AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 19:28:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องลดเร็ว เกิดมาจากอะไรคับ  (อ่าน 7273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 10:07:37 »

พอดีผมเช็คน้ำมันเครื่อง มันขาดลดลงมาตรง L เลยไปเต็มที่นี้ ก้อยู่ในระดับปกติ ขับได้สองวัน ลงมาอยู่ที่ ตัว L เหมือนเดิมอีก
ผมลองเช็คดูในหม้อน้ำ ก้ไม่มีคาบน้ำมัน ปายท่อก้ไม่มี  จะมีตรงที่เบ้าหัวเทียน หัว 4  มันหน้าจะออกมาจากตรงเบ้าหัวเทียนป่าวคับ
ทำไมมันลดลงเร็วจังคับ
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 10:18:58 »

accord ผมเป็นครับ

น้ำมันเครื่องหายเหมือนกัน ถ้าขับในอัตราปกติ สัปดาห์ละ 1 ลิตรครับ

ถ้ามีลากยาว ๆ ความเร็วประมาณ 100 - 120 km นะ ร้อยกว่าโล รอบเดียวก็หายเกือบลิตรเช่นกัน

จุดที่ออกมีปลายท่อ และตีนวาล์ว มีซึมที่หัวเทียนนิดหน่อย

แต่ไม่มากถึงขนาดว่า วันสองวันแล้วลงถึงขีดต่ำสุดครับ

แต่จะค่อย ๆ ทยอยลดลงวันละนิด เท่านั้นเอง ต้องหมั่นดูทุกเช้าครับ

ตอนนี้ก็รอคิวเข้าเปลี่ยนเครื่องที่อินดี้การาจ(อยุธยา) อยุ่ครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 10:43:14 »

accord ผมเป็นครับ

น้ำมันเครื่องหายเหมือนกัน ถ้าขับในอัตราปกติ สัปดาห์ละ 1 ลิตรครับ

ถ้ามีลากยาว ๆ ความเร็วประมาณ 100 - 120 km นะ ร้อยกว่าโล รอบเดียวก็หายเกือบลิตรเช่นกัน

จุดที่ออกมีปลายท่อ และตีนวาล์ว มีซึมที่หัวเทียนนิดหน่อย

แต่ไม่มากถึงขนาดว่า วันสองวันแล้วลงถึงขีดต่ำสุดครับ

แต่จะค่อย ๆ ทยอยลดลงวันละนิด เท่านั้นเอง ต้องหมั่นดูทุกเช้าครับ

ตอนนี้ก็รอคิวเข้าเปลี่ยนเครื่องที่อินดี้การาจ(อยุธยา) อยุ่ครับ

เครื่องหน้าจะหลวมหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 12:04:18 »

- น่าจะซีลเบ้าหัวเทียนบนฝาวาล์วขาดหรือรั่วไปแล้ว
- น่าจะมีการรั่วซึมแน่นอนเพราะน้ำมันเครื่องลดเร็วมากครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 12:26:17 »



ควันออกท่อด้วยหรือเปล่า ต้องเช็คตรงนี้ด้วยนะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 13:23:18 »

-วาล์วหายใจ (ผมเคยเป็น ไอน้ำมันเครื่องบนฝาสูบ วิ่งเข้า Intake แฉะเยย แถมยังกินน้ำมันเครื่องมากด้วย
ต้องเปลี่ยนเป็นของแท้เบิกศูนย์ถึงจะหายครับ
-เกรดน้ำมันเครื่องต่ำเกินไป (เลขตัวหลังอาจจะน้อยเกินไป ทำให้เมื่ออุณหภูมิสูง จะทำให้น้ำมันเครื่องระเหยเป็นไอเร็ว
เช่นของผมมะก่อน ลองเอา 10W-35 มาใส่ ขับซัด 200 โล หายไปเหลือ 1/4 หลังจากนั้น ใช้ 10W-40 ลองอีกทีเส้นทางเดิม
เหลือเกือบ 3/4 แต่ตอนนี้ใช้ 10W-50 ซัดเส้นทางเดิมเช่นกัน ลดไปนิดเดียวเอง )
-เครื่องหลวม พวกแหวนกวาดน้ำมันเครื่องบนลูกสูบเริ่มตาย ไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงมาแคร้งได้หมด ทำให้บางส่วนเล็ดลอด
สวนขึ้นไปในบริเวณเผาไหม้ได้
-ซีลเบ้าหัวเทียน

วิธีการตรวจสอบ ลองดูก่อนว่า ควันขาวอ๊ะป่าว อันดับต่อมาถอดหัวเทียนมาดูว่า มีคราบน้ำมันเครื่องติดเย๊อะหรือป่าว
ถ้ามี เครื่องอาจจะหลวมจริงๆ ทำให้น้ำมันเครื่องขึ้นมาร่วม Featuring กับการเผาไหม้ได้
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 13:26:15 »


เครื่องหน้าจะหลวมหรือป่าวคับ

อ๋อ  หลวมแน่นอนครับ หลวมโครกเลยหล่ะ

เครื่อง 2.3 ตาม 4A ยังไม่ทันเรยยยย
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 14:33:40 »



ควันออกท่อด้วยหรือเปล่า ต้องเช็คตรงนี้ด้วยนะ

มีควันขาวออกตอนออกตัว เป็นบางครั้ง เวลาขี่ ไม่มีคับ
แต่มีคราบน้ำมัน ติดอยู่ที่เบ้าหัวเทียน เบ้า 4 หัวเดียวคับ อันอื่นไม่มี
ในห้องเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเยื้ม คับ
บันทึกการเข้า

chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 14:34:57 »

-วาล์วหายใจ (ผมเคยเป็น ไอน้ำมันเครื่องบนฝาสูบ วิ่งเข้า Intake แฉะเยย แถมยังกินน้ำมันเครื่องมากด้วย
ต้องเปลี่ยนเป็นของแท้เบิกศูนย์ถึงจะหายครับ
-เกรดน้ำมันเครื่องต่ำเกินไป (เลขตัวหลังอาจจะน้อยเกินไป ทำให้เมื่ออุณหภูมิสูง จะทำให้น้ำมันเครื่องระเหยเป็นไอเร็ว
เช่นของผมมะก่อน ลองเอา 10W-35 มาใส่ ขับซัด 200 โล หายไปเหลือ 1/4 หลังจากนั้น ใช้ 10W-40 ลองอีกทีเส้นทางเดิม
เหลือเกือบ 3/4 แต่ตอนนี้ใช้ 10W-50 ซัดเส้นทางเดิมเช่นกัน ลดไปนิดเดียวเอง )
-เครื่องหลวม พวกแหวนกวาดน้ำมันเครื่องบนลูกสูบเริ่มตาย ไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงมาแคร้งได้หมด ทำให้บางส่วนเล็ดลอด
สวนขึ้นไปในบริเวณเผาไหม้ได้
-ซีลเบ้าหัวเทียน

วิธีการตรวจสอบ ลองดูก่อนว่า ควันขาวอ๊ะป่าว อันดับต่อมาถอดหัวเทียนมาดูว่า มีคราบน้ำมันเครื่องติดเย๊อะหรือป่าว
ถ้ามี เครื่องอาจจะหลวมจริงๆ ทำให้น้ำมันเครื่องขึ้นมาร่วม Featuring กับการเผาไหม้ได้

แล้วควรใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไรคับ ราคาเท่าไร
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 16:59:20 »



ควันออกท่อด้วยหรือเปล่า ต้องเช็คตรงนี้ด้วยนะ

มีควันขาวออกตอนออกตัว เป็นบางครั้ง เวลาขี่ ไม่มีคับ
แต่มีคราบน้ำมัน ติดอยู่ที่เบ้าหัวเทียน เบ้า 4 หัวเดียวคับ อันอื่นไม่มี
ในห้องเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเยื้ม คับ

ผมว่า เปลี่ยนยางซีลวาวล์ดูก่อนครับ อาการนี้น่าจะเป็นกับยางซีลวาวล์วาวล์นะ
ลองเร่งรอบสูงๆซัก 5000-6000 รอบแล้วยกคันเร่งทันที
สังเกตุอาการ ว่าควันออกแบบไหน ถ้าออกเป็นก้อนก็ยางซีลวาวล์
ถ้าไหลออกเป็นสายก็แหวนลูกสูบครับ
และถ้าเริ่มออกตัวควันออกนิดหน่อย แล้วควันออกก็น่าจะซีลวาวล์
แต่ถ้าขับไปเรื่อยๆแล้วเร่งรอบต่อเนื่องยาวๆ แล้วควันไหลออกยังกับรถปิ้งไก่ อันนี้หนักครับ
ท่อนล่างต้องฮอลใหม่แน่นอน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 20:46:37 »

เช็คเบื้องต้นแบบง่าย ๆ ไปหายาก จากงบน้อยไปงบมาก

ของผมก่อนหน้านี้ซัก 2 เดือน อยู่ ๆ ควันก็ออกตูดมากขึ้น ๆ เรื่อย ๆ
จอดซ่อมก็ยังทำไม่ได้ ต้องทนใช้ สงสารมอเตอไซด์ข้างหลัง

หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ เช็คโน่นเช็คนี่ สุดท้ายไปลองเอาวาล์วหายในที่ฝาวาล์วมาใส่ (เดิมฝาลายสายหลบติดโรงงานไม่มีมา เช็คจากหลาย ๆ คันและจากเวป)
สรุป ใส่วิ่งได้ วันเดียว หายสนิท


เกือบจะเปิดเครื่องเปลี่ยนยางตีนวาล์วแล้วมั้ยล่ะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 22:47:12 »

-วาล์วหายใจ (ผมเคยเป็น ไอน้ำมันเครื่องบนฝาสูบ วิ่งเข้า Intake แฉะเยย แถมยังกินน้ำมันเครื่องมากด้วย
ต้องเปลี่ยนเป็นของแท้เบิกศูนย์ถึงจะหายครับ
-เกรดน้ำมันเครื่องต่ำเกินไป (เลขตัวหลังอาจจะน้อยเกินไป ทำให้เมื่ออุณหภูมิสูง จะทำให้น้ำมันเครื่องระเหยเป็นไอเร็ว
เช่นของผมมะก่อน ลองเอา 10W-35 มาใส่ ขับซัด 200 โล หายไปเหลือ 1/4 หลังจากนั้น ใช้ 10W-40 ลองอีกทีเส้นทางเดิม
เหลือเกือบ 3/4 แต่ตอนนี้ใช้ 10W-50 ซัดเส้นทางเดิมเช่นกัน ลดไปนิดเดียวเอง )
-เครื่องหลวม พวกแหวนกวาดน้ำมันเครื่องบนลูกสูบเริ่มตาย ไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงมาแคร้งได้หมด ทำให้บางส่วนเล็ดลอด
สวนขึ้นไปในบริเวณเผาไหม้ได้
-ซีลเบ้าหัวเทียน

วิธีการตรวจสอบ ลองดูก่อนว่า ควันขาวอ๊ะป่าว อันดับต่อมาถอดหัวเทียนมาดูว่า มีคราบน้ำมันเครื่องติดเย๊อะหรือป่าว
ถ้ามี เครื่องอาจจะหลวมจริงๆ ทำให้น้ำมันเครื่องขึ้นมาร่วม Featuring กับการเผาไหม้ได้

แล้วควรใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไรคับ ราคาเท่าไร

แล้วแต่ท่านเจ้าของรถอยากใช้เลยครับ แต่ถ้าของผมก็ใช้ Mobil1 5W-50 อ่าา ใช้แล้วไม่ผิดหวัง อิอิิ

แต่ก็มียี่ห้ออื่น ก็ดีเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:00:36 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:31:26 »

^
^
^
แบนยูส แบนไอพีมันหน่อยเถอะครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:34:35 »

^
^
^
แบนยูส แบนไอพีมันหน่อยเถอะครับ


มันเป็นไวรัสจร้าาาาาา
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:35:36 »

ไวรัสมันสมัครไอดีเอง เค้ามาล๊อคอินเอง โพสเอง ได้เหรอครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:37:42 »

ไวรัสมันสมัครไอดีเอง เค้ามาล๊อคอินเอง โพสเอง ได้เหรอครับ

ใช่ครับ.... บอร์ด 4g บางวัน โดนทั้งหน้าเพจครับ เห็นจนชินและ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:41:29 »

ไวรัสมันสมัครไอดีเอง เค้ามาล๊อคอินเอง โพสเอง ได้เหรอครับ

ใช่ครับ.... บอร์ด 4g บางวัน โดนทั้งหน้าเพจครับ เห็นจนชินและ
ครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 23:47:53 »

 
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 09:41:42 »

 
^
^
^
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!