AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 08:57:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4af คาบู เปิดแอร์รอบสวิง เหลือ 500rpm เวลาไม่เปิดแอร์ รอบ 900  (อ่าน 4130 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 11:16:12 »

มีปัญหารบกวนสอบถามครับ

เครื่อง 4af คาบู เปิดแอร์รอบตกเหลือ 500 และสวิงเหมือนจะดับ
ปิดแอร์ รอบจะอยู่ 900

ไม่ทราบแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

มีแว็คคั่มปรับช่วยมั้ยครับ 
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 11:19:14 »

คันไหนนี่
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 11:24:59 »

คันไหนนี่
รถพี่ที่ทำงานคับ พี่ต่อ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 12:09:50 »

ดูท่อ แวคคั่มต่างๆ
ดู องศาไฟ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 12:22:31 »

น่าจะแวคคั่มเสียนะครับ เห็นว่าแพงด้วย ไปเอาของหัวฉีดมาแปลงใส่แทนดีกว่าครับ เห็นมิซูเอาไปทำกันเยอะ
http://www.mitsu-champ.com/forums/lofiversion/index.php/t8902.html
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 12:30:37 »

แวคคั่มน่าจะเสียซื้อเอาก็ได้ ไม่ต้องตรงรุ่นครับตัวละประมาณ 100 ครับ (อ้อ เชียงกงนะครับ ไม่ใช่ของใหม่)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 21:58:02 »

ผมหาตัวปรับแว๊คคัมไม่เจอครับ อยู่ตรงไหนครับ ใครมีรูปพอจะให้ดูได้บ้าง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2553 22:14:03 »

สังเกตุตอนมันทำงาน แล้วลงปรับดู
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 17:22:43 »

สังเกตุตอนมันทำงาน แล้วลงปรับดู
อยู่ตรงไหนครับ มองไม่ค่อ่ยออก
บันทึกการเข้า
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 18:51:32 »



ตรงลูกศรชี้ครับจะมีสายแวคคั่มมา 2 เ้ส้น สายอาจหลุดหรือตัวแวคคั่มเสียต้องรอดูตอนคอมแอร์ทำงานน่ะคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 19:02:41 »

ตรงผนังห้องเครื่องมันคือสวิทต์สั่งให้ทำงาน ไม่มีที่ปรับไม่ใช่หรือ (ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดถึงปรับตรงนี้)
ส่วนในรูปผมคือปรับที่ คาบูเรเตอร์ ต้องเอากรองอากาศออกทั้งยวงเลย ถึงจะเห็น เอาตัวมายืนฝั่งขวาตรงซุ้มล้อ มอไปที่คาบูฯ ก็จะเห็นการทำงาน หลักการคือ เมื่อแอร์ทำงาน จะส่งสัญญาณผ่านไปที่สวิทต์ตัวเมื่อกี๊ ให้แวคคั่มทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้กลไกมันไปดึงให้ลิ้นเร่งของคาบูเรเตอร์เปิดเพิ่ม รอบเครื่องก็เร่งมากขึ้น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 19:14:37 »

แต่ค้องระวังเรื่องสายแวคคั่มด้วย ถ้าหลุดมันก็ทำให้คาบูฯไม่เร่งรอบเมื่อเปิดแอร์ หรือแม้สลับเส้นผิด ก็ไม่ทำงานเช่นกัน เสียบผิดช่อง ก็ไม่ทำงาน ระวังให้ดีฯ ช่างยุคนี้ไม่รู้ชำนาญคาบูแล้วละ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 19:19:33 »

ขอบคุณมากเลยครับ เด๊วไปลองทำดู
แล้วอะไหล่ 4af ยังหาง่ายอยู่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 19:20:06 »

พอเอากรองอากาศที่ครอบบนคาบูเรเตอร์ออก ก็จะเห็นแบบนี้
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 19:26:01 »

ถ้าหาง่ายผมคงไม่เปลี่ยนไปใช้เครื่องหัวฉีดดอก แค่คาบูตัวเดียวเคยเดินหาเชียงกงบางนา 1 วัน เช้า10.00ถึง บ่าย3 ถึงได้เจอ ตัวละ1500 ซึ่งครั้งแรกผมซื้อตัวละ800 ห่างกัน3ปี เอง ฉนั่น 4AF อะไหล่เฉพาะตัวหายากแล้ว ลงหัวฉีดเถอะ จุกจิน้อยกว่า
บันทึกการเข้า
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2553 19:58:50 »

ตรงผนังห้องเครื่องมันคือสวิทต์สั่งให้ทำงาน ไม่มีที่ปรับไม่ใช่หรือ (ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดถึงปรับตรงนี้)
ส่วนในรูปผมคือปรับที่ คาบูเรเตอร์ ต้องเอากรองอากาศออกทั้งยวงเลย ถึงจะเห็น เอาตัวมายืนฝั่งขวาตรงซุ้มล้อ มอไปที่คาบูฯ ก็จะเห็นการทำงาน หลักการคือ เมื่อแอร์ทำงาน จะส่งสัญญาณผ่านไปที่สวิทต์ตัวเมื่อกี๊ ให้แวคคั่มทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้กลไกมันไปดึงให้ลิ้นเร่งของคาบูเรเตอร์เปิดเพิ่ม รอบเครื่องก็เร่งมากขึ้น

ครับผม ปรับที่คุณ plew_ch บอกแหละคับ แต่ต้องดูว่าสวิต์ที่ผนังว่าทำงานหรือเปล่า ของผมพึ่งทำไปเดือนที่แล้วสาย แวคหลุดเฉย ๆ หาตั้งนาน ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ก็ดีคับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2553 20:01:08 โดย navy_seal » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!