AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 20:53:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 เครื่อง4afe ช่วยวิเคราะห์หน่อยก๊าบบ  (อ่าน 6803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 08:44:36 »

อาการตอนเช้าๆๆ สตาร์เครื่องแล้วมีเสียงดังจากทางขวา ช่างบอกว่าเสียงมาจากปั๊มน้ำ (ถ้าปั๊มน้ำมีเสียงดังแต่น้ำไม่รั่วจะเป็นไรไหม) ถ้าเปลี่ยนปั๊มน้ำราคาอยุ่ที่เท่าไร
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 08:51:42 »

แล้วมันดังแบบไหนครับ   ลูกลอกสายพาน  ลูกปืนคอมแอร์   ก็ดังได้นะ  ฯลฯ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 08:51:56 »

ถ้าของศูนย์ก็หลายอยู่คับ
แต่ใช้ของGMBก็พอคับ
ถ้าจำไม่ผิดราคา650+ค่าแรง400-600ร้อยคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 09:12:19 »

มีอู่ที่แนะนำไหมครับ อยากจะลองให้ช่างเช็คอีกทีว่าจะตรงกันกับอู่แรกหรือป่าว แถวๆๆ พัฒนาการยิ่งดีครับ   ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 09:17:48 »

เสียงดัง เฟล๊ตๆๆๆ เหมือน เชือกพันมอเตอร์พัดลมหรือป่าวครับ ถ้าใช่ลองปิดแอร์แล้วขับดูว่า มีเสียงไหม เปิดแอร์แล้วขับ  มีเสียงไหม ถ้าเปิดแอร์แล้วมีเสียง เช้คลูกปืนคอมแอร์เลยครับ

เพราะ เด๊ยวจะเหมือนผมนึกว่าเป็นปั๊มน้ำ เปลี่ยนแล้วไม่หาย เช็คอีกทีเป็นที่คอมแอร์ เสียตัง 2 รอบ -*-

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 09:29:37 »

เรื่องเสียงวิเคราะห์ยากฯฯ ให้ช่างถอดสายพานปั๊มน้ำออก ถ้ามันใช่เสียงก็จะเงียบ ต้องตรวจหาเอา ฟุคจริงถึงวิเคราะห์เจอ อย่างของผมเครื่อง4AFE เจอมากะตัวเอง ก็ดังแถวฯนั้นเลย ดังแบบน่ากลัวด้วย แข็กกันเหมือนเสียงวาล์วดังเลย แต่ดังฝั่งพู่เล่ข้างเดียว
รอบแรก ช่างถอดสายพานออกที่ละเส้นเพื่อหาต้อนเหตุ จนถอดออกหมด ดังเหมือนเดิม งั้นก็ไม่ใช่ ลูกปืนของปั๊มนำ คอมแอร์ ไดชาร์ท ปั๊มเพาเวอร์ ทั้งหลาย
หาต่อ เปิดฝาวาล์วดูว่าใช่วาล์วหรือเปล่า เปิดออกมาก็ไม่ใช่ เลยถอกพูเล่หน้าเครื่องตัวใหญ่ออกมา ถือโอกาศเปลี่ยนซีล2ตัวซึ่งมันรั่วแล้ว และขันตัวประกับที่พู่เล่ตัวใหญ่ให้แน่น ช่างบอกว่าน่าจะดังตัวนี้ ผลออกมา เสียงเงียบลงหน่อย เหมือนหายแต่ไม่สนิท ก็เอารถไปใช้ (ก็มันเงียบลงเยอะเลย)
2วันต่อมา อาการออกชัด ดังเหมือนเดิม แถมมีอาการเร่งไม่ขึ้นในรอบต้น เครื่องสั่น กลับไปหาช่าง เปลี่ยนหัวเทียนใหม่1ชุด(ชุดเดิมใช้มา2หมื่นกว่าโล) ใช้ไป1วัน อาการแย่ลง เหมือนตั้งไฟอ่อน รอบต้น ถึง2500รอบไม่มีแรง ฉุดรถออกตัวไม่ได้ แค่ขึ้นเนินฟุตบาทยังไม่ได้เลย ยิ่งเกียร์ออโตเล่นรอบไม่ได้เลย กลับไปหาช่าง ผมว่าช่างประกอบสายพานไทม์มิ่งผิดร่องแหงฯฯ ช่างบอกไม่ผิดแน่นอน เขาดูดีแล้ว แต่พอช่างลองขับ ก็ต้องบอกว่า อาการมันไฟอ่อน เหมือนอน่างที่ผมบอก อาจผิดไป1เฟือง สรุปจดอู่แล้วรื้อ
พอเปิดฝาวาล์ว ความจริงปรากฏ ลิ่มที่ยึดระหว่างเฟืองกับแกนของแคมกระเดื่องวาล์วมันหลวม ทำให้ขยับได้จนเฟืองเคลื่อน องศาไฟเลยผิด ทำให้ไฟอ่อน สุดท้ายต้องเปลี่ยนแคมกระเดื่องวาล์วพร้อมพู่เล่ แล้วทุกอย่างก็ จบ
ความแรง ความเงียบ กลับมาเหมือนเดิม เครื่องมีอาการนิ่งกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 11:48:58 »

เรื่องเสียงวิเคราะห์ยากฯฯ ให้ช่างถอดสายพานปั๊มน้ำออก ถ้ามันใช่เสียงก็จะเงียบ ต้องตรวจหาเอา ฟุคจริงถึงวิเคราะห์เจอ อย่างของผมเครื่อง4AFE เจอมากะตัวเอง ก็ดังแถวฯนั้นเลย ดังแบบน่ากลัวด้วย แข็กกันเหมือนเสียงวาล์วดังเลย แต่ดังฝั่งพู่เล่ข้างเดียว
รอบแรก ช่างถอดสายพานออกที่ละเส้นเพื่อหาต้อนเหตุ จนถอดออกหมด ดังเหมือนเดิม งั้นก็ไม่ใช่ ลูกปืนของปั๊มนำ คอมแอร์ ไดชาร์ท ปั๊มเพาเวอร์ ทั้งหลาย
หาต่อ เปิดฝาวาล์วดูว่าใช่วาล์วหรือเปล่า เปิดออกมาก็ไม่ใช่ เลยถอกพูเล่หน้าเครื่องตัวใหญ่ออกมา ถือโอกาศเปลี่ยนซีล2ตัวซึ่งมันรั่วแล้ว และขันตัวประกับที่พู่เล่ตัวใหญ่ให้แน่น ช่างบอกว่าน่าจะดังตัวนี้ ผลออกมา เสียงเงียบลงหน่อย เหมือนหายแต่ไม่สนิท ก็เอารถไปใช้ (ก็มันเงียบลงเยอะเลย)
2วันต่อมา อาการออกชัด ดังเหมือนเดิม แถมมีอาการเร่งไม่ขึ้นในรอบต้น เครื่องสั่น กลับไปหาช่าง เปลี่ยนหัวเทียนใหม่1ชุด(ชุดเดิมใช้มา2หมื่นกว่าโล) ใช้ไป1วัน อาการแย่ลง เหมือนตั้งไฟอ่อน รอบต้น ถึง2500รอบไม่มีแรง ฉุดรถออกตัวไม่ได้ แค่ขึ้นเนินฟุตบาทยังไม่ได้เลย ยิ่งเกียร์ออโตเล่นรอบไม่ได้เลย กลับไปหาช่าง ผมว่าช่างประกอบสายพานไทม์มิ่งผิดร่องแหงฯฯ ช่างบอกไม่ผิดแน่นอน เขาดูดีแล้ว แต่พอช่างลองขับ ก็ต้องบอกว่า อาการมันไฟอ่อน เหมือนอน่างที่ผมบอก อาจผิดไป1เฟือง สรุปจดอู่แล้วรื้อ
พอเปิดฝาวาล์ว ความจริงปรากฏ ลิ่มที่ยึดระหว่างเฟืองกับแกนของแคมกระเดื่องวาล์วมันหลวม ทำให้ขยับได้จนเฟืองเคลื่อน องศาไฟเลยผิด ทำให้ไฟอ่อน สุดท้ายต้องเปลี่ยนแคมกระเดื่องวาล์วพร้อมพู่เล่ แล้วทุกอย่างก็ จบ
ความแรง ความเงียบ กลับมาเหมือนเดิม เครื่องมีอาการนิ่งกว่าเดิม
ทำหมดไปเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 11:51:02 »

เสียงดัง เฟล๊ตๆๆๆ เหมือน เชือกพันมอเตอร์พัดลมหรือป่าวครับ ถ้าใช่ลองปิดแอร์แล้วขับดูว่า มีเสียงไหม เปิดแอร์แล้วขับ  มีเสียงไหม ถ้าเปิดแอร์แล้วมีเสียง เช้คลูกปืนคอมแอร์เลยครับ

เพราะ เด๊ยวจะเหมือนผมนึกว่าเป็นปั๊มน้ำ เปลี่ยนแล้วไม่หาย เช็คอีกทีเป็นที่คอมแอร์ เสียตัง 2 รอบ -*-

 
แล้วเสียงที่ดัง ถ้าเครื่องร้อนๆๆๆๆ เสียงจะเงียบลงดังไม่มาก  รถผมยังใช้งานได้ปกติช่ายไหมครับ
บันทึกการเข้า

RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 11:56:00 »

มาหาความรุ้ด้วยคนค่ะน้าเอฟ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 12:41:40 »

รอบแรกหมดไป ค่าอะไหล่8รายการ 1132 +ค่าแรง 500
ซีลเบ้าหัวเทียน 4 ตัว รวม 160
ซีลคอข้อเวี่ยง 100
ซีลคอราวลิ้น 100
สายพาน  PK855 ราคา162
น้ำมันเบรค 80
ซีลฝาครอบวาว์ล 170
ประเก็นกาว 120
หัวเทียน 4ตัว denso 240

รอบสอง แคม+เฟือง 600+200 ค่าแรงอีก 400
รวม 2832
เฝ้าดูช่างทำตลอด (เอ้าแล้วทำไมเรามือเลอะพอฯกับช่างหว่า..)
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 11:23:25 »

โดนมาเหมือนกัน อาการปั้มน้ำดัง พอรื้อออกมา ท่อน้ำบวมจะแตกอยู่แล้ว เลยเปลี่ยน

รหัสสินค้า

AISIN-AE ปั้มน้ำพร้อมเสื้อญี่ปุ่นโตโยต้า AE        1650  บาท

NP-05     ท่อปั้มน้ำ                                 140   บาท

ค่าแรง                                                 500   บาท    

น้ำยาหม้อน้ำ                                          400 บาท                        
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 11:50:33 »

โดนมาเหมือนกัน อาการปั้มน้ำดัง พอรื้อออกมา ท่อน้ำบวมจะแตกอยู่แล้ว เลยเปลี่ยน

รหัสสินค้า

AISIN-AE ปั้มน้ำพร้อมเสื้อญี่ปุ่นโตโยต้า AE        1650  บาท

NP-05     ท่อปั้มน้ำ                                 140   บาท

ค่าแรง                                                 500   บาท    

น้ำยาหม้อน้ำ                                          400 บาท                        


ของผม AISIN (OEM) ตรงรุ่น 4A-FE ซื้อแถววรจักร 9 ร้อย ส่วนท่อยางปั๊มน้ำของแท้ 4 ร้อยครับ


Thanks: TOYOTA
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!