AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 20:31:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีวิธีทำ 4afe ให้วิ่งๆมั่งอ่ะพี่  (อ่าน 13533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2550 16:14:51 »

ทิ้งอีเมล์ไว้ให้หน่อยดิครับ ผมก็อยากแรง4A FE หาความร้อย่อะครับอย่าลืมทิ้งอีเมล์ไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2550 17:09:47 »

รื้อของที่ไม่จำเป็นออกให้หมดครับ และลดนําหนักตัวเองครับ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและไม่เสียกะตังค์ 
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2550 15:55:46 »

4A-FE Modify
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจพื้นฐานของเครื่องเสียก่อน
4A-GE
พื้นฐานเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้แรงตั้งแต่เกิด ประกอบกับเครื่องตัวนี้ทางโรงงานโตโยต้าและสำนักต่างๆ
ได้นำไปทำการแข่งขัน ดังนั้นของแต่งที่จะนำมาใช้กับเครื่องตัวนี้จึงมีมากมาย สามารถModifyเพิ่มได้ง่าย
เพียงแค่หาของมาเปลี่ยนและจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ความแรงจะมาให้เห็น
4A-FE
พื้นฐานเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาใช้งานทั่วไป เน้นประหยัด
หากต้องการModify ก็จะทำได้ แต่จะยากหน่อย เพราะของแต่งไม่ค่อยจะมี ของบางชิ้นต้องสร้างขึ้นมาเอง
หรือดัดแปลงโดยการเอาของจากรุ่นอื่นใส่เข้าไป ซึ่งคนที่จะทำตรงนี้จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจพอสมควร
และหากเทียบต้นทุนที่ใช้ต่อแรงม้าที่ได้ 4A-FE ต้องลงทุนมากกว่า 4A-GE แน่นอน
คุ้มหรือไม่ อยู่ที่เจ้าของรถจะต้องตัดสินใจ

ปล. N/A อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบางชิ้นอาจจะต้องเปลี่ยนเมื่อมีการModify คือ
1. ขนาดของปากลิ้นเร่ง
2. คอไอดี
3. ฝาสูบ ( Port ไอดี - ไอเสีย )
4. แคมชาร์ฟ
5. วาล์วและสปริงวาล์ว
6. ลูกสูบ , ก้านสูบ , แบริ่ง , ข้อเหวี่ยง , น๊อต
7. ระบบปั๊มน้ำมันหล่อลื่น
8. หัวฉีด
9. ชุดไฟจุดระเบิด ( คอล์ย , หัวเทียน , สายหัวเทียน )
10. ท่อไอเสีย
11. กล่อง ECU
12. ครัทช์
13. เกียร์และระบบส่งกำลัง + ช่วงล่าง
อุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อเปลี่ยนเข้าไปแล้ว ต้องทำงานสัมพันธ์กันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2550 16:50:56 »

อ่านแล้วขับเดิมๆ ดีก่า  
บันทึกการเข้า

ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2550 18:09:00 »

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2550 21:07:26 »

จริงแล้วการทำ 4afe มันก็ไม่ได้ยากมากคับ แต่มันต้องทำให้หมดทุกจุดที่สามารถที่จะทำได้คับ

1. ผมต้องการแรงบิดที่มากขึ้นกว่า spec เครื่องคับ(โดยการเพิ่มกำลังอัดให้สูงที่สุดเท่าที่ ron 95 จะใช้ได้) จะไม่ได้เน้นแรงม้าอะไรมากมาย(เนื่องจากพื้นฐานเครื่องยนต์ที่ไม่อำนวยให้สามารถใช้รอบเครื่องสูงๆ) แต่ว่าถึงแม้จะหมุนรอบสูงมากไม่ได้ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะทำให้ขับไม่สนุกนะคับ อาการของฝา FE มันจะมีย้านแรงบิดที่กว้างทำให้สะดวกในการใช้งานคับ(กดมา กดมา) และยังมีอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่สูง คับ

2. เพื่อเพิมขีดจำกัดของรอบเครื่องคับให้สามารถหมุนในรอบสูงขึ้นโดยยังคงรักษาแรงบิดได้อยู่ (โดยการทำฝาสูบ) คับ แต่การทำฝานั้นต้องเข้าใจก่อนว่าทำจุดไหนแล้วได้ผลอย่างไร

2.1 ขัดขยาย pot จุดนี้ต้องมาดูก่อนว่าของเดิมที่มาเป็นอย่างไร  ถ้าพอร์ทเดิมห่วย ก็แรงขึ้นแน่ นอนคับ แต่พอร์ท ถ้าซี้ซั้วขัด ทำไม่ดี ไปๆมาๆความเร็วอากาศตกแย่กว่าเดิมสะอีกคับ (ต้องระวังให้มากๆ)
2.2 ทำบ่าวาว  มีผลในจังหวะที่วาล์วพึ่งเริ่มยกตัว จะทำให้รูออกมีขนาดใหญ่ขึ้นเร็วกว่าบ่าวาล์วเดิมๆ แต่บ่าวาล์ว มีผลไม่มากตอน Full Lift คับ
2.3 การขยายลิ้นเร่ง จะให้ผลต่อเมื่อเครื่องมีการทำมาพอสมควรแล้วคับ ถ้าไม่ได้ทำเครื่องแต่ไปขยายลิ้นจะไม่เห็นผลนะคับ

เอาไว้แค่นี้ก่อนง่วงนอนแล้ว อยากรู้อะไรเพิ่มก็โทรถามแล้วกัน คับ



บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 01:00:48 »

 
บันทึกการเข้า

maxoutda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 10:35:00 »

สุดๆๆ เน้นช่วงล่าง เบรค ด้วยนะครับ

ของเหลวเน้นเลย ระบบส่งกำลังก็มีผลถ้าไม่อยากยุ่งข้างในเครื่องนะครับ เดิมๆก็ 18 กว่าๆ แล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 12:09:43 »

4A-FE Modify
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจพื้นฐานของเครื่องเสียก่อน
4A-GE
พื้นฐานเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้แรงตั้งแต่เกิด ประกอบกับเครื่องตัวนี้ทางโรงงานโตโยต้าและสำนักต่างๆ
ได้นำไปทำการแข่งขัน ดังนั้นของแต่งที่จะนำมาใช้กับเครื่องตัวนี้จึงมีมากมาย สามารถModifyเพิ่มได้ง่าย
เพียงแค่หาของมาเปลี่ยนและจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ความแรงจะมาให้เห็น
4A-FE
พื้นฐานเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาใช้งานทั่วไป เน้นประหยัด
หากต้องการModify ก็จะทำได้ แต่จะยากหน่อย เพราะของแต่งไม่ค่อยจะมี ของบางชิ้นต้องสร้างขึ้นมาเอง
หรือดัดแปลงโดยการเอาของจากรุ่นอื่นใส่เข้าไป ซึ่งคนที่จะทำตรงนี้จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจพอสมควร
และหากเทียบต้นทุนที่ใช้ต่อแรงม้าที่ได้ 4A-FE ต้องลงทุนมากกว่า 4A-GE แน่นอน
คุ้มหรือไม่ อยู่ที่เจ้าของรถจะต้องตัดสินใจ

ปล. N/A อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบางชิ้นอาจจะต้องเปลี่ยนเมื่อมีการModify คือ
1. ขนาดของปากลิ้นเร่ง
2. คอไอดี
3. ฝาสูบ ( Port ไอดี - ไอเสีย )
4. แคมชาร์ฟ
5. วาล์วและสปริงวาล์ว
6. ลูกสูบ , ก้านสูบ , แบริ่ง , ข้อเหวี่ยง , น๊อต
7. ระบบปั๊มน้ำมันหล่อลื่น
8. หัวฉีด
9. ชุดไฟจุดระเบิด ( คอล์ย , หัวเทียน , สายหัวเทียน )
10. ท่อไอเสีย
11. กล่อง ECU
12. ครัทช์
13. เกียร์และระบบส่งกำลัง + ช่วงล่าง
อุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อเปลี่ยนเข้าไปแล้ว ต้องทำงานสัมพันธ์กันด้วยครับ

น้าอู๊ด กลับมากับ รายละเอียด อีกแล้ว
เออก็จริงนะ พื้นฐานของเครื่องมีส่วนมากจริงๆ
ผมว่าถ้าอยากแรงก็เอาที่มันแรงแต่กำเนิดดีก่า
แต่ถ้าอยากมัน อยากได้ความรู้(ลงมือทำเอง) ก็ลองดูครับ
ส่วนผม ผมว่าโมแบบขำขำ ขับเล่นๆก็พอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Chai_101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 12:28:49 »

 
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 16:21:41 »

หลายคนเห็นรายการที่ควรจะเปลี่ยน คงถึงกับถอดใจ ........
ผมอยากทำความเข้าใจว่า ทั้ง 13 รายการนั้น....... อาจจะต้องเปลี่ยน
แต่ถ้าเราต้องการทำแค่พื้นฐาน( 1st Step ) ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมด
การเพิ่มแรงม้าและแรงบิดของเครื่องยนต์ทุกประเภท ทำได้โดยการเพิ่มน้ำมัน + อากาศ + ระบบจุดระเบิด
โดยปรับทุกอย่างให้สมดุลย์กัน ซึ่งเครื่องยนต์แบบ N/A จะต้องดูดอากาศเข้าไปเอง
ดังนั้นการทำให้เครื่องยนต์ดูดอากาศเข้าห้องเผาใหม้ให้มากและรวดเร็ว จึงเป็นปัจจัยหลัก

ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการดูดอากาศคือ
1. ปากลิ้นเร่ง ขนาดของปากลิ้นเร่งส่งผลถึงปริมาณอากาศที่จะเข้าสู่เครื่องยนต์
โดยตัวแปรหลักๆ ที่จะบอกถึงขนาดของปากลิ้นเร่ง คือปริมาตรของเครื่องยนต์ , ความเร็วรอบเครื่องที่ใช้
และความสามารถในการประจุอากาศเข้าสู่ห้องเผาใหม้ ซึ่งขนาดของปากลิ้นเร่งจะต้องมีขนาดเท่าไรจึงจะเหมาะสมนั้น
สามารถคำนวณหาได้
 *** หากเราโมฯ แค่พื้นฐาน ปากลิ้นเร่งเดิมๆ ก็รองรับได้สบายโดยไม่ต้องเปลี่ยน ***

2. ท่อทางเดินอากาศ ( ท่อไอดี ) ในเครื่องยนต์บางรุ่น มีการออกแบบให้ท่อไอดีแปรผันตามความเร็วรอบของเครื่องยนต์
ซึ่งมีข้อดีคือช่วยให้อัตราเร่งดี ต่อเนื่องทั้งต้นและปลาย โดยท่อดังกล่าวจะมีทั้งหมด 8 ท่อ ( ในเครื่องยนต์ 4 สูบ )
โดยแยกทำงานครั้งละ 4 ท่อ แต่หากเราโมฯ ด้วยการทำให้การประจุอากาศเข้าได้เร็วและต่อเนื่องแล้ว
สิ่งเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป ดังนั้นท่อไอดีที่เหมาะสมสำหรับรถที่โมฯ คือทำให้ท่อมีทางเดินอากาศที่ใหญ่และสั้นที่สุด
 *** การโมฯ ในสเต็ปต้นๆ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่อไอดีแต่อย่างใด หากอยากทำบ้างก็เพียงแต่ปรับสภาพผิวภายในให้ลื่นก็พอ ***

3. Port ไอดี เป็นทางเดินอากาศเข้าสู่ห้องเผาใหม้ที่ต่ออยู่กับท่อไอดี Port ในเครื่องยนต์แต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน
เครื่องยนต์บางรุ่นPort จะถูกออกแบบให้อากาศไหลผ่านเข้าไปหมุนวนในห้องเผาใหม้ บางแบบก็ให้อากาศเข้าไปตรงๆ
ดังนั้นการขัดหรือขยายport จึงต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย วิธีขัดPort ให้ได้ขนาดและแนวทางเดินอากาศคงเดิมแบบง่ายๆ
ทำได้ด้วยการเอา สีเสน มาทาให้ทั่วPort เมื่อเราเริ่มขัดบางๆ สีก็จะหลุดออกไป ทำให้เรารับรู้ได้ว่าจุดใดขัดแล้ว
หรือจุดใดที่ยังไม่ขัด เมือขัดครบรอบและต้องการขัดอีกก็ทาสีใหม่อีกครั้ง ทำซ้ำๆไปเรื่อยๆจนเสร็จ
อีกจุดหนึ่งที่ควรพิจารณาคือบริเวณฐานแกนวาล์ว เนื้อของฝาสูบบริเวณนี้ จะปิดกั้นการไหลของอากาศพอสมควร
การปาดจุดนี้ออกจึงเป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้อากาศFLOW ได้ดีขึ้น
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A ควรทำฝาสูบก่อน ***

4. ห้องเผาใหม้ สภาพของห้องเผาใหม้ที่ดีต้องออกแบบให้อากาศคลุกเคล้ากันได้ดีด้วย
นอกจากนี้ ขนาดของห้องเผาใหม้คือตัวกำหนดถึงกำลังอัดว่ามีสัดส่วนเท่าไร
ในเครื่องยนต์แบบN/A ค่ากำลังอัดจะแตกต่างกับเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ คือN/A จะมีกำลังอัดที่สูงกว่า
และกำลังอัดที่น้ำมันออกเทน95 จะรองรับได้แบบสบายๆ คือ 11 ต่อ 1
การเพิ่มกำลังอัด ทำได้โดยการปาดฝาสูบออกหรือลดความหนาของปะเก็น เพื่อลดขนาดของห้องเผาใหม้ลง
จะปาดลดเท่าไร จึงได้ค่าที่กำหนด จุดนี้ก็สามารถคำนวณหาได้เช่นกัน
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A คือทำกำลังอัดให้ได้ 11 ต่อ 1 ***

5. วาล์ว มันคือชิ้นส่วนที่ทำหน้าที่เสมือนประตูย่อยๆ ที่จะเปิดให้อากาศเข้าสู่ห้องเผาใหม้
โดยวาล์ว จะถูกควบคุมการทำงานโดยแคมชาร์ฟ หากเราต้องการให้อากาศเข้าได้มากและรวดเร็ว
ก็ทำได้โดยการขยายขนาดของวาล์วให้ใหญ่ขึ้น
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A ไม่จำเป็นต้องทำที่จุดนี้ ***

6. แคมชาร์ฟ จะทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของวาล์ว โดยมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องคือองศาการเปิด-ปิดและระยะยก (Lift)
องศามาก จะเปิด-ปิด นานมาก , ระยะยกมาก จะทำให้วาล์วเปิดขึ้นสูงมาก
การนำเอาแคมชาร์ฟที่มีระยะยกมากๆมาใช้ ต้องคำนึงถึงค่าความแข็ง ( K ) ของสปริงวาล์วด้วย ไม่งั้นจะทำให้วาล์ว
ทำงานผิดพลาดที่รอบสูงๆได้ นอกจากนี้การปรับการทำงานของแคมชาร์ฟให้ทำงานก่อนหลังจากStandard
ด้วยการใช้ Spocked มาช่วยปรับ เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะเรียกแรงม้าหรือแรงบิดในรอบต้นๆได้
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A จำเป็นต้องทำที่จุดนี้ โดยหาแคมที่มีองศาตั้งแต่ 256 - 264 - 272 ( ไม่ควรเกินนี้ )
และหากแคมฯมีระยะยก ไม่เกิน 10.0 ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงวาล์ว ***

7. กล่องECU ควรมีกล่องแบบปรับจูนได้สักใบ ไว้ปรับจูนทุกอย่างให้ลงตัว , หากใช้หัวฉีดเดิมและเปิดจนหมดแล้ว
แต่น้ำมันยังไม่พอ ก็ค่อยเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นอีก
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A จำเป็นต้องทำที่จุดนี้ ***

8. ครัทช์และเกียร์ หากแรงม้าและแรงบิดมีมาก จนครัทช์และเกียร์รับไม่ได้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนเช่นกัน
จุดหลักของการถ่ายแรงม้าลงพื้น คือการทำให้ล้อไม่ฟรีทิ้งหรือฟรีน้อยที่สุด
นอกจากการปรับอัตราทดเกียร์ให้เหมาะสมแล้ว ในรถที่มีการขับเคลื่อนแบบสองล้อ
ควรนำเอา Limited Slip มาใช้ด้วย จะช่วยลดอาการเหล่านี้ลงได้มาก

ในการโมดิฟายขั้นพื้นฐาน
หากคุณทำจุดหลักๆ ตามนี้ และปรับให้ทุกอย่างสัมพันธ์กัน รถคุณวิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
อย่าไปคิดว่า เลือกเอาของแต่งที่สเป็กสูงสุดในแต่และชิ้นมาประกอบใส่เครื่องยนต์แล้วจะวิ่งดีที่สุด
หัวใจคือการทำทุกอย่างให้ลงตัว ทำสำเร็จ....... เครื่อง 2000 ก็อาจโดน 1600 สวนเป็นทุ่งได้สบาย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 16:51:09 »

5555+++

พี่เบสสุดยอด ทำเอง  วิ่งเอง  แข่งเอง ลงทุนเอง  ความรู้ เน้นๆ....พี่เบสมาทีไร แจ่มทุกที อิอิ

ผลงานมีให้เห็น และ ก็ทำเองจริงๆ

ผมจัดให้เลย1+ มายค่อยจัดให้ใครนะเนีย อิอิ


ข้อ2.3 นี่ใช่เลยพี่เบส

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2550 16:58:08 โดย earth-osk » บันทึกการเข้า
titichairat_3s
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 17:08:02 »

เอาแซ่เฆี่ยน.....รับรองชัวร์!

อะ..ล้อเล่นน่า
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 17:26:44 »

มาเก็บ ฟาร์รู้ ก๊าบ
บันทึกการเข้า
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2550 13:58:34 »

พี่เบสทำเครื่องที่ไหนหรอครับ อยากทำบางแต่กลัวร้านทำไม่มีประสบการ อยากได้ร้านที่พี่เคยทำอะครับได้ผลแน่นอน อยากได้เบอร์ติดต่ออะครับ เด็กใหม่ครับ ทิ้งอีเมล์ไว้หน่อยได้ปะครับอากคุยด้วยอะครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2550 15:27:52 »

เจ๋งกันทุกคน
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กันยายน 2551 21:46:16 »

เจ๋งมากคับ  ความรู้ล้วนๆ เอาไป 1+
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 03:22:57 »

ได้ความรู้หลายๆ กระทู้นี้ สำหรับผมถ้าไม่เปิดฝา ทำน้อยๆ ก็ต้องทำรถให้เบาที่สุดโดยที่ไม่เสียความแข็งแรงและปลอดภัยถ้าวิ่งบนถนน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 08:37:51 »

นับถือน้าอู๊ด + คณเบสท์เลยครับ

บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!