AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 07:20:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องรอบเครื่องคับ  (อ่าน 1075 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 11:04:11 »

คืออยากทราบว่ารอบเวลาสตาทตอนเช้าปกติจะสูงกว่ารอบใช้งานปกติใช่ป่าวคับ ถ้ารอบเท่ากันแสดงว่าผิดปกติมั้ย ต้องเช็คตัวไหนป่าวคับ
ลืมคับเครื่อง4a-fe ออโต้+lpgแบบmix คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2553 11:06:22 โดย yong » บันทึกการเข้า

levin  4 Door
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 11:35:18 »

ปกติตอนเช้าผมรอบจะสูง บางวันก็สูงไม่มาก ระหว่าง 1,000-1,500 รอบ แล้วค่อยลดลงมาเมื่อเริ่มร้อนขึ้น
ผมว่าน่าจะอยู่ที่อุณหภูมิเครื่องตอนนั้นมากกว่า ถ้าเย็นกว่าปกติรอบน่าจะสูงก่อน
ตัวที่เช็คที่เคยเจอก็น่าจะมีเซ็นเซอร์ตรงกรองอากาศ เคยลืมเสียบแล้วรอบไม่สูงก่อนตอนเช้า หรืออาจพวกท่อเว็คคั่ม
รอ ท่านอื่นช่วยตอบอีกที
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 11:58:23 »

ลองทำตามกระทู้นี้ดูครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
บันทึกการเข้า
khonthai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 12:28:35 »

4A-FE เกียร์ออโต้ ปี2000 เบนซิน95ล้วนๆครับ ไม่มีโซดาไม่มีแก๊ส อืมไม่มีโซฮอลล์ครับ ติดเครื่องตอนเช้าประมาณ2พันอ่อนๆครับ พอเครื่องร้อนจะตกมาอยู่ที่ 900 พอเปิดแอร์จะตกมาอยู่ที่ประมาณ800-850 ครับผม
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 12:34:05 »

ของผม 5เอ ออโต้ แก้สมิก ใช้แก้ส100%  ติดเครื่องตอนเช้า รอบอยู่ที่ 1000
เครื่องร้อน อยู่ที่ 650 เปิดแอร์ 750 ครับ
บันทึกการเข้า

กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


วัด กู ก็ จะ เข้า เหล้า กู ก็ จะ กิน ^^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 12:41:46 »

ของผม 4A-FE เกียร์ออโต้  ใช้แก้ส100%  ติดเครื่องตอนเช้า รอบอยู่ที่ 900
เครื่องร้อน อยู่ที่ 900 เปิดแอร์ 850

พอถึงที่ทำงาน ปิดแอร์ พวกกระชากไป 13-1400 เลยอะคับ แล้วค่อยดับเครื่อง  ผิดปกติไหมอะ (ผมว่าผิดนะ แต่แก้ไขยังไงอะ ตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องมาไม่ได้ให้ช่างจูนเลยอะ)
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2553 13:07:05 »

ของผมอาทิตย์ที่แล้ว 1200 เครื่องร้อน 850 แล้วพอล้างปีกผีเสื้อ 1500 เครื่องร้อน 1200 ปิด-ปิดแอร์ ก็ตามนี้ 4A-FE M/T เดี๋ยวคงต้องต้งไฟใหม่ อืดเร่งไม่ขึ้นเลย 
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2553 12:54:54 »

ปกติตอนเช้าผมรอบจะสูง บางวันก็สูงไม่มาก ระหว่าง 1,000-1,500 รอบ แล้วค่อยลดลงมาเมื่อเริ่มร้อนขึ้น
ผมว่าน่าจะอยู่ที่อุณหภูมิเครื่องตอนนั้นมากกว่า ถ้าเย็นกว่าปกติรอบน่าจะสูงก่อน
ตัวที่เช็คที่เคยเจอก็น่าจะมีเซ็นเซอร์ตรงกรองอากาศ เคยลืมเสียบแล้วรอบไม่สูงก่อนตอนเช้า หรืออาจพวกท่อเว็คคั่ม
รอ ท่านอื่นช่วยตอบอีกที
ผมสตาทตอนเช้า(เครื่องเย็นๆ)รอบประมาน 1000 เปิดแอร์950 วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่รอบก็ยังเท่าเดิมคับ แล้วตัวเซ็นเซอร์นี้อยู่ตรงไหนคับ เด๋วจะลองเช็คดู
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2553 16:07:51 »

ของผมอาทิตย์ที่แล้ว 1200 เครื่องร้อน 850 แล้วพอล้างปีกผีเสื้อ 1500 เครื่องร้อน 1200 ปิด-ปิดแอร์ ก็ตามนี้ 4A-FE M/T เดี๋ยวคงต้องต้งไฟใหม่ อืดเร่งไม่ขึ้นเลย 


ผิดปรกติแล้วผมว่า ไปขันอะไรออกมามากเกินไปรึป่าว

เช็คระยะปีกผีเสื้อก่อนดีกว่าครับว่าปิดสนิทดีหรือไม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!