<<PaanNop>>
|
 |
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 20:41:31 » |
|
รถผม ae101 ตอนนั่งกันเต็มคัน 5 คน ข้างหลังนั่ง 3
ท้ายรถมันเหมือนจะห้อยๆ หน้าเชิดนิดๆ...ไม่มากเท่าไหร่
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า เมื่อขึ้นเนินหลังเต่าเกือบทุกครั้ง ใต้ท้องรถจะกระแทกกับเนิน..น่ากลัวมาก...
ความรู้สึกเหมือนโช้คยุบตัวเยอะมาก ไม่มีการต้านเลย
และตอนล้อหลังผ่านเนินไปแล้ว ด้านท้ายจะกระแทกอีกรอบ...ด้วยความรู้สึกเดิม....
แต่เวลาขับคนเดียวหรือนั่งสองคน ไม่มีอาการนี้เลย...
นี่คือสัญญาณบอกว่าโช้คลากลับบ้านเก่าแล้วหรือเปล่า...ถ้าใช่จะได้จัดการให้เรียบร้อย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota Corolla AE101 1.6GLi 4A-GE 20v BlackTop A/T AE Racing Club - Northern Zone
|
|
|
|
<<PaanNop>>
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 21:41:18 » |
|
มันไม่เด้งหลายๆรอบอ่ะครับ..แต่โช้คมันยุบซะจนใต้ท้องรถกระแทกกับ เนินหลังเต่า
พอมีวิธีแก้หรือไม่ครับ...หรือว่าเปลี่ยนโช้ค สปริง???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota Corolla AE101 1.6GLi 4A-GE 20v BlackTop A/T AE Racing Club - Northern Zone
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 21:47:56 » |
|
ขับให้ช้าลงเวลาผ่านเนิน และอย่าพยายามบรรทุก หนักๆด้านหลัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 21:58:32 » |
|
ของผม ล้อเดิม 14 ติดแกซ นั่ง 4 ใต้ท้อง(หม้อพักกลางกินเนินไปหลายลูกแล้ว) ผมเลยไปรองสเปเซอร์เสริมสปริงหลัง 1 นิ้ว อาการดังกล่าวหายหมด ครับ แต่ยังเหลือบังโคลนคู่หน้า ติดเนินอยู่ดี 555 สงสัย ae เราเตี้ยเปนทั้ง 92 และ 101 เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 22:07:43 » |
|
แล้วของผมมันไม่ยอมยุบเลยเนี่ยทำยังไงดีครับน้าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<<PaanNop>>
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 22:23:57 » |
|
ถ้าเปลี่ยนสปริงนี่แพงมั้ยครับ...แล้วสามารถไปเปลี่ยนที่ร้านยางได้เลยหรือล่า..(เห็นเค้าเขียนป้ายว่ามีช่วงล่างด้วย)
ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับ...แนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota Corolla AE101 1.6GLi 4A-GE 20v BlackTop A/T AE Racing Club - Northern Zone
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 00:56:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 03:22:51 » |
|
เวลาเข้าเนินหลังเต่าให้เข้าเฉียงๆก็จะช่วยได้ในระดับหนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
<<PaanNop>>
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 08:08:21 » |
|
ทำยังไงดีครับ...?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota Corolla AE101 1.6GLi 4A-GE 20v BlackTop A/T AE Racing Club - Northern Zone
|
|
|
ae 101
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 08:14:38 » |
|
อาการที่ว่า เวลาขึ้นหลังเต่า หรือ ลูกระนาด แล้ว ลงเร็วหรือ ยวบเลย ไม่มีอาการรอ แสดงว่าโช๊คเสียแล้วครับ เรียกว่าทิ้งตัวไม่รอ ไปแล้วครับ แน่ๆเลย
แต่ลองดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องร้านช่วงล่างหรอกครับ อู่แถวบ้านก็ได้ ให้เค้าถอดดูครับ ถ้าเสีย ก็เปลี่ยน ไปเลย ทั้งสองข้าง แล้วก็ดูสปริงด้วยว่ามันล้า
หรือเปล่า เปลี่ยนไปพร้อมๆกัน เลย จะได้ไม่ต้องทำ สองรอบ ค่าแรงสองรอบ ทำครั้งเดียวเลยครับ ได้โปรด.........555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 18:37:35 » |
|
ยุบจนครูด น่าจะเป็นสปริงล้ามากกว่าโช้คครับ
ผมเห็นด้วยตามนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
Nong55
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 18:48:18 » |
|
ลองเอามือกดท้ายรถดูถ้านิ่มผิดปกตินี้แสดงว่าโช็คไม่น่าจะปกตินะ
(ถ้าเวลาวิ่งแล้วกระเด้งเหมือนลูกปิงปองก็ไม่น่าจะรอดนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<<PaanNop>>
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 21:49:34 » |
|
พวกนี้มันมีผลต่อการเข้าโค้งมั้ยครับ...ปกติผมชอบเล่นโค้ง เข้าโค้งด้วยความเร็วประมาณ 100 +- นิดหน่อย มันก็ไม่ออกอาการอะไรอ่ะครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota Corolla AE101 1.6GLi 4A-GE 20v BlackTop A/T AE Racing Club - Northern Zone
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 22:02:12 » |
|
พวกนี้มันมีผลต่อการเข้าโค้งมั้ยครับ...ปกติผมชอบเล่นโค้ง เข้าโค้งด้วยความเร็วประมาณ 100 +- นิดหน่อย มันก็ไม่ออกอาการอะไรอ่ะครับ....
ถ้าเสียก็มีผลต่อการเค้าโค้งมากกว่า80%มั้งครับ(อิอิไม่แน่ใจแต่รู้ว่ามาก(ตามอาการของโช๊คที่เสีย เสียมากมีผลมาก))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 08:58:52 » |
|
สปริงมีหน้าที่เด้งและรักษาระดับความสูง โช๊คมีหน้าที่ดูดซับให้สปริงไม่เด้งเร็วเกินไปจนทำให้รถกระโดดเด้งดึ๋งครับ ตามอาการที่คุณ paan_nop ว่ามา น่าจะไปทั้งสปริงทั้งโช๊คนะครับ แก้ไข 2 ทาง ซ่อม กับ ซื้อใหม่ ในเวปเรามีพี่ๆจัดของมาให้เลือกสรรกันมากมาย ลองคุยดูนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 09:02:27 » |
|
สปริง ล้า ครับ
จากที่เคยอ่านๆ มา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 12:16:14 » |
|
สปริงล้า โช้คเสื่อม ยางกันกระแทก สลาย
เป็นได้ทั้งหมดที่วามา และทั้งหมดที่ว่ามา อาจไม่ต้องแก้ไข
แค่เพียง ขึ้นและลงเนิน เบาๆ 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|