AE. Racing Club
24 มิถุนายน 2568 07:09:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน)  (อ่าน 5362 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 11:49:23 »

กระทู้นี้ทำขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยนะครับผม  
   ปัญหาเกิดจากสองสามวันก่อนได้กลิ่นแก๊ซเข้ามาภายในรถ ก็เลยทำการเช็คว่าเกิดจากตรงไหน ได้กลิ่นแรงมากจากถังแก๊ส ก็เลยใช้น้ำสบู่ ชะโลมซะ โอ้แม่เจ้า เป็นฟองผุดๆเลยครับ สิ่งที่ต้องทำตัดไปใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว
1. ปล่อยแก๊สจนหมดถัง และภายในท่อเข้าห้องเครื่อง (ในที่ปลอดภัยหางไกลผู้คนและอากาศถ่ายเท)
2. ทดสอบว่าไม่มีแก๊สแน่นอน ทำการลื้อตามภาพนะครับ
3. การถอดมัลติวาล์ว ให้ขันทะแยกมุมกัน
4. โอริงเฉพาะ ซื้อจากร้านอะไหล่แก๊สนะครับ ผมซื้อมา 40 บาทถ้าจำไม่ผิด  
5. เอาโอริงเก่าออกส่องแดดดู รูเต็มเลยครับ แถมมันเริ่มกรอบ และแข็ง (จอดตากแดดบ้าง ร่มบ้าง  )
6. ใส่โอริงใหม่เข้าไปขันทะแยงมุม (ขันแบบนวมๆนะครับ ให้มัลติวาล์วกดโอริง พอประมาณใช้ความรู้สึก) หากไม่ขันทะแยงมุมจะทำให้องศาของวาล์วเอียง โอริงจะปิดไม่สนิท โอกาศแก๊สรั่วสูง และยางจะเปลื่อยง่ายนะครับ ที่สำคัญห้ามขันจนแน่นสุดๆเด็ดขาด โอริงขาดแน่ๆๆ
7. ใส่ทุกอย่างกลับที่เดิม นำไปเติมแก๊ส 50 บาท (ขอร้านเข้า) แล้วนำมาเช็คแก๊สดู
!!! ทุกขั้นตอนตัดไปใช้ระบบน้ำมันตลอดนะครับ พอแน่ใจว่าไม่รั่วไม่ซึมถึงจะใช้ระบบแก๊ส
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับผม  
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2555 05:52:59 »

 
บันทึกการเข้า

K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2555 07:58:03 »

+11 เป็นประโยชน์มากๆเลยครับ 
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2555 10:25:48 »

แต่ละยี่ห้อเท่ากันไหมครับ หรือต้องถอดเอาไปเทียบครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 09:23:47 »

แนะนำถอดเอาไปเทียบดีสุดครับ 
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 20:10:47 »

ต้องไปเช็คมั่งและ ปกติ ต้องเปลี่ยนทุกกี่ปีครับ
บันทึกการเข้า
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2555 22:49:43 »

ส่วนตัวนะครับ ผมเช็คทุกอาทิตย์นะครับไม่ตายตัวครับ พี่บางคนแนะนำเปลี่ยนพวกยางของระบบแก๊สทุก 1-2 ปี ครับ เพราะอายุรถเราเยอะแล้วรวมถึงดมแก็สมาเป็นปีด้วยครับ ซีนยางต่างๆก็หมดอายุตามสภาพครับ ที่สำคัญแนะนำถอดวาล์วไอดี isc มาล้างบ่อยๆ ก็ดีนะครับ ผมพึ่งถอดมาล้าง คาบเหนี่ยวๆเพียบ ล้างแล้วรอบนิ้งขึ้นเห็นๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2555 07:10:56 โดย hata » บันทึกการเข้า
ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2556 08:47:28 »

ติดมากี่ปีเเล้ว ครับ
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2556 15:03:25 »

ติดมากี่ปีเเล้ว ครับ
ตอนนี้ก็ จะ 4 ปีแล้วครับ พึ่งเปลี่ยนยางโอริงต่างๆ ไปนะครับ กะจะเปลี่ยนหม้อต้มอยู่นะครับ รอบเริ่มไม่นิ้งละ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2556 23:43:08 »

 

บันทึกการเข้า
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2556 13:11:46 »

 
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2556 14:27:06 »

ของผมก้อน่าจะเกิดจากสาเหตุนี้นะ พอกดหนัก กลิ่นแกสแรงมาก
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
hata
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงเหมือนเต่า 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2556 22:20:25 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!