AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 21:43:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >> อย่างนี้โช้คพังแล้วใช่มั้ย <<  (อ่าน 3504 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 20:41:31 »

รถผม ae101 ตอนนั่งกันเต็มคัน  5 คน ข้างหลังนั่ง 3

ท้ายรถมันเหมือนจะห้อยๆ หน้าเชิดนิดๆ...ไม่มากเท่าไหร่

แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า เมื่อขึ้นเนินหลังเต่าเกือบทุกครั้ง ใต้ท้องรถจะกระแทกกับเนิน..น่ากลัวมาก...

ความรู้สึกเหมือนโช้คยุบตัวเยอะมาก ไม่มีการต้านเลย

และตอนล้อหลังผ่านเนินไปแล้ว ด้านท้ายจะกระแทกอีกรอบ...ด้วยความรู้สึกเดิม....

แต่เวลาขับคนเดียวหรือนั่งสองคน ไม่มีอาการนี้เลย...

นี่คือสัญญาณบอกว่าโช้คลากลับบ้านเก่าแล้วหรือเปล่า...ถ้าใช่จะได้จัดการให้เรียบร้อย...
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 20:57:10 »

ถ้ามีอาการกระเด้งหลายๆ ครั้งกว่าจะหยุดเด้งแสดงว่าโช้คเสียครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 21:41:18 »

มันไม่เด้งหลายๆรอบอ่ะครับ..แต่โช้คมันยุบซะจนใต้ท้องรถกระแทกกับ เนินหลังเต่า

พอมีวิธีแก้หรือไม่ครับ...หรือว่าเปลี่ยนโช้ค สปริง???
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 21:47:56 »

ขับให้ช้าลงเวลาผ่านเนิน และอย่าพยายามบรรทุก หนักๆด้านหลัง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 21:58:32 »

ของผม ล้อเดิม 14 ติดแกซ นั่ง 4 ใต้ท้อง(หม้อพักกลางกินเนินไปหลายลูกแล้ว) ผมเลยไปรองสเปเซอร์เสริมสปริงหลัง 1 นิ้ว  อาการดังกล่าวหายหมด ครับ แต่ยังเหลือบังโคลนคู่หน้า ติดเนินอยู่ดี 555   สงสัย ae เราเตี้ยเปนทั้ง 92 และ 101 เลยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 22:06:23 »

ยุบจนครูด น่าจะเป็นสปริงล้ามากกว่าโช้คครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 22:07:43 »

แล้วของผมมันไม่ยอมยุบเลยเนี่ยทำยังไงดีครับน้าๆ
บันทึกการเข้า

<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2553 22:23:57 »

ถ้าเปลี่ยนสปริงนี่แพงมั้ยครับ...แล้วสามารถไปเปลี่ยนที่ร้านยางได้เลยหรือล่า..(เห็นเค้าเขียนป้ายว่ามีช่วงล่างด้วย)

ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับ...แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 00:56:27 »

 
บันทึกการเข้า

ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 03:22:51 »

เวลาเข้าเนินหลังเต่าให้เข้าเฉียงๆก็จะช่วยได้ในระดับหนึง
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 08:08:21 »

ทำยังไงดีครับ...?
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 08:14:38 »

อาการที่ว่า เวลาขึ้นหลังเต่า หรือ ลูกระนาด แล้ว ลงเร็วหรือ ยวบเลย ไม่มีอาการรอ แสดงว่าโช๊คเสียแล้วครับ เรียกว่าทิ้งตัวไม่รอ ไปแล้วครับ แน่ๆเลย

แต่ลองดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องร้านช่วงล่างหรอกครับ อู่แถวบ้านก็ได้ ให้เค้าถอดดูครับ ถ้าเสีย ก็เปลี่ยน ไปเลย ทั้งสองข้าง แล้วก็ดูสปริงด้วยว่ามันล้า

หรือเปล่า เปลี่ยนไปพร้อมๆกัน เลย จะได้ไม่ต้องทำ สองรอบ ค่าแรงสองรอบ ทำครั้งเดียวเลยครับ  ได้โปรด.........555
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 18:37:35 »

ยุบจนครูด น่าจะเป็นสปริงล้ามากกว่าโช้คครับ

ผมเห็นด้วยตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 18:48:18 »

ลองเอามือกดท้ายรถดูถ้านิ่มผิดปกตินี้แสดงว่าโช็คไม่น่าจะปกตินะ

(ถ้าเวลาวิ่งแล้วกระเด้งเหมือนลูกปิงปองก็ไม่น่าจะรอดนะ)
บันทึกการเข้า
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 21:49:34 »

พวกนี้มันมีผลต่อการเข้าโค้งมั้ยครับ...ปกติผมชอบเล่นโค้ง เข้าโค้งด้วยความเร็วประมาณ 100 +- นิดหน่อย มันก็ไม่ออกอาการอะไรอ่ะครับ....
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2553 22:02:12 »

พวกนี้มันมีผลต่อการเข้าโค้งมั้ยครับ...ปกติผมชอบเล่นโค้ง เข้าโค้งด้วยความเร็วประมาณ 100 +- นิดหน่อย มันก็ไม่ออกอาการอะไรอ่ะครับ....

ถ้าเสียก็มีผลต่อการเค้าโค้งมากกว่า80%มั้งครับ(อิอิไม่แน่ใจแต่รู้ว่ามาก(ตามอาการของโช๊คที่เสีย เสียมากมีผลมาก))
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2553 08:58:52 »

สปริงมีหน้าที่เด้งและรักษาระดับความสูง
โช๊คมีหน้าที่ดูดซับให้สปริงไม่เด้งเร็วเกินไปจนทำให้รถกระโดดเด้งดึ๋งครับ
ตามอาการที่คุณ paan_nop ว่ามา น่าจะไปทั้งสปริงทั้งโช๊คนะครับ
แก้ไข 2 ทาง ซ่อม กับ ซื้อใหม่ ในเวปเรามีพี่ๆจัดของมาให้เลือกสรรกันมากมาย ลองคุยดูนะครับ
 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 09:02:27 »

สปริง ล้า ครับ

จากที่เคยอ่านๆ มา
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2553 12:16:14 »

สปริงล้า
โช้คเสื่อม
ยางกันกระแทก สลาย

เป็นได้ทั้งหมดที่วามา
และทั้งหมดที่ว่ามา อาจไม่ต้องแก้ไข

แค่เพียง ขึ้นและลงเนิน เบาๆ  55
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!