AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 08:31:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง O2 เซนเซอร์ ครับ  (อ่าน 1713 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 22:12:10 »

 
พอดีเช็คโค้ดเจอ โค้ด 25 จะลองเช็คO2 เซนเซอร์ แต่หาไม่เจอครับ

ถามผู้รู้หน่อยครับหน้าตามันเป็นยังไง   อยู่ตรงไหน

ae 101 ปี 95 เครื่อง 4a-fe รุ่นเฮดโรงงานนะครับ

เคยเดินท่อใหม่มาตั้งแต่ข้ออ่อน ไม่รู่ว่าช่างใส่มาให้ป่าว

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2553 22:21:11 โดย ti61125 » บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 22:13:42 »

ของผมท่อเดิมมันอยู่หน้าแคทอ่าครับ ถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 23:33:59 »

o2 sensor มันอยู่ตรงหม้อกรองไม่ใช่หรอครับ

ถ้าไม่ใช่ มันมีกี่ตัวเนี้ย  ??
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 00:37:21 »

code 2-5 ไม่ใช่ O2นิครับ Code O2 คือ 2-1 ครับ

O2อยู่ตรงท่อไอเสียครับแต่ละรุ่นไม่ได้วางที่เดียวกัน บางรุ่นอยุ่ตรงเฮดบางรุ่นอยุ่ท่อนรวม1

ส่วนที่อยู่ตรงหม้อกรอง นั้น Air temp intake ครับ วัดอุณภูมิอากาศครับ Code 2-4

Code 2-5 Air/Fuel ratio lean. ส่วนผสมบางมั่งครับ
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 02:05:54 »

code 25 ...

O2 ก็อาจจะมีส่วนครับ
ลองดูพวกระบบจุดระเบิดด้วยครับ .....

ประมาณว่าส่วนผสมบาง ..... รถผมก็เป็น

บันทึกการเข้า
Ghostor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 02:08:34 »

ผมก็เพิ่งคิดจะเช็ค O2 sensor เหมือนกันครับ แต่สาเหตุที่ผมเช็คเพราะรถมันกินน้ำมัน (กว่าคนอื่น) ก็เลยไม่รู้ว่า O2 เสียหรือเพี้ยน รึปล่าว

เลยลองทำตัวเช็ค A/F แบบ LED 10 ดวง เหมือนที่ร้านแก๊สขายกัน 3-5 ร้อยนั่นแหละครับ ถ้าทำเองได้งบแค่ร้อยเดียวครับ

หรือเอาง่ายสุดก็ มัลติมิเตอร์ วัดคร่อมจาก ECU เลยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง"
คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 02:09:58 »

รถผมก็เป็นคับ โค็ด25 แก้ยังไงดีครับ แนะนำที
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:00:32 »

ผมเคยส่องของ เอ็กซิเออร์ เครื่อง 4AFE Auto เฮดเดอร์โรงงาน เดิมหมด O2 เป็นแบบ 4 เส้น เพราะว่า O2 ไปอยู่หลังข้ออ่อนเลย แถวๆ แลคเลยอ่ะ ของ 101 ยังไม่เคยส่อง เลย แต่น่าจะแถวๆเดี่ยวกันนะ

ของผมเป็นเหล็กหล่อ เลยอยู่ที่หน้าเครื่อง ออกมาจากเครื่องนิดเดียว เป็นแบบ 1 เส้น และน่าจะมีปัญหาเหมือนกัน แต่ไม่เคยเช็คโค้คเลย แต่ดูจาก OBD1 แล้วค่าขึ้นบางไม่ขึ้นบาง
บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:45:38 »

กรรม เปลี่ยนท่อไปแล้ว จาอยู่มั้ยนี่
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:44:56 »

กรรม เปลี่ยนท่อไปแล้ว จาอยู่มั้ยนี่

อยู่ครับ อยู่กับท่อเก่า 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!