AE. Racing Club
12 สิงหาคม 2568 21:17:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AGE 20V ฝาดำ ควรใช้ฝาหม้อน้ำกี่บาร์ แล้ว จุกเล็กหรือจุกใหญ่ครับ  (อ่าน 3949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2554 16:42:43 »

ฝาดำควรใช้ กี่บาร์ดีครับ แล้วจุกเล็กจุกใหญ่ต่างกันยังไง ครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2554 16:44:54 โดย NeTGoi » บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 16:55:19 »

ฝาดำควรใช้ กี่บาร์ดีครับ แล้วจุกเล็กจุกใหญ่ต่างกันยังไง ครับ ขอบคุณครับ

เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ใช้ 0.9 ก้อน่าจะโอเค ส่วนจุกเล็ก หรือใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดของหม้อน้ำที่ใช้อยู่ครับ ต่างกันอย่างไรแค่ขนาดของรู ที่ปิดฝาและเติมน้ำครับ.

รูปเปรียบเทียบระหว่างเล็กกับใหญ่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2554 16:57:32 โดย Aj.Moo <RZ> » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 17:02:07 »

ฝาดำควรใช้ กี่บาร์ดีครับ แล้วจุกเล็กจุกใหญ่ต่างกันยังไง ครับ ขอบคุณครับ

เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ใช้ 0.9 ก้อน่าจะโอเค ส่วนจุกเล็ก หรือใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดของหม้อน้ำที่ใช้อยู่ครับ ต่างกันอย่างไรแค่ขนาดของรู ที่ปิดฝาและเติมน้ำครับ.

รูปเปรียบเทียบระหว่างเล็กกับใหญ่ครับ

บันทึกการเข้า

NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 17:04:44 »

ฝาดำควรใช้ กี่บาร์ดีครับ แล้วจุกเล็กจุกใหญ่ต่างกันยังไง ครับ ขอบคุณครับ

เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ใช้ 0.9 ก้อน่าจะโอเค ส่วนจุกเล็ก หรือใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดของหม้อน้ำที่ใช้อยู่ครับ ต่างกันอย่างไรแค่ขนาดของรู ที่ปิดฝาและเติมน้ำครับ.

รูปเปรียบเทียบระหว่างเล็กกับใหญ่ครับ

แล้ว หม้อน้ำ 2 ช่อง ใช้จุกเล็กหรือใหญ่ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 17:07:31 »

^^^

เปิดดูจากของเดิม เพราะว่าถ้าเดิม ๆ น่าจะเล็กนะ แต่ถ้าหม้อน้ำทำฝามาใหม่ส่วนใหญ่จะใหญ่ครับ.


ดีที่สุดง่ายที่สุดคือเทียบจากเดิมที่ได้มาครับผม เพราะว่าถ้าต่างขนาดกันมันจะปิดไม่ได้

หรือไม่ก้อถ่ายรูป รูหม้อน้ำ ตรงฝาบนมาให้เพื่อน ๆ ช่วยดูให้ครับ.

ประมาณแบบนี้ครับ



จะได้ช่วยดูให้ได้ครับผม
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2554 17:36:03 »

ผมก็ใช้0.9ครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2554 08:29:22 »

ซื้อมาแล้วครับ เห็นเขียนของ Toyata AE101  0.9 แบบเล็ก 230 บาท
แต่อยากทราบว่า 0.9 กับ 1.1 เนี่ยเครื่องฝาดำ การทำงานจะต่างกันมากไหม

ปล.ที่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำเพราะ พอรถจอดเสร็จน้ำเดือดและดันออกหมดเลยจากหม้อพักน้ำ ครับ
พอเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ อาการดังกล่าวหายครับ ความรู้สึกว่าเครื่องไม่ร้อนเท่าเดิมเวลาขับมาจอดแล้ว
เปิดฝากระโปรง ว่าแต่อาการน้ำเดือดและดันออกหมดเลยจากหม้อพักน้ำ เกิดจากสาเหตุไรบ้างครับ
ถ้าจะไล่เชค ลองเรียงลำดับให้ดูหน่อยสิครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มกราคม 2554 13:51:08 »

1.1 จะแข็งกว่า 0.9 ครับ

ไม่แน่ใจว่าใช้สปริงที่แข็งกว่าแล้วน้ำจะหยุดดันก่อนองศาที่เหมาะสมรึเปล่า ไม่งั้นดันออกหมด ยังไม่ร้อนก็ดันออก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!