AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 02:23:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องยางแท่นเครื่องครับ  (อ่าน 2921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 06:27:53 »

อยากทราบว่า ae92 เปลื่ยนเครื่องเป็น 4afe
เวลาซื้อยางแท่นเครื่อง (ตัวหน้าสุด ล่างหม้อน้ำ )
ต้องบอกคนขาย เป็นรุ่นรถหรือรุ่นเรื่องครับถึงจะได้ตรงร่นครับ

อีกหนึง ยางแท่นตัวนี้พึ่งเปลื่ยนมาได้ 4-5 เดือนเอง ขาดแบบไม่มีอะไรติดเบ้าเลย
เกิดจากอะไรครับช่วยดูให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 06:52:54 »

การขาดอาจเกิดจากการวางเครื่องไม่ได้ระดับที่ 4 ตัว

บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 08:25:57 »

ผมก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน เลยต้องไปให้ช่างซื้อให้เลยครับ ถามร้านอะไหล่ ก็ให้เอาไปเทียบอ่ะครับ แต่ต้องเปลี่ยนตัวใต้แร๊ค ช่างถอดทั้งคานใต้เครื่องเลยอ่ะครับ งงมากๆ เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง 3 ตัว หน้า หลัง ฝั่งสายพาน โดนไป 6 ชั่วโมง ผมอ่ะเซ็งสุดๆเลย ไม่ไปแล้วร้านนั้น
แต่ผมดูๆแล้วจะเหมือนยางแท่นเครื่องติดมากับเครื่องเลยครับ ยกเว้นด้านสายพานเท่านั้นครับ ที่ใช้ของ 92 เองครับ


ซ้ายมือ ด้านเกียร น่าจะเป็น Auto หรือเปล่าไม่แน่ใจ
บน ด้านหลังเครื่องใต้แร๊ค
ล่าง หน้าเครื่องใต้หม้อน้ำ
ขวามือ ด้านสายพาน แต่เป็นของบอดี้ 101 แต่ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่นะ โดยเจาะตัวถังเลย แต่ถ้าของ AE92 ต้องใช้ของ AE92


อันนี้รู้สึกว่าของ AE92 ด้านสายพาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2554 08:51:32 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 08:55:21 »

^
^
^
 
บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 09:17:20 »

การขาดอาจเกิดจากการวางเครื่องไม่ได้ระดับที่ 4 ตัว



ตัวก่อนหน้าที่ใช้จนยางแข็งเลยนะครับ เลยมาเปลื่ยนตัวใหม่ที่ว่าเนี้ยครับ ไม่กีเดือนยางยังนิ่มอยู่แต่ขาดหมด
หรือเป็นเพราะรอบที่แล้วเปลื่ยนเฉพาะยาง ไม่ได้เปลื่ยนทั้งขาครับ

ผมก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน เลยต้องไปให้ช่างซื้อให้เลยครับ ถามร้านอะไหล่ ก็ให้เอาไปเทียบอ่ะครับ แต่ต้องเปลี่ยนตัวใต้แร๊ค ช่างถอดทั้งคานใต้เครื่องเลยอ่ะครับ งงมากๆ เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง 3 ตัว หน้า หลัง ฝั่งสายพาน โดนไป 6 ชั่วโมง ผมอ่ะเซ็งสุดๆเลย ไม่ไปแล้วร้านนั้น
แต่ผมดูๆแล้วจะเหมือนยางแท่นเครื่องติดมากับเครื่องเลยครับ ยกเว้นด้านสายพานเท่านั้นครับ ที่ใช้ของ 92 เองครับ


ซ้ายมือ ด้านเกียร น่าจะเป็น Auto หรือเปล่าไม่แน่ใจ
บน ด้านหลังเครื่องใต้แร๊ค
ล่าง หน้าเครื่องใต้หม้อน้ำ
ขวามือ ด้านสายพาน แต่เป็นของบอดี้ 101 แต่ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่นะ โดยเจาะตัวถังเลย แต่ถ้าของ AE92 ต้องใช้ของ AE92


อันนี้รู้สึกว่าของ AE92 ด้านสายพาน
สรุปต้องถอดไปเทียบสถานเดียวเหรอ เอามาเทียบในเครื่องจะพอได้ไหมครับ เพราะรอบนี้กะว่าจะใช้ของเชียงกง
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 09:57:22 »

วันก่อนผมก็เปลี่ยนของเทียบ ไม่ค่อยดีเท่าไรเลยครับ คราวหน้าผมก็ว่าจะเปลี่ยนแบบมือสองแท้เหมือนกัน แต่ของผมเก็บของเก่าเอาไว้ไปเทียบเลยครับ เพราะตัวใต้แร็ค เทียบยากสุด ขนาดถ่ายรูป ยังไม่ค่อยจะได้เเลย
แต่จริงอู่ อยู่ใกล้แหล่งซื้อ ก็น่าจะได้นะ

หาไปหามาเจอของตัวเอง รูปที่เอาของ 101 แปลงใส่ ดูเล่นๆนะ

ตอนแรกช่างทำเหล็กเป็นตัวแปลงให้ผม ช่างว่าไม่อย่างให้เสียรถ แรกก็ดีครับ พอเข้าปีที่ 3 ตัวล่างหน้าหลัง ไปก่อนเลยครับ แล้วตัวนี้ก็เริ่มฉีก เครื่องห้อย คันชัก ยางหุ้มเพลาก็ไปเร็วมาก สายเบรคก็ถูกับเพลา เพราะว่า เครื่องห้อยลงมาเกือบนิ้ว


ที่เพิ่งทำอ่ะครับ ใช่ของ 101 เจียด้านติดกับหูเดิมนิดหน่อย แล้วก็เจียรด้านบนออกด้วย แล้วเจาะรู้ร้อยน็อตตัวยาวๆเลย ด้านหน้ารถร้อยแหวน 1 ตัว เท่ากันเลย ตอนนี้นิ่งสนิทเลย ไม่ต้องเชื่อม หูเดิมก็ยังใช่ได้ เผื่อเปลี่ยนใจกับไปหา 4E-FTE

ผมก็ลองผิดลองถูกมานาน เกือบ 3 ปีแล้วที่ต้องทนสั่น ไม่อยากให้ EE90 ต้องมาหาวิธีแบบผมอีกแล้ว เหอๆๆๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2554 10:05:51 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 21:06:56 »

แวะมาอัพเดทครับ ลองไปลูปๆคลำๆ ใต้ท้องรถ ปรากฎว่า
ยางแท่นเครื่องตัวนี้มีน็อตยึดด้านล่างแค่ตัวเดียว
แสดงว่าคราวก่อนที่เปลื่ยนมาช่างคงหามาไม่ได้ตรงร่น
น่าจะทำให้ยางขาดเร็ว... (หรือเปล่า)
มิน่าบางทีตอนออกตัวเบาๆ มีเสียเคาะด้วย
ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 22:05:27 »

ได้แบบเดี่ยวกับของผมเลย
บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 22:14:13 »

ได้แบบเดี่ยวกับของผมเลย

แล้วใช้มีปัญหาหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2554 23:12:58 »

ตอนนี้ยังไม่มีปัญหานะครับ มีสั่นบาง น่าจะมาจากด้านเกียรมากกว่า เพราะของผมยังไม่ได้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนคราวนี้ผมก็หาแท้มือสองครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!