AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 21:31:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องหม้อต้มหน่อยครับผม  (อ่าน 1988 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 เมษายน 2555 23:26:45 »

ผมไม่แน่จัยว่าเข้าใจถูกมั้ยอะครับ จะลองอธิบายตามภาพนะครับ


ในความเข้าใจของผมเนี่ยสีแดงคือพาวเวอร์วาล์ว......ใช่หรือป่าวครับ
และสีเขียวคือ ไอเดิล.......ใช่หรือปล่าวครับ

แล้วไอสีน้ำเงินเนี่ยที่ผมเคยได้ยินมาเหนเค้าเรียกกันว่าสะดือ ..... ที่จริงแล้วเค้าเรียกว่าอะไรครับผม

โดนสรุปนะครับ เวลาจูนผมจะจูนแค่ 2 ตัว คือ สีแดงกับสีเขียว แต่เค้าบอกว่าจะมีอีกตัวคือ SENSE มันคือตัวไหนอะครับ ใช่อันเดียวกับสะดือหรือปล่าว หรือตัวไหนครับบอกผมหน่อย ผมไม่รู้เลยจริง ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2555 01:21:46 »

สีเเดงคือ..ปรับอัตราสิ้นเปลือง สีเขียวคือปรับส่วนผสมอากาศ ส่วนที่ว่าสะดือ คือ ปรับเเรงดัน ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยยุ่งกับตัวสุดท้ายครับถ้าตั้งไว้สมดูลแล้ว  ความเห็นส่วนตัวครับ..
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2555 08:40:25 »

หม้อต้มรุ่นนี้ไม่คุ้นเคยเลย เขียวกับน้ำเงินไม่แน่ใจว่าอันใหน เซ้นกับ ไอเดิล  แต่สีแดงนี่คือ พาวเวอร์วาร์วที่เข้าใจถูกแล้วครับ
พาวเวอร์วาร์ว มีใว้จูนการจ่ายแกสให้กับเครื่องยนต์ในรอบการใช้งานที่ไม่ใช่รอบเดินเบา  การหาตำแหน่งที่เหมาะสมคือ ให้เร่งเครื่องยนต์ไปที่ ประมาณ 3000 รอบ แล้วรองหมุนพาวเวอร์วาร์ว ออก(ทวนเข็ม) ถ้ารอบเพิ่มขึ้นแสดงว่าเครื่องยังต้องการเชื้อเพลิงอีก ให้หมุนต่อไปเรื่อยๆ จนรอบไม่เพิ่มขึ้น ถ้าหมุนต่อไปอีก รอบจะเริ่มตกลงเพราะ ส่วนผสมเริ่มจะหนาเกินไป ให้หมุนกลับมาที่ที่ให้รอบสูงสุดครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2555 12:25:56 »

หม้อต้มรุ่นนี้ไม่คุ้นเคยเลย เขียวกับน้ำเงินไม่แน่ใจว่าอันใหน เซ้นกับ ไอเดิล  แต่สีแดงนี่คือ พาวเวอร์วาร์วที่เข้าใจถูกแล้วครับ
พาวเวอร์วาร์ว มีใว้จูนการจ่ายแกสให้กับเครื่องยนต์ในรอบการใช้งานที่ไม่ใช่รอบเดินเบา  การหาตำแหน่งที่เหมาะสมคือ ให้เร่งเครื่องยนต์ไปที่ ประมาณ 3000 รอบ แล้วรองหมุนพาวเวอร์วาร์ว ออก(ทวนเข็ม) ถ้ารอบเพิ่มขึ้นแสดงว่าเครื่องยังต้องการเชื้อเพลิงอีก ให้หมุนต่อไปเรื่อยๆ จนรอบไม่เพิ่มขึ้น ถ้าหมุนต่อไปอีก รอบจะเริ่มตกลงเพราะ ส่วนผสมเริ่มจะหนาเกินไป ให้หมุนกลับมาที่ที่ให้รอบสูงสุดครับ
รุ่นนี้ เป็นหม้อต้มมือสองเก่าญี่ปุ่น ไช้ดีมากครับ ไม่ค่อยจะเสีย ติ๊กโซลินอยในตัว (เเต่มันตะใหญ่โตไปนิดหนึงหาที่ติดตั้งลำบากหน่อย) 
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2555 13:45:00 »

น่าจะเป็นหม้อต้มรถ forklift 
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2555 15:42:28 »

 
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 เมษายน 2555 22:54:25 »

 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2555 05:47:04 »

  ที่ถามมากับที่สงสัยนั้นถูกต้องแล้วครับ เซ้น กับที่จขกท.เรียกว่าสะดือก็ตัวเดียวกันนั่นล่ะ   หม้อต้มในภาพ เป็นหม้อต้มระดับเทพครับ ดีกว่าโทมาเซ็ทโต้ที่ผมใช้อีกครับ เป็นของมือสองญี่ปุ่น ผมซื้อมาใช้กับสามห่วงอีกคันครับ หากเป็นของใหม่ ราคาลูกละประมาณหมื่นกว่าบาทครับ (ราคาต่างประเทศเด้อ) จูนดีๆ จูนเทพๆ หัวฉีดอายครับ คงบอกได้แค่นี้ ขนาดผมซื้อมือสองที่เชียงกงบางนา เมื่อหลายปีก่อน พวกยังล่อผมสองพันห้าครับ แพงกว่าโทมาป้ายแดงอีกครับ ขอบอกๆ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2555 23:17:07 »

ที่ถามมากับที่สงสัยนั้นถูกต้องแล้วครับ เซ้น กับที่จขกท.เรียกว่าสะดือก็ตัวเดียวกันนั่นล่ะ   หม้อต้มในภาพ เป็นหม้อต้มระดับเทพครับ ดีกว่าโทมาเซ็ทโต้ที่ผมใช้อีกครับ เป็นของมือสองญี่ปุ่น ผมซื้อมาใช้กับสามห่วงอีกคันครับ หากเป็นของใหม่ ราคาลูกละประมาณหมื่นกว่าบาทครับ (ราคาต่างประเทศเด้อ) จูนดีๆ จูนเทพๆ หัวฉีดอายครับ คงบอกได้แค่นี้ ขนาดผมซื้อมือสองที่เชียงกงบางนา เมื่อหลายปีก่อน พวกยังล่อผมสองพันห้าครับ แพงกว่าโทมาป้ายแดงอีกครับ ขอบอกๆ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 00:35:14 »

งง นานแล้วนิ ใคร ขุดกระทู้นี้มาอ่า๕๕๕ ตอบไปผิดป่ะไม่รู้ เมา๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ อายจัง๕๕๕๕๕ กระทู้เก่า
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 13:02:58 »

งง นานแล้วนิ ใคร ขุดกระทู้นี้มาอ่า๕๕๕ ตอบไปผิดป่ะไม่รู้ เมา๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ อายจัง๕๕๕๕๕ กระทู้เก่า
ถูกครับน้าสัน เป็นของเก่ายุ่นจริงๆ แต่ผมจูนตัวนี้ไม่เปน เลยมาตั้งกระทู้ถาม^^ ตอนนี้พอมีข้อมูลแล้วครับผม
 
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2555 13:32:32 »

งง นานแล้วนิ ใคร ขุดกระทู้นี้มาอ่า๕๕๕ ตอบไปผิดป่ะไม่รู้ เมา๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ อายจัง๕๕๕๕๕ กระทู้เก่า
ถูกครับน้าสัน เป็นของเก่ายุ่นจริงๆ แต่ผมจูนตัวนี้ไม่เปน เลยมาตั้งกระทู้ถาม^^ ตอนนี้พอมีข้อมูลแล้วครับผม
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!