AE. Racing Club
12 กรกฎาคม 2568 08:11:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: - ผู้รู้ช้วยทีครับ อีกหน่อย นะ 1 คำถาม -  (อ่าน 2876 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กันยายน 2553 19:43:39 »

อยากสอบถาม พี่ๆ ทุกท่านครับ

1.ถ้าจูน แก๊สบาง เกินไป เวลาวิ่งจะเป็นอย่างไรครับ

2.ถ้าจูนแก๊สหนา เกินไป เวลาวิ่งจะเป็นอย่างไรครับ

( รถผมใช้หม้อต้มนะครับ )

คืนตอนนี้รถผม วิ่งไปถึง 120 แล้วกว่าจะไป 140 ไปเนี้ย เหมือนรถ รอรอบ เลยครับ

แต่ถ้ายกคันเร่ง แล้วกดไปใหม่ ที่นี้ ไปไม่เป็นเลย

ยังไงแล้ว รบกวน ด้วยนะครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2553 19:19:45 โดย kodomoae92 » บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2553 23:08:47 »

บางเกิน วิ่งไม่ิออก และอาจแบ๊คไฟล์ได้ครับ

หนาไปก็เปลืองแก๊ส กลิ่นแก๊สออกปลายท่อเยอะ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กันยายน 2553 01:57:56 »

น่าจะหนาไป ลองจูนเพาเวอร์วาล์วลงที่ละ 1/2 รอบดู
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กันยายน 2553 12:13:25 »

มิกขนาดเท่าไหร่คับ มิกเล็กไป รอบปลายอากาศไม่พอก้อเปนได้นะคับ แต่ผมว่าแก๊สบางนะ
บันทึกการเข้า

kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กันยายน 2553 12:38:16 »

ขอบคุณมาก เลยครับ เดียวจะรอไปแก้ไขดูครับ

ขอถามต่ออีกนิด

ที่ว่าแก๊สบาง แล้วเกิดอาการ  แบ๊คไฟล์ เนี้ย

อาการมันจะเป็นอย่างไรหรือครับ ( พอดีไม่รู้จริง ) มือใหม่เรื่องแก๊สเลยก็ว่าได้

 
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กันยายน 2553 21:42:24 »

ขอบคุณมาก เลยครับ เดียวจะรอไปแก้ไขดูครับ

ขอถามต่ออีกนิด

ที่ว่าแก๊สบาง แล้วเกิดอาการ  แบ๊คไฟล์ เนี้ย

อาการมันจะเป็นอย่างไรหรือครับ ( พอดีไม่รู้จริง ) มือใหม่เรื่องแก๊สเลยก็ว่าได้

 

ก็เสียงดังเหมือนมีใครมาจุดปะทัดใส่ฝากระโปรงอะ
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กันยายน 2553 07:05:36 »

อยากสอบถาม พี่ๆ ทุกท่านครับ

1.ถ้าจูน แก๊สบาง เกินไป เวลาวิ่งจะเป็นอย่างไรครับ

2.ถ้าจูนแก๊สหนา เกินไป เวลาวิ่งจะเป็นอย่างไรครับ

( รถผมใช้หม้อต้มนะครับ )

คืนตอนนี้รถผม วิ่งไปถึง 120 แล้วกว่าจะไป 140 ไปเนี้ย เหมือนรถ รอรอบ เลยครับ

แต่ถ้ายกคันเร่ง แล้วกดไปใหม่ ที่นี้ ไปไม่เป็นเลย

ยังไงแล้ว รบกวน ด้วยนะครับ

 
1=วิ่งไม่ค่อยออก ตื้อ ๆ กดทันทีทันใด ก็เหมือนเดิม ค่อย ๆ ขึ้น แต่ประหยัดครับ
              2=วิ่งไม่ค่อยออก เวลากด ทัน ที ทัน ใด  รถจะวูบ ลง บางทีไม่มีแรงเลย แล้วก็เปลืองครับ
                     ดูของคุณน่าจะเข้าข่ายข้อ 2 นะลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กันยายน 2553 12:36:21 »

ขอบคุณมาก เลยครับ เดียวจะรอไปแก้ไขดูครับ

ขอถามต่ออีกนิด

ที่ว่าแก๊สบาง แล้วเกิดอาการ  แบ๊คไฟล์ เนี้ย

อาการมันจะเป็นอย่างไรหรือครับ ( พอดีไม่รู้จริง ) มือใหม่เรื่องแก๊สเลยก็ว่าได้

 

ก็เสียงดังเหมือนมีใครมาจุดปะทัดใส่ฝากระโปรงอะ

ครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กันยายน 2553 12:47:45 »

อยากสอบถาม พี่ๆ ทุกท่านครับ

1.ถ้าจูน แก๊สบาง เกินไป เวลาวิ่งจะเป็นอย่างไรครับ

2.ถ้าจูนแก๊สหนา เกินไป เวลาวิ่งจะเป็นอย่างไรครับ

( รถผมใช้หม้อต้มนะครับ )

คืนตอนนี้รถผม วิ่งไปถึง 120 แล้วกว่าจะไป 140 ไปเนี้ย เหมือนรถ รอรอบ เลยครับ

แต่ถ้ายกคันเร่ง แล้วกดไปใหม่ ที่นี้ ไปไม่เป็นเลย

ยังไงแล้ว รบกวน ด้วยนะครับ

 
1=วิ่งไม่ค่อยออก ตื้อ ๆ กดทันทีทันใด ก็เหมือนเดิม ค่อย ๆ ขึ้น แต่ประหยัดครับ
              2=วิ่งไม่ค่อยออก เวลากด ทัน ที ทัน ใด  รถจะวูบ ลง บางทีไม่มีแรงเลย แล้วก็เปลืองครับ
                     ดูของคุณน่าจะเข้าข่ายข้อ 2 นะลองดูครับ

ขอบคุณมากครับ พี่ๆ ทุกท่าน

ไปลองปรับดูแล้ว ( เหมือนหมอดูเลย ) ข้อ 2 จริงด้วยครับ

ตอนนี้วิ่งดีเลยครับ  140 - 150 สบายๆ ไม่เกเร เลย

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กันยายน 2553 17:33:23 »

อาการแบคไฟร์ คือการที่แกสผสมกับอากาศบางไป ทำให้เกิดการย้อนกลับมาคลายที่หน้ากรองอากาศ

อาการคือ ในจังหวะที่กดคันเร่ง มันจะสะดุด ครับ แล้วจะมีเสียง ป้าก!!!!!!! เหมือนอะไรระเบิด ครับ

อยากเหนชัดๆ ลองเปิืดฝาโปรง จูนแกสบางๆ แล้วกดคันเร่งดูครับ โหดโครตต

ผมไม่แนะนำให้ทำนะครับเพราะมันไม่ใช่เรื่องดีเลย 55555

ไฟออกเปนลูกเลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กันยายน 2553 19:18:30 »

อาการแบคไฟร์ คือการที่แกสผสมกับอากาศบางไป ทำให้เกิดการย้อนกลับมาคลายที่หน้ากรองอากาศ

อาการคือ ในจังหวะที่กดคันเร่ง มันจะสะดุด ครับ แล้วจะมีเสียง ป้าก!!!!!!! เหมือนอะไรระเบิด ครับ

อยากเหนชัดๆ ลองเปิืดฝาโปรง จูนแกสบางๆ แล้วกดคันเร่งดูครับ โหดโครตต

ผมไม่แนะนำให้ทำนะครับเพราะมันไม่ใช่เรื่องดีเลย 55555

ไฟออกเปนลูกเลยครับ อิอิ

ครับ ขอขอบคุณอีกครั้ง

งั้นขอถามอีก หน่อย

รถผมต้องนี้ วิ่งได้ตามปกติแล้ว แต่มันก็ยังมีบางจังหวะ ตอนออกตัว

มีสะดุด นิด ๆ ( ย้ำว่านิดๆ ) และเป็นบางครั้ง แต่ไม่มีเสียงแบบ ประทัดดัง ( อาการ แบ๊คไไฟร์ ) ที่ถามถึง

คิดว่า ต้องเช็คอะไรต่อไปครับ

และสมมุดว่า ปล่อยให้มัน แบ๊คไฟร์บ่อย จะเกิดอะไรขึ้นบาง ( ถามดูนะครับแต่ไม่เกล้าทำ )

ช้วยชี้แนะ ผมด้วย ( อาจาร์ยทุกท่าน )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2553 19:21:17 โดย kodomoae92 » บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2553 07:05:49 »

ลองตรวจสอบ ว่าออกตัวโดยใช้ น้ำมัน เป็นเหมือนกันเปล่า ถ้าเป็นก็ตรวจสอบระบบไฟได้เลย ส่วนแบคไฟ สาเหตุ มีได้ทั้ง 3 ส่วน 1.แก๊ส  2.อากาศที่เข้า  3.ระบบไฟ  แต่ส่วนใหญ่ที่แบคกันมันมาจาก ข้อ 3. นะเท่าที่เจอครับ  ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!