AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 00:26:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้เกี่ยวกับ Air–fuel ratio ลองอ่านดูครับ  (อ่าน 6776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 08:20:40 »

http://en.wikipedia.org/wiki/Air-fuel_ratio




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2555 10:42:52 โดย COROLLABOY BZ-R » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 08:35:06 »

ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 08:40:19 »

ถ้าไม่ใช่วายแบรน อ้างอิงไม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 08:56:00 »

เรื่องของ E85 ที่มันดีจริงๆ

http://www.drivingsports.com/site/2008/07/e85-vs-methanol-injection/
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 09:14:27 »

เยสเป็ด e85 มาแรงจริง ๆ สงสัยต้องหาทางวิ่งเข้าใส่e85ซ๊ะแล้ว เคยแต่วิ่งใส่ 285
แต่แอบ เห็นแว๊บ ๆ ว่าต้องจูนหนาว่ามาก ๆ เลยเห่อ ๆ ๆ สองเท่าตัวได้มั้งนั่นหนะ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 09:42:03 »

ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง 
ถ้าน้าใช้เบนซิล พอดีครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:03:38 »

มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:28:31 »

มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม

ต้องอ้างอิงที่ค่าแลมด้า เพราะค่า 1 แลมด้าของเชื้อเพลิงแต่งละชนิดไม่เท่ากัน ต้องเปิดตารางเทียบคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:33:27 »

มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม

ต้องอ้างอิงที่ค่าแลมด้า เพราะค่า 1 แลมด้าของเชื้อเพลิงแต่งละชนิดไม่เท่ากัน ต้องเปิดตารางเทียบคับ

ใช่ๆเคยอ่านใน XO เล่มไหนนี้ละ

95 12.x
E10 11.x
E20 จำไม่ได้
E85 มันเลขตัวเดียวอะ แต่จำไม่ได้เลข8หรือ9
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:36:39 »

มันต้องหนา 12.6 ถึงจะดีสุด

แต่ถ้าเชื้อเพลิงต่างกันค่าตรงนี้ก็จะต่างกันด้วย

คือ 95e10 ค่า power สูงสุดของความหนาบางก็จะจุดนึง E85 ก็จะอีกจุดนึง


น่าจะใช่นะเคยอ่านเจอแว้ปๆในหนังสือรถไหนสักเล่ม

ต้องอ้างอิงที่ค่าแลมด้า เพราะค่า 1 แลมด้าของเชื้อเพลิงแต่งละชนิดไม่เท่ากัน ต้องเปิดตารางเทียบคับ

ใช่ๆเคยอ่านใน XO เล่มไหนนี้ละ

95 12.x
E10 11.x
E20 จำไม่ได้
E85 มันเลขตัวเดียวอะ แต่จำไม่ได้เลข8หรือ9

มันอยู่ในหนังสือวิศวกรรมยานยนต์อะมีบอกอยู่ เชื้อเพลิงชนิดต่างๆ แต่แจ้งเป็นค่าแลมด่า และมีตารางเทียบข้างๆอีกว่าเชื้อเพลิงแต่ละตัวมีค่าเท่าไหล่ = แลมด่า 1 ถ้าจะให้สะดวกก็ใช้ค่าแลมด่าจูน สบายดีไม่ต้องคิดอะไรมาก อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:46:55 »

ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง 
ถ้าน้าใช้เบนซิล พอดีครับ

ทั้งแกส ทั้งเบนซิน 91 ครับ อ่านจาก OBD
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:49:53 »

ของผมมันจับได้ที่ 14.7

ไม่รู้หนารึบาง 
ถ้าน้าใช้เบนซิล พอดีครับ

ทั้งแกส ทั้งเบนซิน 91 ครับ อ่านจาก OBD

ต้องวายแบนครับ OBD ผมก็เคยเสียบดูได้คร่าวๆ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 10:54:43 »

จาก obd ไม่ค่อยแม่นครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:00:48 »

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:07:10 »

ขออธิบายเพิ่มlamda คือค่า air/fuel ratioจริง หารด้วย air/fuel ratio stoichiometric(หรือที่เรียกว่าcomplete combustion ได้ product มาเป็นCO2 H20 N2) ซึ่งค่า air/fuel ratio stoichiometricเราสามารถคำนวณมาจากสมการครับ
ดังนั้นแลมด้าเท่ากับหนึ่งคือ ส่วนผสมพอดีครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:08:11 »

เเจ๋วมากครับ ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:10:19 »

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:13:44 »

อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน    
 ......( มั้ง ครับ )......
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:14:04 »

วายแบนคืออะไรครับ ขอความรู้หน่อย 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 มีนาคม 2555 11:17:36 »

อยู่ที่เครื่องยนต์ และการปรับแต่ง บางตัวชอบ 13.x บางตัว ชอบ12.x หรือบางตัวชอบ  11.x
ตารางที่เห็นเป็นค่าเทียบเคียง ถ้าจะให้สมบูรณ์ ต้องปรับและวัดบนไดโน   
 ......( มั้ง ครับ )......
สามเอสก่ะ E10 ต้องประมาณเท่าไหร่ครับจาร
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!