AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 02:18:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแอร์ยิ่งแรงความร้อนยิ่งขึ้นครับ mitsu triton  (อ่าน 5195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 17:05:08 »

ขอถามเกี่ยวกับรถที่ไม่ใช่ AE ครับ
mitsu triton ครับ ยิ่งเปิดแอร์แรงเท่าไรความร้อนยิ่งขึ้นครับ
เบอร์1กับเบอร์2ขึ้นเล็กน้อยครับ จอดติดไฟแดงเบิ้ลเครื่องก็ค่อยๆลดลงมา
พอเปิดเบอร์3กับ4 ขึ้นไปจนเกือบขีดแดงครับ จอดติดไฟแดงเบิ้ลเครื่องก็ไม่ยอมลด
อันนี้ขนาดขับนอกเมืองนะครับ จอดรถเปิดฝากระโปรงพัดลมก็หมุนครับ ประมาณ4เดือนที่แล้วเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เพราะอันเดิมรั่ว
เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 18:15:46 »

เช็ค 0 ดีกว่าครับผมว่า
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:44:51 »

ดีเซลหรือเบนซิลคับ ผม2.4plusไม่เป็นนะ น่าจะต้องเช็ค0 นะคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:50:09 »

พัดลมล้ารึป่าวครับ ถ้ารถออกมาได้ไม่นานลองเข้า0ไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:51:27 »

เป็นดีเซลครับ 2500cc รถ3ปีแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2554 22:57:07 โดย beck_nan » บันทึกการเข้า

witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 00:28:13 »

ลองเปิดฝากระโปรงดูนะท่าน ผมเคยเจอ เป็นอาการของพัดลมแอร์ไม่ทำงาน วิธีเช็คคือติดเครื่องแล้วไม่เปิดแอร์ สังเกตดูพัดลม ตอนเครื่องเย็นจะไม่มีตัวไหนทำงานเลย หลังจากนั้นไปเปิดแอร์ แล้วลองมาดูใหม่ว่ามีพัดลมทำงานบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีเลยก็ผิดปกติครับ ส่วนอีกตัวเป็นพัดลมความร้อน จะทำงานเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนด ถ้าอุณหภูมิสูงแล้วเปิดแอร์ด้วยต้องทำงานทั้ง 2 ตัวครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 09:15:09 »

หม้อน้ำที่เปลี่ยนมาของแท้หรือไม่ครับ แล้วพวกฟองน้ำที่ทำหน้าที่ดักอากาศ ยังอยู่หรือไม่ครับ ลองเอาเข้าศูนย์ให้เช็คดูหน่อยน่าจะดีนะครับ
บันทึกการเข้า
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 19:11:06 »

ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

M_Surapan
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 14:13:47 »

ลองเปิดฝากระโปรงดูนะท่าน ผมเคยเจอ เป็นอาการของพัดลมแอร์ไม่ทำงาน วิธีเช็คคือติดเครื่องแล้วไม่เปิดแอร์ สังเกตดูพัดลม ตอนเครื่องเย็นจะไม่มีตัวไหนทำงานเลย หลังจากนั้นไปเปิดแอร์ แล้วลองมาดูใหม่ว่ามีพัดลมทำงานบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีเลยก็ผิดปกติครับ ส่วนอีกตัวเป็นพัดลมความร้อน จะทำงานเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนด ถ้าอุณหภูมิสูงแล้วเปิดแอร์ด้วยต้องทำงานทั้ง 2 ตัวครับ
เครื่องขับหลังพัดลมระบายความร้อนหมุนตลอดเวลาไม่ใช้หรอครับพี่ ผมงง
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 14:56:30 »

ลองเข้า0ดูคับ หรือไม่ลองไปหาข้อมูลหรือร้านในคลับไทรทั่นคับ แต่ส่วนตัวที่เคยเจอเรื่องความร้อนของรถขับหลับเครื่องวางตามยาว
คือค่าความหนืดของน้ำมันในตัวฟรีใบพัดลมมันเสียค่าความหนืดคับ มันเลยหมุนฟรีเยอะไปทำให้ไม่มีแรงไปหมุนใบให้ดูดลมแรงๆได้คับ
แต่ถ้าเราเปลี่ยนใหม่แล้วใส่เยอะไป อันนี้ก้อจะดูดลมดีคับแต่กินแรงเครื่องอีก
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 15:03:52 »

มีอีกตัว ฟรีปั๊มพัดลม คือใช้พัดลมเครื่องถูกไหม น้ำยาในฟรีปั๊มมันเสื่อม ทำให้รอบหมุนของพัดลม หมุนไม่ได้ตามรอบ ระบายไม่ทัน
วิธีเช็คเบื่องต้น ดับเครื่องแล้ว ลองหมุนใบพัดดูว่ามันหนึดแค่ไหน เทียบกะคันอื่นในรุ่นเดียวกัน ก็พอรู้ เทียบเวลาเครื่อวร้อน หรือ เย็น พอฯกันนะ อย่าเทียบแบบคันหนึ่งร้อนอยู่ อีกคันเย็น แบบนี้อาจผิดได้
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 15:22:04 »

ตามพี่ๆบอกเลยครับ  ฟรีปั๊มเสื่อมล่ะม๊างง
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 14:23:52 »

ลองเอาเข้าศูนย์แล้วครับ ที่ช่างเปลี่ยนมาคือ วาล์วน้ำ กับ น้ำยาฟรีปั้ม
ดีขึ้นนิด แต่พอขับยาวๆ อาการเดิมกลับมาครับเปิดแอร์แรงความร้อนขึ้น
ไปถามอู่ข้างนอก บอกเป็นเพราะแอร์ ต้องล้างตู้และเปลี่ยน ไดเออร์ (มันเกี่ยวกันรึป่าวครับ)
แต่แอร์ก็เย็นปกติ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!