AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 00:03:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาของปีกผีเสื้อ 4a fe  (อ่าน 6320 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 เมษายน 2552 10:00:21 »

ตอนนี้รถที่ผมใช้มีปัญหาครับ 4afe 1600 m/t ใช้น้ำมัน เริ่มจากตอนแรกรถสตาทร์ไม่ค่อยติด คันเร่งแข็งต้องกดแรงๆ1ทีถึงจะกดคันเร่งได้ รอบเครื่อง 2500 รถจะมีอาการวูบ ก็เลยเข้าอู่เปลี่ยนหัวเทียน กรองเบินซิน แล้วให้ช่างจูนเครื่องให้ใหม่ แต่งานเข้าสิครับพี่น้อง ช่างบอกว่า พี่ๆรถพี่ไม่มีตัวควบคุมรอบเดินเบา บอกว่ามีคนเอากาวไปอุดไว้ และสายไฟก็โดนตัดต่อตรงอยู่ ตามรูปเลยครับ และอีก1จุดคือสายไฟตรงเซ็นเซอร์ท่อแอร์ก็โดนตัดและต่อตรงใว้ ก็เลยถามช่างว่าตรงนี้จะให้มันกลับมาให้เข้าระบบเดิมคิดเท่าใหร่ ช่างบอกว่าปีกผีเสื้อพร้อมตัวควบคุมรอบเดินเบาคิดไป 2,500 บาท ยังไม่รวมค่าแรงไล่สายและอุปกรณ์อื่นๆที่จะตามมา ก็เลยยังไม่ได้ทำ เฉพาะค่าแรงเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองเบินซินก็400แระ ก็เลยคิดว่าแพงไป ก็เลยไปยืมปีกผีเสื้อรถของเพื่อนมาลอง เปลี่ยนเรียบร้อยก็ลองสตาทร์ดูปรากฎว่ารอบเครื่องสูงมาก เกิน 2000-3000 รอบโดยไม่ยอมลง เช๊คคร่าวๆคือตัวควบคุมรอบเดินเบามันเปิดสุดเลย ตรงนี้ผมจะสามารถเช๊คได้ใหมว่ามีตัวใหนเสียอีก และปีกผีเสื้ออันใหม่ที่มีท่อเดียวสามารถใส่แทนอันเก่าใด้ใหม ถ้าเอาไปให้ที่อู่ทำให้ราคาควรจะประมาณเท่าใหร่
ช่วยดูว่าปีกผีเสื้อ2ตัวนี้มันใส่แทนกันได้ใหม อันใหม่มันนิ่มดีอันเก่ามันแข็งเหยียบไม่ค่อยลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2552 01:50:48 โดย imanung » บันทึกการเข้า
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 19:07:39 »

เจอตัวเสียแล้วสาเหตุน่าจะมาจาก กล่องECU ลองแกะดู เจอ R 3ตัวมันใหม้ ใครเคยซ่อม ช่วยดูให้ที R 3ตัวนี้มีค่าเท่าใหร่บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2552 01:49:19 โดย imanung » บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 19:23:39 »

เจอตัวเสียแล้วสาเหตุน่าจะมาจาก กล่องECU ลองแกะดู เจอ R 3ตัวมันใหม้ ใครเคยซ่อม ช่วยดูให้ที R 3ตัวนี้มีค่าเท่าใหร่บ้าง


ถึงจะเจอว่าRในกล่องECUใหม้ แต่ถ้าที่ช่างบอกว่ามีสายไฟต่อตรงหลายจุดจริง อย่างไรคงต้องแก้อยู่ดีคับ
ส่วนตัวที่โดนอุดกาวใว้ปลั๊กมันยังอยู่หรือเปล่าคับ ถ้าเอากาวออกแล้วลิ้นยังหมุนได้ปกติหรือเปล่า
ตอนที่เอาของเพื่อนมาใส่ได้เสียบปลั๊กตัวนี้หรือเปล่า ถ้าเสียบแล้วรอบสูงแปลว่าปลั๊กมันไม่ทำงาน(ไม่สั่งงาน)

ถ้าผมแนะนำคงจะให้แก้ไขที่ECUก่อน แล้วค่อยหาซื้อลิ้นปีกผีเสื้อในเว็ปนี้แหละ(ประมาณ1,000-1,500)
ส่วนค่าของRไม่แน่ใจ จะให้ดีลองเอาของคันอื่นมาเทียบดูก็ดีคับ(ของเพื่อนรุ่นตรงกันหรือเปล่า)
สุดท้ายก็ไล่ไฟให้ครบถ้วนแล้วเทสระบบดูให้แน่ใจคับคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2552 19:28:43 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 20:11:54 »

ตัวที่โดนอุดกาวใว้ปลั๊กมันไม่มีครับ เค้าอุดไม่ให้มันขยับ ตอนแรกไม่รู้แต่พอไปเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองเบินซินมา เครื่องร้อนๆจอดติดไฟแดง รอบสูง1200-1400 แต่ตอนออกตัวรอบตกเหลือ
500-600 จนมันจะดับต้องเลี้ยงครัชใว้ ออกตัวก็ตะกุกตะกัก ไม่นิ่มนวลเลย ยังกะขับรถไทยแลนด์ลากมันสำปะหลัง คงต้องซ่อมกล่อง ECU ดูก่อน แล้วก็ไปไล่ระบบไฟ ใช่ใหมครับ แต่ตอนนี้อยากรู้คือปีกผีเสื้อที่มีท่อเดียวมันเป็นของรถ เกียร์ออโต 1500 เอามาใส่แทนแทนตัวเดิมที่มี2ท่อได้ใหม ตามรูปที่3 ถ้ายังไม่ติดเครื่องลิ้นมันจะปิด แต่พอติดเครื่องลิ้นมันจะเปิดสุด แบบนี้แสดงว่าไม่ทำงานใช่ใหมครับ เพิ่งจะมาลองซ่อมรถเองครับ เข้าอู่ไม่ใหวแพงจัง เห้อ ทำไมมันซ่อมไม่ง่ายเหมือนซ่อมคอมนะ   
บันทึกการเข้า
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 01:53:10 »

กำลังซ่อม กล่อง ECU เด๊ยวตอนเช้าจะได้ลอง แล้วจะมาแจ้งผลครับ
บันทึกการเข้า
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 11:55:48 »

ซ่อมกล่อง ECU แล้ว แต่ รอบยังสวิงขึ้นลงที่1000-2000 รอบแต่พอเปิดแอร์รอบกลับมาที่1000 รอบนิ่งๆ ออกตัวดี ไม่มีกระตุก แต่ลองเช็คสายชดเชยรอบแอร์มีไฟ+12 มารอ แต่ไม่มีไฟ-มาเลยย้อยไล่กลับไปที่กล่อง ECU ก็เห็นสายไฟ-มันหยุดที่ขาเสียบไม่มีส่วนใหนเข้าไปในวงจรของกล่อง ECU เลย
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 17:42:34 »

2500 แพงมากครับซื้อทั้งอันไม่เกิน 800 ส่วนรอบสูงตั้งได้ครับ ใช้ประแจน่าจะเบอร์ 8 ขันตรงหน้าคันชักสาย มันจะเป็นเกียวหมุนได้เพื่อให้ลิ้นเปิดมากเปิดน้อย ถ้าลิ้นที่ได้มาเป็นของเชียงกง ที่เมืองนอกจะเปิดลิ้นไว้กว้างครับผมเคยเปลียนก็รอบสูงครับ แต่ช่างน่าจะรู้นิครับ แต่เท่าที่ดูอู่คิดแพงเวอร์นะครับ
บันทึกการเข้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 11:47:30 »

ปีผีเสื้อเหมือนรถผมเลยอ๊ะ

เป็นแบบเดียวกันโดนกาวอุดไว้ที่ปลั๊กเดียวกันเลย  สายไฟโดนตัดไปหมดแล้วหาไม่เจอเลยสงสัยต้องหาชุดสายไฟมาใหม่แล้วล๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2553 12:08:17 โดย thirachot » บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 11:54:55 »

ผมสงสัยจังว่า 4a-fe เหมือนกัน ทำไมรูบนหัวลิ้นปีกผีเสื้อมีไม่เท่ากัน ของผมมี 1 รู ของเพื่อนมี 3 รู

งงๆ Huh?
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 12:01:08 »

ผมสงสัยจังว่า 4a-fe เหมือนกัน ทำไมรูบนหัวลิ้นปีกผีเสื้อมีไม่เท่ากัน ของผมมี 1 รู ของเพื่อนมี 3 รู

งงๆ Huh?
ของผม 2 รูครับ  ใช้จริงแค่รูเดียว(ต่อไปแถวๆวาวล์น้ำ)อีกอันมันอุดอยู่...
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!