AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 23:56:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: code 12 แก้ไขอย่างไรคับ  (อ่าน 5504 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กันยายน 2553 12:55:49 »

รถผมสตาร์ทไม่ติดคับ คือ ตอนแรกรอบเดินเบาไม่นิ่ง มันจะกระตุกเป็นบางครั้งแต่เป็นบ่อย ผมเลยเปลี่ยนหัวเทียน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ชุดคุมรอบเดินเบา ก็ไม่หาย ผมเลยคิดว่ามันน่าจะเป็นที่ไฟแล้วแหละ ก็เลยลองเช็คสายหัวเทียนดูโดยสตาร์ทเครื่องแล้วดึงสายหัวเทียนออก ผลคือเจอปลั๊กเสียบหัวเทียนแตก ทำให้ไฟรั่วออกมาโดนที่ฝาครอบวาล์ว จากนั้นเครื่องก็ดับ ผมเลยเสียบปลั๊กหัวเทียนกลับที่เดิม จากนั้นลองสตาร์ทดูใหม่ ทีนี้ไม่ติดเลย ถอดจานจ่ายออกมาวัดไฟก็ไม่มีไฟมาที่สายหัวเทียน ไฟเลี้ยงคอล์ยก็มานะ ฟิวก็ไม่ขาดสักตัว เลยเอาจานจ่ายลูกใหม่มาลองอีกก็เป็นเหมือนเดิม เช็คโค้ดดูมันขึ้น 12 แล้วมันจะแก้ไขจากตรงไหนคับ แล้วกล่อง ecu มันจะเสียรึเปล่า
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 13:24:56 »

Diagnostic Trouble Codes

12� �Engine RPM Signal.�
13� �Engine RPM Signal.�
14� �Ignition Signal.�
16� �ECT Control Signal.�
21� �Oxygen Sensor (OS) Signal.�
22� �Water Temperature Sensor (THW) Signal.�
24� �Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.�
25� �Air/Fuel ratio lean.�
26� �Air/Fuel ratio rich.�
27� �Sub-oxygen sensor signal.�
31� �Air Flow Meter Signal.�
32� �Air Flow Meter Signal.�
41� �Throttle Position Sensor (TPS).�
42� �Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.�
43� �Starter Circuit Signal.�
51� �Switch Condition Signal.�
52� �Knock Control Signal.�
71� �EGR system malfunction

Extracting Trouble Codes:
1. Turn the ignition switch to ON. Do not start the engine.
2. Using a jumprt wire, short terminals Te1 and E1 of the check connector.
3. Read the diagnostic code as indicated by the number of flashes of the "CHECK" engine warning light.

4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

4A GE มีสองอันน่ะครับ อันนี้เป็นแบบ 1 ตัวเลข

2 สัญญาณแรงดันอากาศ
3 สัญญาณการจุดระเบิด
4 สัญญาณตัวตรวจอุณหภูมิน้ำ
6 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์
7 สัญญาณตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
8 สัญญาณตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
9 สัญญาณตัวตรวจจับความเร๋วรถยนต์
10 สัญญาณการสตาร์ต
11 สัญญาณสวิตช์

โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ
ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ

การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม
(TE1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผม 

ขอบคุณ น้าวัชจ้าคับ



บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 16:58:08 »

จานจ่าย
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 18:54:23 »

ถ้าขึ้น 41 จะแก้ที่ไหนดีคับ ลิ้นปีกก้เปลี่ยนไปแล้ว ก็ยังขึ้น ตอนนี้ก้ได้ปัญหาใหม่ เร่งความเร็วจากรอบ 1000 - 2500 สะดุดหัวทิ่มเลยคับ

ไม่รู้จะเกี่ยวกับ โคีด 41 หรือปเล่า
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 20:06:03 »

24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง

ของผมขึ้นแบบนี้ยังไม่ได้แก้เลยครับ แก้ยังไงอ่าาาา
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 22:04:29 »

ถ้าขึ้น 41 จะแก้ที่ไหนดีคับ ลิ้นปีกก้เปลี่ยนไปแล้ว ก็ยังขึ้น ตอนนี้ก้ได้ปัญหาใหม่ เร่งความเร็วจากรอบ 1000 - 2500 สะดุดหัวทิ่มเลยคับ

ไม่รู้จะเกี่ยวกับ โคีด 41 หรือปเล่า

เออ อันที่ต้องเปลี่ยนคือ TPS นะครับ ไม่ใช่ลิ้นที่เป็นโลหะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 00:02:33 »

ว่าแต่เป็นเครื่องรุ่นไหนหรอครับ

ลองหาจานจ่ายอีกซักอันมาสับดูก่อน

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 00:07:39 »

โค๊ด 12   ขาดสัญญาณจากเซนเซอร์ข้อเหวี่ยง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!