AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 19:04:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง อาการสตาร์ทติดมั่ง ไม่ติดมั่ง เครื่องซุป  (อ่าน 2954 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 21:03:11 »

อาการเป็นอย่างงี๊นะคับ แบตก่อนสตาร์ท 12V ช่วงกระชากกระแสจะตกไปเหลือประมาณ 10V โอเคสตาร์ทติด   แรงดันไฟตอนชาร์จประมาณ 13-14v  คืองี๊ตอนใช้งานปกติแล้วจอดไปทำธุระ(กินเหล้า)ดับเครื่อง ไม่เกิน 5นาที กลับมาจะย้ายรถ ดันสตาร์ทไม่ติด มันดังแต๊ก แต่ไม่ crank แบตตกไปประมาณ 8V  โอเคไม่เป็นรัยสงสัยแบตหมด ก็เลยไปกินเหล้าให้เสร็จก่อนเดี๋ยวเรียกเด็กที่ร้านมาเข็น ก็จอดทิ้งไว้ 4-5ชั่วโมงกลับมาพร้อมเด็กๆช่วยเข็นรถ แต่มันดันสตาร์ทติดเฉยเลย และอากการเหล่านี้เริ่มเป็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่เอาแบตไปชาร์จมาแล้วด้วย เลยงงๆ ถ้าไดสตาร์ทมันจะมีอาการเหล่านี้หรือไม่ หรือว่าเป็นที่เบ้ากุญแจมันจะเริ่มสึกแล้ว ช่วยแนะนำหน่อย จะได้กลับไปลองแก้ดูคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 21:14:30 »

อาการเหมือนที่ผมเคยเป้นเลย ลองดูนี่ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72240.new#new
บันทึกการเข้า

Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 21:25:19 »

ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ สรุปเปลี่ยนถ่านไดสตาร์ทครับหายสนิท
บันทึกการเข้า


Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 21:28:45 »

เครื่องซุปโตย อาการนี้เป๊ะๆ เปลี่ยนถ่านไดสตาร์ทแล้วไม่หาย  ผมแก้ด้วยการใส่รีเลย์ช่วยสตาร์ท มันจะเป็นตัวกลมๆต่อกับไดสตาร์ท ตอนบิดกุญแจสตาร์ทรถ จะมีเสียบแตะของรีเลย์ตัวนี้ สตาร์ทติดทุกครั้งเลยครับ อาจจะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด แต่ก็ได้ผลครับ
อาการบิดเงียบ หายไปเลย
รูปตัวรีเลย์ครับ ใต้แมปฯนั่นแหละ
บันทึกการเข้า

EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2554 21:43:51 »

แหล่มเลยพอได้แนวทางละ ขอบคุณมากมายค๊าบทุกท่าน อีกอาทิตย์กว่าๆจะมารายงานผลอีกทีค๊าบ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 02:15:28 »

น้องก็ใส่ตัวรีเลย์คับ
และติดแล้วห้ามโดนน้ำเด็ดขาด
เพราะมันจะเงียบกริป
เมื่อไหร่จะลงมากทม.
โปรเจ็คโมน้องไม่รู้จะได้ทำต่อป่าวเลย
เริ่มไม่อยากทำล่ะพี่
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 05:53:35 »

น้องก็ใส่ตัวรีเลย์คับ
และติดแล้วห้ามโดนน้ำเด็ดขาด
เพราะมันจะเงียบกริป
เมื่อไหร่จะลงมากทม.
โปรเจ็คโมน้องไม่รู้จะได้ทำต่อป่าวเลย
เริ่มไม่อยากทำล่ะพี่

น้ำมันลงแล้ว รีบๆโมเลย พี่ก็รู้สึกเหมือนน้องอ่ะ ตอนนี้เหมือนอยากทำให้ชีวิตมั่งคงซะอย่างงั้นอ่ะ เป็นๆหายๆ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 07:25:26 »

ออกการนี้ Off Get u later เคยเป็นครับ ไงเดี๋ยวจะดึงกระทู้ไปให้น้องตอบให้ครับผม
บันทึกการเข้า
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 11:50:28 »

เคยเป็นแบบนี้ แก้โดย เปลี่ยนถ่านไดสตาร์ทและเพิ่มรีเลย์ช่วยสตาร์ท(ใช้รีเลย์สตาร์ทของ TOYOTA รุ่นใหม่ หาได้จากเชียงกงพร้อมขั้วสายตัวละ 50 บาท)
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 17:02:33 »

Battery เริ่มเก็บไฟไม่อยู่หรือป่าวครับ ลองเช็คแบตเตอรี่ตอนติดเครื่องอยู่ก็ได้ครับว่า ถ้าวิ่งใช้งานแล้วไฟแบตมันจ่ายไฟดี เปิดฝารูเติมน้ำกลั่นทุกรู ถ้าใช้งานได้ดี น้ำกลั่นจะเดือดทุกช่องครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 17:35:51 »

ผมเคยเป็นที่ขั่วแบตหลวมอ่ะ
บันทึกการเข้า

EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 21:00:29 »

ออกการนี้ Off Get u later เคยเป็นครับ ไงเดี๋ยวจะดึงกระทู้ไปให้น้องตอบให้ครับผม

ขอบคุณคับน๊าหมู ขอข้อมูลด้วยคับ


เรื่องแบตเดี๋ยวกลับไปเช็คดูอีกทีว่าเปลี่ยนมาเมื่อไหร่แล้ว ถ้ามี diagram ต่อรีเลย์ช่วยสตาร์ทผมขอด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 21:05:48 »

Battery เริ่มเก็บไฟไม่อยู่หรือป่าวครับ ลองเช็คแบตเตอรี่ตอนติดเครื่องอยู่ก็ได้ครับว่า ถ้าวิ่งใช้งานแล้วไฟแบตมันจ่ายไฟดี เปิดฝารูเติมน้ำกลั่นทุกรู ถ้าใช้งานได้ดี น้ำกลั่นจะเดือดทุกช่องครับ

ว้าว อันนี้ไม่เคยลองซักที ขอบคุณมากคับผม

ผมเคยเป็นที่ขั่วแบตหลวมอ่ะ

อันนี้ผมจะลองกลับไปไล่ดูที่สายไฟอีกที เพราะตอนได้เครื่องมาเค๊าตัดต่อสายไฟบวกแล้วบัดกรีมา เท่าที่สังเกตูก่อนพันเก็บสายไฟ ยังบัดกรีได้ไม่เต็มสาย อันนี้ก็น่าสงสัยอีกอาการนึง แต่ผมวางมาก็เกือบปีเพิ่งมาเป็น ยังงงๆ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!