22 กรกฎาคม 2568 05:27:03
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก (อ่าน 1566 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 209
เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก
«
เมื่อ:
17 สิงหาคม 2553 22:00:28 »
ติดหัวฉีด VERSUS เวลาใช้แก๊ส ระบบจะตัดการทำงานหัวฉีดน้ำมัน แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ( ท่อยางน้ำมันเคยแตกรั่ว ใช้แก๊สวิ่ง แต่น้ำมันพุ่งกระจายตรงที่รั่ว ) ก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ตัดปั๊มติ๊ก ( ผุ้ผลิตหัวฉีดอาจเห็นว่าการไม่ตัดปั๊มติ๊กมีผลดีกว่าก็ได้ แต่ผุู้ใช้ก็ไม่รู้เลยอย่ากรู้ ) เคยสอบถามหลายท่านได้ความว่า
1. บางท่านบอกว่าที่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก เพราะต้องการให้น้ำมันหมุนวน เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะได้ไม่มีช่องว่างของเชื้อเพลิงขาดหายไป แล้วเครื่องจะดับ แต่จะตัดปั๊มติ๊กก็ได้
2. อีกท่านบอกว่าปั๊มติ๊กจะปั๊มน้ำมันไปเรื่อยจนถึงความดันระดับหนึ่งมันจะหยุดเอง (จริงหรือ?ใครรู้บอกหน่อย) จึงไม่ควรไปตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กรณีที่มีการแตกรั่วของท่อน้ำมัน ปั๊มติ๊กจะทำงานไปเรื่อยเนื่องจากความดันในท่อลดลงไม่ได้ระดับที่จะหยุดทำงาน
3.อีกท่านบอกว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา จะปั๊มน้ำมันไปที่รางหัวฉีด และจะมีเรคคูเรเตอร์ควบคุมแรงดันที่รางหัวฉีด ถ้าแรงดันเกินน้ำมันก็จะถูกปล่อยกลับลงถัง
ขอความเห็นหน่อยว่า ใช้แก๊สควรต้องตัดการทำงานของปั๊มติ๊กด้วยไหม แล้วตัดกับไม่ตัดอย่างไหนดีกว่ากัน ท่านที่ใช้แก๊สหัวฉีดลองดูนะครับว่ารถของท่านเวลาใช้แก๊ส ระบบจะตัดการทำงานของปั๊มติ๊กด้วยไหม ช่วยบอกกล่าวกันให้ทราบหน่อยครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2553 00:45:48 โดย JOKE
»
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 248
Re: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก
«
ตอบ #1 เมื่อ:
20 สิงหาคม 2553 23:32:06 »
ถูกทุกข้อ
บันทึกการเข้า
AJark
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 213
Re: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก
«
ตอบ #2 เมื่อ:
24 สิงหาคม 2553 21:08:47 »
ผมก้อเคยกลัวข้อนี้ครับ ช่างผมไม่ได้ตัด ผมใช้หัวฉีด เต้าบอกว่า เหมือนข้อ 3 ครับ
น้ำมันจะ พาส ไป หัวฉีด แล้วกลับเข้ามา เมื่อไม่ได้วิ่ง แต่เพื่อนผมบอกไม่ตัดจะอันตราย เลย สรุปได้ว่า
สิ้นปีนี้ผมจะไปเช็คสายยาง ปั้มติ๊กครับ ผุ หรือ กร่อย ก้อเปลี่ยน เผื่อไฟใหม้.
.
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...