สภาพของรถ และการใช้งาน ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
มันเลยกลายเป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วครับว่า
Ground Wire กับ Volt Stabilizer ใส่แล้วดีไหม ดีอย่างไร
บางคันสภาพดีอยู่แล้วเอามาใส่ก็เลยกลายเป็นว่า ไม่เห็นผลอะไร
หรือไม่ก็เหมาว่าได้คุณค่าทางจิตใจ อะไรประมาณนั้นครับ
ต้องถามกลับมาที่ จขกท. ดีกว่าครับ ว่าสภาพของระบบไฟฟ้าในรถคุณดีหรือไม่
.
.
.
รถผมอายุแบต 3 ปี 2 เดือน 8 วัน กับลักษณะการใช้งานแบบเสาร์-อาทิตย์ล้อถึงจะหมุน
จันทร์ ถึง ศุกร์จอดอย่างเดียว เพราะทำงานใกล้บ้าน ไม่ได้ขับออกไปไหนเลย....นานาจิตตังครับ
ปกติจอดนานๆแบตจะไปไวกว่าปกติใช่ปะครับ
ช่ายครับ แต่ก็อาศัยว่า วัน 2 วัน ก็มาสตาร์ททิ้ง แล้วฟังเสียงรอบเครื่องเอาครับ พอเริ่มๆ นิ่ง (เครื่องเริ่มร้อน) ก็ดับเครื่อง
ขายเอง ตอบเอง ทุบหม้อข้าวตัวเอง !!

ไม่เห็นผล สำหรับรถที่ระบบไฟสมบูรณ์ครับ ซึ่งอาการนี้จะเกิดขึ้นยากมากๆ เว้นแต่เลี้ยงหนูไว้ให้แทะสายไฟเล่น
สรรพคุณตามที่สงสัยนั้นช่วยได้แต่ไม่ถึงกับเห็นจังๆ เพราะหน้าที่หลักของมันคือช่วยเรียงไฟที่ปล่อยออกมาให้เรียบโดยคาปาซิเตอร์ครับ
รวมถึง Volt Sta ไม่ใช่แบตสำรอง การที่หวังว่ามันจะช่วยจ่ายไฟชดเชยนั้นก็ตัดไปเลย (เพราะมันก็ต้องพึ่งแบตเหมือนกัน ผลิตเองไม่ได้)
สายที่มี 2 เส้นพาดขั้วแบต 2 ขั้วก็เพื่อกรองไฟอย่างที่ว่าครับ
ถ้าจะซื้อจริงๆ ต้องระวังของหลอกเด็กด้วย ประเภทเป็นกล่องมีไฟ LED สว่างสวยงาม แต่เปิดมาจริงไม่มีวงจรอะไรมากไปกว่าต่อไฟเข้า LED
ส่วนอันที่ผมขายมันพ่วงออกสายกราวด์ 3 จุดด้วย ส่วนตัวผมใส่ ไม่ค่อยเห็นผลครับ...ดีสองอย่าง สตาร์ท ชึ่ง เดียวติดกะเปิดฝาหน้าแล้วมีคนมามุง

คนมุง.....เรื่องจริงครับ แล้วจะเท่ห์ยิ่งขึ้น ถ้าทำเองแบบผม 555+
คิดจะทำเอง ก็ต้องเดินหาของขาลาก รู้เรื่องวงจรพอตัว สู้ซื้อ Brand ดังๆ ดีกว่า...ชัวร์