AE. Racing Club
11 มิถุนายน 2568 03:45:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก สายพานดัง ไฟอ่อน  (อ่าน 2046 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 18:25:25 »

อาการสตาร์ทยากบิดกุญแจนานหลายชึ่งนานกว่าแต่ก่อน

อาการ- เครื่องติดแล้วเกจวัดโวลต์ ชี้ที่ 12v แล้วค่อยๆ ขึ้นไปที่ 13v และอีกอย่างครับสตาร์ทเสร็จแล้วถ้าเหยียบคันเร่งหรือเปิดแอร์ทันที เสียงสายพานดังจี๊ดดดด ยาวเลย ต้องปิดแอร์หรือไม่เหยียบคันเร่ง สักพักก็จะไม่ดังครับ แล้วเข็มไฟแบตจะชี้ 12.5หรือบางทีก็13ครับแล้วแต่อารมณ์มัน

ก่อนหน้านี้สักอาทิด ทำน้ำมันเครื่องทะลักเต็มห้องเครื่องครับ ลืมปิดฝา นมค แล้วขับออกไปนานพอสมควรอ่ะ อิอิ พุ่งออกมาเพียบเลย เป็นไปได้เปล่าว่า นมค ไปโดนสายพานครับ
        
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 18:38:33 »

เรื่องสายพาน ลองเช็คมูเล่หน้าเครื่องตัวใหญ่อ่ะครับ ของผมเหมือนร่องมันหมดแล้วคมมาก 3 เดือนกินสายพานหมดเลย
ตั้งหย่อนสายพานก็ดัง ตั้งตึงลูกปืนคอมแอร์ก็หอน ลองดูครับ เรื่องไฟผมเดาว่าน่าจะมาจากสายพานนี่แหละ 
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 19:54:51 »

อาการสตาร์ทยากบิดกุญแจนานหลายชึ่งนานกว่าแต่ก่อน

อาการ- เครื่องติดแล้วเกจวัดโวลต์ ชี้ที่ 12v แล้วค่อยๆ ขึ้นไปที่ 13v และอีกอย่างครับสตาร์ทเสร็จแล้วถ้าเหยียบคันเร่งหรือเปิดแอร์ทันที เสียงสายพานดังจี๊ดดดด ยาวเลย ต้องปิดแอร์หรือไม่เหยียบคันเร่ง สักพักก็จะไม่ดังครับ แล้วเข็มไฟแบตจะชี้ 12.5หรือบางทีก็13ครับแล้วแต่อารมณ์มัน

ก่อนหน้านี้สักอาทิด ทำน้ำมันเครื่องทะลักเต็มห้องเครื่องครับ ลืมปิดฝา นมค แล้วขับออกไปนานพอสมควรอ่ะ อิอิ พุ่งออกมาเพียบเลย เป็นไปได้เปล่าว่า นมค ไปโดนสายพานครับ
        

อาการนี้อาจจะมาจากสายพานหย่อนหรือมู่เล่สึก หรือ แบตเก็บไฟไม่อยู่ครับ

เมื่อไฟแบตมีน้อย ไดชาร์จจะทำงานหนักซึ่งส่งผลให้กินกำลังเครื่องเยอะ แรงดึงดังกล่าวทำให้สายพานร้องเป็นช่วงๆได้
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 22:14:56 »

เรื่องสายพาน ลองเช็คมูเล่หน้าเครื่องตัวใหญ่อ่ะครับ ของผมเหมือนร่องมันหมดแล้วคมมาก 3 เดือนกินสายพานหมดเลย
ตั้งหย่อนสายพานก็ดัง ตั้งตึงลูกปืนคอมแอร์ก็หอน ลองดูครับ เรื่องไฟผมเดาว่าน่าจะมาจากสายพานนี่แหละ 

 


อาการสตาร์ทยากบิดกุญแจนานหลายชึ่งนานกว่าแต่ก่อน

อาการ- เครื่องติดแล้วเกจวัดโวลต์ ชี้ที่ 12v แล้วค่อยๆ ขึ้นไปที่ 13v และอีกอย่างครับสตาร์ทเสร็จแล้วถ้าเหยียบคันเร่งหรือเปิดแอร์ทันที เสียงสายพานดังจี๊ดดดด ยาวเลย ต้องปิดแอร์หรือไม่เหยียบคันเร่ง สักพักก็จะไม่ดังครับ แล้วเข็มไฟแบตจะชี้ 12.5หรือบางทีก็13ครับแล้วแต่อารมณ์มัน

ก่อนหน้านี้สักอาทิด ทำน้ำมันเครื่องทะลักเต็มห้องเครื่องครับ ลืมปิดฝา นมค แล้วขับออกไปนานพอสมควรอ่ะ อิอิ พุ่งออกมาเพียบเลย เป็นไปได้เปล่าว่า นมค ไปโดนสายพานครับ
        

อาการนี้อาจจะมาจากสายพานหย่อนหรือมู่เล่สึก หรือ แบตเก็บไฟไม่อยู่ครับ

เมื่อไฟแบตมีน้อย ไดชาร์จจะทำงานหนักซึ่งส่งผลให้กินกำลังเครื่องเยอะ แรงดึงดังกล่าวทำให้สายพานร้องเป็นช่วงๆได้


ขอบคุณครับน้าอู๊ด

แต่แบตผมเพิ่งเปลี่ยนมา ไม่ถึง 6 เดือนครับ

แบบนี้เข้าอู่ทั่วๆไปที่ทำ แอร์ ไดนาโม ให้เค้าตั้งได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 22:37:16 »

สายพานได้เปลี่ยน บ้างรึยังคับ รองดู ยางกันกระฉากหน้าพู่เล่ หน้าเครื่องว่า มันยังดีอยู่ไหม

บางทีอาจจะเกิดจากน้ำมันเครื่องที่ไปโดนสายพานก็ได้คับ รองถอดสายพานมาดุ ว่าหน้าสายพานมันไหม้ หรือ ลื่นๆ รึเปล่า

เพราะสายพานปกติ ห้ามโดนน้ำมัน คับ เพราะจะทำให้ หน้าสายพานไหม้ 

ผมเคยเอาโซแนคฉีด เหนมันบอกว่าฉีดได้ แรกๆ ก็เงียบดีหรอก พอใช้ไปสักพักดังหนักกว่าเก่า ไปอ่านเจอในเว็บห้ามเอาฉีด เพราะจะทำให้หน้าสายพานไหม้ และลื่นได้

จึงไปเปลี่ยนสายพาน ใหม่หมด เงียบกริบเลยคับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 22:37:35 »

ลองถอดสายพาน แล้วตรวจดูมูเล่นะครับ ว่ารองมันสึกรึป่าวครับ ผมก็เป็นเคสนี้นะ
เปลี่ยนมูเล่แล้ว เงียบกริ๊บเลยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2554 01:30:05 »

เป็นคล้ายผมเลย ไดร์ชาร์ต ทำงานแบบวูบวาบ เคยขับกลางคืน ลงมา 10.5 กลางวัน บางที 11.8 บางที ก็ไป 12.4 งงไปพักใหญ่ ไปร้านไดร์นาโม เช็คให้บอกว่า ไดร์ไม่มีปัญหา ถอดขั่วแบต เครื่องยังติด ไดร์ชาร์ตยังใช้ได้  ถึงกับงง

คุยกับเพื่อนไปๆมาๆ เพื่อนว่าลองดูสายพานก่อนไหม ปรากฎว่าจริงอ่ะ เปลี่ยนสายพานแล้ว ขึ้น 13 กว่า ตลอดเลยครับ สภาพสายพานด้านบนยังดีเลย แต่ด้านล่างสิแข็งเป็นร่องหมดสภาพ
แบตเตอรี่เกือบพังไปครับ ขนาดต่อ กับ UPS มันยังไม่ทำงานเลย ตอนนี้ UPS ในรถผมกลับมาจ่ายไฟ 220V ได้ตามปกติแล้ว

ลองเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2554 01:32:15 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2554 09:05:03 »

เป็นเมื่อเดือนที่แล้วครับขับรถลุยน้ำ ดังสนั่นเลย sonaxฉีดแรกๆหาย ซักพักหนักกว่าเดิม
ช่างบอกสายพานร่องลึกเกินไป(อาจเป็นเพราะมูเล่สึกเลยกินสายพานแบบน้าข้างบนว่า) เปลี่ยนสายพานก็หายครับ
ผมดันทะลึ่งทำ นมค.หกใส่อีก ตอนนี้เสียงเริ่มมาแต่มานิดเดียว

แล้วฟังเสียงสายพานตอนหมุนเหมือนหมุนไปแล้วมีจังหวะหน่วงเหมือนฝืดครับเป็นช่วงๆ
ถามต่อว่าจะเปลี่ยนมูเล่มีราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!