AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 01:58:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 110 รอบสวิง แบบ งง ..งง  (อ่าน 1329 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kai_rajree
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 15:07:35 »

   มีอยู่ว่า 4 เดือนที่แล้วผมขับอยู่ดีๆ ไฟเช๊คอินจิ้นโชว์ ซะงั้น แต่ตอนนั้นก็สังเกตอาการ ดูมันไปก่อน ยังไม่มีเวลาเช็ค เท่าที่พบก็คือ รอบเดินเบาต่ำกว่าเดิมที่เคยเป็น และ อาการกดคันเร่งแล้วรถมันไม่ไป ต้องรอวัก วิ2วิ(เป็นตอนเครื่องร้อนได้ที่ แต่ตอนเครื่องเย็นปกติ) ก็เลยใช้ทางลัดโดยการตั้งลิ้นเร่งให้มันแง้มนิดนึง รอบเดินเบาดีขึ้น แต่เหยียบไม่ไปยังเหมือนเดิม และผมก็ใช้มันต่อไป ได้สักพัก (หลายเดือนเหมือนกัน) จนกระทั่งงานเบาๆแล้ว ก็เลยมาใส่ใจกะเจ้า 110 ซะหน่อย  เริ่มจากเช็คโค๊ตตามพี่ๆในเวปเคยให้ข้อมูลไว้ มันขึ้น 42 กะ 33  โอเค 42 มีอยู่ในลิสที่พี่ๆ เคยให้ไว้ แต่ 33 นี่สิ หาไม่เจอ ไม่เป็นไร ผมก็เริ่มเลยครับมีเซนเซอร์ตรงไหนผมไล่เปลี่ยนมันหมดเลย
map sensor vacuum sensor(หลังท่อไอดี) thottle senser  ISC valve waterthemp sensor ฮึ  ฮึ สตาร์ทดู รอบเดินเบา 1200 แต่เช็คอินจิ้นมันยังโชว์หลาเลย โอย เอางัย เพื่อนผมมันแนะว่ารุ่นนี้ใช้ไปนานมักมีปัญหาที่กล่อง  ไม่รอช้าละ เปิดกล่อง     โอ้แม่เจ้า   r ระเบิด กัดปริ๊นด้วย ตรงวงจร ISC เลย ใจสู้อีกเหยือก เข้าบ้านหม้อ ซื้อ R กะ C มาเปลี่ยน ผมไม่ใช่ช่างอิเลค  เช็คไม่เป็นว่าตัวไหนเสีย ก็เลยใช้วิธีเปลี่ยน r , c ดูสภาพเอาว่ามันบวมๆ หรือสีมันคล้ำๆ ก็เปลี่ยน ทุกตัวเท่าที่หาซื้อมาได้แบบตรงเบอร์ ผลที่ได้คือ เช็คอินจิ้นหลาย แต่ได้ของแถม คือ เดินเบาที่ 1800 รอบ เปิดแอร์เหลือ 1400 โอยจะบ้าตายไม่รู้ รถเป็นรัย เลยตัดสินใจลองขับเล่นดู
   วันแรก สตาร์ทเช้า คราวนี้ 2000 รอบเลย รีบเปิดแอร์ทันทีเลยไม่ไหว มันเร่ง เกิ้น น ลองขับดูสักพัก ความร้อนขึ้นปกติแล้ว ขับ ๆ จอด ๆ เหมือนใช้ปกติ โดยรวม รอบอยู่ที่ 1400-1800 ตอนเดินเบา อาการเหยียบไม่ไป มันก็หายแล้ว อืมไม่หายได้งัยเดินเบาเร่งซะขนาดนั้น
   วันที่สอง เล่นโหดหน่อย วิ่งทั้งวัน ขับๆ จอด ๆ แต่ประมาณ 100 โลจอดทีจอดนานจนเครื่องเย็น ระยะทางที่ใช้ 500 กิโล รอบที่ใช้ทุกรอบในทุกเกียร์ เท่าที่สังเกตที่ได้คือ รอบเดินเบาบางครั้ง 400-800 รอบ(อันนี้เครื่องจะดับเอาให้ได้เลย) บางทีจอดติดไฟแดง 900 -1200 อันนี้โอเค อยากให้มันเป็นยังงี้ตลอด แต่บางที่ ก้อ 1600-2000 เห้อ
   ตอนนี้ผมสงสัยว่า ISC valve ที่ผมซื้อมา(มือสองนะครับ)มันอาจเพี้ยน หรือเปล่า แต่ก่อนใส่ก็ลองวัดค่าความต้านทานดูแล้ว แต่ไม่รู้ค่ามาตราฐาน และยังไม่ได้ลองวัดตอน ป้อนไฟ เด๋ววันนี้จะกลับไปวัดดู หรือกล่องผมมันพังแล้ว Huh???
                         ผมเลยอยากขอความช่วยเหลือจากผู้รู้ ช่วยชี้ทางสว่างด้วยครับ  ว่าผมควรต้องทำงัย รอบเดินเบามันถึงปกติ  รบกวนด้วยนะคร้าบ ... 
รถผม AE 110 เครื่อง 5a-fe M/T
ติดแกส มา 4 ปี เอ้อตอนตรวจเช็ดและลองวันแรก ผมใชน้ำมันวิ่งนะครับ แต่วันที่สองไม่ว่าจะเป็นแกสหรือน้ำมันเดินเบาก็สูง บางทีก็สวิง
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 15:27:16 »

 
บันทึกการเข้า

CHOP_AE92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253


Jesdo'Team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 15:28:42 »

 รอผู้รู้จ้า   

หายไวๆนะครับ   
บันทึกการเข้า



ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย
082 080 8088 ช็อปครับ

Graffiti racing team

Watanabe"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!