AE. Racing Club
10 สิงหาคม 2568 16:02:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการสะดุดตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็น แก๊ส  (อ่าน 3663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 มกราคม 2554 11:01:55 »

ติดแก๊สระบบดูดมาครับ สวิต PG ใช้รอบเครื่องเป็นตัวตัดแก๊ส เวลาใช้รถสตาทด้วยน้ำมันแล้วให้ตั้ง auto เป็นแก๊ส แต่เวลามันตัดรถจะกระตุก เหมือนตอนนั้นเครื่องมันไม่มีเชื้อเพลิงเป็นเหมือนกัน
หรือป่าวครับสำหรับคนที่ใช้ระบบดูด
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 11:03:58 »

ผลใช้วิธีเบิ้ลเครื่องเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงก่อนออกรถครับ Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Pondtouch12 by 8ริ้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 959


AE8ริ้วชิวได้ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 11:28:49 »

ผมก็ทำครับ เยียบให้ได้เท่าที่มันตั้งไว้ก่อนออกตัว มันจะไม่สะดุดอย่างที่เป็นอยู่คับ
บันทึกการเข้า

BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 11:54:09 »

ปกติครับ
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
NOP-AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,132


***92เก่าๆ แต่ไม่เก่าตามอายุ***


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 16:07:08 »

สวิทย์แก๊สมีหลายแบบครับ โดยส่วนใหญ่จะใช้รอบเครื่องยนต์ เป็นตัวเปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก๊ส บางแบบก็ใช้อุหภูมิของเครื่องยนต์มาเป็นตัวช่วยด้วยเหมือนกันครับ
แต่สาเหตุที่เปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก๊ส  แล้วเกิดการกระตุกเหมือนเครื่องดับ เกิดจากสวิทย์แก๊สที่คุณใช้มันไม่มีตัวหน่วงเวลามาให้ ทำให้เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส นั้นมันจะตัดน้ำมันทันที่   แต่แก๊สมันยังจ่ายมาไม่ทันครับมันจะต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 วินาที แก๊สถึงจะไหลเข้ากระบอกสูบครับ  มันถึงจะไม่มีการกระตุกครับ เครื่องยนต์มันถึงจะเดินเรียบ

ของผมใช้สวิทย์ของ ATXแบบที่มีไฟโชว์แก๊สเยอะๆครับ ไม่มีตัวหน่วงเวลาเหมือนกัน  เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส ต้องเบิ้ลคันเร่งให้ได้ตามรอบที่ตั้งไว้ก่อน
แต่ถ้าเป็นสวิทย์แบบที่มีปุ่มกด 2 ปุ่ม มีไฟโชว์แก๊ส ประมาณ 3-4 หลอด แบบนี้บางยี่ห้อจะมีหน่วงเวลามาให้ครับ ลองถามช่างที่ติดตั้งดูครับว่าตั้งให้หรือเปล่า   
 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 16:39:52 »

ผลใช้วิธีเบิ้ลเครื่องเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงก่อนออกรถครับ Smiley

เหมือนกันครับ เร่งเกียร์ว่างซักนิดแล้วค่อยกดเปลี่ยนแก๊ส สวิตช์ออโต้มีแต่ไม่ใช้ Grin
บันทึกการเข้า

cocoton
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


คนยุดยา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 17:07:07 »

ของผมสวิต PG เหมือนกัน เวลาวิ่งแล้วตัดก็ปกตินะครับ ไม่เห็นกระตุก มันจะดังนิดนึงแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 17:39:36 »

หรือว่าเราต้องติดตัวหน่วงเพิ่มเข้าไปเพื่อไม่ให้มันกระตุก เคยถามช่างช่างบอกมันก็ต้องกระตุกแบบนี้ล่ะ
 งั้นเราหาไปให้เค้าติดเพิ่มให้ได้หรือป่าว
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 21:04:13 »

ลองหาของ wip มาใส่ครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มกราคม 2554 21:19:35 »

 ใช้วิธีเร่งเครื่องให้ตัดเป็นแกสก่อนเหมือนที่ข้างบนๆบอกก็ดีครับ ผมก็ทำแบบนั้น 
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 00:54:34 »

เกียร์ AT ถ้าวิ่งๆอยู่ด้วยน้ำมันแล้วใช้วิธีกด manual ให้เปลี่ยนเป็นแก๊สตอนความเร็วสูงๆมันจะกระตุกหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 15:00:09 »

แบบใน link นี้หรือป่าวครับ
http://www.wipelectric.com/th/product.php?id=41&h=4
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 15:35:21 »

เกียร์ AT ถ้าวิ่งๆอยู่ด้วยน้ำมันแล้วใช้วิธีกด manual ให้เปลี่ยนเป็นแก๊สตอนความเร็วสูงๆมันจะกระตุกหรือป่าวครับ
ผมก็ทำแบบที่คุณบอกครับ  ไม่กระตุกนะครับ  แต่มีรอบตกบ้าง
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2554 16:59:15 »

ใครใช้สวิต w i p แล้วเจอปัญหาบ้างครับ พอดีโทรไปถามช่าง ช่างบอกเค้าไม่ค่อยเล่นกันแล้ว แต่ผมโทรไปมันมี รุ่น w-cs2 แล้ว ทางร้านบอกทนกระแสได้มากกว่า
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!