AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 05:27:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก  (อ่าน 1566 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2553 22:00:28 »

ติดหัวฉีด VERSUS เวลาใช้แก๊ส ระบบจะตัดการทำงานหัวฉีดน้ำมัน แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ( ท่อยางน้ำมันเคยแตกรั่ว ใช้แก๊สวิ่ง แต่น้ำมันพุ่งกระจายตรงที่รั่ว ) ก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ตัดปั๊มติ๊ก ( ผุ้ผลิตหัวฉีดอาจเห็นว่าการไม่ตัดปั๊มติ๊กมีผลดีกว่าก็ได้ แต่ผุู้ใช้ก็ไม่รู้เลยอย่ากรู้ ) เคยสอบถามหลายท่านได้ความว่า
1. บางท่านบอกว่าที่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก เพราะต้องการให้น้ำมันหมุนวน เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะได้ไม่มีช่องว่างของเชื้อเพลิงขาดหายไป แล้วเครื่องจะดับ แต่จะตัดปั๊มติ๊กก็ได้
2. อีกท่านบอกว่าปั๊มติ๊กจะปั๊มน้ำมันไปเรื่อยจนถึงความดันระดับหนึ่งมันจะหยุดเอง (จริงหรือ?ใครรู้บอกหน่อย)  จึงไม่ควรไปตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กรณีที่มีการแตกรั่วของท่อน้ำมัน ปั๊มติ๊กจะทำงานไปเรื่อยเนื่องจากความดันในท่อลดลงไม่ได้ระดับที่จะหยุดทำงาน
3.อีกท่านบอกว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา จะปั๊มน้ำมันไปที่รางหัวฉีด และจะมีเรคคูเรเตอร์ควบคุมแรงดันที่รางหัวฉีด ถ้าแรงดันเกินน้ำมันก็จะถูกปล่อยกลับลงถัง
ขอความเห็นหน่อยว่า ใช้แก๊สควรต้องตัดการทำงานของปั๊มติ๊กด้วยไหม แล้วตัดกับไม่ตัดอย่างไหนดีกว่ากัน ท่านที่ใช้แก๊สหัวฉีดลองดูนะครับว่ารถของท่านเวลาใช้แก๊ส ระบบจะตัดการทำงานของปั๊มติ๊กด้วยไหม ช่วยบอกกล่าวกันให้ทราบหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2553 00:45:48 โดย JOKE » บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2553 23:32:06 »

ถูกทุกข้อ
บันทึกการเข้า

AJark
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2553 21:08:47 »

ผมก้อเคยกลัวข้อนี้ครับ ช่างผมไม่ได้ตัด ผมใช้หัวฉีด เต้าบอกว่า เหมือนข้อ 3 ครับ
น้ำมันจะ พาส ไป หัวฉีด แล้วกลับเข้ามา เมื่อไม่ได้วิ่ง แต่เพื่อนผมบอกไม่ตัดจะอันตราย เลย สรุปได้ว่า
สิ้นปีนี้ผมจะไปเช็คสายยาง ปั้มติ๊กครับ ผุ หรือ กร่อย ก้อเปลี่ยน เผื่อไฟใหม้.
.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!