AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 19:34:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงโช้คหลังมันหนากว่าสปริงโช้คหน้า(TEIN HA) มันคือต้นเหตุแห่งความเด้งไหมครับ  (อ่าน 7095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 16:55:31 »

สปริงโช้คหลังมันหนากว่าสปริงโช้คหน้า(TEIN HA)  มันคือต้นเหตุแห่งความเด้งไหมครับ วันนี้ผมเปลยี่นยางเเล้ว เลยลองดูที่โช้คtein ha ของผม พบว่า สปริงหลังกลับหนากว่า หน้าครับ ไม่รุว่ามันเปงปกติ หรือไม่ครับ เพราะรถผมปรับยังไงก็เด้งตลอดเลยครับ
ป.ล. โช้คนี้เคยรีวาล์วมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 17:45:19 »

ความเห็นส่วนตัวผมนะ

ผมมองว่าคุณไม่ชินกันช่วงล่างแบบนี้มากกว่า

ทำยังไงถ้าไม่ตรงความต้องการยังไงก็จะรู้สึกว่าเด้งอยู่ตลอด

ผมแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ช็อคอัพแบบสปริงฐานแบบปรับหนืดได้+สปริงแต่งดีๆซักชุด

น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ไม่งั้นตัวคุณเองจะคิดไปเรื่อยไม่จบซักที...

ถ้าว่าที่คุณใช้อยู่แล้ว มานั่งรถผม หรือเพื่อนๆ พี่ๆ คันอื่นแล้ว

ผมว่าคุณคง นอนไม่หลับไปแล้วหล่ะคับ.....

เพราะผมเชื่อว่าของผมและพี่ๆ เพื่อนๆ หลายๆคนนั้น หนักหนากว่าของคุณเยอะเลยทีเดียวอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2553 17:50:37 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 18:05:01 »

มันจะมีตัวเลขบอกค่า k  ที่ขดสปริง
ลองไปดูว่า หน้าเเละหลัง กี่ k ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 21:06:08 »

จริงๆค่าKสปริงหน้าต้องมากกว่าหลังครับ เพราะด้านหน้าแบกน้ำหนักเครื่องเอาไว้
ลองดูค่าKสปริงดูครับ จะมีตัวเลขบอกอยู่
บันทึกการเข้า

๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 21:37:01 »

ผมเคยใช้โช้คแต่งนะครับ(Tein SS) แต่ไม่ช่ายรุ่นนี้อ่ะครับ
เลยอาจไม่ชินจิงๆครับ แต่ก็ลองไห้เพื่อนๆหลายคนมากๆ ลองขับดูก็ว่ามันแข็งไปนะครับ ทุกคนเลย    ผมเองก็เลยเกิดความสงสัยและได้ปรับ ไปตั้ง 0-16 เลยครับ หน้าหลัง และวันนี้เปลี่ยนยาง เลยพบว่า สปริงโช้คหลังและหลังนั้นเป็นคนละยี่ห้อและร่นและขนาดเลยครับพบว่า

สปริง หน้าเป็นสีออกทองส้มๆ ครับ และมีขนาดของสปริงที่ผอมกว่า เล้กกว่า ซิ่งผมเข้าใจว่าน่าจะค่า kต่ำกว่าหลังครับ
ส่วนสปริงหลังเป็น tein เดิม มีขนาดไหญ่หว่า อ้วนกว่า ผมเข้าไจว่าน่าจะมีค่าk สุงกว่า

ตามความเข้าไจของผม คิดว่า หน้าควรจะ แข็งกว่าหลังช่ายไหมครับ

เลยอยากทราบมากจิงๆว่า โช้คนี้แต่งมาหรือเปล่า เเล้วเค้าไส่สรปิงสลับหน้า-หลังมาไหมครับ เพราะหลังแข้ง หน้าอ่อน

ไม่รู้ว่า ขนาดของสปริงโช้คเพื่อนๆนั้น เป็นเหมือนกันไหมครับ ยังไงรบกวนช่วยไขข้อข้องไจทีนะครับ

ตอนนี้ไม่มี ค่าKบอกเลยครับ ตัวหนังสือเลือนลางมาก หรืออาจมีการทำสีโช้คไหม่ครับ แต่ถ้าดูจากขนาดด้วยตาเปล่า ผมคิดว่าตอนนี้ หลังแข็งกว่าหน้าเพราะ ขนาดสปริงไหญ่กว่า
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 22:06:02 »

เเบบนั้นโช้คน่าจะโดนยำมาเเล้วครับ
สปริงด้านหน้าจะต้องมีค่า  k  มากว่าด้านหลัง
เพราะต้องรับกับ นน. เครื่องยนต์ด้วย 
สปริงหน้าจะเป็นทรงกระบอก
ส่วนสปริงหลังเป็ยทรงกรวย
ใส่สลับกันไม่ได้เเน่นอนครับ
อีกอย่างค่าความหนืดของโช้คที่ จขกท ซื้อมาน่าจะเสื่อมสภาพหมดเเล้ว
เลยทำให้เกิดปัญหาอยู่ตอนนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2553 22:12:04 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 22:32:00 »

เเบบนั้นโช้คน่าจะโดนยำมาเเล้วครับ
สปริงด้านหน้าจะต้องมีค่า  k  มากว่าด้านหลัง
เพราะต้องรับกับ นน. เครื่องยนต์ด้วย 
สปริงหน้าจะเป็นทรงกระบอก
ส่วนสปริงหลังเป็ยทรงกรวย
ใส่สลับกันไม่ได้เเน่นอนครับ
อีกอย่างค่าความหนืดของโช้คที่ จขกท ซื้อมาน่าจะเสื่อมสภาพหมดเเล้ว
เลยทำให้เกิดปัญหาอยู่ตอนนี้ครับ



ค่าK หน้าไม่จำเป็นต้องมากกว่าหลัง เสมอไปครับ ยกตัวอย่างรถ แวน น้ำหนัก ค่า K หลังมากกว่าหน้าครับ

ส่วนเรื่องสปริ่ง ถ้าเป็นรุ่น เก่า ย่ำนะครับ เก่า ฐานสปริ่งจะไม่เท่ากัน แต่ถ้าเป้นรุ่นใหม่สามารถใช้ได้เลยครับ

ค่า K สปริ่งนั้น ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อคนแรก ว่าจะเลือกเอาค่าK ไหนมาใช้ครับ เช่น บ้างคน เลือกหน้า 4 หลัง 6  บางคนเลือกหน้า 6 หลัง 4 อันนี้ส่วนมากนะครับ


แต่พวกรุ่นเก่า หน้า จะ 7 หลังจะ 5 ครับ มันจะออกแนวแข็งๆ ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 23:19:05 »

เเบบนั้นโช้คน่าจะโดนยำมาเเล้วครับ
สปริงด้านหน้าจะต้องมีค่า  k  มากว่าด้านหลัง
เพราะต้องรับกับ นน. เครื่องยนต์ด้วย 
สปริงหน้าจะเป็นทรงกระบอก
ส่วนสปริงหลังเป็ยทรงกรวย
ใส่สลับกันไม่ได้เเน่นอนครับ
อีกอย่างค่าความหนืดของโช้คที่ จขกท ซื้อมาน่าจะเสื่อมสภาพหมดเเล้ว
เลยทำให้เกิดปัญหาอยู่ตอนนี้ครับ


ขอบคุณมากครับได้ความรู้ดีๆมากเลยครับ ผมจะลองดูว่าหลังท่ใส่อยุ่เป็นรึปกรวยหรือไม่ครับ

ว่าแต่
1. ราคาสปริงหลอด ดีๆสักชุดมันจะอยุ่ที่เท่าไหร่หรอครับ มือ2ก็ได้ครับ 
2.ถ้าให้แนะนำใช้ยี่ห้อ รุ่นอ่ะไรดีครับเอาตามความเห็นเลยครับ
3.แล้วค่าk ที่แบบว่าขับสบายควรจะอยุ่ที่เท่าไหร่ หน้าหลังครับ

ผมเชื่อว่าโช้คนี้คงโดนยำมาจิงๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 00:01:06 »

รถผมใช้  หน้า หลัง 4 k เท่ากัน ครับ
เเฟนผมนั่งเเทบไม่รู้ว่าใส่ TYPE  HA  ไว้
สปริงหลอดด้านหน้าพอหามือสองได้
เเต่ด้านหลังสงสัยจะหาอยาก  เพราะมันเป็นทรงกรวยไม่เหมือนใคร
ต้องสั่งขดใหม่หรือเบิกจากญี่ปุ่น ครับ
ราคาผมไม่เเน่ใจว่าขายกันเท่าไหร่  
เเต่สปริงที่ผมเบิกมาใหม่  TEIN  4 ตัว 7500 บาท

ลองหาจากใน  google ดูครับ

http://www.google.co.th/search?hl=th&q=%E0%B8%AA%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94&btnG=%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2&aq=f&aqi=&aql=&oq=&gs_rfai=

http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=34202
"มีสปริงหลอดสำหรับสตรัทปรับเกลียว TEIN
ค่าK 4 และ 5 อย่างละ1คู่ เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการขับแบบใช้งาน ไม่แข็งหัวสั่น หัวคลอน
ต้องการแลกเปลี่ยนเป็นค่า K 6 7 8 9
ให้ร้าน BIGJOHN บางกรวย สับให้ได้ ไม่เสียค่าแรง
ดูของได้ที่ ร้านน้าจอห์น
089-818-1109
086-558-7311"

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2553 00:05:25 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 07:37:29 »

โอเคเลยครับขอบคุณมากครับผม สรุปแล้วขนาดสปริงมันไม่เกี่ยวกับค่า k หรอครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 09:53:12 »

ผมเคยใช้โช้คแต่งนะครับ(Tein SS) แต่ไม่ช่ายรุ่นนี้อ่ะครับ
เลยอาจไม่ชินจิงๆครับ แต่ก็ลองไห้เพื่อนๆหลายคนมากๆ ลองขับดูก็ว่ามันแข็งไปนะครับ ทุกคนเลย    ผมเองก็เลยเกิดความสงสัยและได้ปรับ ไปตั้ง 0-16 เลยครับ หน้าหลัง และวันนี้เปลี่ยนยาง เลยพบว่า สปริงโช้คหลังและหลังนั้นเป็นคนละยี่ห้อและร่นและขนาดเลยครับพบว่า

สปริง หน้าเป็นสีออกทองส้มๆ ครับ และมีขนาดของสปริงที่ผอมกว่า เล้กกว่า ซิ่งผมเข้าใจว่าน่าจะค่า kต่ำกว่าหลังครับ
ส่วนสปริงหลังเป็น tein เดิม มีขนาดไหญ่หว่า อ้วนกว่า ผมเข้าไจว่าน่าจะมีค่าk สุงกว่า

ตามความเข้าไจของผม คิดว่า หน้าควรจะ แข็งกว่าหลังช่ายไหมครับ

เลยอยากทราบมากจิงๆว่า โช้คนี้แต่งมาหรือเปล่า เเล้วเค้าไส่สรปิงสลับหน้า-หลังมาไหมครับ เพราะหลังแข้ง หน้าอ่อน

ไม่รู้ว่า ขนาดของสปริงโช้คเพื่อนๆนั้น เป็นเหมือนกันไหมครับ ยังไงรบกวนช่วยไขข้อข้องไจทีนะครับ

ตอนนี้ไม่มี ค่าKบอกเลยครับ ตัวหนังสือเลือนลางมาก หรืออาจมีการทำสีโช้คไหม่ครับ แต่ถ้าดูจากขนาดด้วยตาเปล่า ผมคิดว่าตอนนี้ หลังแข็งกว่าหน้าเพราะ ขนาดสปริงไหญ่กว่า


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าอย่าคิดไปเองว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป้นไปตามที่เราเข้าใจ

เพราะสปริงที่ขดเล็กแต่ถี่นั้น ค่า k อาจเป็น ขั้น 10k ขึ้นไปก็เป็นได้

เพราะจากที่อธิบายมาแล้วช็อคชุดนี้แปลกมาก

เท่าที่ฟังยำเละ เอาโน่นมาใส่เอานี่ออก และสปริงหน้าก็ไม่ใช่ของของมันแล้ว

ไม่ได้แปลว่าไม่ดีแต่เจ้าของเก่าอาจจะเซ็ทไว้แข่งแต่เรากลับเอามาใส่ใช้งานย่อม

รู้สึกไม่ดีเป็นธรรมดา ยังไงง่ายสุด ลงรูปชัดๆ ให้ดูทีได้ไหมคับ

จะได้ช่วยๆกับออกความเห็น

ช็อคจะดีหรือเทพแค่ไหน แต่ไม่สามารถปรับตั้งใช้งานได้ตรงตามต้องการก็ไม่มีประโยชน์อะไรคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 13:13:28 »



ราคาน่าจะไม่เเพงเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 14:21:27 »

ตกลง สปริงหลังของ TEIN HA นั้นเป็นรุปกรวยจิงๆหรอครับ ผมเห็นของ subaru cefiro เป้นรุปตรงหมดเลย  ครับ เลย งงๆ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 14:45:19 »

type ha มันจะเป็นทรงกรวย  ตามรูปด้านบน ^^
ที่ จขกท เห็นมาผมว่าเป็นรุ่น  ss หรือ  flex เเน่เลย
ต้องสังเกตุที่เพทติดกับโช้คด้วยว่าเป็นรุ่นไหน ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2553 14:50:11 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!