06 สิงหาคม 2568 11:23:21
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ (อ่าน 1966 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,457
ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้
ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 19:11:18 »
ขออนุญาติศึกษาเป็นความรู้หน่อยนะคัรบๆ
กรณีที่เป็นGAS หัวฉีด กับ GAS ระบบดูด
อยากรู้เพิ่มครับ ๆ
แล้วพวกสายเดินก๊าช ต่าง ๆ ๆ ๆมีประมาณกี่เส้น ส่วนมากหน้าตาเป็นยังไง
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2554 20:21:00 โดย MR..LIM
»
บันทึกการเข้า
Page : Purim Pro Shop
https://www.facebook.com/Purim-Pro-Shop-809387995841308/timeline/?ref=hl
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=160408.0
khOndErm
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 40
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 19:25:27 »
กลิ่นครับ ปกติ เป็นอย่างไร กลิ่นมาก กลิ่นน้อย ประมาณนี้หละครับ
แล้วก็ท่อต่อ ทางเดินต่าง ๆ เรียบร้อยดีไหม ยิ่งเป็นท่อยาง ต้องระมัดระวังครับ
ท่อทางเดินต่าง ๆ พยายามอย่าให้เกิดการเสียดสี กับชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถครับ
ประมาณนี้แหละครับ รอเพื่อน ๆ ท่านอื่นมาเสริม ครับ
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,457
ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 19:31:55 »
อ้างจาก: khOndErm ที่ 22 มีนาคม 2554 19:25:27
กลิ่นครับ ปกติ เป็นอย่างไร กลิ่นมาก กลิ่นน้อย ประมาณนี้หละครับ
แล้วก็ท่อต่อ ทางเดินต่าง ๆ เรียบร้อยดีไหม ยิ่งเป็นท่อยาง ต้องระมัดระวังครับ
ท่อทางเดินต่าง ๆ พยายามอย่าให้เกิดการเสียดสี กับชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถครับ
ประมาณนี้แหละครับ รอเพื่อน ๆ ท่านอื่นมาเสริม ครับ
บันทึกการเข้า
Page : Purim Pro Shop
https://www.facebook.com/Purim-Pro-Shop-809387995841308/timeline/?ref=hl
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=160408.0
tewx1r
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 19:38:58 »
ท่อน้ำมันเเล้วก็สายไฟจุดต่อต่างๆ เพราะที่เห็นส่วนมากที่เกิดไฟไหม้ไม่ได้เกิดจากเเก๊ส
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,457
ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 19:45:35 »
อ้างจาก: tewx1r ที่ 22 มีนาคม 2554 19:38:58
ท่อน้ำมันเเล้วก็สายไฟจุดต่อต่างๆ เพราะที่เห็นส่วนมากที่เกิดไฟไหม้ไม่ได้เกิดจากเเก๊ส
เป็นความรู้ได้มากครับ ๆ
บันทึกการเข้า
Page : Purim Pro Shop
https://www.facebook.com/Purim-Pro-Shop-809387995841308/timeline/?ref=hl
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=160408.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,985
เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 20:05:27 »
บันทึกการเข้า
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 774
0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 20:08:17 »
ตรวจการรั่วซึมเบื้องต้นด้วยจมูก
ดูสายท่อแก๊สว่ามีปริ แตก ร้าว ให้รีบเปลี่ยนทันที
ห้ามคิดว่า เราไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ ให้ร้านเค้าทำคงไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
thanapun014
บุคคลทั่วไป
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 20:34:44 »
ตรวจสอบ อาทิตละครั้งก็ได้คับ
1. ดูวาวล์แก๊สที่หัวถังคับ ดูว่าผิดปกติไม้ที่โซลินอยด้วย ถ้าแตกก็เปลี่ยนใหม่คับ
มันชอบแตก เพราะ ตอนมันทำงาน จะร้อนมากคับ
2. ดูข้อต่อที่เป็นการเข้าหัว ใช้ไปนานๆ มันคลายได้คับ ไม่เชื่อรอง ใช้ไป3-4 เดือน แล้วเอาประแจมาขันดู มันจะขันเข้าไปได้อีกนิดนึง อันนี้ประสบการณ์ ส่วนตัวคับ ไปขยับสายเติมแล้ว มันมีเสียงฟู่ๆ ก็เลย ไปเอาประแจมาขันกลายเป็นไม่แน่นสะงั้น เพราะตอนติดตั้งเป็นคนขันเองกับมือ อย่างแน่นแล้ว มันยังคลายได้
3.ถ้าการเข้าหัวต่างๆ ไม่ได้บานท่อ ต้องตรวจสอบบ่อยๆ เพราะการบานท่อเป้นวิธีที่ ทำให้รั่วซึมน้อยที่สุด
ถ้าใช่ ตาไก่ โอกาศรั่วมีสูง สังเกตได้ ถ้าใครเคยถอดท่อแอร์ต่างๆ อุปกรณืที่เกี่ยวกับแรงดัน จะใช้บานท่อหมด
4.ตรวจหม้อต้ม ไม่ให้มีน้ำซึม โซลินอยวาล์ไม่แตก
5.ดูช่องน้ำร้อนที่มาจากเครื่องเข้าหม้อต้ม ตรงนี้ถ้ารถใหม่ๆ ไม่เป้นไร แต่ถ้าเก่าแล้วเช็คบ่อยๆ เพราะสนิมชอบกิน อาจทำให้รั่วซึมได้ บางคัน ร้าวรึแตกเลยก็มี มาแล้ว
หัวฉีดกับมิกเซอร์ ก็อตรวจสอบคล้ายๆ กันและคับเพียงแต่หัวฉีด ต้องคอยตรวจสอบ ท่อยางต่างๆ
ที่ใกล้ตัวเครื่องเพราะมันจะร้อน และกรอบแข็ง และแตกได้
สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เอาไว้ติดรถคือ จุกยางเรียกไม่ถูก ที่ไว้อุดรู้น้ำร้อนที่เครื่อง เรา
ที่เราเอาน้ำร้อนมาผ่านหม้อต้มอะคับ ควรมีไว้อย่างน้อย 2 ตัว แคมรัดด้วย
เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน ถ้าเกิดหม้อต้มรั่ว หรือท่อน้ำรั่ว จะได้ไม่ไปตายกลางทาง
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,457
ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
22 มีนาคม 2554 21:23:38 »
อ้างจาก: 4A-twincharger ที่ 22 มีนาคม 2554 20:34:44
ตรวจสอบ อาทิตละครั้งก็ได้คับ
1. ดูวาวล์แก๊สที่หัวถังคับ ดูว่าผิดปกติไม้ที่โซลินอยด้วย ถ้าแตกก็เปลี่ยนใหม่คับ
มันชอบแตก เพราะ ตอนมันทำงาน จะร้อนมากคับ
2. ดูข้อต่อที่เป็นการเข้าหัว ใช้ไปนานๆ มันคลายได้คับ ไม่เชื่อรอง ใช้ไป3-4 เดือน แล้วเอาประแจมาขันดู มันจะขันเข้าไปได้อีกนิดนึง อันนี้ประสบการณ์ ส่วนตัวคับ ไปขยับสายเติมแล้ว มันมีเสียงฟู่ๆ ก็เลย ไปเอาประแจมาขันกลายเป็นไม่แน่นสะงั้น เพราะตอนติดตั้งเป็นคนขันเองกับมือ อย่างแน่นแล้ว มันยังคลายได้
3.ถ้าการเข้าหัวต่างๆ ไม่ได้บานท่อ ต้องตรวจสอบบ่อยๆ เพราะการบานท่อเป้นวิธีที่ ทำให้รั่วซึมน้อยที่สุด
ถ้าใช่ ตาไก่ โอกาศรั่วมีสูง สังเกตได้ ถ้าใครเคยถอดท่อแอร์ต่างๆ อุปกรณืที่เกี่ยวกับแรงดัน จะใช้บานท่อหมด
4.ตรวจหม้อต้ม ไม่ให้มีน้ำซึม โซลินอยวาล์ไม่แตก
5.ดูช่องน้ำร้อนที่มาจากเครื่องเข้าหม้อต้ม ตรงนี้ถ้ารถใหม่ๆ ไม่เป้นไร แต่ถ้าเก่าแล้วเช็คบ่อยๆ เพราะสนิมชอบกิน อาจทำให้รั่วซึมได้ บางคัน ร้าวรึแตกเลยก็มี มาแล้ว
หัวฉีดกับมิกเซอร์ ก็อตรวจสอบคล้ายๆ กันและคับเพียงแต่หัวฉีด ต้องคอยตรวจสอบ ท่อยางต่างๆ
ที่ใกล้ตัวเครื่องเพราะมันจะร้อน และกรอบแข็ง และแตกได้
สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เอาไว้ติดรถคือ จุกยางเรียกไม่ถูก ที่ไว้อุดรู้น้ำร้อนที่เครื่อง เรา
ที่เราเอาน้ำร้อนมาผ่านหม้อต้มอะคับ ควรมีไว้อย่างน้อย 2 ตัว แคมรัดด้วย
เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน ถ้าเกิดหม้อต้มรั่ว หรือท่อน้ำรั่ว จะได้ไม่ไปตายกลางทาง
บันทึกการเข้า
Page : Purim Pro Shop
https://www.facebook.com/Purim-Pro-Shop-809387995841308/timeline/?ref=hl
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=160408.0
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,620
ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #9 เมื่อ:
23 มีนาคม 2554 00:35:00 »
บันทึกการเข้า
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=99225.msg1609458#msg1609458
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #10 เมื่อ:
23 มีนาคม 2554 11:34:11 »
ขยัน ดม
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,457
ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #11 เมื่อ:
24 มีนาคม 2554 20:59:07 »
อ้างจาก: AE_111_20BT ที่ 23 มีนาคม 2554 11:34:11
ขยัน ดม
สงสัยต้องดมบ่อย ๆ ๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
Page : Purim Pro Shop
https://www.facebook.com/Purim-Pro-Shop-809387995841308/timeline/?ref=hl
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=160408.0
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,930
: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #12 เมื่อ:
25 มีนาคม 2554 12:04:52 »
หมั่นเอาน้ำสบู่หยอดข้อต่อต่างๆ ครับ ถ้าเป็นฟองผุดๆๆๆคือรั่วเพราะแก๊สดันออก
ส่วนกลิ่น ถ้าจูนหนาเตอะจนรถวิ่งไม่ออก กลิ่นก็ฟุ้งได้เหมือนกันเมื่อเหยียบคันเร่งลึกๆ
บันทึกการเข้า
>> ท่อตรงยิงสด 101 = 1,500.-
..
>> แผ่นไมล์แต่ง 2,300 เหลือ 1,300...ที่นี่ !
..
>> เครื่องเตือนปืนจับความเร็ว COBRA สองเครื่อง 2,500.-
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,805
ไอ๊หย่ะ
Re: ขับรถติด GAS ต้องมั่นตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างครับๆ
«
ตอบ #13 เมื่อ:
25 มีนาคม 2554 12:14:55 »
กรองหน้าเครื่อง กะ กรอง หลังเครื่อง ครับผม
บันทึกการเข้า
....นินจา..ผลุบ..โผล่
KENG
SERVICE & MODIFY
อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง
แว๊นนนน
KYB SR 3,999 บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...