AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 06:00:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องการทำสีรถ.....จากผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ  (อ่าน 6089 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOYY
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 23:01:46 »

พอดีอยากจะเอารถเข้าทำสีครับ.....ไปถามมา2-3อู่ ช่างให้คำตอบไม่ค่อยจะเหมือนครับคือ บางอู่บอกต้องใช้ห้องอบสี(เพราะอู่เขามีห้องอบสี),บางอู่บอกไม่ต้องใช้ห้องอบสี(เพราะอู่เขาไม่มีห้องอบสี)เพราะปัจจุบันสีที่ผสมมาจะมีส่วนผสมอะไรสักอย่างเนี่ยทำให้สีเงางามโดยไม่ต้องใช้ห้องอบสี.... เลยอยากสอบถามว่าความจริงแล้วมันต้องใช้ห้องอบสีใหมครับ.....
รถผม AE101 4A-FE AUTO ปี 95 สีเขียว(เดิมเดิม)
1) ต้องใช้ห้องอบสีใหมครับ..มันต่างกันอย่างไรบ้าง
2) ราคาทำสีแตกต่างกันไหม
3) สภาพรถตอนนี้ ประตูหลังซ้ายรูดราวสะพานมา,กันชนหลังบุบไม่มาก,ส่วนอื่น ลักยิ้มและขนแมวรอบคัน  ไปตีราคาที่อู่สีมา 12000 บาท (ไม่มีห้องอบสี) ใช้สี 2K.....ราคานี้แพงหรือถูกครับรบ
4) ช่วยแนะนำอู่สีที่ งานดี ราคาไม่แพงให้ด้วยครับ...ผมอยู่แถวบางบอน5
 
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 01:26:08 »

รอฟังด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 01:33:37 »

ผมว่าก็ทำแล้ว ทำให้มันดีๆ  ดีกว่านะครับ  เพราะว่าถ้าเกิดมันไม่ดีขึ้นมากก็โทดใครไม่ได้เพราะเลือกเอง

ผมว่านะ  ทำที่มันมีห้องอบดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 10:16:11 »

ไม่มีห้องพ่น+ห้องอบ  มันก็อาจมีฝุ่นผสมไปกับสีนะครับเวลาพ่น  แล้วเวลาพ่นเสร็จถ้ามีห้องอบสีมันก็จะช่วยให้สีเซ็ตตัวได้เร็วขึ้น (ถ้าเขาอบให้จริงๆอ่ะนะ) ยังไงก็ดีกว่าพ่นแบบไม่มีห้องพ่น+อบสีล่ะครับ  แต่ก็หาดูว่าห้องพ่น+อบสี ที่เขามีมันได้มาตรฐานหรือเปล่าด้วยนะ  ไม่ใช่ทำๆขึ้นมาลวก ๆ สักแต่ขอให้มี ให้เรียกได้ว่ามีห้องพ่น+อบสี แค่นั้น  แบบนั้นไม่ดีแน่ครับ

สรุปว่า เอาแบบมีห้องพ่น+อบสีดีกว่าครับ  ดูยี่ห้อสีที่เขาใช้ด้วยนะครับเพราะมันแพงตามยี่ห้อสีที่ใช้ และวิธีการพ่นอ่ะครับว่าพ่นแบบสีเดิม หรือ กลับสี   ทำทั้งทีทำดีๆไปเลยครับ ไม่อยากให้เสียตังหลายรอบ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 11:32:46 »

มี ดี กว่า ไม่มี อยู่แล้ว..แหะๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 19:08:57 »

ขั้นตอนการทำสีที่ถูกต้อง ที่ไม่ใช่แค่ซ่อมเสร็จดูเหมือนๆ ก็พอ มีราวๆ 5-10 ขั้นตอน นี่แค่ตอนพ่นนะ ไม่รวมการเอาสีเดิมออก
สีหลายขั้นตอน ก็ให้ผลที่เงางามอย่างที่ต้องการ แน่นอน ราคามันก็ต้องไม่ธรรมดาตามขั้นตอนด้วยครับ

แต่ที่จะขาดเสียไม่ได้ คือ
1. ต้องมีห้องปลอดฝุ่น เพื่อที่จะพ่นมีอย่างไม่มีฝุ่นเกาะ
2. ต้องมีห้องอบสี เพราะไม่ใช่แค่เร่งให้มันแข็งตัว หากแต่ปฏิกริยาเคมีของสีชั้นดีจะทำทำเรียบไม่มีคลื่นหรือผิวส้มได้
ก็ต้องอาศัยขั้นตอนนี้ พวกลักไก่ หรือว่า ไม่ถูกต้องได้เห็นผิวส้มแน่นอน แล้วก็มาแหลบอกว่า มันต้องเป็นอย่างนี้
(อ้าว มันก็มีอู่ที่ทำงานออกมาแล้วไม่มีผิวส้มนะจ๊ะ AE101 ทำทั้งคัน เกือบแสน นี่ค่าทำสีนะ ถ้าลอกสี ผุ ปะ หรือเคาะต่างหาก)

ขั้นตอนที่ยุ่งยากจริงๆ คือพวกสีมีเม็ดเมทาลิค หรือพวกผสมมุก ไม่ว่า single layer หรือ double layer (อันหลังไม่สนับสนุน
ให้ทำเพราะ ถ้าได้ซ่อมแล้วไม่มีทางเหมือนเดิมเลย) นอกจากความยากของสีพวกนี้แล้ว เรื่องของการพ่น clear ก็ยุ่งยากพอๆ กัน
เพื่อที่จะให้มันเงางามลึกเป็นมิติได้ ต้องทำให้ถูกต้องด้วย และมันก็ต้องพ่น 5-7 ชั้นด้วยกัน (หลายอู่ ชั้นเดียวยังลักไก่เลย)

ซ่อมทั้งหมดรายการนั้น คิดหมื่นกว่าๆ ผมว่า สีผสมเสร็จในขั้นตอนเดียว พ่นทีเดียวไม่มี clear แน่นอน ฟันธง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 19:25:05 »

ห้องอบก็ต้องได้มาตรฐานนะครับ ด้านล่างต้องมีน้ำวิ่งไหลผ่านมีตะแกรงให้ฝุนตกลงไปแล้วน้ำพาไป มีพัดลมดูดอากาศด้านบน ห้องจึงจะปลอดฝุ่นครับผม
บันทึกการเข้า
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 21:50:21 »

ลองดูผลงานก่อนสิครับ แล้วค่อยตัดสินใจ ผมใช้วิธีนี้แหละ และก็การบริการของอู่ ว่าดีป่าวเพราะถ้าเข้าไปแก้งานเนี่ย ก็จะต้องรับประกัน ไมเสียเงินเพิ่ม........
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 22:24:25 »

ลองดูผลงานก่อนสิครับ แล้วค่อยตัดสินใจ ผมใช้วิธีนี้แหละ และก็การบริการของอู่ ว่าดีป่าวเพราะถ้าเข้าไปแก้งานเนี่ย ก็จะต้องรับประกัน ไมเสียเงินเพิ่ม........

แก้งานไม่ใช่เรื่องสนุกนะครับ ของพวกนี้ ยิ่งทำหลายครั้งยิ่งมีความเสียหายมากขึ้น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!