เป็นผมจะเริ่มไล่จากไมล์เดิมครับ มองที่ connector แล้ว ดูว่าไปหาสายไหน
สายเดิมๆไม่มีอะไรมากครับนอกจาก signal rpm1 spd1 w/t1 F/Lv1 ไม่กี่เส้นเอง
สายที่เหลือให้สันนิฐานว่าเป็น แรงดันกับGnd ไว้ก่อน ( พวก ไฟเลี้ยว )
อีกกลุ่มนึงคือพวกไฟ Engine show อย่างละเส้น พวกนี้จะใช้ขาแรงดันร่วมกัน
ทำกับไมล์ตัวสั้นแล้วปลดสายไฟ ปลดconnector มาเสียบเข้าหากัน ไม่น่าจะต้องมีการตัดสาย
ที่เหลือโชคดีครับ
ขอบคุณมากเลยครับ