ส่วนใหญ่ตามตามด้านบนครับ
1.อาการนั้น เคยเป็นครับ ตอนนั้นใช้ 2E พอคนนั่งเต็มรถ ประสิทธิภาพในการเบรคย่อมลดลงเป็นปกติ แต่มันก็หนึบในยุคนั้นๆ แต่หากยุคปัจจุบัน เรามีทางเลือก โดยหาเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมมาใส่แทน
2.ผมเคยวาง 7A เดิมกระทะ ขอบ13 ใส่เบรคเลวิ่น 10.2 นิ้ว ไม่น่ารอดติดแน่ ผมจึงเปลี่ยนแม็กเป็นใส่ขอบ 14 ระยะห่างคาลิเปอร์กับล้อยังเหลือระยะนิดหน่อยเอง แต่เบรคสั้นลงกว่าเดิมเยอะ ราคาถูก ประสิทธิภาพสูง อะไหล่เพียบ โรเตอร์กับคาลิเปอร์น้ำหนักกำลังดี ไม่สร้างภาระให้ช่วงล่างมากไป ผ้าเบรคราคาถูก คาลิเปอร์ 54 /จานหนา 22 รองรับได้ถึง 4a-ge ฝาดำ standard ขับแบบผู้ใหญ่ ก็เอาอยู่สบายๆ ในงบพอเพียง
3.หม้อลมชั้นครึ่งก็ช่วยผ่อนแรงเบรคได้พอประมาณ ทำให้เราใช้แรงเบรคได้น้อยลงกว่าเดิม ของเดิมใช้งานได้ปกติหรือเปล่า ถ้าเริ่มลึกมากหรือเบรคทื่อๆ เปลี่ยนแล้วก็ช่วยได้เยอะ หรือรอเปลี่ยนเป็นตรงรุ่นเครื่องอนาคตที่จะใส่ก็ดีนะ
4.กรณีจะเปลี่ยนดิกส์หลังต้องสอบถามว่าบรรทุกหนักบ่อยไหม เพราะดัมเบรคเหมาะกว่า แต่ถ้าขับเร็วบ่อย และบรรทุกน้อยก็เปลี่ยนดิกส์หลังได้เลย แต่อย่าคาดหวังเรื่องเบรคมือเยอะนะ เพราะเบรคมือประสิทธิภาพสู้ ดั้มไม่ได้เลย ถ้าจะเปลี่ยนทั้งทีก็แนะนะให้เปลี่ยนเป็นของ levin101 เพราะ จานใหญ่กว่า คาลิเปอร์จับดีกว่า อะไหล่เพียบ ชุดซ่อมเยอะ ราคาพอกับ levin92 แต่ประสิทธิภาพเบรคดีกว่าหลาย
ลองตัดสินใจดูนะครับเท่าที่เคยใช้มา และบางอย่างที่ใช้อยู่ก็มีเพียงเท่านี้หละครับ
