับรถตลอดเวลาจริงๆ ต้นมาจัดมาก  กลางขึ้นเรื่อย ๆ ปลายไหลๆ 0-180 ขึ้นเร็วกว่าเดิมเยอะ กดมากดมา
ผมไม่ปลดรอบ กับไม่ปลด180 เอาแค่นี้พอ
สเตปนี้สนุกครับ มันไหลยาวๆ ๆ จอดทีกลิ่นแอลกอฮอหึ่ง ป้าข้างบ้านทักกินเหล้าแต่วันเลยเหรอลูก
สเตปต่อไป ไดเรคคอย กะ msd
ทำฝาแล้วหรือยังอ่ะครับน้า ถ้ายังแนะนำเลย ผมว่าจะรักมันมากกว่านี้ ^___^
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 73 74 [75] 76  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!