AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 19:18:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น ฮีท..ดับ..สอบถามด้วยยย  (อ่าน 7004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 20:25:50 »

รถกวนสอบถามพี่น้อง ae ด้วยครับ  มีเรื่องปรึกษา   พอดีว่ารถคุณพ่อครับ เครื่อง 1jz-ge  เมื่อช่วงบ่าย พ่อโทรมาบอกว่า มาลากด้วย รถขับไม่ได้

ผมก็ขับไปหา และลากกลับจากเขาเขียวมาพัทยาครับ

เท่าที่สอบถาม พ่อดบอกว่า ตอนขับกลับจาก กทม ก็สังเกตุเห็นเข็มความร้อนกำลังขึ้น และ ขึ้นสุด  ระหว่างนั้น ก็ปล่อยรถไหลเข้าข้างทาง  เมื่อชะลอจะหยุด รถก็ดับทันที และสตารท์ไม่ติดอีก

เมื่อสักครู่ ผมลองตรวจสอบดูหลังเครื่องเย็นแล้วน่ะครับ

1.เมื่อเปิดฝาหม้อน้ำดู ไม่มีน้ำเลยครับ เติมลงไป เยอะมากๆ กว่าจะขึ้นมาถึงคอ และน้ำไม่ยุบลงไป
2.น้ำในกระปุกพัก เต็มครับ ไม่ลดเลย
3.เมื่อลองติดเครื่องดู เครื่องหมุน แต่เสียงแปลกๆๆ และ มีลมดันน้ำออกทางฝาหม้อน้ำครับ ทะลึกออกมา จังหวะที่เครื่องหมุนจะสตารท์
4.เชื้อเพลิง lpg ที่ใช้สตารท์เครื่อง ลอย ออกมาจากฝาหม้อน้ำครับ หึ่ง ออกมาเลย
5.สีของน้ำมันเครื่องปกติครับ
6.สีของน้ำในหม้อน้ำก็ปกติ



อาการนี้ คาดว่า อะไรจะเสียบ้างครับ   ก่อนที่เครื่องจะดับพ่อบอกว่าได้ยินเสียง ก๊อกๆๆ...

เลยยึด ae ผมไปใช้ชั่วคราวครับ

ก่อนหน้า ที่ว่ารถจะฮีท   รถมีอาการกินนน้ำมันเครื่องมากๆๆๆๆครับ ต้องคอยเติมตลอด...แต่ไม่มีควันขาวเลย เครื่องเดินนิ่ง เงียบ  มีเป้นบางจังหวะน้อยมากๆ ช่วงถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ครับ จึงใช้มาเรื่อยๆ คอยดูน้ำมันเครื่องครับ

ปัญหาความร้อนไม่เคยมีมาก่อนครับ

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 20:44:18 »

ปั้มน้ำ รึป่าวครับ ผมเคยเปน ประมานว่า ขับไปซักพักอยุดีๆ เข็มความร้อนกวาดขึ้นไปสุด

หลังจากนั้นจอดรอเครื่องเย้น แล้วเติมน้ำเข้าไป สตราทเครื่องน้ำยังไม่ลด พอขับได้อรกซักพัก ก้เปนอีก

ลองเชคดูครับ อาการคล้ายๆ กับที่ผมเคยเปนเลยฮะ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 21:15:10 »

ระบบน่าจะมีจุดน้ำซึมนะคับ

ผมเคยเจอปัญหาตรงที่ว่า ถ้าน้ำในหม้อน้ำไม่เต็ม หรือลดลงไปเยอะมาก

ระบบ เหมือนจะดูดน้ำในหม้อพักมาใช้ไม่ได้

เพราะผมเคยฮีตจนน้ำแห้งเลย หม้อต้มเป็นน้ำแข้งดับกลางอากาศเลย

ลงมาเปิดดู น้ำในหม้อพักเต็ม แต่ในหม้อน้ำหายเกลี้ยงเลย

งงมันไม่ยอมดูด แต่ก่อนหน้า ก็รู้อยุ่แล้วว่ามันซึม เพราะ น้ำในหม้อลดลงเยอะมาก

ขับทีไรต้องคอยเติมๆ ไปไกลๆ นี้ต้องแวะติมตลอด และน้ำมันเครื่อง ก็ลด ลงไม่มีควันออกเหมือนกัน อาการคล้ายๆ เลย

ครั้งนั้น ลืมเปิดดูในหม้อน้ำ ก็เลยฮีตเลย หลังจากนั้น มีเสียงลมดังฟิตๆๆ ตามรอบเครื่อง ตลอด

ยังไงฝากเตือนด้วยคับ เวลาเติมน้ำ ตอนเชข้า เปิดฝาหม้อน้ำดูสึุกนิดคับ

ยังไงเราไม่รุ้หรอกว่ามันจะรั่วซึมเมื่อไหร ถ้ามันลดลงไปเยอะ แรงดูดมันไม่พอดูดน้ำในหม้อพักมาเติมแน่ๆ
.
สุดท้าย ไปอู่ช่างบอกประเก็นสูบรั่วกับปั้มน้ำ รั่ว จ้า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2554 21:17:30 โดย 4A-twincharger » บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 21:25:22 »

1.-2. น้ำเดือดจนดันจากหม้อน้ำ ไปอยู่กระป๋องพักน้ำครับ
3. ลมดันออกมาถ้าดันนิดหน่อยก็คงเป็นแค่ฟองอากาศที่ค้างอยู่ในระบบ
4. มีกลิ่นแก๊สนี่ไม่แน่ใจแล้ว ขอเดาว่ารั่วจากหม้อต้มหรือเปล่าครับ
5.-6. แสดงว่าฝายังไม่โก่ง ปะเก็นยังไม่รั่วครับ

ส่วนก่อนเครื่องดับมีเสียงก๊อกๆ เป็นเสียงเขกเนื่องจากความร้อนสูงเกิน

รถวิ่งๆ แล้วฮีทถ้าน้ำไม่พร่องก็แสดงว่าระบบหมุนเวียนมีปัญหา
เช่น หม้อน้ำตัน วาล์วน้ำตายปิด ปั้มน้ำใบรูด ลองหาสาเหตุดูครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 21:30:47 »

รถกวนสอบถามพี่น้อง ae ด้วยครับ  มีเรื่องปรึกษา   พอดีว่ารถคุณพ่อครับ เครื่อง 1jz-ge  เมื่อช่วงบ่าย พ่อโทรมาบอกว่า มาลากด้วย รถขับไม่ได้

ผมก็ขับไปหา และลากกลับจากเขาเขียวมาพัทยาครับ

เท่าที่สอบถาม พ่อดบอกว่า ตอนขับกลับจาก กทม ก็สังเกตุเห็นเข็มความร้อนกำลังขึ้น และ ขึ้นสุด  ระหว่างนั้น ก็ปล่อยรถไหลเข้าข้างทาง  เมื่อชะลอจะหยุด รถก็ดับทันที และสตารท์ไม่ติดอีก

เมื่อสักครู่ ผมลองตรวจสอบดูหลังเครื่องเย็นแล้วน่ะครับ

1.เมื่อเปิดฝาหม้อน้ำดู ไม่มีน้ำเลยครับ เติมลงไป เยอะมากๆ กว่าจะขึ้นมาถึงคอ และน้ำไม่ยุบลงไป
2.น้ำในกระปุกพัก เต็มครับ ไม่ลดเลย
3.เมื่อลองติดเครื่องดู เครื่องหมุน แต่เสียงแปลกๆๆ และ มีลมดันน้ำออกทางฝาหม้อน้ำครับ ทะลึกออกมา จังหวะที่เครื่องหมุนจะสตารท์
4.เชื้อเพลิง lpg ที่ใช้สตารท์เครื่อง ลอย ออกมาจากฝาหม้อน้ำครับ หึ่ง ออกมาเลย
5.สีของน้ำมันเครื่องปกติครับ
6.สีของน้ำในหม้อน้ำก็ปกติ



อาการนี้ คาดว่า อะไรจะเสียบ้างครับ   ก่อนที่เครื่องจะดับพ่อบอกว่าได้ยินเสียง ก๊อกๆๆ...

เลยยึด ae ผมไปใช้ชั่วคราวครับ

ก่อนหน้า ที่ว่ารถจะฮีท   รถมีอาการกินนน้ำมันเครื่องมากๆๆๆๆครับ ต้องคอยเติมตลอด...แต่ไม่มีควันขาวเลย เครื่องเดินนิ่ง เงียบ  มีเป้นบางจังหวะน้อยมากๆ ช่วงถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ครับ จึงใช้มาเรื่อยๆ คอยดูน้ำมันเครื่องครับ

ปัญหาความร้อนไม่เคยมีมาก่อนครับ

รบกวนด้วยครับ

ถ้าก่อนหน้า ที่ว่ารถจะฮีท รถมีอาการกินนน้ำมันเครื่องมากๆ >>> ก็เป็นไปได้ว่า น้ำมันเครื่องแห้ง

เสียงก่อนที่เครื่องจะดับ ที่บอกว่าได้ยินเสียง ก๊อกๆๆ  >>> มันคือเสียงชาร์ฟ ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำมันเครื่องแห้ง

ส่วนน้ำในหม้อน้ำหาย  >>>  มาจากฝาโก่ง ที่ส่งผลจากน้ำมันเครื่องแห้งจนเกิดความร้อนสูงครับ มันเลยมีแรงดันๆน้ำออกมาที่หม้อพักโดยไม่ดูดกลับ

ส่วนกลิ่นแก็ส เกิดจากฝาโก่ง แล้วแก็สลอดออกมาทางฝารั่วผ่านหม้อน้ำมาครับ

คาดว่าเครื่องคงจะพังทั้งท่อนบนและท่อนล่าง แต่ก็ลองรือมาตรวจสอบให้ชัดเจนอีกทีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2554 21:33:37 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 21:36:48 »

^
^
^
ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องแล้วปกติดีครับ ก่อนหน้า 1อาทิตย์ก็พึ่งถ่ายน้ำมันเครื่องไปด้วยครับ

ความรู้สึกว่าจะต้องยกเครื่องใหม่ยังไงชอบกลครับ...
ไม่รู้ตอนนี้ 1jz-ge ฝาดำ ราคาไปถึงไหนแว้ววว

โดยทั่วไป เวลาฝาโก่ง ท่อล่างมันจะเสียด้วยไหมครับน้าๆ

(ส่วนตัวคิดว่า ถ้าได้ฮีทไปแล้วครั้งนึง ต่อไปมันคงไม่ดีแน่ๆเลยนะครับ )
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 21:37:21 »

ถ้าอาการแบบที่พี่อู๊ดบอกก็งานเข้าอย่างแรงแล้วล่ะครับ  

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าได้ฮีทไปแล้วครั้งนึง ต่อไปมันคงไม่ดีแน่ๆเลยนะครับ

ถ้าเป็นเครื่องตระกูล A หรือ E ไม่มีปัญหาครับ
รถพ่อผมฮีทมาหลายรอบแล้ว
ทุกวันนี้ยังวิ่งกรุงเทพฯ แม่ฮ่องสอนได้สบายๆ ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2554 21:40:19 »

^
^
^
ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องแล้วปกติดีครับ ก่อนหน้า 1อาทิตย์ก็พึ่งถ่ายน้ำมันเครื่องไปด้วยครับ

ความรู้สึกว่าจะต้องยกเครื่องใหม่ยังไงชอบกลครับ...
ไม่รู้ตอนนี้ 1jz-ge ฝาดำ ราคาไปถึงไหนแว้ววว

โดยทั่วไป เวลาฝาโก่ง ท่อล่างมันจะเสียด้วยไหมครับน้าๆ

(ส่วนตัวคิดว่า ถ้าได้ฮีทไปแล้วครั้งนึง ต่อไปมันคงไม่ดีแน่ๆเลยนะครับ )

เครื่องJ ราคาถูกครับ ซื้อใหม่ใช้เงินพอๆกะซ่อมแหละ เป็นผมถ้าท่อนล่างดังด้วยก็ซื้อใหม่อย่างเดียว

ท่อนบนนั้น ฟันธงว่าฝาโก่งแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 01:06:16 »

ถ้าอาการแบบที่พี่อู๊ดบอกก็งานเข้าอย่างแรงแล้วล่ะครับ 

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าได้ฮีทไปแล้วครั้งนึง ต่อไปมันคงไม่ดีแน่ๆเลยนะครับ

ถ้าเป็นเครื่องตระกูล A หรือ E ไม่มีปัญหาครับ
รถพ่อผมฮีทมาหลายรอบแล้ว
ทุกวันนี้ยังวิ่งกรุงเทพฯ แม่ฮ่องสอนได้สบายๆ ครับ
ทนจิงๆครับน้า เจอมาหลายรอบและเครื่องแนวนี้เทพมากๆ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 05:08:18 »

ผมว่าปะเก็นฝาสูบกลับบ้านเก่าไปแล้ว  ลองสตาร์ทแล้วมีฟองอากาศออกมาที่หม้อน้ำ ก็น่าจะใช่เลยครับ ปะเก็นรั่ว เวลาสตาร์ท มันมีแรงอัดในกระบอกสูบรั่วออกมาตามช่องปะเก็นที่รั่วเข้าสู่ระบบน้ำครับ อันนี้ดันออกมา แต่ถ้าน้ำดันเข้าเครื่องแทน น้ำมันเครื่องจะเป็นสีโอวันตินครับ ทั้งสองอย่าง ผมเคยเจอมากับรถคันอื่นที่ใช้ครับ ให้สันนิษฐานปะเก็นฝาสูบก่อนครับอันดับแรก ที่เหลือ เสียงก๊อกๆๆ ชาร์ฟหรือเปล่า อันนี้ต้องเปิดดูเด้อ โชคดีครับ กลับมาหล่อไวๆแล้วกัน มะวานผมก็เกือบกินข้าวลิง ดันดับกลางอากาศโดยไม่ทราบสาเหตุ
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 17:52:17 »

ตอนนี้เจไม่โบฝาดำราคาไปไกลแล้วครับ ประมาณ22-25k

ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำ1JZ VVTi ถูกกว่าครับ 18-20k สดกว่า แต่ต้องวายสายใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!