AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 13:03:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีขับขี่ "ภรรยา" ให้ปลอดภัย...และยืดอายุการใช้งาน  (อ่าน 2851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2554 21:31:33 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดนึงนะครับ คือว่า ขี้สงสัย

น้ำมันเครื่องระหว่าง สังเคราะห์แท้ กึ่งสังเคราะห์หรือธรรมดาดี ครับ

ส่วนเชื้อเพลิงต้องเป็นน้ำมันหรือแก็ส หรือนิวเคลียร์ดีครับ

-น้ำมันเครื่อง ถ้าไม่กลัวเมื่อยปากหรือลิ้นแห้ง สังเคราะห์แท้ดีที่สุดเพราะจะได้อารมณ์การขับแบบเป็นธรรมชาติ ด้วยจังหวะจะโคนที่ต่อเนื่อง ถ้ารีบมากหรือไม่มีเวลาการใช้แบบกึ่งสังเคราะห์จะช่วยลดเวลาในการทำงานลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ( โดยเฉพาะรถเก่าๆซึ่งไม่อยากใช้เวลากับมันมากนัก )

-เชื้อเพลิง โซนเอเชียเรานั้น เครื่องส่วนใหญ่จะเป็นแบบ "ช่วงชักสั้น" สามารถลากรอบไปได้สูงๆแต่หมดไวมาก เชื้อเพลิงควรจะใช้น้ำมันเป็นหลักเพราะเป็นการหล่อลื่นลูกสูบไปในตัว ส่วนแก๊ส ถ้าทนร้อนได้ ก็ไม่เป็นปัญหา แต่ลูกสูบกับก้านจะไปไวนิดนึงถ้าเร่งรอบมากไป ถ้าเป็นพวกชอบปั่นรอบไม่แนะนำ อาจจะเสียหายทั้งลูกสูบและกระบอกสูบได้ ส่วนนิวเคลียร์อย่าเลยครับ ธรรมดาก็หมดกันไวมากๆแล้ว ไม่ต้องใช้แรงถึงขนาดนั้นก็ได้

 
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2554 22:13:47 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดนึงนะครับ คือว่า ขี้สงสัย

น้ำมันเครื่องระหว่าง สังเคราะห์แท้ กึ่งสังเคราะห์หรือธรรมดาดี ครับ

ส่วนเชื้อเพลิงต้องเป็นน้ำมันหรือแก็ส หรือนิวเคลียร์ดีครับ

-น้ำมันเครื่อง ถ้าไม่กลัวเมื่อยปากหรือลิ้นแห้ง สังเคราะห์แท้ดีที่สุดเพราะจะได้อารมณ์การขับแบบเป็นธรรมชาติ ด้วยจังหวะจะโคนที่ต่อเนื่อง ถ้ารีบมากหรือไม่มีเวลาการใช้แบบกึ่งสังเคราะห์จะช่วยลดเวลาในการทำงานลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ( โดยเฉพาะรถเก่าๆซึ่งไม่อยากใช้เวลากับมันมากนัก )

-เชื้อเพลิง โซนเอเชียเรานั้น เครื่องส่วนใหญ่จะเป็นแบบ "ช่วงชักสั้น" สามารถลากรอบไปได้สูงๆแต่หมดไวมาก เชื้อเพลิงควรจะใช้น้ำมันเป็นหลักเพราะเป็นการหล่อลื่นลูกสูบไปในตัว ส่วนแก๊ส ถ้าทนร้อนได้ ก็ไม่เป็นปัญหา แต่ลูกสูบกับก้านจะไปไวนิดนึงถ้าเร่งรอบมากไป ถ้าเป็นพวกชอบปั่นรอบไม่แนะนำ อาจจะเสียหายทั้งลูกสูบและกระบอกสูบได้ ส่วนนิวเคลียร์อย่าเลยครับ ธรรมดาก็หมดกันไวมากๆแล้ว ไม่ต้องใช้แรงถึงขนาดนั้นก็ได้

 

เยี่ยมครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 กันยายน 2554 12:59:59 »

 
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 กันยายน 2554 16:43:35 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!