AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:59:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะรบกวนถามสัก 2 ข้อ ครับ  (อ่าน 868 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 เมษายน 2554 15:48:47 »

1. ถ้าเราพันผ้า  เฮดเดอร์  ยาวไปถึงปลายท่อไอเสีย  จะมีผลเสียอะไรไหมครับ



2.เวลาซัดประมาณ 140 ขึ้นพอเบรกแล้ว พวงมาลัยสั่นมาก  เกีี่ยวกับระบบเบรกไหมครับ    พอดีเพิ่งไปเปลี่ยนผ้าเบรก + เจียจานมา


ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 15:58:09 »

ยาง เบรค โช้ค ช่วงล่าง ลูกหมาก แร๊ค เกี่ยวกันหมดเลยครับ
บันทึกการเข้า
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 16:14:47 »

เบรคแล้วสั่น จานมันบาง หรืออาจคด  ส่วนเรื่องผ้าพันท่อ คงไม่มีอะไรนอกจากเสียเงินโดยใช่เหตุ
บันทึกการเข้า

rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 16:15:33 »

เบรคแล้วสั่น จานมันบาง หรืออาจคด  ส่วนเรื่องผ้าพันท่อ คงไม่มีอะไรนอกจากเสียเงินโดยใช่เหตุ
บันทึกการเข้า

kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 00:03:01 »

เบรคแล้วสั่น จานมันบาง หรืออาจคด  ส่วนเรื่องผ้าพันท่อ คงไม่มีอะไรนอกจากเสียเงินโดยใช่เหตุ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thekop
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,791



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 00:54:40 »

1. พันผ้าเฮด ข้อดี คือ รักษาอุณหภูมิของท่อไอเสียครับ ให้อมความร้อน เหตุผลที่ต้องให้อมความร้อน คือ เพื่อให้ไอเสียในท่อไหลผ่านได้อย่างรวดเร็วครับ (ท่อร้อนไอเสียจะไหลผ่านเร็วกว่าท่ออุณหภูมิเย็น)  และข้อดีอีกข้อนึงคือ ป้องกันความร้อนจากท่อไอเสีย ทำลายอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ใกล้ๆ เช่น บูชยางต่าง ๆ อปุกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง อย่าลืมนะครับ ความร้อน EXT TEMP ตอนซัดกันขึ้นระดับเฉียดๆ 1000องศาเลยนะครับรอ้นมาก และยังป้องกันความร้อนขึ้นมาบนห้องโดยสารครับ ไม่เชื่อลองถอดเบาะหลังออกแล้วนั่งดูครับ ตอนซัดจะรู้สึกได้ทันทีว่า ร้อนก้นมากๆ  รถผมและเพื่อนๆในทีมอีกหลายคนเลยครับไม่เสียเงินเปล่าแน่นอนครับ


2. ล้อสั่น ตอนเบรค จานคดครับ หรือไม่ผ้าเบรคหน้าไม่เรียบครับ ลองถอดผ้าเบรคมาเอากระดาษทรายขัดดูก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2554 00:58:54 โดย thekop » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!