chill
|
 |
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 10:07:37 » |
|
พอดีผมเช็คน้ำมันเครื่อง มันขาดลดลงมาตรง L เลยไปเต็มที่นี้ ก้อยู่ในระดับปกติ ขับได้สองวัน ลงมาอยู่ที่ ตัว L เหมือนเดิมอีก ผมลองเช็คดูในหม้อน้ำ ก้ไม่มีคาบน้ำมัน ปายท่อก้ไม่มี จะมีตรงที่เบ้าหัวเทียน หัว 4 มันหน้าจะออกมาจากตรงเบ้าหัวเทียนป่าวคับ ทำไมมันลดลงเร็วจังคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 10:18:58 » |
|
accord ผมเป็นครับ
น้ำมันเครื่องหายเหมือนกัน ถ้าขับในอัตราปกติ สัปดาห์ละ 1 ลิตรครับ
ถ้ามีลากยาว ๆ ความเร็วประมาณ 100 - 120 km นะ ร้อยกว่าโล รอบเดียวก็หายเกือบลิตรเช่นกัน
จุดที่ออกมีปลายท่อ และตีนวาล์ว มีซึมที่หัวเทียนนิดหน่อย
แต่ไม่มากถึงขนาดว่า วันสองวันแล้วลงถึงขีดต่ำสุดครับ
แต่จะค่อย ๆ ทยอยลดลงวันละนิด เท่านั้นเอง ต้องหมั่นดูทุกเช้าครับ
ตอนนี้ก็รอคิวเข้าเปลี่ยนเครื่องที่อินดี้การาจ(อยุธยา) อยุ่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
chill
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 10:43:14 » |
|
accord ผมเป็นครับ
น้ำมันเครื่องหายเหมือนกัน ถ้าขับในอัตราปกติ สัปดาห์ละ 1 ลิตรครับ
ถ้ามีลากยาว ๆ ความเร็วประมาณ 100 - 120 km นะ ร้อยกว่าโล รอบเดียวก็หายเกือบลิตรเช่นกัน
จุดที่ออกมีปลายท่อ และตีนวาล์ว มีซึมที่หัวเทียนนิดหน่อย
แต่ไม่มากถึงขนาดว่า วันสองวันแล้วลงถึงขีดต่ำสุดครับ
แต่จะค่อย ๆ ทยอยลดลงวันละนิด เท่านั้นเอง ต้องหมั่นดูทุกเช้าครับ
ตอนนี้ก็รอคิวเข้าเปลี่ยนเครื่องที่อินดี้การาจ(อยุธยา) อยุ่ครับ
เครื่องหน้าจะหลวมหรือป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 12:04:18 » |
|
- น่าจะซีลเบ้าหัวเทียนบนฝาวาล์วขาดหรือรั่วไปแล้ว - น่าจะมีการรั่วซึมแน่นอนเพราะน้ำมันเครื่องลดเร็วมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 12:26:17 » |
|
ควันออกท่อด้วยหรือเปล่า ต้องเช็คตรงนี้ด้วยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 13:23:18 » |
|
-วาล์วหายใจ (ผมเคยเป็น ไอน้ำมันเครื่องบนฝาสูบ วิ่งเข้า Intake แฉะเยย แถมยังกินน้ำมันเครื่องมากด้วย ต้องเปลี่ยนเป็นของแท้เบิกศูนย์ถึงจะหายครับ -เกรดน้ำมันเครื่องต่ำเกินไป (เลขตัวหลังอาจจะน้อยเกินไป ทำให้เมื่ออุณหภูมิสูง จะทำให้น้ำมันเครื่องระเหยเป็นไอเร็ว เช่นของผมมะก่อน ลองเอา 10W-35 มาใส่ ขับซัด 200 โล หายไปเหลือ 1/4 หลังจากนั้น ใช้ 10W-40 ลองอีกทีเส้นทางเดิม เหลือเกือบ 3/4 แต่ตอนนี้ใช้ 10W-50 ซัดเส้นทางเดิมเช่นกัน ลดไปนิดเดียวเอง ) -เครื่องหลวม พวกแหวนกวาดน้ำมันเครื่องบนลูกสูบเริ่มตาย ไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงมาแคร้งได้หมด ทำให้บางส่วนเล็ดลอด สวนขึ้นไปในบริเวณเผาไหม้ได้ -ซีลเบ้าหัวเทียน
วิธีการตรวจสอบ ลองดูก่อนว่า ควันขาวอ๊ะป่าว อันดับต่อมาถอดหัวเทียนมาดูว่า มีคราบน้ำมันเครื่องติดเย๊อะหรือป่าว ถ้ามี เครื่องอาจจะหลวมจริงๆ ทำให้น้ำมันเครื่องขึ้นมาร่วม Featuring กับการเผาไหม้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 13:26:15 » |
|
เครื่องหน้าจะหลวมหรือป่าวคับ
อ๋อ หลวมแน่นอนครับ หลวมโครกเลยหล่ะ เครื่อง 2.3 ตาม 4A ยังไม่ทันเรยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
chill
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 14:33:40 » |
|
ควันออกท่อด้วยหรือเปล่า ต้องเช็คตรงนี้ด้วยนะ
มีควันขาวออกตอนออกตัว เป็นบางครั้ง เวลาขี่ ไม่มีคับ แต่มีคราบน้ำมัน ติดอยู่ที่เบ้าหัวเทียน เบ้า 4 หัวเดียวคับ อันอื่นไม่มี ในห้องเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเยื้ม คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chill
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 14:34:57 » |
|
-วาล์วหายใจ (ผมเคยเป็น ไอน้ำมันเครื่องบนฝาสูบ วิ่งเข้า Intake แฉะเยย แถมยังกินน้ำมันเครื่องมากด้วย ต้องเปลี่ยนเป็นของแท้เบิกศูนย์ถึงจะหายครับ -เกรดน้ำมันเครื่องต่ำเกินไป (เลขตัวหลังอาจจะน้อยเกินไป ทำให้เมื่ออุณหภูมิสูง จะทำให้น้ำมันเครื่องระเหยเป็นไอเร็ว เช่นของผมมะก่อน ลองเอา 10W-35 มาใส่ ขับซัด 200 โล หายไปเหลือ 1/4 หลังจากนั้น ใช้ 10W-40 ลองอีกทีเส้นทางเดิม เหลือเกือบ 3/4 แต่ตอนนี้ใช้ 10W-50 ซัดเส้นทางเดิมเช่นกัน ลดไปนิดเดียวเอง ) -เครื่องหลวม พวกแหวนกวาดน้ำมันเครื่องบนลูกสูบเริ่มตาย ไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงมาแคร้งได้หมด ทำให้บางส่วนเล็ดลอด สวนขึ้นไปในบริเวณเผาไหม้ได้ -ซีลเบ้าหัวเทียน
วิธีการตรวจสอบ ลองดูก่อนว่า ควันขาวอ๊ะป่าว อันดับต่อมาถอดหัวเทียนมาดูว่า มีคราบน้ำมันเครื่องติดเย๊อะหรือป่าว ถ้ามี เครื่องอาจจะหลวมจริงๆ ทำให้น้ำมันเครื่องขึ้นมาร่วม Featuring กับการเผาไหม้ได้
แล้วควรใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไรคับ ราคาเท่าไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 16:59:20 » |
|
ควันออกท่อด้วยหรือเปล่า ต้องเช็คตรงนี้ด้วยนะ
มีควันขาวออกตอนออกตัว เป็นบางครั้ง เวลาขี่ ไม่มีคับ แต่มีคราบน้ำมัน ติดอยู่ที่เบ้าหัวเทียน เบ้า 4 หัวเดียวคับ อันอื่นไม่มี ในห้องเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเยื้ม คับ ผมว่า เปลี่ยนยางซีลวาวล์ดูก่อนครับ อาการนี้น่าจะเป็นกับยางซีลวาวล์วาวล์นะ ลองเร่งรอบสูงๆซัก 5000-6000 รอบแล้วยกคันเร่งทันที สังเกตุอาการ ว่าควันออกแบบไหน ถ้าออกเป็นก้อนก็ยางซีลวาวล์ ถ้าไหลออกเป็นสายก็แหวนลูกสูบครับ และถ้าเริ่มออกตัวควันออกนิดหน่อย แล้วควันออกก็น่าจะซีลวาวล์ แต่ถ้าขับไปเรื่อยๆแล้วเร่งรอบต่อเนื่องยาวๆ แล้วควันไหลออกยังกับรถปิ้งไก่ อันนี้หนักครับ ท่อนล่างต้องฮอลใหม่แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 20:46:37 » |
|
เช็คเบื้องต้นแบบง่าย ๆ ไปหายาก จากงบน้อยไปงบมาก
ของผมก่อนหน้านี้ซัก 2 เดือน อยู่ ๆ ควันก็ออกตูดมากขึ้น ๆ เรื่อย ๆ จอดซ่อมก็ยังทำไม่ได้ ต้องทนใช้ สงสารมอเตอไซด์ข้างหลัง
หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ เช็คโน่นเช็คนี่ สุดท้ายไปลองเอาวาล์วหายในที่ฝาวาล์วมาใส่ (เดิมฝาลายสายหลบติดโรงงานไม่มีมา เช็คจากหลาย ๆ คันและจากเวป) สรุป ใส่วิ่งได้ วันเดียว หายสนิท
เกือบจะเปิดเครื่องเปลี่ยนยางตีนวาล์วแล้วมั้ยล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:47:12 » |
|
-วาล์วหายใจ (ผมเคยเป็น ไอน้ำมันเครื่องบนฝาสูบ วิ่งเข้า Intake แฉะเยย แถมยังกินน้ำมันเครื่องมากด้วย ต้องเปลี่ยนเป็นของแท้เบิกศูนย์ถึงจะหายครับ -เกรดน้ำมันเครื่องต่ำเกินไป (เลขตัวหลังอาจจะน้อยเกินไป ทำให้เมื่ออุณหภูมิสูง จะทำให้น้ำมันเครื่องระเหยเป็นไอเร็ว เช่นของผมมะก่อน ลองเอา 10W-35 มาใส่ ขับซัด 200 โล หายไปเหลือ 1/4 หลังจากนั้น ใช้ 10W-40 ลองอีกทีเส้นทางเดิม เหลือเกือบ 3/4 แต่ตอนนี้ใช้ 10W-50 ซัดเส้นทางเดิมเช่นกัน ลดไปนิดเดียวเอง ) -เครื่องหลวม พวกแหวนกวาดน้ำมันเครื่องบนลูกสูบเริ่มตาย ไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงมาแคร้งได้หมด ทำให้บางส่วนเล็ดลอด สวนขึ้นไปในบริเวณเผาไหม้ได้ -ซีลเบ้าหัวเทียน
วิธีการตรวจสอบ ลองดูก่อนว่า ควันขาวอ๊ะป่าว อันดับต่อมาถอดหัวเทียนมาดูว่า มีคราบน้ำมันเครื่องติดเย๊อะหรือป่าว ถ้ามี เครื่องอาจจะหลวมจริงๆ ทำให้น้ำมันเครื่องขึ้นมาร่วม Featuring กับการเผาไหม้ได้
แล้วควรใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไรคับ ราคาเท่าไร แล้วแต่ท่านเจ้าของรถอยากใช้เลยครับ แต่ถ้าของผมก็ใช้ Mobil1 5W-50 อ่าา ใช้แล้วไม่ผิดหวัง อิอิิ แต่ก็มียี่ห้ออื่น ก็ดีเหมือนกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor_EE101
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:00:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:31:26 » |
|
^ ^ ^ แบนยูส แบนไอพีมันหน่อยเถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:34:35 » |
|
^ ^ ^ แบนยูส แบนไอพีมันหน่อยเถอะครับ
มันเป็นไวรัสจร้าาาาาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:35:36 » |
|
ไวรัสมันสมัครไอดีเอง เค้ามาล๊อคอินเอง โพสเอง ได้เหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:37:42 » |
|
ไวรัสมันสมัครไอดีเอง เค้ามาล๊อคอินเอง โพสเอง ได้เหรอครับ
ใช่ครับ.... บอร์ด 4g บางวัน โดนทั้งหน้าเพจครับ เห็นจนชินและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:41:29 » |
|
ไวรัสมันสมัครไอดีเอง เค้ามาล๊อคอินเอง โพสเอง ได้เหรอครับ
ใช่ครับ.... บอร์ด 4g บางวัน โดนทั้งหน้าเพจครับ เห็นจนชินและครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PooNote_TZ#071
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 09:41:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|