AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 18:54:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: benz 280s ตัวW116 อยากวางเครื่องใหม่ ระหว่าง 2jz-gte กับ 3uz v8  (อ่าน 23239 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ดาวหางS280
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


อยากจะแรงแต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 18:07:22 »

คือผมมีรถ benz 280s ตัวW116 อยากวางเครื่องใหม่ ตัดสินใจระหว่าง 2jz-gte กับ 3uz v8 ไม่รู้จะเอาอันไหนดี
รถผมเจ้าของคนเก่าเขาวาง 2jz ไม่โบ มารู้สึกว่ามันอืดกระชากไม่ได้ดั่งใจเลย จังหวะแซงมันไม่ขาด ไม่รู้ว่าbody มันหนักไปหรือเปล่า พอศึกษาในเน็ตดูเห็นเขาบอกว่า เครื่อง UZ+supercharg+บูส มันเจ๋งมาก แต่พอดูเครื่อง 2jz-gte เขาก็ว่ามันจี๊ดมากเหมือนกันถ้าโมดีๆ วางแล้วจบง่ายหาอู๋ซ่อมไม่ยุ่งยาก ถ้าวาง2jz-gte แล้วเหยียบ200 ลากยาวๆหน่อยเวลาไปต่างจังหวัดมันทนใหวใหมคับ สุดท้ายวางแล้วผมก็เอาไปติดแก๊ส LPGอ่าคับ ผมเลยอยากปรึกษาท่านอาจารย์ทั้งหลายที่มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำหน่อยครับ รบกวนขอข้อมูลเรื่องราคาเครื่องพร้อมค่าแรงด้วยนะครับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 18:13:08 »

อันนี้ขอตอบแบบว่าไม่ได้มีความรู้นะคับ
เครื่องเทอร์โบ ให้ลากยาว 200+ ตลอด คาดว่ายังไงก็ไส้แตกแน่ๆอะคับ
ถ้าอยากลากยาว200+ ทนๆ คงต้องเอาแบบไม่มีโบจะดีกว่ามั้งคับ
เครื่อง NA ลากยาวๆสบายใจกว่าเยอะคับ
 
บันทึกการเข้า
ดาวหางS280
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


อยากจะแรงแต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 18:25:02 »

คันนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 18:29:13 »

เครื่อง J ช่างบ้านเราชำนาญแล้ว
เครื่อง U กำลังจะชำนาญ
ถ้าวิ่งยาวๆ CC มากกว่าขับสบายกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ดาวหางS280
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


อยากจะแรงแต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 18:41:25 »

ผมเอารถไปให้ช่างแถวมีนบุรีดู พอเปิดเครื่องที่ใช้อยู่จากเจ้าของเก่าให้ช่างดู ช่างมันส่ายหัวแล้วพูดว่า เจ้าของคนเก่าโดนช่างวางเครื่องjแบบ "ลูกทุ่ง" ส่ายหัวแล้วบอกช่างมันตุ๋นแบบลูกทุ่งวายสายไฟไม่ครบ พร้อมกับส่ายหัวอ่ะ  มันต้องลองเครื่องUZถึงจะโอเคใช่ใหมครับเพ่ ผมเหยียบ 200 ไม่ได้ลากยาวเวอร์นะคับเพ่ หมายถึงซักพักอ่ะคับอารมณ์แบบว่าแซงไม่เห็นตูดผมอ่ะคับเพ่ ถนน บ้านเรามัน..น่ารัก..มโหดหลุมเยอะเกิ๊น วิ่งพอได้อารมณ์ ส่วนใหญ่วิ่ง140-180อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 18:42:38 »

งบเท่าไหร่ครับ
ค่าเครื่อง+ค่าวาง+ค่าช่วงล่าง+ค่าเบรค เยอะอยู่นะครับ จะวิ่ง 200+สบายๆอ่ะ
บันทึกการเข้า

ดาวหางS280
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


อยากจะแรงแต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:14:16 »

งบประมาณ 2 แสนคับเกินนี้ผมก้อไม่ใหวอ่าเพ่ ลองวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียให้ผมหน่อยอ่ะคับพี่ คิดไม่ตกเลยเนี่ย
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:16:02 »

ส่วนตัวผมชอบ Uz เสียงเท่ๆ แบบ เมกัน...บึมมม!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:18:04 โดย NU.NA.Kz. » บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:18:38 »

แนะนำ 2JZ-GTEดีกว่าครับ

ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับ 3S-GTE กับ 1MZ-FE อ่ะครับ ลองตัดสินใจดูครับ
บันทึกการเข้า
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:20:10 »

ของพี่ผม w123 วางเครื่อง uz ครับ แต่ยังไม่ได้ลองนั่งเลยครับผม
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:31:26 »

uz na เดิมลากยาวๆสบายใจกว่าครับ
บันทึกการเข้า
ดาวหางS280
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


อยากจะแรงแต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:40:10 »

UZ เดิมมันดีกว่า +โบซุปเปอร์ชาร์จหรอคับ แต่เห็นเขาว่าต้นมันไม่ค่อยจัดแต่ใหลปลายใช่ใหมคับ ถ้าเราเพิ่มโบ เห็นว่าต้นจี๊ดขึ้นมากเลยอยากรู้ ว่าถ้าทำไปแล้วเกิดเครื่องมีปัญหาเวลาซ่อมเห็นว่าต้องยกเครื่องลงมาซ่อมเลยหรอคับพี่ มันจะเสียยาวรึเปล่าอ่ะ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:43:39 »

2j twin turbo มันส์ทุกย่านความเร็ว
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:46:30 »

รถ Turbo ไม่ได้บูสต์ตลอดนะครับ รถผมก่อนติดแก๊สวิ่ง 140 ยังอมแวคอยู่เลย

รถ Turbo ถ้าอมแวควิ่งก็ไม่ได้ต่างจาก N/A หรอกครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:53:40 »

UZ เดิมมันดีกว่า +โบซุปเปอร์ชาร์จหรอคับ แต่เห็นเขาว่าต้นมันไม่ค่อยจัดแต่ใหลปลายใช่ใหมคับ ถ้าเราเพิ่มโบ เห็นว่าต้นจี๊ดขึ้นมากเลยอยากรู้ ว่าถ้าทำไปแล้วเกิดเครื่องมีปัญหาเวลาซ่อมเห็นว่าต้องยกเครื่องลงมาซ่อมเลยหรอคับพี่ มันจะเสียยาวรึเปล่าอ่ะ
อยู่ที่การวางเครื่องล่ะคับ หากช่างวางเครื่องแล้วตำแหน่งในการขันน็อตเพื่อซ่อมแซมมันทำได้ยากหรือขันน็อตไม่ได้ ก็ต้องยกลงมาเพื่อซ่อม
หรือหากเครื่องวางแล้วเต็มห้องเครื่องจริงๆ จนไม่สามารถขันน็อตเพื่อซ่อมแซมได้ ก็ต้องยกลงอีก

ที่เคยเห็นช่างแถวบ้านทำนะคับ รถ KIA วางเครื่อง 3nz-fe มาจากอู่อื่น อาการเครื่องฮีตเพราะประเก็นรั่ว
แต่ช่างต้องยกเครื่องลงเพื่อเปิดฝาสูบ เพราะตำแหน่งในการขันน็อตต่างๆเพื่อเปิดฝาสูบมันทำไม่ได้ แค่เปลี่ยนปะเก็นเล่นเอาเหนื่อยอะคับ  
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 20:29:48 »

เท่าที่รู้ลักษณะเครื่องวี(uz)จะสั้นท่อนล่างเล็ก แต่ท่อนบนโต เผลอๆเซอร์วิสง่ายกว่าเจโบ แค่1ยู4พันซีๆก้อน่าจะพอคับ260ม้า กับแรงบิดหนักๆที่จะพาบอดีใหญ่ๆหนักๆๆวิ่งไปได้แบบไม่ต้องเค้นมากนัก เพราะเครื่องทำมาใส่กับพวกบิ็กซีดานอย่างโตต้าคราว ผมเปนคนชอบรถที่มีช่วงกำลังกว้างๆนะคับ แบบใช้งานได้ทุกย่านความเร็ว ถ้ามีแต่แรงม้าแซ้ดๆแฟ้ดๆฟรีทิ้งหมด คงขับยาก แต่ถ้าขึ้นเรื่อยๆยาวๆดึงๆน่าจะไปได้ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 20:39:33 »














image hosting jpeg
ในห้องเครื่องรุ่นต่างคับ แต่ที่เหนชัดๆก้อรถช่างญาคับ ทั้งมารชมพู ทั้งเซฟของคุณเลี้ยง
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 21:10:09 »

U Hodmak ใช้งานบายครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ดาวหางS280
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


อยากจะแรงแต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 22:14:50 »

  แล้วถ้าเอาUZ+โบซุปเปอร์ชาจ แล้วเอามาติดแก๊สมันจะมีค่าเท่ากับเครื่องเดิมๆหรอคับ
งั้นผมก็เสียเงินติดโบฟรีสิคับเนี่ยถ้าติดแก๊สแล้วมันฉุดกำลังเครื่องลง
รบกวนเกจิตอบหน่อย ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2555 22:36:23 »

UZ กินพอ กับ JZ คับ บอกได้เท่านี้

เล่นแบบไม่โบดีกว่าคับไม่จุกจิก เป็นผม ผม เลือก UZ

แล้วแต่อู่ชำนาญนะครับ

ที่บ้านก็ใช้ w126 500sel เครื่องเดิม v8  กับ w123 250เครื่องเดิม 6 สูบ อยู่

กินต่างจาก 6 สูบ ไม่เท่าไรคับ แต่อยากบอกว่า v8 วิ่งสุดๆ อิอิ 200 สบายๆเลยคับ ไม่ต้องเค้นเลย  

สถ้าจะคบเจ เท่าที่เห็นในอู่เบ็นวืที่รุ้จักกันนะคับ จะมีแต่ j vvti
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2555 22:51:44 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!